Bốn ngày nghỉ Quốc khánh, giao thông Hà Nội xuất hiện nhiều điểm ùn ứ nhẹ

Đô thị 22:12 | 04/09/2023
(LĐ&PL) Theo ghi nhận của Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội về tình hình, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn Thành phố, về cơ bản mật độ giao thông tăng cao nhưng các phương tiện có thể duy chuyển chậm; không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.
Chủ động ứng trực tại các cửa ngõ Thủ đô ngày cuối kỳ nghỉ Tết Quý Mão Hà Nội: Phân luồng vận chuyển đảm bảo không để rác sinh hoạt tồn đọng trên đường phố Khẩn trương khắc phục tình trạng rác thải ùn ứ trên nhiều tuyến phố của Thủ đô

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông tin, ngày 31/8 là ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội về quê. Trên các tuyến đường, phố chính thuộc địa bàn các quận nội thành lượng người và phương tiện giao thông đông; khu vực các bến xe khách liên tỉnh và tuyến đường lân cận có tăng cao hơn nhưng không xảy ra ùn tắc kéo dài.

Cụ thể, từ 16h30 trên một số tuyến đường trục chính, tuyến hướng ra các bến xe khách và tuyến cửa ngõ Thủ đô như: Tây Sơn, Chùa Bộc, Trường Chinh, Xã Đàn, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Kim Đồng, Giải Phóng, Quốc lộ 1A cũ, Hoàng Quốc Việt, Trần Duy Hưng, Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng…mật độ giao thông đã dần tăng cao nhưng các phương tiện có thể duy chuyển chậm.

Bốn ngày nghỉ Quốc khánh, giao thông Hà Nội xuất hiện nhiều điểm ùn ứ nhẹ
Lực lượng chức năng phân luồng phương tiện, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. (Ảnh: Đinh Luyện)

Khoảng 17h cùng ngày, lượng phương tiện đông đúc trên các trục giao thông chính như: Giải Phóng, Vành đai 3, nút Pháp Vân, đường Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, Hồ Tùng Mậu, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, Minh Khai… tại các điểm này, phương tiện di chuyển chậm. Lượng người và phương tiện tại khu vực bến xe Giáp Bát tăng cao, có xảy ra ùn đến 3 hàng xe trong thời gian ngắn tại khu vực qua bến xe.

Để khắc phục, Thanh tra Sở đã chỉ đạo các Đội Thanh tra Giao thông vận tải phối hợp với các Đội Cảnh sát giao thông - Công an thành phố và các lực lượng chức năng để phân luồng, hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo hướng khác. Đến 23h, giao thông tại các khu vực trên đã ổn định, các phương tiện có thể di chuyển bình thường.

Từ 9h ngày 1/9, qua đánh giá của Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trên địa bàn Thành phố, các tuyến đường chính thuộc địa bàn các quận nội thành, lượng người và phương tiện giao thông đông; khu vực các bến xe khách liên tỉnh và tuyến đường lân cận có tăng cao hơn nhưng không xảy ra ùn tắc giao thông. Đến 15h cùng ngày, giao thông trở lại bình thường, các phương tiện di chuyển tốt. Tuy nhiên, trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao vẫn xảy ra ùn ứ giao thông các phương tiện di chuyển chậm theo hướng đi cầu Thanh Trì.

Trong ngày 2/9, giao thông tại các tuyến đường, phố trên địa bàn Thành phố ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, có hiện tượng từ 6h lượng người và phương tiện tăng cao từ các tỉnh, Thành phố đổ về khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bởi vậy, trên tuyến đường Hùng Vương, Lê Hồng Phong, Đội Cấn, Nguyễn Thái Học xảy ra ùn ứ giao thông các phương tiện di chuyển chậm tại các tuyến đường trên.

Cùng đó, các khu vui chơi, giải trí như: Khu vực không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Công viên Thủ Lệ, Thống Nhất và các trung tâm thương mại... cũng xảy ra ùn ứ.

Trong ngày 3/9, giao thông tại các tuyến đường, phố trên địa bàn Thành phố về cơ bản ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông. Lượng người và phương tiện tăng cao từ các tỉnh, Thành phố đổ về khu vực Quảng trường Ba Đình để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giảm nhiều so với ngày 2/9.

