Thực hiện Kế hoạch 01 - Kỳ 2: Giành lại vỉa hè nhìn từ phường Phú Đô

Đô thị 17:21 | 21/03/2023
(LĐ&PL) Mặc dù chế tài xử lý đã có, giao trách nhiệm cụ thể đến từng ngành, từng cấp, từng địa phương. Nhưng tình trạng chiếm dụng vỉa hè ở một số tuyến phố vẫn là căn bệnh trầm kha.
Người dân cần sớm di dời khỏi khu nhà xuống cấp nguy hiểm Thực hiện Kế hoạch 01 - Kỳ 1: Nhiều tuyến phố vẫn "mất trắng" vỉa hè Hà Nội rực rỡ sắc hoa tháng 3

Sau hơn 1 tháng ban hành Kế hoạch 01/KH-BCĐ197 về tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023; bên cạnh những tuyến phố đã có chuyển biến tích cực, thì nhiều tuyến phố vẫn “mất trắng” vỉa hè. Liệu đợt ra quân này có đem lại hiệu quả thiết thực lâu dài hay sẽ lại thêm một lần “ném đá ao bèo”?

Làm bài bản nhưng chưa hiệu quả

Phải nói rằng, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã nhiều lần ra quân với quyết tâm "giành" lại vỉa hè, lập lại trật tự đô thị, thế nhưng chỉ một thời gian ngắn, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè lại tái diễn.

Tại phường Phú Đô, địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh của quận Nam Từ Liêm, từ ngày 27/2/2023, UBND phường đã có Thông báo số 184/TB-UBND về việc thực hiện tổng dọn vệ sinh môi trường, đảm bảo văn minh đô thị tại các tuyến đường, phố chính trên địa bàn phường. Theo đó, các hộ kinh doanh đã ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về việc đảm bảo văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường. Trong cam kết nêu rõ: “Không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi đặt biển quảng cáo, rao vặt và kinh doanh, buôn bán.”

Thực hiện Kế hoạch 01 - Kỳ 2: Giành lại vỉa hè nhìn từ phường Phú Đô
Ban chỉ đạo 197 phường Phú Đô ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị tại phố Hồng Đô.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên tại phố Hồng Đô ngày 15/3, vẫn diễn ra tình trạng một số hộ kinh doanh chiếm dụng vỉa hè để kê bàn ghế, đặt biển quảng cáo, làm nơi để xe của khách,… Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, nhân viên các quán mới “nhốn nháo” thu dọn. Nhiều trường hợp đã bị Tổ công tác phường Phú Đô lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu biển bảng, bàn ghế đặt không đúng quy định.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Văn Chư, quyền Chủ tịch UBND phường Phú Đô cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của thành phố và quận Nam Từ Liêm, phường đã xây dựng kế hoạch xử lý văn minh đô thị, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, phố chính. Phường đã giao công an, tổ dân phố, các đoàn thể tuyên truyền, vận động 100% các hộ dân ký cam kết. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn có một số hộ cố tình vi phạm, phường đã ra quân xử lý được 65 biển bảng, xử phạt 32 trường hợp vi phạm về vệ sinh môi trường trên các tuyến phố."

Thực hiện Kế hoạch 01 - Kỳ 2: Giành lại vỉa hè nhìn từ phường Phú Đô
Tổ công tác lập biên bản xử lý vi phạm hành chính một hộ kinh doanh chiếm dụng vỉa hè để trông xe.

Nói về tình trạng ra quân xử lý xong lại "đâu vào đấy", quyền Chủ tịch UBND phường Phú Đô cho rằng: “Một phần là do nhận thức của các hộ kinh doanh còn hạn chế, trong thời gian vừa qua bên cạnh việc tuyên truyền, phường đã có các quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng các hộ vẫn vi phạm, thậm chí có những hộ bị xử phạt nhiều lần.”

