Du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 đón đần 11 triệu lượt khách quốc tế
| Tìm ra nguồn khách tiềm năng nhất cho du lịch Việt Nam Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị bảo vật quốc gia |
Theo số liệu từ Cục Thống kê công bố sáng 5/7, riêng tháng 6, Việt Nam đón khoảng 1,46 triệu lượt khách quốc tế, giảm hơn 4% so với tháng trước nhưng vẫn tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm 2024.
Đường hàng không tiếp tục là phương tiện chủ yếu, chiếm 85,2% với hơn 9,1 triệu lượt khách, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến bằng đường bộ đạt 1,4 triệu lượt (13,1%), tăng 10,9%; khách đi bằng đường biển đạt 181.400 lượt, tăng 10%.
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Đông Bắc Á tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất, chiếm tới 60% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Trung Quốc đại lục dẫn đầu với hơn 2,7 triệu lượt, theo sau là Hàn Quốc (hơn 2,2 triệu lượt), cùng các thị trường tiềm năng khác như Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ và Ấn Độ.
Tính theo khu vực, châu Á chiếm ưu thế với hơn 8,4 triệu lượt, tăng 21,1%. Khách từ châu Âu đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng 26,5%. Châu Mỹ đóng góp gần 583 nghìn lượt, tăng 8,6%; châu Úc là 304 nghìn lượt (tăng 14,1%) và châu Phi là 25,2 nghìn lượt (giảm nhẹ 0,3%).
Tuy lượng khách hiện mới đạt gần 49% kế hoạch năm (22–23 triệu lượt), song theo nhận định của các doanh nghiệp lữ hành, mùa cao điểm cuối năm (tháng 10–12) mới là thời điểm bứt phá. Khi đó, nhu cầu tránh đông, nghỉ dưỡng tăng cao, đặc biệt từ các nước ôn đới.
Đáng chú ý, theo Hàn thử biểu Du lịch (World Tourism Barometer) tháng 5/2025 của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch Việt Nam quý I có mức tăng trưởng khách quốc tế cao thứ 6 thế giới và cao nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Việt Nam cũng xếp thứ hai thế giới về phục hồi lượng khách quốc tế (tăng 34% so với 2019) và thứ 4 về tổng thu từ du lịch (tăng 29% so với 2024).
Thành công này phản ánh nỗ lực của ngành du lịch Việt Nam trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp: từ xây dựng chính sách, cải thiện thị thực, tăng cường xúc tiến quảng bá, đến việc đa dạng hóa sản phẩm và kích cầu nội địa.
Theo Cục Thống kê, kết quả tích cực còn đến từ các chính sách thị thực thuận lợi, hoạt động xúc tiến du lịch mạnh mẽ, cùng chuỗi sự kiện chào mừng lễ lớn, tạo sức hút mạnh mẽ với du khách quốc tế.
Cục Thống kê nhận định, du lịch cùng với ngoại thương và vận tải đang phục hồi nhanh, đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung. Trong 6 tháng đầu năm, giá trị tăng thêm của khu vực dịch vụ tăng 8,14% - mức tăng cao nhất so với cùng kỳ giai đoạn 2011-2025.
T.An
Tin khác
Siết quản lý tài sản ảo, ngăn rửa tiền xuyên biên giới
Giá xăng tăng gần 200 đồng/lít từ 15h ngày 16/10
Hà Nội: Sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2025 tăng 6,7%
Đề xuất chính sách hỗ trợ cho công nghiệp chế tạo phục vụ ngành điện lực
GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week
Có thể bạn quan tâm
Cải cách quản lý thuế hộ kinh doanh: Bước chuyển từ hồ sơ sang dữ liệu
Giữ niềm tin người tiêu dùng: Nền tảng cho phát triển bền vững trong thời hội nhập
Siết quản lý tài sản ảo, ngăn rửa tiền xuyên biên giới
Giá xăng tăng gần 200 đồng/lít từ 15h ngày 16/10
Hà Nội: Sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2025 tăng 6,7%
Đề xuất chính sách hỗ trợ cho công nghiệp chế tạo phục vụ ngành điện lực
GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week
TP.HCM: Thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi”
Giá xăng dầu có thể tăng đồng loạt trong ngày 2/10
Tuần hàng trái cây, nông sản 2025: Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
Quầy bánh Trung thu ở Hà Nội: Người bán mỏi mắt ngóng khách mua
Dự báo tuần tới, giá xăng dầu đồng loạt giảm
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 8 tháng tăng 9,4%
Bộ Tài chính bỏ đề xuất áp thuế 20% trên lãi chứng khoán và bất động sản
