Chủ động ứng trực tại các cửa ngõ Thủ đô ngày cuối kỳ nghỉ Tết Quý Mão

Đô thị 05:58 | 27/01/2023
(LĐ&PL) Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, dự báo năm nay, ngày đi làm đầu tiên của năm Quý Mão vào thứ sáu cuối tuần nên dự kiến lượng người và phương tiện từ các vùng miền đổ về Thủ đô học tập và làm việc sẽ còn kéo dài đến hết ngày Chủ Nhật. Do đó, đơn vị đã chủ động lên phương án đón người dân với phương châm linh hoạt, không bị động trước mọi tình huống và sẵn sàng giúp đỡ người dân trong mọi trường hợp.
Sau 5 ngày đầu nghỉ Tết số “ma men” bị xử phạt có dấu hiệu gia tăng Tập trung xử lý xe 3 bánh, 4 bánh tự chế ở khu vực cửa ngõ thành phố

Theo ghi nhận của phóng viên, bắt đầu từ trưa ngày 26/1 (tức ngày mùng 5 Tết Quý Mão), khu vực đầu cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường trên cao vành đai 3, tuyến quốc lộ 2, quốc lộ 3, quốc lộ 6 và quốc lộ 32,... dòng phương tiện đã bắt đầu đổ về, mật độ phương tiện có gia tăng nhưng không gây áp lực giao thông trong nội đô.

Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 7 (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội) thông tin, tại khu vực quận Hà Đông và dọc tuyến đường Nguyễn Trãi - Thanh Xuân (thuộc địa bàn quận Thanh Xuân) đón dòng phương tiện từ quốc lộ 6 từ các tỉnh Tây Bắc về Thủ đô, Đội 7 đã bố trí cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các điểm nút giao thông quan trọng. Trên đường dẫn lên xuống vành đai 3 cũng có Cảnh sát giao thông phân luồng. Ngoài ra đơn vị còn sẵn sàng phương án bố trí xe cẩu giải quyết khi sự cố hỏng xe va chạm xảy ra.

Chủ động ứng trực tại các cửa ngõ Thủ đô ngày cuối kỳ nghỉ Tết Quý Mão
Chiều 26/1, lượng xe trên cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình chiều về Hà Nội tăng cao gấp nhiều lần dẫn đến ùn tắc tại các nút giao và trạm thu phí.

Dự báo tình huống như xảy ra trong chiều 26/1 lượng xe trên cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình chiều về Hà Nội tăng cao gấp nhiều lần dẫn đến ùn tắc tại các nút giao và trạm thu phí, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) chốt trực tại các nút giao Vực Vòng, nút giao Liêm Tuyền và trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ săn sàng yêu cầu lực lượng chốt trực tại nút giao Cao Bồ (đầu vào cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình) phía Ninh Bình đã phải dùng dải phân cách đóng đường dẫn vào cao tốc. Sau khi đóng đường vào cao tốc từ phía Ninh Bình, Cảnh sát giao thông đã hướng dẫn phương tiện đi vào quốc lộ 10 và quốc lộ 1 cũ để về Hà Nội.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, lộ trình di chuyển theo hướng dẫn thường xa từ 10 đến 30 km so với đi cao tốc nhưng đã có sự phối hợp với Cảnh sát giao thông các địa phương để tổ chức, hướng dẫn giao thông từ xa cho phương tiện đi vào Hà Nội, giảm lưu lượng xe đi vào các tuyến cao tốc, trục đường hướng tâm.

Chủ động ứng trực tại các cửa ngõ Thủ đô ngày cuối kỳ nghỉ Tết Quý Mão
Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết phương tiện.

Trên tuyến quốc lộ 32, dòng phương tiện từ hướng Bắc và Tây Bắc đổ về, ngay từ đầu tuyến trên đầu cầu Trung Hà, huyện Ba Vì nối tỉnh Phú Thọ và cầu Vĩnh Thịnh, thị xã Sơn Tây nối tỉnh Vĩnh Yên, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 9 (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội) phối hợp cùng Công an địa bàn đều bố trí hướng dẫn phân luồng.

Thiếu tá Nguyễn Quang Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 9 (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội) cho biết, do tuyến đường kéo dài qua 6 quận, huyện, thị xã từ huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức, quận Bắc Từ Liêm đến Cầu Giấy nên ngoài Cảnh sát giao thông còn có sự phối hợp phân luồng điều tiết của các Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an các địa phương.

Theo Thiếu tá Nguyễn Quang Tú, quan trọng nhất vẫn là ý thức người tham gia giao thông phối hợp với Cảnh sát giao thông vì mục tiêu chung hướng tới an toàn trên mọi cung đường. Trong quá trình di chuyển đoạn đường dài, người dân cần lưu ý nghe thông tin để có lộ trình hợp lý và tuân thủ về khoảng cách, tốc độ cũng như sự điều tiết của lực lượng chức năng.