Cũng phải nói thêm, chế tài xử lý đã có, giao trách nhiệm cụ thể đến từng ngành, từng cấp, từng địa phương. Nếu người đứng đầu địa phương quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc, giám sát thực hiện, lực lượng công an cơ sở bám sát địa bàn, kiên quyết xử lý vi phạm thì liệu các hộ kinh doanh có dám vi phạm hay không?

Cần công khai, minh bạch

Theo quan sát của phóng viên, khi lực lượng 197 phường Phú Đô ra quân tại phố Hồng Đô, nhiều bàn ghế, biển bảng lấn chiếm vỉa hè đã được đưa lên xe ô tô công an, chở về phường. Tuy nhiên, những trường hợp này lại không thấy lực lượng công an lập biên bản, kiểm đếm, niêm phong tang vật. Trao đổi về vấn đề này, quyền Chủ tịch UBND phường Phú Đô cho biết: "Biển bảng, bàn ghế lấn chiếm vỉa hè sẽ được đưa về trụ sở UBND phường để tập kết, kiểm đếm, sau đó mời các hộ dân lên làm việc, lập biên bản để xử lý theo quy định của pháp luật, nhưng một số hộ dân không đến phường để lập biên bản."

Theo Khoản 1, Điều 81, Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định: "Khi tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 26 của Luật này, người có thẩm quyền xử phạt phải lập biên bản. Trong biên bản phải ghi rõ tên, số lượng, chủng loại, số đăng ký (nếu có), tình trạng, chất lượng của vật, tiền, hàng hoá, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu và phải có chữ ký của người tiến hành tịch thu, người bị xử phạt hoặc đại diện tổ chức bị xử phạt và người chứng kiến; trường hợp người bị xử phạt hoặc đại diện tổ chức bị xử phạt vắng mặt thì phải có hai người chứng kiến. Đối với tang vật, phương tiện vi phạm hành chính cần được niêm phong thì phải niêm phong ngay trước mặt người bị xử phạt, đại diện tổ chức bị xử phạt hoặc người chứng kiến. Việc niêm phong phải được ghi nhận vào biên bản."

Như vậy, việc lực lượng chức năng phường Phú Đô thu giữ biển bảng, bàn ghế của các hộ kinh doanh là chưa phù hợp với các quy định của Luật Xử phạt vi phạm hành chính. Những tang vật trên sẽ được xử lý như thế nào, hay chỉ "ở" lại phường một thời gian ngắn rồi các hộ dân lại đến phường "xin" đem về? Có lẽ chỉ lực lượng chức năng phường Phú Đô mới biết. Sự việc này cũng không phải cá biệt ở phường Phú Đô mà dễ thấy trong các đợt ra quân "giành" lại vỉa hè của Thành phố. Phải chăng đây là một phần "gốc rễ" trong câu chuyện giành vỉa hè xong, đâu lại vào đấy?

Thực hiện Kế hoạch 01 - Kỳ 2: Không “giành” được vỉa hè cho người đi bộ, khó ở đâu?
Lực lượng chức năng phường Phú Đô thu giữ nhiều biển bảng, bàn ghế lấn chiếm vỉa hè

Trong Kế hoạch 01 đã giao trách nhiệm cụ thể cho Công an Thành phố (Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 197 Thành phố): Hằng tháng, tập hợp những tồn tại, hạn chế của các sở, ngành, Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã, phối hợp với Sở Nội vụ đề xuất hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân vi phạm (hạ thi đua, cắt thi đua), các hình thức xử lý theo quy định, báo cáo UBND Thành phố.

Tiếp đó, ngày 9/3 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 607/UBND-ĐT về việc tăng cường kiểm tra, quản lý sử dụng hè phố, lòng đường. Công văn có một điểm đáng chú ý là yêu cầu công khai thông tin các Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn để xảy ra nhiều vi phạm về trật tự hè phố, lòng đường trên địa bàn tại các cuộc họp báo của UBND Thành phố hằng tháng.

Chỉ đạo này được người dân đồng tình, ủng hộ và kỳ vọng sẽ đem lại hiệu quả thiết thực trong đợt cao điểm lập lại trật tự vỉa hè lần này.

