Đẩy mạnh hạ tầng, "chìa khóa" phát triển cho Thủ đô

Đô thị 22:53 | 09/09/2023
(LĐ&PL) Xác định rõ, “mạch máu” giao thông có phát triển, thì kinh tế mới phát triển, thời gian qua Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc phát triển và đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông. Hàng loạt công trình, dự án giao thông trọng điểm được hoàn thành và đưa vào khai thác đã góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, từng bước hoàn chỉnh hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch.
Hợp long cầu Vĩnh Tuy 2: Dấu mốc quan trọng cho sự phát triển hạ tầng giao thông Thủ đô Xe buýt “kém sang” vì hạ tầng yếu Đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông

H ly t vic h tng quá ti

Ùn tắc giao thông là một trong những vấn đề nhức nhối của Thủ đô. Vào khung giờ cao điểm, không khó để chứng kiến những cung đường ken đặc xe cộ, nối đuôi nhau di chuyển từng chút một.

Theo ghi nhận, tại khung giờ cao điểm từ 7 - 9h và từ 17h - 19h, tại các tuyến đường như Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Ngã Tư Sở, Phạm Văn Đồng... các phương tiện di chuyển khó khăn. Tại những cung đường này, mật độ phương tiện giao thông lớn nên tình trạng giao thông ùn tắc cục bộ thường xuyên diễn ra.

Đẩy mạnh hạ tầng,
Ùn tắc giao thông vẫn là câu chuyện nan giải tại Thủ đô.

Theo ước tính, hệ thống hạ tầng của Thủ đô đang gánh khoảng 7,9 triệu phương tiện (trong đó 1,1 triệu xe ô tô, 6,6 triệu xe máy và 0,2 triệu xe điện). Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2019 - 2022 là trên 10%/năm đối với ô tô, trên 3%/năm đối với xe máy. Chưa kể, tham gia giao thông tại Hà Nội còn có 12 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố khác.

Việc quá tải về giao thông tại Hà Nội còn được thể hiện qua các con số như: Cầu Thanh Trì có 122.606 xe/ngày đêm, gấp 8,1 lần lưu lượng thiết kế. Các tuyến đường: Tố Hữu, Hoàng Quốc Việt, Huỳnh Thúc Kháng..., vào giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện cũng vượt khoảng 1,8 lần so với lưu lượng thiết kế. Nút Ngã Tư Sở lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện/giờ, nhưng hiện đã lên đến 8.000 phương tiện/giờ, nên thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Dù ùn tắc có những diễn biến phức tạp, tuy nhiên theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội “bức tranh” giao thông Hà Nội vẫn có những gam màu sáng. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm đơn vị này xử lý được 5/37 điểm đen ùn tắc gồm: Nút giao Châu Văn Liêm - Lê Quang Đạo, Đại La - Trần Đại Nghĩa, Ngã Tư Vọng, nút giao Sa Đôi - đường 70 và nút Ngã Tư Sở - Láng. Đồng thời, để giải quyết ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã và đang tập trung vào những nhóm giải pháp, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ theo quy hoạch; tập trung đầu tư hoàn chỉnh các tuyến đường Vành đai; các tuyến trục chính hướng tâm như Quốc lộ 1, Quốc lộ 6; trục Tây Thăng Long các tuyến đường có tính kết nối, các cầu qua sông để tăng tính kết nối giao thông giữa các khu vực, đây là giải pháp cơ bản có tính bền vững và lâu dài.

Trong khi đó, tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông trên diện tích đất đô thị đạt khoảng 10,3% (yêu cầu của Quy hoạch số 519 là từ 20 - 26%), tỷ lệ tăng bình quân hằng năm mới đạt 0,26 - 0,3%/năm, quỹ đất dành cho giao thông tĩnh đạt dưới 1%. Trong khi tốc độ gia tăng dân số tự nhiên và cơ học giai đoạn 2011 - 2020 là khoảng 2,48%/năm. Việc mất cân đối giữa dân số, số lượng phương tiện và tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông là một sự bất cập.

