Nguy cơ mất an toàn trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên
Xử phạt hơn 1.000 tài xế đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc Quy định về trạm dừng nghỉ trên cao tốc như thế nào? |
![]() |
Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên ngày càng xuống cấp. |
Anh Nguyễn Văn Huy lái xe Limousine của hãng vận tải hành khách Hà Lan (Thái Nguyên) mỗi ngày có từ 3-4 lượt lái xe trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên, cho biết: Nhiều đoạn mặt đường bị hằn lún, gồ ghề, nhiều vị trí xuất hiện tình trạng “sống trâu”, trong khi đó đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cho phép chạy với tốc độ 90km/giờ, nên nhiều khi ô-tô bị liệng, nhất là những hôm trời mưa, mặt đường trơn trượt rất nguy hiểm, nguy cơ bị lật xe.
Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên dài hơn 60km, có 4 làn xe, là tuyến đường không thu phí, cho nên lưu lượng phương tiện lớn, nhất là ô-tô có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông, gây hư hỏng, hằn lún mặt đường. Trong khi đó phương tiện lưu thông trên tuyến đường được phép vận hành với tốc độ cao, cho nên nguy cơ xảy ra tai nạn là rất lớn. Trên thực tế, nhiều ô-tô đã bị lật trên cao tốc này.
Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên Phạm Công Huấn, cho biết: Thời gian vừa qua, tỉnh Thái Nguyên nhiều lần kiến nghị Bộ Giao thông vận tải bố trí kinh phí đầu tư nâng cấp, sửa chữa lớn mặt đường, nhưng kết quả chưa được như kỳ vọng.
Mặc dù tuyến cao tốc huyết mạch này vẫn thường xuyên được kiểm tra, sửa chữa, nhưng chủ yếu là sửa chữa nhỏ, cào bằng vết hằn lún, vá ổ gà, mang tính chắp vá. Đại diện đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên cho biết: Do kinh phí hạn chế, trong đó một phần dành để cắt cỏ, vệ sinh mặt đường, thoát nước, việc sửa chữa mặt đường chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.
Phương tiện lưu thông trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên với vận tốc cao, mặt đường xuống cấp, xảy ra tai nạn sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài việc lái xe cần cẩn trọng, thì các cơ quan chức năng cần có những giải pháp tích cực để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến huyết mạch này.
Theo Thế Bình/nhandan.vn
https://nhandan.vn/nguy-co-mat-an-toan-tren-cao-toc-ha-noi-thai-nguyen-post716000.html
Tin khác

Công an phường Yên Sở thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số"

Hà Nội miễn phí xe buýt, đường sắt đô thị dịp Quốc khánh 2/9

Hồi sinh sông Tô Lịch: Nỗ lực “về đích” đúng hẹn

Vì sao từ 1/10, lái xe cần có tài khoản giao thông?

Năm 2030: Sân bay, đường sắt, cao tốc kết nối mọi vùng, thúc đẩy kinh tế bứt phá
Có thể bạn quan tâm

Phường Tây Tựu: Lan tỏa mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước

Đảm bảo an ninh cho hoạt động bay của Quân chủng Phòng không - Không quân trong dịp lễ

Công an phường Yên Sở thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số"

Hà Nội miễn phí xe buýt, đường sắt đô thị dịp Quốc khánh 2/9

Hồi sinh sông Tô Lịch: Nỗ lực “về đích” đúng hẹn

Vì sao từ 1/10, lái xe cần có tài khoản giao thông?

Năm 2030: Sân bay, đường sắt, cao tốc kết nối mọi vùng, thúc đẩy kinh tế bứt phá

Công an xã Yên Bài: Vững vàng tuyến đầu, tạo nền tảng an ninh cho một địa phương mới

Từ 15/8, cấm các loại xe tải lưu thông làn 1 trên Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Pháp Vân - Cầu Giẽ

Xã Thanh Trì nỗ lực hỗ trợ chuẩn hóa dữ liệu đảng viên

Phường Thượng Cát: Chuyển đổi số song hành xây dựng đô thị văn minh

Hà Nội tổ chức vận hành tạm thời các tuyến xe buýt trong thời gian phân luồng giao thông phục vụ lễ kỷ niệm lớn

Phường Thanh Liệt: Nhiều công trình, phần việc thiết thực chào mừng Đại hội Đảng

Phường Thanh Liệt ra mắt Chi hội phụ nữ xung kích phòng cháy chữa cháy