Thực hiện Kế hoạch 01 - Kỳ 2: Giành lại vỉa hè nhìn từ phường Phú Đô
Lực lượng chức năng cần duy trì, không để tái diễn việc lấn chiếm vỉa hè

Trao đổi với phóng viên Báo Lao động Thủ đô, PGS.TS Bùi Thị An, nguyên đại biểu Quốc hội Khóa XIII cho rằng: “Chủ trương lập lại trật tự văn minh đô thị, đưa vỉa hè về đúng chức năng là chủ trương đúng đắn của Thành phố, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Thời gian qua lãnh đạo Thành phố chỉ đạo rất quyết liệt nhưng thực tế có nơi làm được, có nơi chưa làm được. Tôi nhận được nhiều thông tin là muốn kinh doanh, buôn bán trên vỉa hè thì người dân phải nộp “thuế ngầm”. Các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần xác minh, kiểm tra, và công khai, minh bạch việc này. Nếu trong hàng ngũ cán bộ có người tiếp tay hoặc làm ngơ trước hành vi chiếm dụng vỉa hè thì cần phải loại khỏi bộ máy, thay thế cán bộ tốt hơn thì các chủ trương đúng đắn của Thành phố mới được thực hiện hiệu quả. Tránh tình trạng “trên nóng dưới lạnh”, làm mất lòng tin của nhân dân.”

Thế Đoàn
Link gốc:

Tin khác

Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Trong những tháng cuối năm 2025, trên đoạn sông Hồng chảy qua địa phận xã Ô Diên và xã Mê Linh, dự án cầu Hồng Hà đang được triển khai với nhịp độ khẩn trương. Trên công trường, máy móc, thiết bị và nhân lực được huy động để thi công các hạng mục chính như khoan cọc nhồi, chế tạo dầm thép, san nền, từng bước triển khai một trong những công trình trọng điểm thuộc tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Việc đồng loạt đầu tư, khởi công các cây cầu vượt sông Hồng không chỉ giải bài toán giao thông trước mắt, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội trong dài hạn. Từ cầu Thượng Cát, Tứ Liên đến hàng loạt dự án đang triển khai, mỗi công trình trở thành một “mảnh ghép” quan trọng, từng bước phá thế chia cắt hai bờ sông, giảm áp lực cho khu vực lõi đô thị và tạo động lực lan tỏa cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô theo hướng hiện đại, đa trung tâm và bền vững.
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội đang triển khai đồng loạt 7 dự án cầu vượt sông Hồng, được kỳ vọng tạo chuyển biến rõ nét trong kết nối giao thông và mở rộng không gian phát triển đô thị. Các công trình này nhằm giảm tải cho hệ thống cầu hiện hữu, đồng thời hiện thực hóa các định hướng quy hoạch dài hạn của Thủ đô.
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Sau 5 ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (từ ngày 13/12/2025), diện mạo giao thông tại các nút giao trọng điểm của Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét. Không chỉ dừng lại ở việc xử phạt, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành "cánh tay nối dài" giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ đắc lực cho người dân trong mọi tình huống.
Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, 7 dự án cầu vượt sông Hồng quy mô lớn đang được triển khai đồng loạt, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các công trường ngay từ những ngày đầu khởi công. Trong đó, cầu Thượng Cát - trục kết nối liên vùng quan trọng giữa khu vực Bắc sông Hồng và đô thị trung tâm – được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến huyết mạch, mở rộng không gian phát triển và tạo động lực tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững cho Thủ đô.

