Hơn 400 hộ dân chung cư Thăng Long Victory phải trả tiền giá điện sản xuất: Chủ đầu tư lại…hứa!?

Đô thị 15:53 | 28/04/2023
(LĐ&PL) Đáng lẽ chỉ phải trả tiền giá điện sinh hoạt, nhưng hơn 6 tháng nay, hơn 400 hộ dân tại tòa T4 Chung cư Thăng Long Victory vẫn đang bị chủ đầu tư thu tiền điện theo giá điện sản xuất. Chủ đầu tư nhiều lần hứa hẹn, cam kết giải quyết, tuy nhiên đến nay các hộ dân vẫn chưa được sử dụng điện với mức giá sinh hoạt theo quy định của Nhà nước.
Không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư Bộ Xây dựng nêu loạt giải pháp ngăn vi phạm trong quản lý nhà chung cư Hồ sơ bàn giao chung cư và những điều cần biết rõ

“Gánh” giá gần gấp đôi

Theo phản ánh, kể từ thời điểm bàn giao nhà từ ngày 15/10/2022, các cư dân tại tòa T4 Chung cư Thăng Long Victory (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) đến nay vẫn chưa thể ký hợp đồng với công ty điện lực. Các hộ dân phải sử dụng điện do chủ đầu tư cấp thông qua trạm biến áp Tòa nhà T3 và phải chịu giá điện sản xuất. Do vậy, hàng tháng trên mỗi một số điện sử dụng, các hộ dân tại đây phải chịu mức giá là 2,707 đồng, cao gần gấp đôi so với giá điện sinh hoạt được nhà nước quy định hiện nay là 1,549 đồng.

Tìm hiểu theo phản ánh của các cư dân, Chung cư Thăng Long Victory được xây dựng bởi chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng KCN Phúc Hà (Công ty Phúc Hà). Chung cư bao gồm 4 tòa nhà là T1, T2, T3 và T4 được xây dựng trên ô đất ký hiệu HH1, khu đô thị Nam An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, với tổng diện tích là 31.934m2. Tòa nhà T4 được xây dựng và hoàn thiện sau cùng có quy mô xây dựng cao 35 tầng nổi, mỗi tầng 18 căn hộ, với tổng số gần 600 căn.

Hơn 400 hộ dân chung cư Thăng Long Victory phải trả tiền giá điện sản xuất: Chủ đầu tư lại…hứa!?
Toà T3 và T4 Chung cư Thăng Long Victory tại khu đô thị Nam An Khánh, Hoài Đức

Ngày 11/10/2022, Tòa T4 được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC đối với công trình tại Văn bản số 2140/NT-PCCC&CNCH-P4. Ngay sau khi được nghiệm thu PCCC, Công ty Phúc Hà đã tiến hành làm biên bản bàn giao nhà ở cho các cư dân tại đây.

Theo các cam kết trong Hợp đồng mua bán căn hộ, giữa chủ đầu tư và các khách hàng tại căn hộ Tòa T4, thì sau khi được bàn giao nhà để ở, các hộ dân được sử dụng điện theo mức giá địện sinh hoạt.

Cùng với đó, theo Nghị định số 137/2013/NĐ-CP của Chính phủ, thì các hộ dân tại tòa nhà T4 đã có đủ điều kiện để được ký hợp đồng mua bán điện phục vụ mục đích sinh hoạt với Công ty Điện lực Hoài Đức.

Tuy nhiên, sau nhiều tháng sinh sống, các hộ dân tại Tòa T4 vẫn phải chịu giá điện sản xuất. Theo anh N.T.C cư dân tại tầng 7 Tòa T4, hàng tháng số tiền điện của gia đình lên phải trả là gần 1 triệu đồng. Nếu tính theo giá điện sinh hoạt, thì số tiền điện gia đình anh sử dụng chỉ khoảng hơn 500 nghìn. Như vậy, hàng tháng, gia đình anh phải “gánh” thêm gần 500 nghìn tiền điện. Với mức sử dụng trung bình một gia đình, hàng tháng, các cư dân ở đây chi trả ít nhất là khoảng 500 nghìn đồng tiền điện. Nếu nhân với con số hơn 400 hộ dân tại tòa T4, số tiền đóng “chênh” này là khá lớn.