Đánh giá trên góc độ cơ quan giám sát hoạt động này, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên nhận định, thực trạng hệ thống giao thông đô thị của Hà Nội vẫn còn nhiều bất cập, các tuyến đường chưa được đầu tư hoàn thiện theo quy hoạch, hiện tượng ùn tắc giao thông tại các khu vực nội đô xảy ra thường xuyên trong những giờ cao điểm…

Tng bước hoàn thin

Thực tế, từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Nội đã thông xe, đưa vào sử dụng nhiều công trình giao thông quan trọng, phát huy mục tiêu hoàn thiện kết cấu hạ tầng theo quy hoạch và giảm ùn tắc giao thông hiệu quả. Trong số này, có các công trình như: Đường Vành đai 3 trên cao đoạn Ngã Tư Vọng - cầu Vĩnh Tuy, cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc- Phạm Ngọc Thạch… Mới đây nhất, ngày 30/8, Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 đã chính thức khánh thành trong niềm hân hoan của nhân dân Thủ đô trước dịp Quốc Khánh.

Đẩy mạnh hạ tầng,
Lực lượng chức năng phân luồng, giảm ùn tắc giao thông.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, Thủ đô Hà Nội là đô thị đặc biệt, có mật độ dân cư lớn, lưu lượng tham gia giao thông ngày một tăng cao; trong khi đó, kết cấu hạ tầng giao thông chung của Thành phố vẫn còn nhiều bất cập, hệ thống hạ tầng khung bao gồm các đường vành đai, các trục hướng tâm chưa được khớp nối, liên thông đồng bộ... Do đó, việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là hết sức cần thiết.

Được biết, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 khởi công tháng 1/2021, với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng. Cầu có điểm đầu cầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên). Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 bắc qua sông Hồng dài 3,5km, rộng 19,25m. Với việc hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố; Giải quyết áp lực cho các tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3; Từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Hà Nội theo quy hoạch.

Bên cạnh “bức tranh” với gam màu sáng nói trên, thời gian qua trên các tuyến đường của Thủ đô có thể thấy Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp ngắn hạn nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc ở phạm vi cục bộ. Phương án xén vỉa hè, mở rộng đường, điều chỉnh nút giao, đèn tín hiệu ở các “điểm nóng”, các tuyến giao thông trọng điểm như: Láng, Vành đai 3, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh… cũng đang phát huy những hiệu quả nhất định.

Trục đường Láng là ví dụ. Nếu như trước đây, nhiều điểm giao cắt thuộc trục đường này di chuyển khá khó khăn thì nay, thông qua việc mở rộng lên 4 - 6 làn xe, hiện tượng ùn tắc kéo dài đã giảm thiểu.

Đẩy mạnh hạ tầng,
Hạ tầng giao thông Thủ đô ngày càng được đồng bộ.

Trở lại câu chuyện đẩy mạnh phát triển hạ tầng Thủ đô, ông Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Hà Nội mới, thành viên Ban Đô thị Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội cho rằng, cần cấp bách tháo gỡ chính sách để hoàn thiện nốt các tuyến đường Vành đai đang còn dang dở như Vành đai 1, Vành đai 2 và Vành đai 3.

Đồng quan điểm này, Tiến sĩ, Kiến trúc sư Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, giao thông đô thị ở Hà Nội luôn “nóng” và giải pháp cần xác định tầm quan trọng của quy hoạch không gian, trong đó tổ chức thực hiện giao thông phải đi trước một bước; tránh việc hệ thống giao thông, hạ tầng kỹ thuật đi sau, dẫn đến việc ùn tắc hiện nay. Việc cấp bách Hà Nội cần cụ thể hóa chủ trương phát triển hạ tầng đồng bộ.

Rõ ràng, quanh câu chuyện giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội, cái gốc của vấn đề đã phần nào được chỉ rõ. Tuy nhiên, để xử lý được vấn đề thì cần có một chiến lược quy hoạch đô thị mở và một giải pháp phát triển hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông công cộng đồng bộ. Chỉ trên cơ sở quản lý đô thị hiện đại, khoa học, đúng tầm, bài toán ùn tắc giao thông mới được giải quyết một cách căn cơ, bền vững.

Theo Kế hoạch số 195/KH-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Hà Nội đặt mục tiêu hằng năm xử lý từ 8 đến 10 điểm thường xuyên ùn, tắc giao thông, hạn chế phát sinh mới các điểm ùn tắc giao thông, không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút xóa bỏ kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông. Hà Nội đặt mục tiêu tỷ lệ đất dành cho giao thông so với đất xây dựng đô thị tăng từ 0,25-0,3% (tổng diện tích đất dành cho giao thông năm 2023 đạt 10,65% đất xây dựng đô thị).

Đặc biệt, Hà Nội sẽ rà soát xây dựng, hoàn thiện các quy hoạch và kế hoạch tổ chức thực hiện quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Hà Nội phù hợp với thực tiễn và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của thủ đô gắn với quy hoạch giao thông vận tải của cả nước và vùng Thủ đô. Huy động mọi nguồn lực, đầu tư phát triển nhanh và đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch, đặc biệt là những công trình giao thông có vai trò giảm ùn tắc giao thông.

Đinh Luyện
Link gốc:

Tin khác

Xã Đại Thanh: Sôi nổi Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười”

Xã Đại Thanh: Sôi nổi Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười”

(LĐ&PL) Hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2025) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội LHPN xã Đại Thanh phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao xã tổ chức Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười” năm 2025.
Đảng bộ phường Đống Đa: Tập trung chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2025

Đảng bộ phường Đống Đa: Tập trung chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2025

Sáng 10/10, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Đống Đa khóa I đã tổ chức Hội nghị thống nhất thông qua các chương trình công tác toàn khoá và các đề án quan trọng, nhằm cụ thể hóa mục tiêu Đại hội Đảng bộ phường lần thứ I đã đề ra. Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Ngọc Việt yêu cầu toàn phường tiếp tục cải cách hành chính, phục vụ Nhân dân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
Hà Nội khởi công tuyến Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Hà Nội khởi công tuyến Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Ngày 9/10, thành phố Hà Nội chính thức khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, với tổng mức đầu tư hơn 35.500 tỷ đồng. Đây là công trình hạ tầng trọng điểm, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn phát triển Thủ đô theo hướng xanh - thông minh - hiện đại, thông qua việc xây dựng hệ thống giao thông công cộng bền vững.
Hà Nội cấp bách phòng chống lũ, bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân là trên hết

Hà Nội cấp bách phòng chống lũ, bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân là trên hết

Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo triển khai ngay biện pháp cấp bách phòng chống lũ, sẵn sàng triển khai phương án hộ đê, đặc biệt lưu ý các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ, nơi lũ thường lên nhanh, đang xảy ra lũ lớn...
Hà Nội khởi công xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu

Hà Nội khởi công xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu

Trong không khí phấn khởi của Nhân dân Thủ đô hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2025), chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVIII và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, sáng 8/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô.

Có thể bạn quan tâm

Bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc” để hạn chế tai nạn giao thông

Bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc” để hạn chế tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông không chỉ là con số thống kê lạnh lùng, mà là nỗi đau của hàng trăm gia đình, là thách thức đối với chính quyền và cộng đồng. Muốn giảm tai nạn, không thể chỉ nói đến tăng cường xử phạt hay tuyên truyền hình thức, mà cần bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc”, tìm ra nguyên nhân thực chất và hành động bằng những giải pháp đồng bộ, hiệu quả.
Hội Nông dân xã Nam Phù khẳng định vai trò trong giai đoạn mới

Hội Nông dân xã Nam Phù khẳng định vai trò trong giai đoạn mới

Hòa cùng sự phát triển của tổ chức Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân xã Nam Phù (thành phố Hà Nội) luôn phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo. Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, tổ chức Hội ngày càng được củng cố, kiện toàn và phát triển cả về quy mô, chất lượng và hiệu quả hoạt động.
Xã Đại Thanh: Sôi nổi Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười”

Xã Đại Thanh: Sôi nổi Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười”

(LĐ&PL) Hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2025) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội LHPN xã Đại Thanh phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao xã tổ chức Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười” năm 2025.
Đảng bộ phường Đống Đa: Tập trung chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2025

Đảng bộ phường Đống Đa: Tập trung chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2025

Sáng 10/10, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Đống Đa khóa I đã tổ chức Hội nghị thống nhất thông qua các chương trình công tác toàn khoá và các đề án quan trọng, nhằm cụ thể hóa mục tiêu Đại hội Đảng bộ phường lần thứ I đã đề ra. Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Ngọc Việt yêu cầu toàn phường tiếp tục cải cách hành chính, phục vụ Nhân dân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
Hà Nội khởi công tuyến Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Hà Nội khởi công tuyến Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Ngày 9/10, thành phố Hà Nội chính thức khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, với tổng mức đầu tư hơn 35.500 tỷ đồng. Đây là công trình hạ tầng trọng điểm, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn phát triển Thủ đô theo hướng xanh - thông minh - hiện đại, thông qua việc xây dựng hệ thống giao thông công cộng bền vững.
Hà Nội cấp bách phòng chống lũ, bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân là trên hết

