Nguy cơ mất an toàn trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên
Xử phạt hơn 1.000 tài xế đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc Quy định về trạm dừng nghỉ trên cao tốc như thế nào? |
![]() |
Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên ngày càng xuống cấp. |
Anh Nguyễn Văn Huy lái xe Limousine của hãng vận tải hành khách Hà Lan (Thái Nguyên) mỗi ngày có từ 3-4 lượt lái xe trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên, cho biết: Nhiều đoạn mặt đường bị hằn lún, gồ ghề, nhiều vị trí xuất hiện tình trạng “sống trâu”, trong khi đó đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cho phép chạy với tốc độ 90km/giờ, nên nhiều khi ô-tô bị liệng, nhất là những hôm trời mưa, mặt đường trơn trượt rất nguy hiểm, nguy cơ bị lật xe.
Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên dài hơn 60km, có 4 làn xe, là tuyến đường không thu phí, cho nên lưu lượng phương tiện lớn, nhất là ô-tô có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông, gây hư hỏng, hằn lún mặt đường. Trong khi đó phương tiện lưu thông trên tuyến đường được phép vận hành với tốc độ cao, cho nên nguy cơ xảy ra tai nạn là rất lớn. Trên thực tế, nhiều ô-tô đã bị lật trên cao tốc này.
Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên Phạm Công Huấn, cho biết: Thời gian vừa qua, tỉnh Thái Nguyên nhiều lần kiến nghị Bộ Giao thông vận tải bố trí kinh phí đầu tư nâng cấp, sửa chữa lớn mặt đường, nhưng kết quả chưa được như kỳ vọng.
Mặc dù tuyến cao tốc huyết mạch này vẫn thường xuyên được kiểm tra, sửa chữa, nhưng chủ yếu là sửa chữa nhỏ, cào bằng vết hằn lún, vá ổ gà, mang tính chắp vá. Đại diện đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên cho biết: Do kinh phí hạn chế, trong đó một phần dành để cắt cỏ, vệ sinh mặt đường, thoát nước, việc sửa chữa mặt đường chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.
Phương tiện lưu thông trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên với vận tốc cao, mặt đường xuống cấp, xảy ra tai nạn sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài việc lái xe cần cẩn trọng, thì các cơ quan chức năng cần có những giải pháp tích cực để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến huyết mạch này.
Theo Thế Bình/nhandan.vn
https://nhandan.vn/nguy-co-mat-an-toan-tren-cao-toc-ha-noi-thai-nguyen-post716000.html
Tin khác

NSƯT Thanh Hương: Nghệ sĩ phải là tấm gương về văn hóa giao thông

Chuẩn bị đấu giá hơn 5.100m2 đất tại huyện Đông Anh

Đóng 4 đường ngang dân sinh qua đường sắt Bắc Nam trên địa bàn quận Hoàng Mai

Nghỉ Tết, hai tuyến Metro thu hút gần 75 nghìn hành khách

Chính phủ yêu cầu Hà Nội triển khai ngay dự án bổ cập nước sông Tô Lịch
Có thể bạn quan tâm

Gỡ “nút thắt” trong xây mới chung cư cũ

Hà Nội: Dự kiến sẽ sửa chữa cầu Vĩnh Tuy

NSƯT Thanh Hương: Nghệ sĩ phải là tấm gương về văn hóa giao thông

Chuẩn bị đấu giá hơn 5.100m2 đất tại huyện Đông Anh

Đóng 4 đường ngang dân sinh qua đường sắt Bắc Nam trên địa bàn quận Hoàng Mai

Nghỉ Tết, hai tuyến Metro thu hút gần 75 nghìn hành khách

Chính phủ yêu cầu Hà Nội triển khai ngay dự án bổ cập nước sông Tô Lịch

Áp lực giao thông tại Hà Nội ngày càng gia tăng

Hà Nội lắp đặt biển tuyên truyền về mức phạt theo Nghị định 168 tại các nút giao trọng điểm

Sau gần một tuần điều chỉnh, nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đã thông thoáng

Hà Nội lắp đặt hệ thống camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông

Cần ưu tiên phát triển mạng lưới giao thông công cộng khối lượng lớn

“Chốt” thời điểm hoàn thành bổ cập nước từ hồ Tây về sông Tô Lịch

Tư duy toàn cầu để xây dựng Hà Nội là thành phố thông minh
