Hà Nội phân làn cứng trên hai tuyến đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng
Hà Nội phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu vực Bắc Cổ Nhuế - Chèm Hà Nội cho thuê hơn 38.800m2 đất để đầu tư xây dựng Trường THPT Chất lượng cao |
Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị chức năng xây dựng phương án phân làn, dự án được thi công thần tốc vào ban đêm nhằm hạn chế ảnh hưởng đến lưu lượng phương tiện ban ngày.
Theo đó, Ban Duy tu hạ tầng giao thông đã thí điểm lắp đặt hộ lan cứng bằng cọc tôn thép, và từ đêm 20/6 bắt đầu triển khai đồng loạt trên hai tuyến đường. Đây là hai tuyến vành đai quan trọng kết nối nội - ngoại thành và hướng ra sân bay Nội Bài.
![]() |
Đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao Hoàng Quốc Việt đến vòng xoay Ciputra cũng áp dụng phương án phân làn cứng. |
Trên đường Võ Chí Công, đoạn được phân làn kéo dài từ sau lối xuống đường trên cao đến trước đường dẫn tách dòng xuống Âu Cơ. Phương án tổ chức giao thông gồm ba làn sát dải phân cách giữa dành riêng cho ô tô, cách ly bằng rào chắn cố định; các làn còn lại cho phương tiện hỗn hợp. Tại các nút giao, phương tiện được chuyển hướng theo hướng dẫn của hệ thống biển báo.
Toàn tuyến được lắp hệ thống biển báo trên giá long môn, kết hợp camera giám sát để ghi hình, xử phạt vi phạm. Điều này giúp tăng hiệu quả thực thi pháp luật và nâng cao ý thức người tham gia giao thông.
Tương tự, đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao Hoàng Quốc Việt đến vòng xoay Ciputra cũng áp dụng phương án phân làn cứng, với chiều dài hơn 3.000m. Hai làn sát dải phân cách giữa được dành riêng cho ô tô, cách biệt bằng rào chắn thép.
Về lâu dài, dự án là bước đầu trong lộ trình phân làn cứng trên các trục đường lớn khác, hướng tới giao thông trật tự, văn minh. Khi hệ thống camera hoạt động đồng bộ, việc xử lý vi phạm bằng công nghệ sẽ giúp giảm tải cho lực lượng chức năng, đồng thời thúc đẩy ý thức tự giác của người dân.
Sau khi hoàn thiện, các tuyến đường phân làn cứng được kỳ vọng tạo luồng giao thông rõ ràng, tăng tốc độ lưu thông, giảm nguy cơ va chạm, đặc biệt trong giờ cao điểm. Việc hạn chế tình trạng lấn làn, vượt ẩu sẽ góp phần thay đổi hành vi và văn hóa tham gia giao thông của người dân.
P.T
Tin khác

5 tháng đầu năm cả nước xảy ra hơn 1.500 vụ cháy nổ làm 97 người thương vong

Tái khởi động dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A

Hà Nội cho thuê hơn 38.800m2 đất để đầu tư xây dựng Trường THPT Chất lượng cao

Đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống giám sát và thu phí trên cao tốc Bắc - Nam

Cục Hàng không yêu cầu làm rõ vụ chậm mở cửa khiến hành khách kẹt 40 phút tại Tân Sơn Nhất
Có thể bạn quan tâm

Hà Nội phân làn cứng trên hai tuyến đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng

5 tháng đầu năm cả nước xảy ra hơn 1.500 vụ cháy nổ làm 97 người thương vong

Tái khởi động dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A

Hà Nội cho thuê hơn 38.800m2 đất để đầu tư xây dựng Trường THPT Chất lượng cao

Đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống giám sát và thu phí trên cao tốc Bắc - Nam

Cục Hàng không yêu cầu làm rõ vụ chậm mở cửa khiến hành khách kẹt 40 phút tại Tân Sơn Nhất

Hà Nội phê duyệt nhà đầu tư cho Dự án thành phần 3 đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Hơn 56.000 tỷ đồng theo hình thức PPP

Hà Nội kiên quyết mời khách du lịch ra khỏi “phố cà phê đường tàu”

5 tháng đầu năm, gần 10 triệu lượt hành khách đã sử dụng 2 tuyến metro tại Hà Nội

Tai nạn liên hoàn giữa 4 phương tiện trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Hà Nội phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu vực Bắc Cổ Nhuế - Chèm

Hà Nội tăng cường công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị, trật tự xây dựng

Bộ Công an đề xuất bỏ quy định thời gian lái xe không quá 48 giờ trong một tuần

Tài xế xe khách vượt chắn tàu, gây hỏng cần barie bị tước bằng lái
