Quản lý thị trường “bật mí” cách phân biệt hàng thật, hàng giả
Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, làm rõ và giúp người tiêu dùng hiểu hơn tác hại của vấn nạn này đến sự phát triển kinh tế của đất nước, bắt đầu từ cuối năm 2021, Tổng cục QLTT đã đưa vào khai thác và sử dụng Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan, và được chuyên viên của Tổng cục QLTT hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.
![]() |
Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh “bật mí” cách phân biệt hàng thật, hàng giả |
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục QLTT mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc.
Trong lần mở cửa thứ 10, hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29/11), trên 600 sản phẩm thuộc 09 lĩnh vực, ngành hàng gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế được Tổng cục QLTT trưng bày và trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt đồng thời cung cấp các địa chỉ có thể mua các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.
![]() |
Văn phòng phẩm là một trong những mặt hàng bị làm giả, làm nhái rất nhiều |
Tại phòng trưng bày tuần lễ Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả của Tổng cục QLTT, người tiêu dùng có thể nhận biết khác biệt rõ rệt khi 2 loại sản phẩm thật - giả được đặt cạnh nhau. Ngay cả với hàng giả được làm tinh vi, ít sai sót về hình thức, người tiêu dùng vẫn có thể nhờ cán bộ QLTT giải thích để có kinh nghiệm khi mua sắm, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.
Đặc biệt, tại Phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) trưng bày tại gian trung tâm của Phòng trưng bày thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.
Tin khác

GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week

TP.HCM: Thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi”

Giá xăng dầu có thể tăng đồng loạt trong ngày 2/10

Tuần hàng trái cây, nông sản 2025: Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Quầy bánh Trung thu ở Hà Nội: Người bán mỏi mắt ngóng khách mua
Có thể bạn quan tâm

Hà Nội: Sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2025 tăng 6,7%

Đề xuất chính sách hỗ trợ cho công nghiệp chế tạo phục vụ ngành điện lực

GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week

TP.HCM: Thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi”

Giá xăng dầu có thể tăng đồng loạt trong ngày 2/10

Tuần hàng trái cây, nông sản 2025: Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Quầy bánh Trung thu ở Hà Nội: Người bán mỏi mắt ngóng khách mua

Dự báo tuần tới, giá xăng dầu đồng loạt giảm

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 8 tháng tăng 9,4%

Bộ Tài chính bỏ đề xuất áp thuế 20% trên lãi chứng khoán và bất động sản

Thu thuế thương mại điện tử, kinh tế số 8 tháng đạt gần 135.000 tỷ đồng

Sôi động thị trường hàng hóa chào mừng Quốc khánh 2/9

EVFTA sau 5 năm thực hiện: Rộng mở thị trường cho hàng Việt

Cổ phiếu ngân hàng: Sóng đã qua hay dư địa vẫn còn?
