Quản lý thị trường “bật mí” cách phân biệt hàng thật, hàng giả
Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, làm rõ và giúp người tiêu dùng hiểu hơn tác hại của vấn nạn này đến sự phát triển kinh tế của đất nước, bắt đầu từ cuối năm 2021, Tổng cục QLTT đã đưa vào khai thác và sử dụng Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan, và được chuyên viên của Tổng cục QLTT hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.
![]() |
Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh “bật mí” cách phân biệt hàng thật, hàng giả |
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục QLTT mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc.
Trong lần mở cửa thứ 10, hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29/11), trên 600 sản phẩm thuộc 09 lĩnh vực, ngành hàng gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế được Tổng cục QLTT trưng bày và trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt đồng thời cung cấp các địa chỉ có thể mua các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.
![]() |
Văn phòng phẩm là một trong những mặt hàng bị làm giả, làm nhái rất nhiều |
Tại phòng trưng bày tuần lễ Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả của Tổng cục QLTT, người tiêu dùng có thể nhận biết khác biệt rõ rệt khi 2 loại sản phẩm thật - giả được đặt cạnh nhau. Ngay cả với hàng giả được làm tinh vi, ít sai sót về hình thức, người tiêu dùng vẫn có thể nhờ cán bộ QLTT giải thích để có kinh nghiệm khi mua sắm, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.
Đặc biệt, tại Phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) trưng bày tại gian trung tâm của Phòng trưng bày thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.
Tin khác

Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh IEAE 2025 tại Việt Nam

Giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tăng hơn 80% trong tuần đầu tháng 5

Gần 19.000 ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2025

Chính thức khai trương tuyến vận tải đường bộ quốc tế Trung Quốc - Việt Nam

Hơn 250 doanh nghiệp tham gia VINAMAC EXPO 2025: Sức bật mới cho ngành công nghiệp Việt
Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm ngày 16/5: Nhiều ngân hàng áp dụng mức lãi suất cao kèm điều kiện đặc biệt

Chứng khoán điều chỉnh sau 4 phiên tăng, VN-Index vẫn giữ mốc 1.300 điểm

Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh IEAE 2025 tại Việt Nam

Giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tăng hơn 80% trong tuần đầu tháng 5

Gần 19.000 ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2025

Chính thức khai trương tuyến vận tải đường bộ quốc tế Trung Quốc - Việt Nam

Hơn 250 doanh nghiệp tham gia VINAMAC EXPO 2025: Sức bật mới cho ngành công nghiệp Việt

Đề xuất giảm 2% thuế VAT đến hết ngày 31/12/2026

Đề xuất giảm 50% nhiều loại phí, lệ phí đến hết năm 2026

Giá xăng có thể tăng 225 - 374 đồng/lít tại kỳ điều hành ngày 15/5

Giá vàng, cà phê “lao dốc”, giá USD tiếp đà tăng

Cổ phiếu Vinpearl tăng trần ngay ngày đầu lên sàn

Bộ Tài chính công bố 81 thủ tục tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ phận Một cửa

Đề xuất mức thuế tiêu thụ đặc biệt với kinh doanh vũ trường