Chủ động ứng trực tại các cửa ngõ Thủ đô ngày cuối kỳ nghỉ Tết Quý Mão
Đường Giải Phóng đón dòng người và phương tiện từ khu vực phía Nam đổ về

Tương tự, ở hướng chính phía Nam ở cửa ngõ Thủ đô (xã Châu Can, huyện Phú Xuyên), Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 8 (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội) đã ứng trực địa bàn giáp ranh với tỉnh Hà Nam để chủ động hướng dẫn phương tiện di chuyển theo 2 hướng nhập vào cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân và đi theo quốc lộ 1A cũ…

Ở hướng phía Tây Bắc theo quốc lộ 2 và quốc lộ 3 về Hà Nội, ngay điểm tiếp giáp Hà Nội với các tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Nguyên, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 15 (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội) đã chủ động thông tin liên lạc thông suốt với Cảnh sát giao thông các tỉnh lân cận để đón người dân về.

Chủ động ứng trực tại các cửa ngõ Thủ đô ngày cuối kỳ nghỉ Tết Quý Mão
Khu vực nội đô ùn ứ ở các nút giao.

Trung tá Tạ Ngọc Khánh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 15 (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đội đã tăng cường thêm các tổ tuần tra lưu động bằng mô tô dọc các tuyến quốc lộ để sẵn sàng hỗ trợ người dân. Đồng thời tại khu vực trước Cảng hàng không quốc tế Nội Bài luôn duy trì ứng trực cùng thanh tra giao thông, Công an huyện Sóc Sơn giải quyết triệt để việc dừng đỗ đón khách, vi phạm sai làn, vi phạm tốc độ là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới ùn tắc giao thông.

Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội yêu cầu các Đội Cảnh sát giao thông trong nội đô cũng chủ động ứng trực tại các điểm vui chơi công cộng, điểm du lịch tâm linh phối hợp giải quyết tình trạng ùn ứ để không bị động khi dòng người và phương tiện cùng lúc từ các hướng ngoại thành đổ về.

Minh Phương
Link gốc:

Tin khác

Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Thành phố Hà Nội xác định loạt nhiệm vụ trọng tâm như mở rộng các tuyến vành đai, xây dựng 9 cầu vượt sông, hoàn thành 100 km đường sắt đô thị, phát triển xe buýt xanh và ứng dụng công nghệ thông minh trong điều hành giao thông, hướng tới giảm mạnh ùn tắc và hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng iHanoi là nền tảng số thống nhất, siêu ứng dụng (Super App) tích hợp đa dịch vụ, kết nối toàn bộ hoạt động hành chính, kinh tế, xã hội, dân sinh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Nhằm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác bảo đảm trật tự đô thị, mới đây, các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định. Hoạt động thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc lập lại kỷ cương đô thị theo hướng làm thường xuyên, liên tục, không mang tính chiến dịch.
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Thành phố Hà Nội xác định loạt nhiệm vụ trọng tâm như mở rộng các tuyến vành đai, xây dựng 9 cầu vượt sông, hoàn thành 100 km đường sắt đô thị, phát triển xe buýt xanh và ứng dụng công nghệ thông minh trong điều hành giao thông, hướng tới giảm mạnh ùn tắc và hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng iHanoi là nền tảng số thống nhất, siêu ứng dụng (Super App) tích hợp đa dịch vụ, kết nối toàn bộ hoạt động hành chính, kinh tế, xã hội, dân sinh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Sáng 25/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố về chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Hà Nội.
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Mới đây, Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phúc Lộc đã tổ chức chương trình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ.
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và đảm bảo an toàn giao thông, Sở Xây dựng Hà Nội vừa chấp thuận phương án tổ chức giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp (từ cầu Cà Lồ đến giao với đường Võ Văn Kiệt) để phục vụ việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng do Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố lập. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 22/11/2025 đến hết ngày 14/2/2026.
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ khởi công, khánh thành 27 dự án, công trình trên địa bàn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng với tổng mức đầu tư là 28.253 tỷ đồng.
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm xây dựng các phường: Hoàn Kiếm, Cửa Nam, Ba Đình trở thành kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị. Đây là chủ trương lớn thể hiện quyết tâm chỉnh trang diện mạo Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp", tạo tiền đề quan trọng để nhân rộng mô hình trên toàn thành phố trong thời gian tới.
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Trong bối cảnh mô hình chính quyền 2 cấp của thành phố Hà Nội đang từng bước đi vào vận hành ổn định, yêu cầu nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND thành phố Hà Nội, Công an Thành phố đang dồn toàn lực, không quản ngày đêm, xuống cơ sở để hỗ trợ người dân thực hiện Kế hoạch “60 ngày đêm làm sạch dữ liệu phương tiện và Giấy phép lái xe (GPLX)” từ ngày 11/11. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quyết định trong việc xây dựng Chính phủ điện tử, bảo đảm quản lý Nhà nước về giao thông và tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường số.
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Sáng 14/11, hòa chung khí thế Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Thượng Cát đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổng kết các cuộc vận động, phong trào thi đua năm 2025. Sự kiện là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận, đồng thời khẳng định vai trò nòng cốt trong củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động