Bốn ngày nghỉ Quốc khánh, giao thông Hà Nội xuất hiện nhiều điểm ùn ứ nhẹ
Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh, giao thông trên địa bàn Thủ đô xuất hiện một số điểm ùn ứ nhẹ song đã nhanh chóng được lực lượng chức năng phân luồng, xử lý. (Ảnh: Đinh Luyện)

Đáng chú ý, theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội, từ 7 - 9h ngày 4/9, ngày cuối cùng của dịp nghỉ Lễ Quốc khánh đã kết thúc, người dân trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho tuần làm việc mới. Trên một số các tuyến đường tại Hà Nội có xảy ra ùn ứ giao thông nhưng không ùn tắc kéo dài.

Tuy nhiên, tại khu vực các bến xe khách Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây: Hoạt động vận tải hành khách ở mức trung bình. Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt; không xảy ra tình trạng lộn xộn, ùn ứ hành khách tại bến.

Theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian sau nghỉ lễ, khi người dân từ quê quay trở lại Hà Nội, Thanh tra Sở sẽ tiếp tục duy trì lực lượng, phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, chính quyền các địa phương bố trí chốt trực tại các điểm ùn tắc, khu vực các bến xe, các tuyến ra vào cửa ngõ, các tuyến phố trọng điểm nhằm đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện.

Đinh Luyện
Link gốc:

Tin khác

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Hàng loạt dự án cầu vượt sông Hồng mang tính chiến lược như Tứ Liên, Thượng Cát, Hồng Hà, Mễ Sở, Vân Phúc, Ngọc Hồi đang được thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thi công. Dù còn nhiều khó khăn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, các chủ đầu tư, địa phương và nhà thầu đang nỗ lực tháo gỡ vướng mắc, bảo đảm mục tiêu hoàn thành các công trình đúng kế hoạch, tạo động lực lan tỏa cho phát triển đô thị hai bờ sông Hồng.
Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Trong những tháng cuối năm 2025, trên đoạn sông Hồng chảy qua địa phận xã Ô Diên và xã Mê Linh, dự án cầu Hồng Hà đang được triển khai với nhịp độ khẩn trương. Trên công trường, máy móc, thiết bị và nhân lực được huy động để thi công các hạng mục chính như khoan cọc nhồi, chế tạo dầm thép, san nền, từng bước triển khai một trong những công trình trọng điểm thuộc tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Việc đồng loạt đầu tư, khởi công các cây cầu vượt sông Hồng không chỉ giải bài toán giao thông trước mắt, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội trong dài hạn. Từ cầu Thượng Cát, Tứ Liên đến hàng loạt dự án đang triển khai, mỗi công trình trở thành một “mảnh ghép” quan trọng, từng bước phá thế chia cắt hai bờ sông, giảm áp lực cho khu vực lõi đô thị và tạo động lực lan tỏa cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô theo hướng hiện đại, đa trung tâm và bền vững.
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội đang triển khai đồng loạt 7 dự án cầu vượt sông Hồng, được kỳ vọng tạo chuyển biến rõ nét trong kết nối giao thông và mở rộng không gian phát triển đô thị. Các công trình này nhằm giảm tải cho hệ thống cầu hiện hữu, đồng thời hiện thực hóa các định hướng quy hoạch dài hạn của Thủ đô.
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Sau 5 ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (từ ngày 13/12/2025), diện mạo giao thông tại các nút giao trọng điểm của Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét. Không chỉ dừng lại ở việc xử phạt, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành "cánh tay nối dài" giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ đắc lực cho người dân trong mọi tình huống.

