Nguy cơ mất an toàn trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên
| Xử phạt hơn 1.000 tài xế đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc Quy định về trạm dừng nghỉ trên cao tốc như thế nào? |
![]() |
| Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên ngày càng xuống cấp. |
Anh Nguyễn Văn Huy lái xe Limousine của hãng vận tải hành khách Hà Lan (Thái Nguyên) mỗi ngày có từ 3-4 lượt lái xe trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên, cho biết: Nhiều đoạn mặt đường bị hằn lún, gồ ghề, nhiều vị trí xuất hiện tình trạng “sống trâu”, trong khi đó đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cho phép chạy với tốc độ 90km/giờ, nên nhiều khi ô-tô bị liệng, nhất là những hôm trời mưa, mặt đường trơn trượt rất nguy hiểm, nguy cơ bị lật xe.
Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên dài hơn 60km, có 4 làn xe, là tuyến đường không thu phí, cho nên lưu lượng phương tiện lớn, nhất là ô-tô có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông, gây hư hỏng, hằn lún mặt đường. Trong khi đó phương tiện lưu thông trên tuyến đường được phép vận hành với tốc độ cao, cho nên nguy cơ xảy ra tai nạn là rất lớn. Trên thực tế, nhiều ô-tô đã bị lật trên cao tốc này.
Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên Phạm Công Huấn, cho biết: Thời gian vừa qua, tỉnh Thái Nguyên nhiều lần kiến nghị Bộ Giao thông vận tải bố trí kinh phí đầu tư nâng cấp, sửa chữa lớn mặt đường, nhưng kết quả chưa được như kỳ vọng.
Mặc dù tuyến cao tốc huyết mạch này vẫn thường xuyên được kiểm tra, sửa chữa, nhưng chủ yếu là sửa chữa nhỏ, cào bằng vết hằn lún, vá ổ gà, mang tính chắp vá. Đại diện đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên cho biết: Do kinh phí hạn chế, trong đó một phần dành để cắt cỏ, vệ sinh mặt đường, thoát nước, việc sửa chữa mặt đường chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.
Phương tiện lưu thông trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên với vận tốc cao, mặt đường xuống cấp, xảy ra tai nạn sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài việc lái xe cần cẩn trọng, thì các cơ quan chức năng cần có những giải pháp tích cực để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến huyết mạch này.
Theo Thế Bình/nhandan.vn
https://nhandan.vn/nguy-co-mat-an-toan-tren-cao-toc-ha-noi-thai-nguyen-post716000.html
Tin khác
Tây Hồ chung tay quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ
Bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc” để hạn chế tai nạn giao thông
Hội Nông dân xã Nam Phù khẳng định vai trò trong giai đoạn mới
Xã Đại Thanh: Sôi nổi Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười”
Đảng bộ phường Đống Đa: Tập trung chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2025
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Thí điểm ứng dụng sinh trắc học tại ga đường sắt đô thị
Cần "tiến quân" vào kinh tế xanh tạo sự phát triển bền vững
Tây Hồ chung tay quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ
Bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc” để hạn chế tai nạn giao thông
Hội Nông dân xã Nam Phù khẳng định vai trò trong giai đoạn mới
Xã Đại Thanh: Sôi nổi Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười”
Đảng bộ phường Đống Đa: Tập trung chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2025
Hà Nội khởi công tuyến Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Hà Nội cấp bách phòng chống lũ, bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân là trên hết
Hà Nội khởi công xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu
Sắp khởi công cầu Thượng Cát
Phường Đống Đa trao quà Trung thu ấm áp tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Thiếu nhi phường Đống Đa rộn ràng đón Tết Trung thu
Hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh tuyến metro số 2 trong tháng 12/2025
