Lắp thêm camera giám sát giao thông trên cầu Long Biên
Theo đại diện Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải, nhằm tăng cường quản lý giao thông trên cầu, đơn vị đã đề xuất lắp đặt thêm 3 camera giám sát giao thông. Sau khi được lắp đặt, hàng tuần đơn vị quản lý sẽ trích xuất camera gửi về Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Cảnh sát giao thông Hà Nội để xử lý vi phạm bằng hình thức phạt nguội.
Ngoài ra, đơn vị này cũng đang bố trí 50 nhân viên chia làm 5 tổ phục vụ công tác quản lý, duy tu cầu Long Biên. Trong đó, 1 tổ làm nhiệm vụ tuần đường, 1 tổ bảo vệ cầu và 3 tổ duy tu. Trước đó, nhằm đảm bảo kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã hạn chế tốc độ cho tàu qua cầu Long Biên là 15km/giờ (trước đây là 25 đến 30km/giờ).
![]() |
Đơn vị quản lý đang có thêm nhiều đề xuất nhằm nhằm tăng cường quản lý giao thông trên cầu Long Biên |
Trước đó, theo báo cáo về kinh phí bảo trì cầu Long Biên, trong năm 2022, Bộ Giao thông vận tải và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam giao 9,7 tỷ đồng cho Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải, trong đó phần duy tu đường sắt hơn 7 tỷ đồng, phần bảo vệ, tuần cầu đảm bảo an toàn giao thông 1,3 tỷ đồng và phần đường bộ 400 triệu đồng...
Đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết, sau khi xảy ra những sự cố trên cầu Long Biên thời gian gần đây, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam rà soát, khắc phục ngay những hư hỏng, đồng thời kiểm định tổng thể cây cầu, đề xuất những hạng mục, quy mô, nguồn vốn và lộ trình sửa chữa.
Trước mắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ thiết kế hệ dầm đỡ tấm đan, không để xảy ra tình trạng thủng tấm đan tái diễn. Tuy nhiên, số lượng tấm đan của cây cầu này rất lớn, lên tới gần 10.000 tấm đan.
Ngay trong năm 2022, Bộ Giao thông vận tải sẽ ưu tiên bố trí nguồn vốn để sửa chữa phần đường bộ. Đại diện Bộ Giao thông vận tải khẳng định, cây cầu vẫn đảm bảo an toàn cho giao thông đường sắt, đường bộ, bởi các yêu cầu kỹ thuật vẫn nằm trong giới hạn cho phép. Về lâu dài, cây cầu này cần có dự án tổng thể để gia cố nâng cấp chứ không thể kéo dài mãi việc sửa chữa chắp vá, nhỏ lẻ như hiện tại.
Tin khác

Hà Nội siết chặt phương tiện kinh doanh vận tải nhiều lần vi phạm tốc độ

Xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh

Xử lý nghiêm các trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao

Huyện Thường Tín giao đất tái định cư cho 64 hộ dân liên quan đến đường Vành đai 4

Hà Nội tăng 18 trường tư thục so với năm học 2022 - 2023
Có thể bạn quan tâm

Đồng bộ hạ tầng và chính sách hỗ trợ: “Thuốc trợ lực” giúp xe đạp công cộng phát triển

Thanh Trì quyết tâm hoàn thành mục tiêu nông thôn mới nâng cao

Hà Nội siết chặt phương tiện kinh doanh vận tải nhiều lần vi phạm tốc độ

Xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh

Xử lý nghiêm các trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao

Huyện Thường Tín giao đất tái định cư cho 64 hộ dân liên quan đến đường Vành đai 4

Hà Nội tăng 18 trường tư thục so với năm học 2022 - 2023

Sẽ cưỡng chế thu hồi 108,31m2 nhà tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính

Nâng cao hiệu quả trong công tác cải cách tư pháp quận Bắc Từ Liêm

Những "hố tử thần” trên đường quốc phòng ven biển Hà Tĩnh

Tổ chức giao thông một chiều tuyến đường tạm trên dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển

Đề xuất tăng giá vé xe buýt từ năm 2024

Hơn 500 lái xe taxi được tập huấn về văn hóa giao thông

Thị xã Sơn Tây tạo đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng
