Để phố xá văn minh, cần kiên quyết xử lý xe tự chế

Đô thị 12:36 | 18/04/2024
Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Khiếp sợ những chiếc xe tự chế Xử lý nhiều trường hợp xe ba bánh, xe tự chế vi phạm giao thông

Gian nan xử lý xe tự chế

Theo ước tính gần nhất từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong số 5.728 người sử dụng xe ba bánh hiện nay chỉ có 585 người là thương binh; 49 bệnh binh; 303 người người khuyết tật, trong khi đối tượng khác sử dụng xe ba bánh là 4.907 người. Đáng nói, đây cũng mới chỉ là con số thống kê được, còn những xe giả thương binh hoạt động lén lút cũng không phải con số ít.

Ghi nhận của phóng viên, trong quá trình phát hiện xử lý vi phạm, nhiều đối tượng còn thể hiện sự hung hãn, manh động, thách thức gây cản trở quá trình làm việc của lực lượng chức năng. Thông thường những đối tượng có hành vi chống đối đều là giả danh thương, bệnh binh…

Điển hình vào sáng 3/4, tại ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai (quận Ba Đình), khi tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 2, xử lý 2 trường hợp người sử dụng xe ba bánh tự chế có thùng sau chở vật liệu xây dựng và xe thương binh… đã gặp một số người đến cản trở, gây khó khăn cho lực lượng thực thi. Vụ việc làm cản trở giao thông, khiến Công an phường sở tại phải ngăn 1 đoạn đường, hướng dẫn các phương tiện lưu thông theo hướng khác để tổ công tác xử lý. Sau một buổi sáng kiên trì thuyết phục, tổ công tác đã đưa được 2 phương tiện về trụ sở giải quyết.

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh
Vụ việc tại ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai (quận Ba Đình)

Theo tìm hiểu của phóng viên, lí do xe ba bánh được nhiều người ưa chuộng chủ yếu xuất phát từ nhu cầu vận chuyển của người dân trên địa bàn nội thành rất cao. Đặc biệt là việc vận chuyển hàng hóa, đồ đạc, vật liệu xây dựng trong các tuyến đường nhỏ, ngõ, ngách… là ưu điểm vượt trội của xe ba bốn bánh tự chế so với xe vận tải hàng hóa truyền thống, dẫn đến nhiều người có nhu cầu đã thuê xe ba bánh để phục vụ việc vận chuyển. Tuy nhiên, cũng từ đây, những chiếc xe tự cải tạo, tự cơi nới này đã "cõng" trên mình các loại hàng hoá "siêu trường, siêu trọng". Không ít vụ tai nạn giao thông thương tâm đã xảy ra.

Đa số những trường hợp bị xử lý đều né tránh trả lời câu hỏi vì sao biết mà vẫn vi phạm; hoặc biện minh vì mưu sinh... Tuy nhiên, sau nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra, cũng như tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng tại Hà Nội như hiện nay. Việc phương tiện này lưu thông cùng dòng phương tiện mật độ cao đang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khó lường.

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh
Những chiếc xe tự cải tạo, tự cơi nới này đã "cõng" trên mình các loại hàng hoá quá khổ.

Hà Nội đã nhiều lần chỉ đạo giải quyết tình trạng xe ba bánh giả danh thương binh bằng việc chỉ đạo triển khai nhiều đợt ra quân xử lý mạnh tình trạng này và nhiều xe vi phạm đã bị tịch thu, bán đấu giá, sung công quỹ. Tuy nhiên, những đợt ra quân này chỉ khiến tình hình tạm lắng xuống một thời gian và sau đó bùng phát trở lại

Anh Nguyễn Hải Bằng (huyện Đông Anh, Hà Nội) kiến nghị cơ quan chức năng nên có giải pháp để ngăn chặn thậm chí loại bỏ các phương tiện này, hạn chế đến mức có thể hoặc dừng hoạt động xe ba, bốn bánh, xe tự chế lắp ráp.

Quyết liệt xử lý

Trước tình hình hoạt động ngày càng phức tạp của các loại hình xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác, các xe ba, bốn bánh tự chế gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch về tổng điều tra, tuyên truyền, vận động và kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên qua đến người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh
Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn Thành phố đã xử lý 366 trường hợp xe ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp.

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, sau một tháng triển khai thực hiện (từ 15/3 đến 14/4), thông qua công tác tuần tra, kiểm soát lực lượng Cảnh sát giao thông toàn Thành phố đã xử lý 1.815 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến xe ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác, điều khiển xe chở hàng hóa cồng kềnh; tạm giữ 540 phương tiện các loại. Trong đó lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 366 trường hợp xe ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp, tạm giữ 366 phương tiện; 691 trường hợp xe mô tô, xe gắn máy vi phạm chở hàng hóa cồng kềnh, kéo theo xe khác, vật khác... tạm giữ 174 phương tiện.

Thực tế cho thấy, mặc dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân xử lý nghiêm, nhưng tình trạng xe ba bánh, xe tự chế, chở hàng cồng kềnh… đôi lúc vẫn còn xuất hiện. Những trường hợp vi phạm đều không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng khiến việc tham gia giao thông trở nên vô cùng nguy hiểm.

