Huyện Hoài Đức: Tập trung đảm bảo tiến độ thi công đường Vành đai 3.5
| Huyện Hoài Đức trang bị kỹ năng phòng cháy và thoát nạn cho học sinh TĐoàn viên Công đoàn huyện Hoài Đức háo hức tham gia ngày hội hiến máu |
Tuyến đường Vành đai 3.5 đoạn qua địa bàn huyện Hoài Đức có tổng chiều dài 5,7km đi qua các xã An Khánh, Vân Canh, Di Trạch, điểm đầu tại nút giao với Quốc lộ 32, điểm cuối đoạn là nút giao với Đại lộ Thăng Long - Lê Trọng Tấn, bao gồm 10 làn xe.
Dự án được đầu tư xây dựng với tổng mức vốn trên 1.700 tỷ đồng được chia thành 03 giai đoạn gồm: giai đoạn 1 (từ Km1+700 - Km050 và Km2+550 - Km+340); giai đoạn 2 từ Km0+600 – Km1+700 và Km2+050 - Km2+550 và Km3+340 - km5+500; giai đoạn 3 từ Km0+00 – Km0+600. Tiến độ triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đến nay đã hoàn thành 100% diện tích đất ở và đất nông nghiệp.
Trong đó, cơ bản hoàn thành giai đoạn 1, đạt khoảng 95%. Tuy nhiên, tiến độ triển khai giai đoạn 2 đang còn chậm, gặp khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng bởi khu di chỉ Vườn Chuối, đất Quốc phòng và có 02 ngôi mộ tổ nằm trong phạm vi Dự án, dẫn đến việc chưa thể đấu nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục của Dự án.
![]() |
| Đơn vị thi công báo cáo tiến độ với Lãnh đạo UBND thành phố và Lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức. |
Dự kiến, trong quý I/2023 huyện phấn đấu hoàn thành thi công đường ống nước D400; quý II/2023 hoàn thành hạ ngầm đường dây diện 220Kv và hết quý III/2023 sẽ triển khai xong thi công nền mặt đường, hạ tầng kỹ thuật, lát gạch vỉa hè và trồng cây xanh. Cũng theo kế hoạch, giai đoạn 3 của Dự án sẽ tiến hành khởi công trong đầu quý II/2023.
Để tháo gỡ những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng cũng như đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Dự án đường Vành đai 3.5 trên địa bàn huyện Hoài Đức, UBND huyện Hoài Đức kiến nghị Thành phố tiếp tục đề nghị Tổng cục Kỹ thuật, Quân chủng Phòng không – Không quân, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự - Bộ Quốc phòng sớm có văn bản cho ý kiến liên quan đến thu hồi đất Quốc phòng làm cơ sở cho huyện triển khai các bước tiếp theo.
Bên cạnh đó, huyện Hoài Đức cũng kiến nghị Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sớm ra Thông báo Thẩm định thiết kế xây dựng sau triển khai thiết kế cơ sở Phương án khai quật, di dời di chỉ khảo cổ Vườn Chuối, sớm bàn giao mặt bằng để thi công Dự án, đồng thời đề xuất Thành phố cho phép gia hạn thời gian thực hiện Dự án đến hết năm 2024.
Tuyến đường Vành đai 3.5 là tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần kết nối giữa phía Bắc và Nam sông Hồng, từng bước đồng hộ hệ thống hạ tầng khu vực, giảm thiểu ùn tắc giao thông, phục vụ người dân đi lại thuận tiện, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực phía Tây của Thành phố.
Tin khác
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Có thể bạn quan tâm
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông
Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường
Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"
