Hà Nội phân làn cứng trên hai tuyến đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng
| Hà Nội phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu vực Bắc Cổ Nhuế - Chèm Hà Nội cho thuê hơn 38.800m2 đất để đầu tư xây dựng Trường THPT Chất lượng cao |
Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị chức năng xây dựng phương án phân làn, dự án được thi công thần tốc vào ban đêm nhằm hạn chế ảnh hưởng đến lưu lượng phương tiện ban ngày.
Theo đó, Ban Duy tu hạ tầng giao thông đã thí điểm lắp đặt hộ lan cứng bằng cọc tôn thép, và từ đêm 20/6 bắt đầu triển khai đồng loạt trên hai tuyến đường. Đây là hai tuyến vành đai quan trọng kết nối nội - ngoại thành và hướng ra sân bay Nội Bài.
![]() |
| Đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao Hoàng Quốc Việt đến vòng xoay Ciputra cũng áp dụng phương án phân làn cứng. |
Trên đường Võ Chí Công, đoạn được phân làn kéo dài từ sau lối xuống đường trên cao đến trước đường dẫn tách dòng xuống Âu Cơ. Phương án tổ chức giao thông gồm ba làn sát dải phân cách giữa dành riêng cho ô tô, cách ly bằng rào chắn cố định; các làn còn lại cho phương tiện hỗn hợp. Tại các nút giao, phương tiện được chuyển hướng theo hướng dẫn của hệ thống biển báo.
Toàn tuyến được lắp hệ thống biển báo trên giá long môn, kết hợp camera giám sát để ghi hình, xử phạt vi phạm. Điều này giúp tăng hiệu quả thực thi pháp luật và nâng cao ý thức người tham gia giao thông.
Tương tự, đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao Hoàng Quốc Việt đến vòng xoay Ciputra cũng áp dụng phương án phân làn cứng, với chiều dài hơn 3.000m. Hai làn sát dải phân cách giữa được dành riêng cho ô tô, cách biệt bằng rào chắn thép.
Về lâu dài, dự án là bước đầu trong lộ trình phân làn cứng trên các trục đường lớn khác, hướng tới giao thông trật tự, văn minh. Khi hệ thống camera hoạt động đồng bộ, việc xử lý vi phạm bằng công nghệ sẽ giúp giảm tải cho lực lượng chức năng, đồng thời thúc đẩy ý thức tự giác của người dân.
Sau khi hoàn thiện, các tuyến đường phân làn cứng được kỳ vọng tạo luồng giao thông rõ ràng, tăng tốc độ lưu thông, giảm nguy cơ va chạm, đặc biệt trong giờ cao điểm. Việc hạn chế tình trạng lấn làn, vượt ẩu sẽ góp phần thay đổi hành vi và văn hóa tham gia giao thông của người dân.
P.T
Tin khác
Bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc” để hạn chế tai nạn giao thông
Hội Nông dân xã Nam Phù khẳng định vai trò trong giai đoạn mới
Xã Đại Thanh: Sôi nổi Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười”
Đảng bộ phường Đống Đa: Tập trung chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2025
Hà Nội khởi công tuyến Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Có thể bạn quan tâm
Cần "tiến quân" vào kinh tế xanh tạo sự phát triển bền vững
Tây Hồ chung tay quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ
Bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc” để hạn chế tai nạn giao thông
Hội Nông dân xã Nam Phù khẳng định vai trò trong giai đoạn mới
Xã Đại Thanh: Sôi nổi Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười”
Đảng bộ phường Đống Đa: Tập trung chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2025
Hà Nội khởi công tuyến Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Hà Nội cấp bách phòng chống lũ, bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân là trên hết
Hà Nội khởi công xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu
Sắp khởi công cầu Thượng Cát
Phường Đống Đa trao quà Trung thu ấm áp tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Thiếu nhi phường Đống Đa rộn ràng đón Tết Trung thu
Hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh tuyến metro số 2 trong tháng 12/2025
Hà Nội đồng loạt tăng cường tuyên truyền, kiểm tra an toàn giao thông trong trường học