Hơn nữa, những chiếc xe này thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông; có những trường hợp chở sắt, thép, vật liệu xây dựng cồng kềnh, nhưng cứ mặc nhiên đi trên đường, không cần che chắn, chằng bịt... tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Theo Đại úy Nguyễn Hoàng Ninh - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, đây là những loại phương tiện không đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã xử lý, tạm giữ hàng chục phương tiện xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, chở quá tải, cồng kềnh... Đồng thời, tổ chức ký cam kết cho hàng chục chủ phương tiện không giao xe cho người khác sử dụng, không chở hàng hóa cồng kềnh, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh
Để chấm dứt tình trạng xe ba bánh tự chế... cần sự phối hợp đồng bộ của các lực lượng chức năng, các tổ chức chính trị - xã hội.

Để chấm dứt tình trạng xe ba bánh tự chế, tự lắp ráp chở hàng cồng kềnh, vi phạm luật giao thông trên địa bàn Thành phố, trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường lực làm tốt công tác chức tuyên truyền, vận động, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả theo kế hoạch, cần sự phối hợp đồng bộ của các lực lượng chức năng, các tổ chức chính trị - xã hội, trong đó có Công an, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các địa phương... rà soát các đối tượng chính sách, tuyên truyền, vận động không sử dụng phương tiện "tự chế", đối với các cơ sở gia công cơ khí, yêu cầu không nhận chế tạo, sản xuất xe ba bánh.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò của các Tổ dân phố trong việc tổ chức vận động các hộ gia đình có người thân đang sử dụng xe ba bánh nhận thức rõ hành vi vi phạm khi dùng xe ba bánh tự chế và đề nghị không sử dụng loại xe này để chở hàng, tham gia giao thông, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Link gốc: https://laodongthudo.vn/kien-quyet-xu-ly-xe-tu-che-khi-tham-gia-giao-thong-de-pho-xa-van-minh-169294.html

Tin khác

Công an Hà Nội tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ GPMB các dự án trọng điểm

Công an Hà Nội tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ GPMB các dự án trọng điểm

Mới đây, Trung tướng Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã chủ trì Hội nghị Hội ý nghiệp vụ tập trung đánh giá tình hình và đề xuất các phương án tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). Việc bảo đảm an ninh trật tự tại các dự án giao thông huyết mạch và cầu vượt sông Hồng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy hạ tầng đô thị Thủ đô phát triển bền vững.
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Sau 1 năm chính thức vận hành và khai thác thương mại (22/12/2024 - 15/12/2025), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch).
Khởi công Dự án Khu đô thị thể thao Olympic tại Hà Nội

Khởi công Dự án Khu đô thị thể thao Olympic tại Hà Nội

Ngày 19/12, Hà Nội ghi dấu một cột mốc mới trong lịch sử phát triển đô thị khi "siêu dự án" Khu đô thị thể thao Olympic chính thức khởi công. Với quy mô hơn 9.000 ha, tổng vốn đầu tư trên 925.000 tỷ đồng dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên một không gian thể thao - đô thị hiện đại, mang tầm vóc quốc tế, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Thủ đô Văn minh - Hiện đại - Hạnh phúc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng

Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng

Sau gần nửa năm khởi công, dự án cầu Tứ Liên mới bàn giao được hơn 40% mặt bằng, trong khi nhiều diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được giải phóng. Thành phố và các địa phương đang tập trung tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trong nửa đầu năm 2026 để bảo đảm tiến độ dự án.
Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Từ dòng sông Hồng gắn bó với lịch sử nghìn năm Thăng Long, Hà Nội hôm nay đang bước vào một giai đoạn phát triển mới khi đẩy mạnh đầu tư các cây cầu vượt sông quy mô lớn. Không chỉ góp phần tháo gỡ nút thắt giao thông và mở rộng không gian đô thị, những cây cầu còn mang ý nghĩa biểu tượng, kết nối chiều sâu lịch sử với nhịp sống đương đại, tạo nền tảng để Thủ đô bứt phá, hướng tới một đô thị hiện đại, năng động và hội nhập sâu rộng.

Có thể bạn quan tâm

Dự án cầu Tứ Liên đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và tuyến đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang được các cấp, ngành tập trung đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, dù đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% diện tích, trong đó phần lớn đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Thanh Trì và Nam Phù quyết tâm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án cầu Ngọc Hồi

Thanh Trì và Nam Phù quyết tâm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án cầu Ngọc Hồi

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì, sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan và sự đồng thuận ngày càng cao của người dân, công tác giải phóng mặt bằng Dự án cầu Ngọc Hồi đang được triển khai theo đúng lộ trình, bảo đảm tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật.
Công an Hà Nội tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ GPMB các dự án trọng điểm

Công an Hà Nội tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ GPMB các dự án trọng điểm

