Người dân không được tự ý làm đường dân sinh giao cắt qua đường sắt
| Phường Đội Cấn: Xử lý bãi vật liệu xây dựng vi phạm ảnh hưởng dân sinh Hà Nội: Đẩy mạnh công tác quản lý, sử dụng nhà ở xã hội |
Đó là khẳng định của Bộ GTVT tại văn bản gửi UBND TP Hà Nội liên quan đến kiến nghị của người dân trên địa bàn huyện Sóc Sơn về việc nghiên cứu quy định cho phép người dân làm đường dân sinh qua đường sắt để đảm bảo an toàn giao thông đi lại.
Theo đó, tại văn bản này, Bộ GTVT nhấn mạnh, theo các quy định của pháp luật hiện hành, người dân không được tự ý làm đường dân sinh cắt qua đường sắt để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.
![]() |
| Hiện cả nước còn hơn 4.200 đường ngang giao cắt được mở bất hợp pháp |
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt, ngày 10/3/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án, trong đó UBND cấp tỉnh có đường sắt đi qua chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn đối với các lối đi tự mở qua đường sắt theo hướng dẫn của Bộ GTVT.
Trong khi Chính phủ chưa bố trí được vốn để xây dựng đường gom để xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt theo quy định, đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương quản lý các lối đi tự mở qua đường sắt theo hướng dẫn của Bộ GTVT, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông.
Thống kê của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho thấy, hiện có khoảng trên 5.700 đường giao cắt với đường sắt, trong đó chỉ có hơn 1.500 đường giao cắt được kiểm soát bằng gác chắn và biển báo. Trên 4.200 lối đi còn lại do người dân tự mở bất hợp pháp.
Theo Ngân Tuyền/anninhthudo.vn
Tin khác
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Có thể bạn quan tâm
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông
Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường
Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"