Các hộ dân đã làm đơn kiến nghị, phản ánh với chủ đầu tư nhiều lần, đề nghị đơn vị này sớm hoàn thiện và tiến hành làm thủ tục với Công ty Điện lực Hoài Đức để các hộ dân được ký hợp đồng sử dụng điện trực tiếp với Công ty Điện lực Hoài Đức theo giá điện sinh hoạt.

Tuy nhiên, sau nhiều lần cam kết, hứa hẹn, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện xong hồ sơ kỹ thuật để Công ty Điện lực Hoài Đức ký hợp đồng trực tiếp bán điện cho các hộ dân ở đây.

Chủ đầu tư lại...hứa

Ngày 27/4, PV Báo Lao động Thủ đô đã có buổi trao đổi với đại diện Công ty Phúc Hà. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Trưởng phòng Kinh doanh cho biết, nguyên nhân chậm trễ xuất phát từ cả chủ quan và khách quan. Cụ thể, tháng 2/2023, Công ty Phúc Hà đã gửi hồ sơ cho Công ty Điện lực Hoài Đức, tuy nhiên hồ sơ bị trả về vì phải bổ sung hoàn thiện thêm một số hạng mục, thủ tục để đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của ngành điện lực.

Hơn 400 hộ dân chung cư Thăng Long Victory phải trả tiền giá điện sản xuất: Chủ đầu tư lại…hứa!?
Trụ sở Công ty Phúc Hà

Trước đó, ngày 19/04/2023 Công ty Phúc Hà có Văn bản số 13/CV-KTKT-PHUCHA gửi Ban Đại diện cư dân Tòa T4 Thăng Long nêu rõ: "Công ty Phúc Hà cũng đã nhận được Đơn đề nghị lần 5 của Ban Đại diện cư dân Tòa T4 về việc yêu cầu đối thoại với tập thể cư dân Tòa T4. Hiện nay, Công ty Phúc Hà đang rất khẩn trương làm việc với Công ty Điện lực Hoài Đức để cư dân Tòa T4 sớm lắp đặt được công tơ đo đếm điện năng. Dự kiến lắp đặt công tơ đo đếm điện năng trong tháng 4 năm 2023. Vì vậy, Công ty Phúc Hà chưa sắp xếp được thời gian để đối thoại với tập thể cư dân Tòa T4"

Cư dân bức xúc và đã gửi đơn kiến nghị đến chủ đầu tư 5 lần. Chủ đầu tư thì bận nên "chưa sắp xếp được thời gian để đối thoại với tập thể cư dân Tòa T4", nhưng trong văn bản nói trên, chủ đầu tư đã đặc biệt lưu ý với các hộ dân: "Công ty Phúc Hà cũng đề nghị quý Ban Đại diện Tòa T4 Thăng Long khi cần thông tin gì về việc lắp đặt công tơ thì liên hệ với đại diện Công ty Phúc Hà không gửi văn bản đến các cơ quan khác để Công ty Phúc Hà tập trung giải quyết."

Hơn 400 hộ dân chung cư Thăng Long Victory phải trả tiền giá điện sản xuất: Chủ đầu tư lại…hứa!?
Trạm biến áp cho Tòa T4 vẫn chưa được đấu nối điện

Còn tại văn bản số 440/PCHOAIDUC-KD của Công ty Điện lực Hoài Đức ngày 15/3/2023 gửi Ban Đại diện cư dân Tòa T4 chung cư Thăng Long nêu rõ: "Tại Tòa T4 Thăng Long phần lưới điện hạ thế không thuộc tài sản của Công ty Điện lực Hoài Đức, nên tại thời điểm hiện tại chúng tôi chưa thể thực hiện việc bán điện cho các hộ dân theo đề nghị của Ban Đại diện cư dân Tòa T4 chung cư Thăng Long Capital.