Mới đây, Trung tướng Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã chủ trì Hội nghị Hội ý nghiệp vụ tập trung đánh giá tình hình và đề xuất các phương án tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). Việc bảo đảm an ninh trật tự tại các dự án giao thông huyết mạch và cầu vượt sông Hồng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy hạ tầng đô thị Thủ đô phát triển bền vững.
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Sau 1 năm chính thức vận hành và khai thác thương mại (22/12/2024 - 15/12/2025), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch).
Khởi công Dự án Khu đô thị thể thao Olympic tại Hà Nội

Khởi công Dự án Khu đô thị thể thao Olympic tại Hà Nội

Ngày 19/12, Hà Nội ghi dấu một cột mốc mới trong lịch sử phát triển đô thị khi "siêu dự án" Khu đô thị thể thao Olympic chính thức khởi công. Với quy mô hơn 9.000 ha, tổng vốn đầu tư trên 925.000 tỷ đồng dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên một không gian thể thao - đô thị hiện đại, mang tầm vóc quốc tế, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Thủ đô Văn minh - Hiện đại - Hạnh phúc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng

Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng

Sau gần nửa năm khởi công, dự án cầu Tứ Liên mới bàn giao được hơn 40% mặt bằng, trong khi nhiều diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được giải phóng. Thành phố và các địa phương đang tập trung tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trong nửa đầu năm 2026 để bảo đảm tiến độ dự án.
Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Từ dòng sông Hồng gắn bó với lịch sử nghìn năm Thăng Long, Hà Nội hôm nay đang bước vào một giai đoạn phát triển mới khi đẩy mạnh đầu tư các cây cầu vượt sông quy mô lớn. Không chỉ góp phần tháo gỡ nút thắt giao thông và mở rộng không gian đô thị, những cây cầu còn mang ý nghĩa biểu tượng, kết nối chiều sâu lịch sử với nhịp sống đương đại, tạo nền tảng để Thủ đô bứt phá, hướng tới một đô thị hiện đại, năng động và hội nhập sâu rộng.
Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Hàng loạt dự án cầu vượt sông Hồng mang tính chiến lược như Tứ Liên, Thượng Cát, Hồng Hà, Mễ Sở, Vân Phúc, Ngọc Hồi đang được thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thi công. Dù còn nhiều khó khăn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, các chủ đầu tư, địa phương và nhà thầu đang nỗ lực tháo gỡ vướng mắc, bảo đảm mục tiêu hoàn thành các công trình đúng kế hoạch, tạo động lực lan tỏa cho phát triển đô thị hai bờ sông Hồng.
Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Trong những tháng cuối năm 2025, trên đoạn sông Hồng chảy qua địa phận xã Ô Diên và xã Mê Linh, dự án cầu Hồng Hà đang được triển khai với nhịp độ khẩn trương. Trên công trường, máy móc, thiết bị và nhân lực được huy động để thi công các hạng mục chính như khoan cọc nhồi, chế tạo dầm thép, san nền, từng bước triển khai một trong những công trình trọng điểm thuộc tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Việc đồng loạt đầu tư, khởi công các cây cầu vượt sông Hồng không chỉ giải bài toán giao thông trước mắt, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội trong dài hạn. Từ cầu Thượng Cát, Tứ Liên đến hàng loạt dự án đang triển khai, mỗi công trình trở thành một “mảnh ghép” quan trọng, từng bước phá thế chia cắt hai bờ sông, giảm áp lực cho khu vực lõi đô thị và tạo động lực lan tỏa cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô theo hướng hiện đại, đa trung tâm và bền vững.
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội đang triển khai đồng loạt 7 dự án cầu vượt sông Hồng, được kỳ vọng tạo chuyển biến rõ nét trong kết nối giao thông và mở rộng không gian phát triển đô thị. Các công trình này nhằm giảm tải cho hệ thống cầu hiện hữu, đồng thời hiện thực hóa các định hướng quy hoạch dài hạn của Thủ đô.
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Sau 5 ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (từ ngày 13/12/2025), diện mạo giao thông tại các nút giao trọng điểm của Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét. Không chỉ dừng lại ở việc xử phạt, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành "cánh tay nối dài" giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ đắc lực cho người dân trong mọi tình huống.
Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, 7 dự án cầu vượt sông Hồng quy mô lớn đang được triển khai đồng loạt, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các công trường ngay từ những ngày đầu khởi công. Trong đó, cầu Thượng Cát - trục kết nối liên vùng quan trọng giữa khu vực Bắc sông Hồng và đô thị trung tâm – được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến huyết mạch, mở rộng không gian phát triển và tạo động lực tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững cho Thủ đô.
Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Đến ngày 14/12, Bộ Xây dựng đã tổng hợp 234 công trình, dự án tại 34 tỉnh, thành phố đủ điều kiện khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật, gồm 148 dự án khởi công và 86 dự án khánh thành, thông xe. Buổi lễ khởi công dự kiến tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 79 điểm cầu trên cả nước, gắn với kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến.
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Nhằm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác bảo đảm trật tự đô thị, mới đây, các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định. Hoạt động thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc lập lại kỷ cương đô thị theo hướng làm thường xuyên, liên tục, không mang tính chiến dịch.
Xem thêm
Phiên bản di động