Hà Nội cấp bách phòng chống lũ, bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân là trên hết

Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo triển khai ngay biện pháp cấp bách phòng chống lũ, sẵn sàng triển khai phương án hộ đê, đặc biệt lưu ý các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ, nơi lũ thường lên nhanh, đang xảy ra lũ lớn...
Hà Nội khởi công xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu

Hà Nội khởi công xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu

Trong không khí phấn khởi của Nhân dân Thủ đô hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2025), chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVIII và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, sáng 8/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô.
Sắp khởi công cầu Thượng Cát

Sắp khởi công cầu Thượng Cát

Theo kế hoạch, ngày mai (8/10), Hà Nội sẽ chính thức khởi công Dự án thành phần 2 Cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu. Đây là một trong những công trình trọng điểm nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2025).
Phường Đống Đa trao quà Trung thu ấm áp tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Phường Đống Đa trao quà Trung thu ấm áp tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Ngày 6/10, nhân dịp Tết Trung thu 2025, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đống Đa đã phối hợp cùng các doanh nghiệp lớn là Tập đoàn Sơn Hà và Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Mạnh Hải tổ chức chương trình thăm hỏi đầy ý nghĩa. Đoàn công tác đã trao tặng tổng cộng 80 triệu đồng cùng nhiều phần quà thiết thực, mang lại niềm vui ấm áp cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu nghị và Trường PTCS Xã Đàn.
Thiếu nhi phường Đống Đa rộn ràng đón Tết Trung thu

Thiếu nhi phường Đống Đa rộn ràng đón Tết Trung thu

Trong dịp Tết Trung thu năm 2025, Đoàn Thanh niên phường Đống Đa đã phối hợp cùng nhiều đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tổ chức hai chương trình lớn, mang đến hàng trăm suất quà cùng nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa cho thiếu nhi trên địa bàn.
Hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh tuyến metro số 2 trong tháng 12/2025

Hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh tuyến metro số 2 trong tháng 12/2025

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Tập đoàn Trường Hải trong quá trình lập điều chỉnh dự án, khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh để trình thẩm định, phê duyệt trong đầu tháng 12/2025, phấn đấu khởi công chính thức trong tháng 12/2025.
Hà Nội đồng loạt tăng cường tuyên truyền, kiểm tra an toàn giao thông trong trường học

Hà Nội đồng loạt tăng cường tuyên truyền, kiểm tra an toàn giao thông trong trường học

Thực hiện kế hoạch cao điểm của Công an thành phố Hà Nội, thời gian qua, lực lượng công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm kết hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) tại các trường học từ bậc tiểu học đến đại học.
Gỡ vướng giải phóng mặt bằng 4 dự án giao thông lớn phía Nam Hà Nội

Gỡ vướng giải phóng mặt bằng 4 dự án giao thông lớn phía Nam Hà Nội

Với tổng mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng, 4 dự án giao thông trọng điểm tại xã Ứng Hòa (Hà Nội) đang đối diện với vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng. Lãnh đạo xã Ứng Hòa trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo quyết liệt nhằm tháo gỡ những vướng mắc về giải phóng mặt bằng và đốc thúc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng, sớm đưa công trình vào khai thác.
Hà Nội phát lệnh báo động lũ trên sông Tích, sông Bùi

Hà Nội phát lệnh báo động lũ trên sông Tích, sông Bùi

Mưa lớn khiến mực nước các sông Tích, Bùi lên nhanh, căn cứ các quy định hiện hành, Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự thành phố Hà Nội Nguyễn Xuân Đại đã ban hành Lệnh báo động lũ I trên sông Tích, sông Bùi.
Từ sáng mai (1/10), vận hành tuyến buýt kết nối xã đảo Minh Châu với nội đô

Từ sáng mai (1/10), vận hành tuyến buýt kết nối xã đảo Minh Châu với nội đô

Theo kế hoạch, bắt đầu từ sáng mai (1/10), xã Minh Châu - xã đảo duy nhất của Thủ đô Hà Nội sẽ chính thức được kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Xem thêm
Phiên bản di động