Du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 đón đần 11 triệu lượt khách quốc tế
Tìm ra nguồn khách tiềm năng nhất cho du lịch Việt Nam Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị bảo vật quốc gia |
Theo số liệu từ Cục Thống kê công bố sáng 5/7, riêng tháng 6, Việt Nam đón khoảng 1,46 triệu lượt khách quốc tế, giảm hơn 4% so với tháng trước nhưng vẫn tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm 2024.
Đường hàng không tiếp tục là phương tiện chủ yếu, chiếm 85,2% với hơn 9,1 triệu lượt khách, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến bằng đường bộ đạt 1,4 triệu lượt (13,1%), tăng 10,9%; khách đi bằng đường biển đạt 181.400 lượt, tăng 10%.
![]() |
Ảnh minh họa. |
Đông Bắc Á tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất, chiếm tới 60% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Trung Quốc đại lục dẫn đầu với hơn 2,7 triệu lượt, theo sau là Hàn Quốc (hơn 2,2 triệu lượt), cùng các thị trường tiềm năng khác như Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ và Ấn Độ.
Tính theo khu vực, châu Á chiếm ưu thế với hơn 8,4 triệu lượt, tăng 21,1%. Khách từ châu Âu đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng 26,5%. Châu Mỹ đóng góp gần 583 nghìn lượt, tăng 8,6%; châu Úc là 304 nghìn lượt (tăng 14,1%) và châu Phi là 25,2 nghìn lượt (giảm nhẹ 0,3%).
Tuy lượng khách hiện mới đạt gần 49% kế hoạch năm (22–23 triệu lượt), song theo nhận định của các doanh nghiệp lữ hành, mùa cao điểm cuối năm (tháng 10–12) mới là thời điểm bứt phá. Khi đó, nhu cầu tránh đông, nghỉ dưỡng tăng cao, đặc biệt từ các nước ôn đới.
Đáng chú ý, theo Hàn thử biểu Du lịch (World Tourism Barometer) tháng 5/2025 của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch Việt Nam quý I có mức tăng trưởng khách quốc tế cao thứ 6 thế giới và cao nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Việt Nam cũng xếp thứ hai thế giới về phục hồi lượng khách quốc tế (tăng 34% so với 2019) và thứ 4 về tổng thu từ du lịch (tăng 29% so với 2024).
Thành công này phản ánh nỗ lực của ngành du lịch Việt Nam trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp: từ xây dựng chính sách, cải thiện thị thực, tăng cường xúc tiến quảng bá, đến việc đa dạng hóa sản phẩm và kích cầu nội địa.
Theo Cục Thống kê, kết quả tích cực còn đến từ các chính sách thị thực thuận lợi, hoạt động xúc tiến du lịch mạnh mẽ, cùng chuỗi sự kiện chào mừng lễ lớn, tạo sức hút mạnh mẽ với du khách quốc tế.
Cục Thống kê nhận định, du lịch cùng với ngoại thương và vận tải đang phục hồi nhanh, đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung. Trong 6 tháng đầu năm, giá trị tăng thêm của khu vực dịch vụ tăng 8,14% - mức tăng cao nhất so với cùng kỳ giai đoạn 2011-2025.
T.An
Tin khác

Từ 1/7: Hai trường hợp sẽ bị từ chối cấp đăng ký hộ kinh doanh theo quy định mới

Trong 6 tháng đầu năm 2025: Việt Nam chi hơn 659 triệu USD nhập khẩu sữa

Ngành gỗ Việt Nam vượt thách thức, duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu

Hướng dẫn mới về ghi địa chỉ trên hóa đơn điện tử khi thay đổi địa giới hành chính

Khai sai thuế, Công ty CP Nhựa Hà Nội phải nộp thêm hơn 4 tỷ đồng
Có thể bạn quan tâm

Thị trường xe máy Việt Nam: Diễn biến trái chiều giữa xe xăng và điện

VCCI đề xuất bỏ giấy phép kinh doanh rượu

Từ 1/7: Hai trường hợp sẽ bị từ chối cấp đăng ký hộ kinh doanh theo quy định mới

Trong 6 tháng đầu năm 2025: Việt Nam chi hơn 659 triệu USD nhập khẩu sữa

Ngành gỗ Việt Nam vượt thách thức, duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu

Hướng dẫn mới về ghi địa chỉ trên hóa đơn điện tử khi thay đổi địa giới hành chính

Khai sai thuế, Công ty CP Nhựa Hà Nội phải nộp thêm hơn 4 tỷ đồng

Hà Nội thu ngân sách từ bất động sản đạt 86.700 tỷ đồng

Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, DRH Holdings bị xử phạt hành chính gần 800 triệu đồng

Trong 6 tháng năm 2025: TP. Hồ Chí Minh thu ngân sách hơn 65.000 tỷ đồng từ đất

Hà Nội ban hành chính sách ưu đãi cho hoạt động tái chế rác thải

Bộ Tài chính đề xuất phương án xử lý khoản truy thu tiền sử dụng đất

Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Khu vực 5 công bố kết luận thanh tra 2 chi nhánh ngân hàng

6 tháng đầu năm 2025: Hơn 96.000 tỷ đồng tiền thuế được miễn, giảm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp
