Thu phí không dừng trên cao tốc: Quá nhiều xe không đủ tiền trong tài khoản, nhà cung cấp chậm khắc phục

Đô thị 07:56 | 30/08/2022
Trong tháng 7 trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng có hơn 7.400 lượt xe chưa dán thẻ đi vào cao tốc; hơn 32.000 lượt xe chưa nạp tiền vào tài khoản giao thông ở làn vào, hơn 22.500 lượt xe không đủ số dư trong tài khoản để thanh toán ở làn ra.
Cả nước có 3,7 triệu xe đã được dán thẻ thu phí không dừng Phát huy tối đa hiệu quả thu phí ETC: Phải sửa triệt để lỗi kỹ thuật

Số xe không đủ tiền trong tài khoản còn nhiều

Tin từ Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam- chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, trong tháng 7/2022, mỗi ngày có trung bình hơn 47.000 lượt xe trả phí, ngày cao điểm lên đến hơn 60.000 lượt xe lưu thông, bằng 102,5% lưu lượng so với tháng 6/2022. Doanh thu trung bình tháng 7 đạt gần 6,3 tỷ đồng/ngày, bằng 103% doanh thu trung bình tháng 6.

Sau 2 tháng thí điểm chỉ có thu phí tự động không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đa số chủ phương tiện chấp hành quy định, phương tiện lưu thông qua trạm nhanh hơn, giảm tải trong đổi tiền lẻ, quản lý tiền mặt tại trạm.

So với tháng 6, số xe chưa dán thẻ đi vào cao tốc giảm hơn 43% (từ 13.200 lượt xuống còn hơn 7.400 lượt). Số xe chưa nạp tiền vào tài khoản giao thông và số xe có tài khoản giao thông không đủ số dư thanh toán tại làn ra giảm không đáng kể, từ 9,6% xuống 6,8% so với tháng 6.

Tình trạng xe chưa dán thẻ, chưa nạp tiền, không đủ số dư trong tài khoản còn nhiều. Trung bình mỗi ngày có gần 1.300 xe chưa dán thẻ, lưu thông lần đầu, chưa nạp tiền để kích hoạt tài khoản hoặc không đủ tiền đi vào trạm thu phí.

Trong tháng 7 có hơn 7.400 lượt xe chưa dán thẻ đi vào cao tốc; hơn 32.000 lượt xe chưa nạp tiền vào tài khoản giao thông ở làn vào, hơn 22.500 lượt xe không đủ số dư trong tài khoản để thanh toán ở làn ra. Bên cạnh đó, trung bình có 5 lượt phương tiện từ chối sử dụng dịch vụ, không dán thẻ và đã được hướng dẫn ra khỏi cao tốc.

Thu phí không dừng trên cao tốc: Quá nhiều xe không đủ tiền trong tài khoản, nhà cung cấp chậm khắc phục ảnh 1
Từ 1/6, cao tốc Hà Nội-Hải Phòng chỉ thu phí tự động không dừng

"Cũng trong tháng 7 có đến gần 100 trường hợp phương tiện dán từ 2 thẻ trở lên. Khi những xe này đi vào cao tốc, thiết bị làn vào hoặc làn ra không đọc được thẻ, hoặc làn vào đọc 1 thẻ, làn ra đọc 1 thẻ khác, dẫn đến phải dừng phương tiện để xử lý thủ công.

Nếu tình trạng này không được xử lý triệt để thì các xe này phải tiếp tục dừng lại khi lưu thông ở lần sau, gây mất thời gian chờ đợi, tăng nguy cơ va chạm giao thông tại làn ETC", đại diện VIDIFI.

Nhà cung cấp chậm trễ khắc phục lỗi

Đề cập đến chất lượng dịch vụ, đại diện đơn vị cho hay, hiện nay, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đang tạm áp dụng hạn mức đầu vào ở mức 40.000 đồng đối với phương tiện dán thẻ Etag do Công ty TNHH thu phí tự động VETC cung cấp.

Tuy nhiên các phương tiện dán thẻ thu phí không dừng ePass của Công ty CP giao thông số VDTC không cần tài khoản có đủ hạn mức đầu vào, dẫn đến VIDIFI không thể phân loại, xử lý, nhắc nhở các phương tiện không có, không đủ tiền trong tài khoản ngay tại làn vào.

"Ở trạm thu phí đầu ra, xe không có, không đủ tiền trong tài khoản giao thông vẫn đi vào làn thu phí ETC phải dừng lại, trả tiền mặt, gây cản trở giao thông và gây hiểu lầm, bức xúc cho các khách hàng lưu thông phía sau thậm chí có nguy cơ va chạm với barie", đại diện VIDIFI lo ngại.

Ngoài ra, còn một số bất cập đến từ đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng mà đại diện VIDIFI kiến nghị cần sớm xử lý, nâng cao chất lượng. Trong khi đó, việc nhận được sự phản hồi từ phía 2 đơn vị cung cấp dịch vụ ngày càng chậm và khó khăn hơn trước.

Ngoài ra, nhân sự của nhà cung cấp dịch vụ chưa ổn định. Trong tháng 7, VETC chỉ có 1 nhân viên trực tại trạm thu phí đầu tuyến và cuối tuyến thực hiện việc dán thẻ, các trạm còn lại không có nhân viên. Công ty VDTC không có nhân viên trực tại các trạm thu phí.

Thêm nữa, từ tháng 6, VIDIFI đã phản ánh các lỗi số điện thoại đường dây nóng của 2 nhà cung cấp dịch vụ không liên lạc được, đồng bộ nâng cấp phần mềm, thay đổi số dư tối thiểu đối với tài khoản ePass, tắt tính năng tự khóa thẻ trên phần mềm. Tổng cục Đường bộ cũng đã yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các lỗi này, cải thiện chất lượng dịch vụ. Song, đến nay các lỗi và bất cập vẫn chưa được cải thiện.

Từ thực tế trên, VIDIFI kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo nhà cung cấp dịch vụ tiếp tục bố trí nhân viên tại trạm, kịp thời xử lý các lỗi không có, không đủ tiền trong tài khoản và các tình huống phát sinh. Bên cạnh đó sớm ban hành quy định số tiền tối thiểu phải có trong tài khoản giao thông trước khi vào cao tốc. Đồng thời, có hành lang pháp lý cho việc trả sau để tiến tới bỏ barie tại trạm thu phí.

VIDIFI cũng kiến nghị Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ phải duy trì dán thẻ trước và sau trạm, tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, tăng cường nhân lực tại các trạm thu phí để xử lý các lỗi liên quan đến đến thẻ thu phí không dừng.

Theo Ngân Tuyền/anninhthudo.vn

https://www.anninhthudo.vn/thu-phi-khong-dung-tren-cao-toc-qua-nhieu-xe-khong-du-tien-trong-tai-khoan-nha-cung-cap-cham-khac-phuc-post515326.antd

Link gốc: https://www.anninhthudo.vn/thu-phi-khong-dung-tren-cao-toc-qua-nhieu-xe-khong-du-tien-trong-tai-khoan-nha-cung-cap-cham-khac-phuc-post515326.antd

Tin khác

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Sáng 14/11, hòa chung khí thế Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Thượng Cát đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổng kết các cuộc vận động, phong trào thi đua năm 2025. Sự kiện là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận, đồng thời khẳng định vai trò nòng cốt trong củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông

Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông

Nhằm cải thiện chất lượng môi trường, Hà Nội đang triển khai hàng loạt giải pháp mạnh mẽ, trong đó lấy chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông làm trọng tâm. Với mục tiêu đến năm 2030, 100% xe buýt và taxi sử dụng năng lượng sạch, Thành phố thể hiện quyết tâm cao trong hiện thực hóa cam kết giảm phát thải, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, vì một Hà Nội xanh, hiện đại và đáng sống.
Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường

Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường

Đại biểu Nguyễn Phi Thường đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh, cần bổ sung quy định bắt buộc phải có phân tích, đánh giá hiện trạng và dự báo tác động của ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, biến đổi khí hậu, ngập úng đô thị.
Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Tại Hà Nội, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đang được triển khai rộng rãi, trở thành điểm sáng trong xây dựng văn hóa giao thông học đường. Từ một dự án toàn cầu, mô hình đã mang lại những thay đổi rõ nét, học sinh Thủ đô được bảo vệ an toàn hơn ngay từ nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày đến trường.
Hà Nội: Thí điểm ứng dụng sinh trắc học tại ga đường sắt đô thị

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng sinh trắc học tại ga đường sắt đô thị

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Quy trình kiểm soát vé tại cổng soát vé tự động, triển khai giải pháp ứng dụng định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học đối với hành khách đi tàu tại các ga đường sắt đô thị.

Có thể bạn quan tâm

Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Trong bối cảnh mô hình chính quyền 2 cấp của thành phố Hà Nội đang từng bước đi vào vận hành ổn định, yêu cầu nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND thành phố Hà Nội, Công an Thành phố đang dồn toàn lực, không quản ngày đêm, xuống cơ sở để hỗ trợ người dân thực hiện Kế hoạch “60 ngày đêm làm sạch dữ liệu phương tiện và Giấy phép lái xe (GPLX)” từ ngày 11/11. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quyết định trong việc xây dựng Chính phủ điện tử, bảo đảm quản lý Nhà nước về giao thông và tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường số.
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Sáng 14/11, hòa chung khí thế Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Thượng Cát đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổng kết các cuộc vận động, phong trào thi đua năm 2025. Sự kiện là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận, đồng thời khẳng định vai trò nòng cốt trong củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông

Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông

Nhằm cải thiện chất lượng môi trường, Hà Nội đang triển khai hàng loạt giải pháp mạnh mẽ, trong đó lấy chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông làm trọng tâm. Với mục tiêu đến năm 2030, 100% xe buýt và taxi sử dụng năng lượng sạch, Thành phố thể hiện quyết tâm cao trong hiện thực hóa cam kết giảm phát thải, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, vì một Hà Nội xanh, hiện đại và đáng sống.
Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường

Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường

Đại biểu Nguyễn Phi Thường đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh, cần bổ sung quy định bắt buộc phải có phân tích, đánh giá hiện trạng và dự báo tác động của ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, biến đổi khí hậu, ngập úng đô thị.
Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Tại Hà Nội, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đang được triển khai rộng rãi, trở thành điểm sáng trong xây dựng văn hóa giao thông học đường. Từ một dự án toàn cầu, mô hình đã mang lại những thay đổi rõ nét, học sinh Thủ đô được bảo vệ an toàn hơn ngay từ nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày đến trường.
Hà Nội: Thí điểm ứng dụng sinh trắc học tại ga đường sắt đô thị

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng sinh trắc học tại ga đường sắt đô thị

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Quy trình kiểm soát vé tại cổng soát vé tự động, triển khai giải pháp ứng dụng định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học đối với hành khách đi tàu tại các ga đường sắt đô thị.
Cần "tiến quân" vào kinh tế xanh tạo sự phát triển bền vững

Cần "tiến quân" vào kinh tế xanh tạo sự phát triển bền vững

Hà Nội đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng Thủ đô xanh - sạch - đẹp - hiện đại, việc dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ XVIII của Đảng bộ Thành phố xác định nội dung “Tăng cường bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên hiệu quả” là một trong những định hướng lớn là rất cần thiết, đúng đắn và cấp bách.
Tây Hồ chung tay quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Tây Hồ chung tay quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tây Hồ đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Sau 2 tuần phát động, tổng số tiền ủng hộ đã vượt mốc 2,3 tỷ đồng.
Bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc” để hạn chế tai nạn giao thông

Bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc” để hạn chế tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông không chỉ là con số thống kê lạnh lùng, mà là nỗi đau của hàng trăm gia đình, là thách thức đối với chính quyền và cộng đồng. Muốn giảm tai nạn, không thể chỉ nói đến tăng cường xử phạt hay tuyên truyền hình thức, mà cần bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc”, tìm ra nguyên nhân thực chất và hành động bằng những giải pháp đồng bộ, hiệu quả.
Hội Nông dân xã Nam Phù khẳng định vai trò trong giai đoạn mới

Hội Nông dân xã Nam Phù khẳng định vai trò trong giai đoạn mới

Hòa cùng sự phát triển của tổ chức Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân xã Nam Phù (thành phố Hà Nội) luôn phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo. Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, tổ chức Hội ngày càng được củng cố, kiện toàn và phát triển cả về quy mô, chất lượng và hiệu quả hoạt động.
Xã Đại Thanh: Sôi nổi Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười”

Xã Đại Thanh: Sôi nổi Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười”

(LĐ&PL) Hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2025) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội LHPN xã Đại Thanh phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao xã tổ chức Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười” năm 2025.
Đảng bộ phường Đống Đa: Tập trung chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2025

Đảng bộ phường Đống Đa: Tập trung chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2025

Sáng 10/10, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Đống Đa khóa I đã tổ chức Hội nghị thống nhất thông qua các chương trình công tác toàn khoá và các đề án quan trọng, nhằm cụ thể hóa mục tiêu Đại hội Đảng bộ phường lần thứ I đã đề ra. Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Ngọc Việt yêu cầu toàn phường tiếp tục cải cách hành chính, phục vụ Nhân dân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
Hà Nội khởi công tuyến Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Hà Nội khởi công tuyến Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Ngày 9/10, thành phố Hà Nội chính thức khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, với tổng mức đầu tư hơn 35.500 tỷ đồng. Đây là công trình hạ tầng trọng điểm, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn phát triển Thủ đô theo hướng xanh - thông minh - hiện đại, thông qua việc xây dựng hệ thống giao thông công cộng bền vững.
Hà Nội cấp bách phòng chống lũ, bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân là trên hết

Hà Nội cấp bách phòng chống lũ, bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân là trên hết

Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo triển khai ngay biện pháp cấp bách phòng chống lũ, sẵn sàng triển khai phương án hộ đê, đặc biệt lưu ý các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ, nơi lũ thường lên nhanh, đang xảy ra lũ lớn...
Xem thêm
Phiên bản di động