Hà Nội phân làn cứng trên hai tuyến đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng
Hà Nội phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu vực Bắc Cổ Nhuế - Chèm Hà Nội cho thuê hơn 38.800m2 đất để đầu tư xây dựng Trường THPT Chất lượng cao |
Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị chức năng xây dựng phương án phân làn, dự án được thi công thần tốc vào ban đêm nhằm hạn chế ảnh hưởng đến lưu lượng phương tiện ban ngày.
Theo đó, Ban Duy tu hạ tầng giao thông đã thí điểm lắp đặt hộ lan cứng bằng cọc tôn thép, và từ đêm 20/6 bắt đầu triển khai đồng loạt trên hai tuyến đường. Đây là hai tuyến vành đai quan trọng kết nối nội - ngoại thành và hướng ra sân bay Nội Bài.
![]() |
Đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao Hoàng Quốc Việt đến vòng xoay Ciputra cũng áp dụng phương án phân làn cứng. |
Trên đường Võ Chí Công, đoạn được phân làn kéo dài từ sau lối xuống đường trên cao đến trước đường dẫn tách dòng xuống Âu Cơ. Phương án tổ chức giao thông gồm ba làn sát dải phân cách giữa dành riêng cho ô tô, cách ly bằng rào chắn cố định; các làn còn lại cho phương tiện hỗn hợp. Tại các nút giao, phương tiện được chuyển hướng theo hướng dẫn của hệ thống biển báo.
Toàn tuyến được lắp hệ thống biển báo trên giá long môn, kết hợp camera giám sát để ghi hình, xử phạt vi phạm. Điều này giúp tăng hiệu quả thực thi pháp luật và nâng cao ý thức người tham gia giao thông.
Tương tự, đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao Hoàng Quốc Việt đến vòng xoay Ciputra cũng áp dụng phương án phân làn cứng, với chiều dài hơn 3.000m. Hai làn sát dải phân cách giữa được dành riêng cho ô tô, cách biệt bằng rào chắn thép.
Về lâu dài, dự án là bước đầu trong lộ trình phân làn cứng trên các trục đường lớn khác, hướng tới giao thông trật tự, văn minh. Khi hệ thống camera hoạt động đồng bộ, việc xử lý vi phạm bằng công nghệ sẽ giúp giảm tải cho lực lượng chức năng, đồng thời thúc đẩy ý thức tự giác của người dân.
Sau khi hoàn thiện, các tuyến đường phân làn cứng được kỳ vọng tạo luồng giao thông rõ ràng, tăng tốc độ lưu thông, giảm nguy cơ va chạm, đặc biệt trong giờ cao điểm. Việc hạn chế tình trạng lấn làn, vượt ẩu sẽ góp phần thay đổi hành vi và văn hóa tham gia giao thông của người dân.
P.T
Tin khác

Hà Nội thông qua danh sách 8 tuyến metro, trong đó có 2 tuyến kết nối sân bay

UBND cấp xã chịu trách nhiệm về quản lý trật tự xây dựng

Xây dựng tiêu chí lựa chọn các đơn vị cung cấp suất ăn bán trú các trường học

Xử phạt người bán trà đá đuổi cô gái khỏi vỉa hè

Hà Nội đề xuất khôi phục tên phố Hàng Lọng
Có thể bạn quan tâm

Hội An vào top 10 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025

Hà Nội: Xử lý tài xế ô tô khách quay đầu trái phép tại đầu cầu Thăng Long

Hà Nội thông qua danh sách 8 tuyến metro, trong đó có 2 tuyến kết nối sân bay

UBND cấp xã chịu trách nhiệm về quản lý trật tự xây dựng

Xây dựng tiêu chí lựa chọn các đơn vị cung cấp suất ăn bán trú các trường học

Xử phạt người bán trà đá đuổi cô gái khỏi vỉa hè

Hà Nội đề xuất khôi phục tên phố Hàng Lọng

Hà Nội đề xuất lộ trình giảm phát thải nhựa

Sắp ban hành tiêu chuẩn khí thải mới cho ô tô, xe máy

Va chạm giữa xe tải và container tại Quảng Trị, hai phương tiện bốc cháy, một người tử vong

Phê duyệt mẫu biểu trưng chính thức cho các hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Xử phạt tài xế chở 6 trẻ nhỏ trên thùng xe bán tải lưu thông trên đại lộ Thăng Long

Giao hơn 5.700 m2 đất để tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4

Hà Nội công bố bản đồ 126 xã, phường mới sau sắp xếp hành chính