Có thể bạn quan tâm

Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng

Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng

Sau gần nửa năm khởi công, dự án cầu Tứ Liên mới bàn giao được hơn 40% mặt bằng, trong khi nhiều diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được giải phóng. Thành phố và các địa phương đang tập trung tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trong nửa đầu năm 2026 để bảo đảm tiến độ dự án.
Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Từ dòng sông Hồng gắn bó với lịch sử nghìn năm Thăng Long, Hà Nội hôm nay đang bước vào một giai đoạn phát triển mới khi đẩy mạnh đầu tư các cây cầu vượt sông quy mô lớn. Không chỉ góp phần tháo gỡ nút thắt giao thông và mở rộng không gian đô thị, những cây cầu còn mang ý nghĩa biểu tượng, kết nối chiều sâu lịch sử với nhịp sống đương đại, tạo nền tảng để Thủ đô bứt phá, hướng tới một đô thị hiện đại, năng động và hội nhập sâu rộng.
Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Hàng loạt dự án cầu vượt sông Hồng mang tính chiến lược như Tứ Liên, Thượng Cát, Hồng Hà, Mễ Sở, Vân Phúc, Ngọc Hồi đang được thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thi công. Dù còn nhiều khó khăn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, các chủ đầu tư, địa phương và nhà thầu đang nỗ lực tháo gỡ vướng mắc, bảo đảm mục tiêu hoàn thành các công trình đúng kế hoạch, tạo động lực lan tỏa cho phát triển đô thị hai bờ sông Hồng.
Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Trong những tháng cuối năm 2025, trên đoạn sông Hồng chảy qua địa phận xã Ô Diên và xã Mê Linh, dự án cầu Hồng Hà đang được triển khai với nhịp độ khẩn trương. Trên công trường, máy móc, thiết bị và nhân lực được huy động để thi công các hạng mục chính như khoan cọc nhồi, chế tạo dầm thép, san nền, từng bước triển khai một trong những công trình trọng điểm thuộc tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Việc đồng loạt đầu tư, khởi công các cây cầu vượt sông Hồng không chỉ giải bài toán giao thông trước mắt, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội trong dài hạn. Từ cầu Thượng Cát, Tứ Liên đến hàng loạt dự án đang triển khai, mỗi công trình trở thành một “mảnh ghép” quan trọng, từng bước phá thế chia cắt hai bờ sông, giảm áp lực cho khu vực lõi đô thị và tạo động lực lan tỏa cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô theo hướng hiện đại, đa trung tâm và bền vững.
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội đang triển khai đồng loạt 7 dự án cầu vượt sông Hồng, được kỳ vọng tạo chuyển biến rõ nét trong kết nối giao thông và mở rộng không gian phát triển đô thị. Các công trình này nhằm giảm tải cho hệ thống cầu hiện hữu, đồng thời hiện thực hóa các định hướng quy hoạch dài hạn của Thủ đô.
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Sau 5 ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (từ ngày 13/12/2025), diện mạo giao thông tại các nút giao trọng điểm của Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét. Không chỉ dừng lại ở việc xử phạt, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành "cánh tay nối dài" giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ đắc lực cho người dân trong mọi tình huống.
Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, 7 dự án cầu vượt sông Hồng quy mô lớn đang được triển khai đồng loạt, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các công trường ngay từ những ngày đầu khởi công. Trong đó, cầu Thượng Cát - trục kết nối liên vùng quan trọng giữa khu vực Bắc sông Hồng và đô thị trung tâm – được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến huyết mạch, mở rộng không gian phát triển và tạo động lực tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững cho Thủ đô.
Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Đến ngày 14/12, Bộ Xây dựng đã tổng hợp 234 công trình, dự án tại 34 tỉnh, thành phố đủ điều kiện khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật, gồm 148 dự án khởi công và 86 dự án khánh thành, thông xe. Buổi lễ khởi công dự kiến tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 79 điểm cầu trên cả nước, gắn với kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến.
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Nhằm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác bảo đảm trật tự đô thị, mới đây, các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định. Hoạt động thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc lập lại kỷ cương đô thị theo hướng làm thường xuyên, liên tục, không mang tính chiến dịch.
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Thành phố Hà Nội xác định loạt nhiệm vụ trọng tâm như mở rộng các tuyến vành đai, xây dựng 9 cầu vượt sông, hoàn thành 100 km đường sắt đô thị, phát triển xe buýt xanh và ứng dụng công nghệ thông minh trong điều hành giao thông, hướng tới giảm mạnh ùn tắc và hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
Xem thêm
Phiên bản di động