Công ty Điện lực Hoài Đức đã nhận được văn bản số 04/CV-PHUCHA ngày 24/02/2023 Công ty CP đầu tư KD và phát triện hạ tầng KCN Phúc Hà đề nghị lắp đặt công tơ đo đếm điện năng tòa nhà T4 dự án Thăng Long. Sau khi nhận được văn bản, hai bên chúng tôi cũng đã làm việc đưa ra các nội dung để thực hiện nhằm mục đích lắp đặt công tơ và ký hợp đồng mua bán điện đến từng hộ tại tòa nhà T4 Thăng Long đúng quy định hiện hành.

Công ty Điện lực Hoài Đức sẵn sàng ký hợp đồng mua bán điện và lắp công tơ điện với quý cư dân tại Tòa nhà T4 Thăng Long sau khi chủ đầu tư thực hiện theo nội dung trong biên bản làm việc, cung cấp đủ hồ sơ kỹ thuật tòa nhà và được sự phê duyệt của EVNHANOI."

Ngay sau buổi làm việc với PV Báo Lao động Thủ đô, ngày 28/4/2023, Công ty Phúc Hà đã có Văn bản số 15/CV-KTKT-PHUCHA gửi tới các cư dân tại Tòa T4 về việc giải quyết vấn đề này. Theo nội dung văn bản này, Công ty Phúc Hà lại hứa: “Nếu sau ngày 10/5/2023, Quý cư dân chưa được lắp được công tơ đo đếm điện năng với Công ty điện lực Hoài Đức, Công ty Phúc Hà sẽ tính điện theo đơn giá điện sinh theo quy định của EVN Hà Nội.”

Có lẽ các cư dân ở đây không còn "xúc động" trước lời hứa này, bởi chủ đầu tư cũng đã từng hứa với các cư dân nhiều lần. Liệu lần này các cư dân ở đây có còn phải chịu cảnh "lời hứa gió bay" hay không? Ngày 10/5 không còn xa, nhưng ngày 27/4, làm việc với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Minh cho biết, đơn vị vẫn đang...hoàn thiện hồ sơ để gửi Công ty Điện lực Hoài Đức!?

Bảo Bình
Link gốc:

Tin khác

Quận Bắc Từ Liêm tổ chức giao lưu em yêu Tiếng Việt “Rung chuông vàng” cấp tiểu học

Quận Bắc Từ Liêm tổ chức giao lưu em yêu Tiếng Việt “Rung chuông vàng” cấp tiểu học

(LĐ&PL) Ngày 17/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Bắc Từ Liêm tổ chức giao lưu Em yêu tiếng Việt “Rung chuông vàng” lần thứ hai cấp tiểu học quận Bắc Từ Liêm năm học 2023-2024.
Đánh giá hiệu quả triển khai các kế hoạch PCCC&CNCH quận Bắc Từ Liêm

Đánh giá hiệu quả triển khai các kế hoạch PCCC&CNCH quận Bắc Từ Liêm

(LĐ&PL) Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm vừa tổ chức Hội nghị rà soát, đánh giá tiến độ, chất lượng, hiệu quả việc triển khai thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn quận.
Sơn Tây: Nỗ lực khôi phục các giá trị văn hóa truyền thống

Sơn Tây: Nỗ lực khôi phục các giá trị văn hóa truyền thống

(LĐ&PL) Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, thị xã xác định đẩy mạnh trọng tâm phát triển du lịch dịch vụ sinh thái, nghỉ dưỡng theo Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Chính vì thế, thị xã Sơn Tây đã tập trung cao độ trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị lịch sử văn hóa để phát triển du lịch.
Tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông trong học đường

Tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông trong học đường

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm tự giác chấp hành Luật Giao thông cho người tham gia giao thông, nhất là đối với học sinh, huyện Thanh Trì đã tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông đến các trường học trên địa bàn huyện.
Đường sắt đô thị là giải pháp căn cơ khắc phục ùn tắc giao thông

Đường sắt đô thị là giải pháp căn cơ khắc phục ùn tắc giao thông

(LĐ&PL) Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị. Đường sắt đô thị cũng được xem là một trong những giải pháp căn cơ khắc phục ùn tắc giao thông.

