Xử phạt hơn 1.000 tài xế đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc
| Thu phí không dừng trên cao tốc: Quá nhiều xe không đủ tiền trong tài khoản, nhà cung cấp chậm khắc phục Quy định về trạm dừng nghỉ trên cao tốc như thế nào? |
![]() |
| Xử phạt hơn 1.000 tài xế đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc. |
Sáng 14/9, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2022, các đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ trên 8 tuyến cao tốc đã xử phạt gần 1.100 lượt tài xế đi vào làn khẩn cấp. Trong đó, có 267 xe khách, 194 xe tải, 603 ôtô con và 33 xe container vi phạm.
Con số trên được ghi nhận trên 8 tuyến cao tốc: Hà Nội - Hải Phòng; Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình; Bắc Giang - Lạng Sơn; Hà Nội - Thái Nguyên; Hà Nội - Lào Cai; TP.HCM - Trung Lương; Trung Lương - Mỹ Thuận; Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Theo quy định, làn dừng xe khẩn cấp nằm ngoài cùng bên phải trên đường cao tốc, được phân cách với làn xe chạy bằng vạch liền màu trắng. Đây là làn đường dành cho người điều khiển phương tiện được dừng, đỗ xe khi gặp sự cố hoặc những xe ưu tiên như xe quân sự, công an, cấp cứu, cứu hỏa, xử lý sự cố… di chuyển trong trường hợp khẩn cấp.
Điểm c, khoản 1, điều 26 Luật Giao thông Đường bộ năm 2008 quy định: "Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường".
Về việc xử phạt, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 123/2021/NĐ-CP), hành vi điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc, không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ bị phạt tiền 3-5 triệu đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng GPLX từ 1 đến 3 tháng.
Theo Bảo Nam/kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/xu-phat-hon-1-000-tai-xe-di-vao-lan-khan-cap-tren-cao-toc.html
Tin khác
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông
Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường
Có thể bạn quan tâm
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông
Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường
Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"
Hà Nội: Thí điểm ứng dụng sinh trắc học tại ga đường sắt đô thị
Cần "tiến quân" vào kinh tế xanh tạo sự phát triển bền vững
Tây Hồ chung tay quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ
Bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc” để hạn chế tai nạn giao thông
Hội Nông dân xã Nam Phù khẳng định vai trò trong giai đoạn mới
Xã Đại Thanh: Sôi nổi Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười”
