Khẩn trương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc
| Đường cao tốc phải có tối thiểu 4 làn theo đúng tiêu chuẩn Xử lý hàng loạt xe máy vi phạm trên Đại lộ Thăng Long Dồn lực thi công thông xe nhiều tuyến cao tốc Bắc-Nam trong năm nay |
Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh. Theo đó, việc sớm hoàn thành, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc là rất cần thiết và cấp bách. Đây là căn cứ pháp lý quan trọng trong quy hoạch, thiết kế, quản lý đầu tư xây dựng và vận hành, khai thác các dự án đường bộ cao tốc mới, cũng như sớm triển khai nâng cấp các tuyến đường cao tốc đã đầu tư theo quy mô phân kỳ (nhất là các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các tuyến đường bộ cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu công trình phụ trợ, trạm dừng nghỉ, các nút giao chưa phù hợp…).
![]() |
| Việc sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc là rất cần thiết. Ảnh: Đinh Luyện |
Để kịp thời khắc phục các tồn tại, bất cập tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, nâng cao năng lực, hiệu quả khai thác các tuyến đường bộ cao tốc, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc. Trong đó lưu ý rà soát kỹ, bảo đảm thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với việc xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc như: Nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế và phù hợp với các điều kiện thực tế của Việt Nam; Quy định về số làn đường, mặt cắt ngang, dải phân cách, làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế, trạm dừng nghỉ…; Nguyên tắc bố trí, thiết kế, tổ chức các nút giao, phù hợp với yêu cầu khai thác thực tế, khoa học, hiệu quả, chiều rộng và tốc độ thiết kế của nút giao cho phù hợp với tốc độ của đường cao tốc…
Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ trưởng Bộ GTVT khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư phân kỳ đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh, phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế, quy chuẩn kỹ thuật, nhu cầu vận tải, trong đó có giải pháp cụ thể để đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các tuyến đường bộ cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ.
Tin khác
Đưa múa rối trở thành sản phẩm văn hóa đặc trưng của Thủ đô
Kết luận mới của Bộ Chính trị về đột phá trong tuyển dụng và đãi ngộ cán bộ
Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Khơi dậy sức mạnh nội sinh
Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính
Hành trình diêm tiêu và thông điệp giữ gìn tài nguyên trong dòng chảy văn hoá Việt
Có thể bạn quan tâm
Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội họp bàn nhiều nội dung quan trọng
TRỰC TUYẾN: Những điểm mới về pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội và Công đoàn cơ sở
Đưa múa rối trở thành sản phẩm văn hóa đặc trưng của Thủ đô
Kết luận mới của Bộ Chính trị về đột phá trong tuyển dụng và đãi ngộ cán bộ
Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Khơi dậy sức mạnh nội sinh
Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính
Hành trình diêm tiêu và thông điệp giữ gìn tài nguyên trong dòng chảy văn hoá Việt
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 108 năm Cách mạng Tháng Mười Nga
Quy định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không
Mặt trận Tổ quốc phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám trao tặng 200 suất cơm cho bệnh nhân Bệnh viện đa khoa Đống Đa
Đồng chí Trần Sỹ Thanh được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đề xuất cho nhà đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vay vốn lãi suất 0%
Hà Nội mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm có tổ chức và "tín dụng đen"
Phường Phương Liệt nâng cao hiệu quả quản lý y, dược tư nhân