Có thể bạn quan tâm

Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Từ dòng sông Hồng gắn bó với lịch sử nghìn năm Thăng Long, Hà Nội hôm nay đang bước vào một giai đoạn phát triển mới khi đẩy mạnh đầu tư các cây cầu vượt sông quy mô lớn. Không chỉ góp phần tháo gỡ nút thắt giao thông và mở rộng không gian đô thị, những cây cầu còn mang ý nghĩa biểu tượng, kết nối chiều sâu lịch sử với nhịp sống đương đại, tạo nền tảng để Thủ đô bứt phá, hướng tới một đô thị hiện đại, năng động và hội nhập sâu rộng.
Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Hàng loạt dự án cầu vượt sông Hồng mang tính chiến lược như Tứ Liên, Thượng Cát, Hồng Hà, Mễ Sở, Vân Phúc, Ngọc Hồi đang được thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thi công. Dù còn nhiều khó khăn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, các chủ đầu tư, địa phương và nhà thầu đang nỗ lực tháo gỡ vướng mắc, bảo đảm mục tiêu hoàn thành các công trình đúng kế hoạch, tạo động lực lan tỏa cho phát triển đô thị hai bờ sông Hồng.
Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Trong những tháng cuối năm 2025, trên đoạn sông Hồng chảy qua địa phận xã Ô Diên và xã Mê Linh, dự án cầu Hồng Hà đang được triển khai với nhịp độ khẩn trương. Trên công trường, máy móc, thiết bị và nhân lực được huy động để thi công các hạng mục chính như khoan cọc nhồi, chế tạo dầm thép, san nền, từng bước triển khai một trong những công trình trọng điểm thuộc tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Việc đồng loạt đầu tư, khởi công các cây cầu vượt sông Hồng không chỉ giải bài toán giao thông trước mắt, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội trong dài hạn. Từ cầu Thượng Cát, Tứ Liên đến hàng loạt dự án đang triển khai, mỗi công trình trở thành một “mảnh ghép” quan trọng, từng bước phá thế chia cắt hai bờ sông, giảm áp lực cho khu vực lõi đô thị và tạo động lực lan tỏa cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô theo hướng hiện đại, đa trung tâm và bền vững.
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội đang triển khai đồng loạt 7 dự án cầu vượt sông Hồng, được kỳ vọng tạo chuyển biến rõ nét trong kết nối giao thông và mở rộng không gian phát triển đô thị. Các công trình này nhằm giảm tải cho hệ thống cầu hiện hữu, đồng thời hiện thực hóa các định hướng quy hoạch dài hạn của Thủ đô.
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Sau 5 ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (từ ngày 13/12/2025), diện mạo giao thông tại các nút giao trọng điểm của Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét. Không chỉ dừng lại ở việc xử phạt, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành "cánh tay nối dài" giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ đắc lực cho người dân trong mọi tình huống.
Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, 7 dự án cầu vượt sông Hồng quy mô lớn đang được triển khai đồng loạt, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các công trường ngay từ những ngày đầu khởi công. Trong đó, cầu Thượng Cát - trục kết nối liên vùng quan trọng giữa khu vực Bắc sông Hồng và đô thị trung tâm – được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến huyết mạch, mở rộng không gian phát triển và tạo động lực tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững cho Thủ đô.
Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Đến ngày 14/12, Bộ Xây dựng đã tổng hợp 234 công trình, dự án tại 34 tỉnh, thành phố đủ điều kiện khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật, gồm 148 dự án khởi công và 86 dự án khánh thành, thông xe. Buổi lễ khởi công dự kiến tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 79 điểm cầu trên cả nước, gắn với kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến.
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Nhằm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác bảo đảm trật tự đô thị, mới đây, các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định. Hoạt động thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc lập lại kỷ cương đô thị theo hướng làm thường xuyên, liên tục, không mang tính chiến dịch.
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Thành phố Hà Nội xác định loạt nhiệm vụ trọng tâm như mở rộng các tuyến vành đai, xây dựng 9 cầu vượt sông, hoàn thành 100 km đường sắt đô thị, phát triển xe buýt xanh và ứng dụng công nghệ thông minh trong điều hành giao thông, hướng tới giảm mạnh ùn tắc và hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng iHanoi là nền tảng số thống nhất, siêu ứng dụng (Super App) tích hợp đa dịch vụ, kết nối toàn bộ hoạt động hành chính, kinh tế, xã hội, dân sinh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động