Quản lý thị trường “bật mí” cách phân biệt hàng thật, hàng giả
Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, làm rõ và giúp người tiêu dùng hiểu hơn tác hại của vấn nạn này đến sự phát triển kinh tế của đất nước, bắt đầu từ cuối năm 2021, Tổng cục QLTT đã đưa vào khai thác và sử dụng Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan, và được chuyên viên của Tổng cục QLTT hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.
![]() |
| Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh “bật mí” cách phân biệt hàng thật, hàng giả |
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục QLTT mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc.
Trong lần mở cửa thứ 10, hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29/11), trên 600 sản phẩm thuộc 09 lĩnh vực, ngành hàng gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế được Tổng cục QLTT trưng bày và trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt đồng thời cung cấp các địa chỉ có thể mua các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.
![]() |
| Văn phòng phẩm là một trong những mặt hàng bị làm giả, làm nhái rất nhiều |
Tại phòng trưng bày tuần lễ Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả của Tổng cục QLTT, người tiêu dùng có thể nhận biết khác biệt rõ rệt khi 2 loại sản phẩm thật - giả được đặt cạnh nhau. Ngay cả với hàng giả được làm tinh vi, ít sai sót về hình thức, người tiêu dùng vẫn có thể nhờ cán bộ QLTT giải thích để có kinh nghiệm khi mua sắm, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.
Đặc biệt, tại Phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) trưng bày tại gian trung tâm của Phòng trưng bày thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.
Tin khác
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm, dịch vụ hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2025
Dừng giao dịch ngân hàng bằng hộ chiếu từ ngày 1/1/2026
Nỗ lực đưa công nghiệp văn hóa thành ngành kinh tế bền vững
Đề xuất quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phí và lệ phí
Tăng tốc 2 tháng cuối năm: Dồn lực cho đầu tư công, tiêu dùng và đổi mới sáng tạo
Có thể bạn quan tâm
Điều hành tiền tệ giữ ổn định vĩ mô, tích cực hỗ trợ tín dụng cho vùng bão, lũ
Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ ra nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm, dịch vụ hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2025
Dừng giao dịch ngân hàng bằng hộ chiếu từ ngày 1/1/2026
Nỗ lực đưa công nghiệp văn hóa thành ngành kinh tế bền vững
Đề xuất quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phí và lệ phí
Tăng tốc 2 tháng cuối năm: Dồn lực cho đầu tư công, tiêu dùng và đổi mới sáng tạo
Doanh nghiệp thành lập mới và quay lại hoạt động vượt xa số rút lui khỏi thị trường
Thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục phục hồi mạnh ở nhiều phân khúc
Thị trường vàng biến động: Giữ tiền hay mua thêm?
Ba thập kỷ BoA: Kiến tạo giá trị bền vững cho chất lượng và cuộc sống
Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Cải cách quản lý thuế hộ kinh doanh: Bước chuyển từ hồ sơ sang dữ liệu
Giữ niềm tin người tiêu dùng: Nền tảng cho phát triển bền vững trong thời hội nhập