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh bị quật ngã

Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh bị quật ngã

(LĐ&PL) Cơn mưa giông lớn kéo dài khoảng hơn 1 giờ đồng hồ vào tối 20/4 đã khiến nhiều cây xanh bị bật gốc gẫy cành, đổ ngang đường.
Để phố xá văn minh, cần kiên quyết xử lý xe tự chế

Để phố xá văn minh, cần kiên quyết xử lý xe tự chế

Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Quận Bắc Từ Liêm tổ chức giao lưu em yêu Tiếng Việt “Rung chuông vàng” cấp tiểu học

Quận Bắc Từ Liêm tổ chức giao lưu em yêu Tiếng Việt “Rung chuông vàng” cấp tiểu học

(LĐ&PL) Ngày 17/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Bắc Từ Liêm tổ chức giao lưu Em yêu tiếng Việt “Rung chuông vàng” lần thứ hai cấp tiểu học quận Bắc Từ Liêm năm học 2023-2024.
Đánh giá hiệu quả triển khai các kế hoạch PCCC&CNCH quận Bắc Từ Liêm

Đánh giá hiệu quả triển khai các kế hoạch PCCC&CNCH quận Bắc Từ Liêm

(LĐ&PL) UBND quận Bắc Từ Liêm vừa tổ chức Hội nghị rà soát, đánh giá tiến độ, chất lượng, hiệu quả việc triển khai thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác PCCC&CNCH trên địa bàn quận.
Sơn Tây: Nỗ lực khôi phục các giá trị văn hóa truyền thống

Sơn Tây: Nỗ lực khôi phục các giá trị văn hóa truyền thống

(LĐ&PL) Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, thị xã xác định đẩy mạnh trọng tâm phát triển du lịch dịch vụ sinh thái, nghỉ dưỡng theo Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Chính vì thế, thị xã Sơn Tây đã tập trung cao độ trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị lịch sử văn hóa để phát triển du lịch.
Tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông trong học đường

Tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông trong học đường

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm tự giác chấp hành Luật Giao thông cho người tham gia giao thông, nhất là đối với học sinh, huyện Thanh Trì đã tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông đến các trường học trên địa bàn huyện.
Đường sắt đô thị là giải pháp căn cơ khắc phục ùn tắc giao thông

Đường sắt đô thị là giải pháp căn cơ khắc phục ùn tắc giao thông

(LĐ&PL) Theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt.
Giai đoạn 2024-2025: Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ

Giai đoạn 2024-2025: Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ

Theo kế hoạch, giai đoạn 2024 - 2025, thành phố Hà Nội sẽ đầu tư xây mới 17 chợ (năm 2024 đầu tư xây dựng hoàn thành 5 chợ; năm 2025 hoàn thành 12 chợ), đồng thời, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 21 chợ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở học sinh đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở học sinh đến trường

Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Đảm bảo thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển rác thải

Đảm bảo thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển rác thải

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa có văn bản đôn đốc các địa phương đảm bảo tốt công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.
Từ 1/1/2025: Những trường hợp nhà chung cư nào phải phá dỡ?

Từ 1/1/2025: Những trường hợp nhà chung cư nào phải phá dỡ?

Luật Nhà ở năm 2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 đã quy định cụ thể các trường hợp nhà chung cư thuộc trường hợp phải phá dỡ, kể cả chưa hết thời hạn sử dụng.
Đông Anh: Phấn đấu xây, sửa 80 nhà cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2024

Đông Anh: Phấn đấu xây, sửa 80 nhà cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2024

(LĐ&PL) Năm 2024, huyện Đông Anh phấn đấu hoàn thành xây, sửa xong 80 nhà cho hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn đã rà soát đủ điều kiện, trong đó, 68 nhà xây mới, 12 nhà sửa chữa.
Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy mùa nắng nóng

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy mùa nắng nóng

Bắc Bộ và Trung Bộ bắt đầu bước vào giai đoạn mùa nắng nóng đầu tiên năm 2024. Mới đây, Công an thành phố Hà Nội đã đưa ra khuyến cáo phòng cháy, chữa cháy khi vào mùa nắng nóng.
Tạo chuyển biến trong công tác bảo đảm an toàn giao thông

Tạo chuyển biến trong công tác bảo đảm an toàn giao thông

(LĐ&PL) Hà Nội vừa yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Xem thêm
Phiên bản di động