Nguy cơ mất an toàn trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên

Đô thị 15:21 | 20/09/2022
Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên là huyết mạch giao thông nối Hà Nội với các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, là động lực để phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh Thái Nguyên. Hằng ngày, lưu lượng phương tiện lưu thông, hàng hóa vận chuyển trên cao tốc này rất lớn, nhưng mặt đường tại nhiều đoạn đã xuống cấp nên có nguy cơ mất an toàn giao thông.
Xử phạt hơn 1.000 tài xế đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc Quy định về trạm dừng nghỉ trên cao tốc như thế nào?
Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên ngày càng xuống cấp.
Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên ngày càng xuống cấp.

Anh Nguyễn Văn Huy lái xe Limousine của hãng vận tải hành khách Hà Lan (Thái Nguyên) mỗi ngày có từ 3-4 lượt lái xe trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên, cho biết: Nhiều đoạn mặt đường bị hằn lún, gồ ghề, nhiều vị trí xuất hiện tình trạng “sống trâu”, trong khi đó đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cho phép chạy với tốc độ 90km/giờ, nên nhiều khi ô-tô bị liệng, nhất là những hôm trời mưa, mặt đường trơn trượt rất nguy hiểm, nguy cơ bị lật xe.

Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên dài hơn 60km, có 4 làn xe, là tuyến đường không thu phí, cho nên lưu lượng phương tiện lớn, nhất là ô-tô có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông, gây hư hỏng, hằn lún mặt đường. Trong khi đó phương tiện lưu thông trên tuyến đường được phép vận hành với tốc độ cao, cho nên nguy cơ xảy ra tai nạn là rất lớn. Trên thực tế, nhiều ô-tô đã bị lật trên cao tốc này.

Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên Phạm Công Huấn, cho biết: Thời gian vừa qua, tỉnh Thái Nguyên nhiều lần kiến nghị Bộ Giao thông vận tải bố trí kinh phí đầu tư nâng cấp, sửa chữa lớn mặt đường, nhưng kết quả chưa được như kỳ vọng.

Mặc dù tuyến cao tốc huyết mạch này vẫn thường xuyên được kiểm tra, sửa chữa, nhưng chủ yếu là sửa chữa nhỏ, cào bằng vết hằn lún, vá ổ gà, mang tính chắp vá. Đại diện đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên cho biết: Do kinh phí hạn chế, trong đó một phần dành để cắt cỏ, vệ sinh mặt đường, thoát nước, việc sửa chữa mặt đường chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.

Phương tiện lưu thông trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên với vận tốc cao, mặt đường xuống cấp, xảy ra tai nạn sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài việc lái xe cần cẩn trọng, thì các cơ quan chức năng cần có những giải pháp tích cực để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến huyết mạch này.

Theo Thế Bình/nhandan.vn

https://nhandan.vn/nguy-co-mat-an-toan-tren-cao-toc-ha-noi-thai-nguyen-post716000.html

Link gốc: https://nhandan.vn/nguy-co-mat-an-toan-tren-cao-toc-ha-noi-thai-nguyen-post716000.html

Tin khác

Hà Nội: Đề xuất đặt tên cho 41 tuyến đường phố thuộc 14 quận, huyện

Hà Nội: Đề xuất đặt tên cho 41 tuyến đường phố thuộc 14 quận, huyện

(LĐ&PL) UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình gửi HĐND Thành phố, đề nghị xem xét, ban hành Nghị quyết việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố trên địa bàn năm 2023.
Kéo người dân đến với buýt: Làm sao để người đi xe cá nhân nhìn xe buýt với con mắt ghen tị

Kéo người dân đến với buýt: Làm sao để người đi xe cá nhân nhìn xe buýt với con mắt ghen tị

Tại tọa đàm “Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn” do báo Giao thông tổ chức chiều 30/11, các đại biểu tham dự đều cho rằng, giải pháp hàng đầu là cần cải thiện tính đúng giờ của xe buýt.
Phương tiện cá nhân tăng chóng mặt, Hà Nội vẫn còn 35 "điểm đen" ùn tắc giao thông

Phương tiện cá nhân tăng chóng mặt, Hà Nội vẫn còn 35 "điểm đen" ùn tắc giao thông

Những năm qua, ngành giao thông Hà Nội đã có nhiều nỗ lực xóa điểm đen ùn tắc giao thông, nhưng tốc độ xe cá nhân tăng quá nhanh trong khi hạ tầng đầu tư còn hạn chế khiến "cuộc chiến" chống ùn tắc rơi vào tình trạng “xóa chỗ này phình chỗ khác”.
Số vụ tai nạn giao thông và người tử vong có chiều hướng gia tăng

Số vụ tai nạn giao thông và người tử vong có chiều hướng gia tăng

(LĐ&PL) Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông tin, trong 11 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/11/2022), toàn quốc xảy ra 10.323 vụ tai nạn giao thông.
Bộ GTVT sẽ công khai tất cả các tiêu chí lựa chọn nhà thầu cao tốc Bắc-Nam

Bộ GTVT sẽ công khai tất cả các tiêu chí lựa chọn nhà thầu cao tốc Bắc-Nam

Bộ GTVT nghiêm cấm các hành vi không đảm bảo minh bạch trong lựa chọn nhà thầu dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2 (2021-2025) và đảm bảo công khai mọi tiêu chí lựa chọn nhà thầu.

Có thể bạn quan tâm

Xử phạt 41 trường hợp nhà xe bỏ bến chạy "dù"

Xử phạt 41 trường hợp nhà xe bỏ bến chạy "dù"

Từ đầu năm 2022 đến nay, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 41 trường hợp, với số tiền 201,5 triệu đồng.
Báo động ô nhiễm tiếng ồn

Báo động ô nhiễm tiếng ồn

Dù được đánh giá gây nguy hại cho sức khỏe con người không thua kém những hiện tượng ô nhiễm khác, thế nhưng tình trạng tiếng ồn vượt mức vẫn diễn ra hàng ngày.
Hà Nội: Đề xuất đặt tên cho 41 tuyến đường phố thuộc 14 quận, huyện

Hà Nội: Đề xuất đặt tên cho 41 tuyến đường phố thuộc 14 quận, huyện

(LĐ&PL) UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi HĐND thành phố, đề nghị xem xét, ban hành Nghị quyết việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố trên địa bàn năm 2023.
Kéo người dân đến với buýt: Làm sao để người đi xe cá nhân nhìn xe buýt với con mắt ghen tị

Kéo người dân đến với buýt: Làm sao để người đi xe cá nhân nhìn xe buýt với con mắt ghen tị

Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp, trong đó có giải pháp thúc đẩy VTKCC, tăng tỷ lệ người dân sử dụng VTKCC trên địa bàn Hà Nội.
Phương tiện cá nhân tăng chóng mặt, Hà Nội vẫn còn 35 "điểm đen" ùn tắc giao thông

Phương tiện cá nhân tăng chóng mặt, Hà Nội vẫn còn 35 "điểm đen" ùn tắc giao thông

Ngành giao thông Hà Nội đã có nhiều nỗ lực xóa điểm đen ùn tắc giao thông, nhưng tốc độ xe cá nhân tăng quá nhanh trong khi hạ tầng đầu tư còn hạn chế.
Số vụ tai nạn giao thông và người tử vong có chiều hướng gia tăng

Số vụ tai nạn giao thông và người tử vong có chiều hướng gia tăng

(LĐ&PL) Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông tin, trong 11 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/11/2022), toàn quốc xảy ra 10.323 vụ tai nạn.
Bộ GTVT sẽ công khai tất cả các tiêu chí lựa chọn nhà thầu cao tốc Bắc-Nam

Bộ GTVT sẽ công khai tất cả các tiêu chí lựa chọn nhà thầu cao tốc Bắc-Nam

Bộ GTVT nghiêm cấm các hành vi không đảm bảo minh bạch trong lựa chọn nhà thầu dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2 (2021-2025).
Quy hoạch 16 - 26% đất đô thị dành cho phát triển giao thông

Quy hoạch 16 - 26% đất đô thị dành cho phát triển giao thông

Tỷ lệ đất giao thông chỉ đạt từ 5 - 10% đất xây dựng đô thị, trong khi dân số đô thị liên tục tăng, gây quá tải hạ tầng giao thông.
Hà Nội tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải những tháng cuối năm

Hà Nội tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải những tháng cuối năm

(LĐ&PL) Từ nay đến cuối năm, các đơn vị chức năng sẽ tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp xe tải chở quá tải, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế kiềm chế tai nạn giao thông...
Sớm xóa bỏ chợ tạm, chợ “cóc”

Sớm xóa bỏ chợ tạm, chợ “cóc”

Tiện đâu bán đấy, hàng rong tụ tập buôn bán trên vỉa hè, dưới lòng đường... đã và đang là tình trạng phổ biến trên nhiều tuyến đường phố, ngõ ngách, khu dân cư.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ‘xe dù, bến cóc’

Tăng cường kiểm tra, xử lý ‘xe dù, bến cóc’

(LĐ&PL) Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cần vào cuộc quyết liệt và xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý dứt điểm hiện tượng “xe dù, bến cóc”.
Hoàn thiện khung pháp lý phát triển kinh tế đêm

Hoàn thiện khung pháp lý phát triển kinh tế đêm

Thực tế hoạt động cho thấy cần có hành lang pháp lý và chính sách rõ ràng, đầy đủ, hoàn thiện hơn để khai phá hết tiềm năng của “mỏ vàng” này.
Nhiều vấn đề về giao thông, đô thị được cử tri quận Bắc Từ Liêm kiến nghị

Nhiều vấn đề về giao thông, đô thị được cử tri quận Bắc Từ Liêm kiến nghị

(LĐ&PL) Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Bắc Từ Liêm đã tập trung nhấn mạnh vào các vấn đề về giao thông, đô thị còn vướng mắc trên địa bàn.
Từ tháng 12, không khí lạnh sẽ gia tăng về cường độ và tần suất

Từ tháng 12, không khí lạnh sẽ gia tăng về cường độ và tần suất

Dự báo từ cuối tháng 11 khả năng xuất hiện khoảng 1-2 xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền...
Một số cách phân biệt bằng lái xe thật - giả

Một số cách phân biệt bằng lái xe thật - giả

Các loại bằng lái xe giả trên thị trường được sản xuất vô cùng tinh vi, dù vậy vẫn có thể kiểm tra, phân biệt bằng lái xe thật-giả.
Xem thêm
Phiên bản di động