Tìm ra nguồn khách tiềm năng nhất cho du lịch Việt Nam
| Du lịch nội địa tăng trưởng nóng: Chất lượng dịch vụ không tương xứng Cảnh giác với “combo du lịch giá rẻ” | 
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm đã có trên 196.000 lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam, chiếm khoảng 20% tổng lượng khách quốc tế đến (954.500 lượt). Đáng chú ý, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong tháng 7 nhiều hơn cả 2 tháng trước đó cộng lại. Cụ thể, tháng 7 Việt Nam đón trên 88.300 lượt khách Hàn Quốc, gấp 1,7 lần so với tháng 6 (51.300 lượt) và gấp hơn 3 lần con số của tháng 5 (27.800 lượt).
|  | 
| Du khách Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam. Nguồn: inaheeme/Instagram | 
Các doanh nghiệp đón khách Hàn Quốc vào Việt Nam cũng ghi nhận sự gia tăng của dòng khách này thời gian gần đây, đồng thời cho biết Đà Nẵng vẫn là điểm đến ưa thích hàng đầu của khách Hàn Quốc. Tuy nhiên, các doanh nghiệp dự báo lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam vào tháng 8 có thể giảm, do Hàn Quốc vừa thắt chặt một số quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Mùa du lịch cao điểm của khách Hàn Quốc đang đến gần (khoảng tháng 10 đến tháng 2 năm sau), vì vậy các địa phương tại Việt Nam cần sớm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến để đón đầu thu hút thị trường quan trọng này. "Khách Hàn Quốc yêu thích Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế; sau đó là khu vực miền Bắc như Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình; còn số ít đi Nha Trang - Đà Lạt. Ngoài ra Phú Quốc cũng là điểm đến thu hút khách Hàn Quốc" – bà Phạm Tuyết, đại diện một doanh nghiệp chuyên đón khách Hàn Quốc vào Việt Nam cho biết.
Theo nhận định của Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), nếu Việt Nam áp dụng chính sách ưu đãi để hấp dẫn khách Hàn Quốc thì có nhiều cơ hội phục hồi thị trường này, vì Trung Quốc và Nhật Bản (2 thị trường outbound chính của khách Hàn Quốc) chưa thực sự mở cửa và còn châu Âu thì ở xa. Việt Nam cũng đã là điểm đến quen thuộc của khách Hàn Quốc từ nhiều năm nay. Năm 2019, Hàn Quốc là nguồn khách lớn thứ 2 của Việt Nam với gần 4,3 triệu lượt khách, chiếm khoảng 23,8 % lượng khách quốc tế đến.
|  | 
| Năm 2019, Hàn Quốc là nguồn khách lớn thứ 2 của Việt Nam. Nguồn: Phạm Tuyết | 
Một công bố gần đây của nền tảng Agoda cho thấy Việt Nam trong top 5 điểm đến ưa thích của người Hàn Quốc cho mùa hè năm nay, cùng với Thái Lan, Mỹ, Philippines, Pháp. "Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến thu hút khách Hàn Quốc nhất. Ngoài sự hấp dẫn của những bãi biển hè trong xanh tuyệt đẹp, sự thân thiện hiếu khách của người Việt Nam, thì việc người Hàn Quốc quay lại Việt Nam làm việc sau thời gian giãn cách cũng là một trong những lý do đưa Việt Nam lên đầu bảng" – báo cáo xu hướng du lịch hè 2022 của Agoda cho biết.
Năm 2019, Hàn Quốc là thị trường nguồn lớn thứ 3 tại châu Á – Thái Bình Dương với 28,7 triệu người đi du lịch nước ngoài. Các chuyên gia tại GlobalData dự báo du lịch outbound Hàn Quốc có thể vượt mức trước đại dịch vào năm 2024. Hiện nay, khách Hàn Quốc vẫn ưu tiên các quốc gia lân cận trong khu vực, do sự gần gũi và phù hợp với khả năng chi trả.
Phía GlobalData gợi ý, du khách Hàn Quốc có xu hướng sự quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm ẩm thực trong chuyến du lịch. Theo khảo sát gần đây của GlobalData, 39% khách Hàn Quốc được hỏi cho biết yếu tố ẩm thực ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn điểm đến. Ngoài ra tỉ lệ khách Hàn Quốc chọn các tour ẩm thực là 44%, so với mức trung bình trên thế giới chỉ 26%./.
Theo Hải Nam/vov.vn
https://vov.vn/du-lich/tim-ra-nguon-khach-tiem-nang-nhat-cho-du-lich-viet-nam-post959987.vov
Tin khác
 
                                                                            
                                    Siết quản lý tài sản ảo, ngăn rửa tiền xuyên biên giới
 
                                                                            
                                    Giá xăng tăng gần 200 đồng/lít từ 15h ngày 16/10
 
                                                                            
                                    Hà Nội: Sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2025 tăng 6,7%
 
                                                                            
                                    Đề xuất chính sách hỗ trợ cho công nghiệp chế tạo phục vụ ngành điện lực
 
                                                                            
                                    GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week
Có thể bạn quan tâm
 
                    
        Cải cách quản lý thuế hộ kinh doanh: Bước chuyển từ hồ sơ sang dữ liệu
 
                    
        Giữ niềm tin người tiêu dùng: Nền tảng cho phát triển bền vững trong thời hội nhập
 
                    
        Siết quản lý tài sản ảo, ngăn rửa tiền xuyên biên giới
 
                    
        Giá xăng tăng gần 200 đồng/lít từ 15h ngày 16/10
 
                    
        Hà Nội: Sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2025 tăng 6,7%
 
                    
        Đề xuất chính sách hỗ trợ cho công nghiệp chế tạo phục vụ ngành điện lực
 
                    
        GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week
 
                    
        TP.HCM: Thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi”
 
                    
        Giá xăng dầu có thể tăng đồng loạt trong ngày 2/10
 
                    
        Tuần hàng trái cây, nông sản 2025: Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
 
                    
        Quầy bánh Trung thu ở Hà Nội: Người bán mỏi mắt ngóng khách mua
 
                    
        Dự báo tuần tới, giá xăng dầu đồng loạt giảm
 
                    
        Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 8 tháng tăng 9,4%
 
                    
        Bộ Tài chính bỏ đề xuất áp thuế 20% trên lãi chứng khoán và bất động sản
 
                    
         
         
                                                                                     
                                                                                     
                                                                     
                             
                             
                             
                            