Sắp đưa vào khai thác và thu phí nút giao liên thông trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
| Dồn lực thi công thông xe nhiều tuyến cao tốc Bắc-Nam trong năm nay Mức phí cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cao nhất 311.000 đồng |
Nút giao liên thông tại thị trấn Vôi gồm 6 nhánh với 3 trạm trạm thu phí, trong đó mỗi trạm thu phí có 4 làn (2 làn ra tuyến, 2 làn vào tuyến) sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng (ETC) kết nối đồng bộ với hệ thống thu phí cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.
![]() |
Mức giá tại trạm thu phí khi thuế suất giá trị gia tăng là 8% cụ thể như sau:
Đối với nhóm xe 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng) giá vé từ 15.000 - 118.000 đồng/lượt, tương đương 2.100 đồng/km.
Nhóm xe 2 (xe từ 12 - 30 ghế ngồi, xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) giá vé từ 21.000 – 168.000 đồng/lượt, tương đương 3.000 đồng/km.
Nhóm xe 3 (xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn, xe đầu kéo không kéo theo rơ mooc hoặc sơ mi rơ mooc) giá vé dao động trong khoảng 26.000 - 207.000 đồng/lượt, tương đương 3.700 đồng/km.
Nhóm xe 4 (xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 fit) có giá vé từ 44.000 - 336.000 đồng/lượt, tương đương 6.000 đồng/km.
Nhóm xe 5 (xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 fit) giá vé dao động trong khoảng 59.000 - 454.000 đồng/lượt, tương đương 8.100 đồng/km.
Liên quan đến nút giao liên thông thị trấn Vôi với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, theo tìm hiểu dự án này được Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang khởi công vào tháng 11/2022, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý I/2024.
Dự án là tài sản đầu tư của tỉnh Bắc Giang nhưng tuyến đường lại do UBND tỉnh Lạng Sơn quản lý, Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn là đơn vị khai thác và thu phí nên gặp nhiều vướng mắc về thủ tục nghiệm thu, bàn giao cũng như đưa vào sử dụng. Do đó, mặc dù tất cả các hạng mục trong dự án này đã hoàn thành xây dựng gần 1 năm nhưng đến ngày 10/4 tới mới chính thức được đưa vào khai thác, sử dụng.
Khánh An (t/h)
Tin khác
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững
