Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Đô thị 12:53 | 18/12/2025
Hàng loạt dự án cầu vượt sông Hồng mang tính chiến lược như Tứ Liên, Thượng Cát, Hồng Hà, Mễ Sở, Vân Phúc, Ngọc Hồi đang được thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thi công. Dù còn nhiều khó khăn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, các chủ đầu tư, địa phương và nhà thầu đang nỗ lực tháo gỡ vướng mắc, bảo đảm mục tiêu hoàn thành các công trình đúng kế hoạch, tạo động lực lan tỏa cho phát triển đô thị hai bờ sông Hồng.
Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Tăng tốc thi công, quyết liệt tháo gỡ mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu là dự án nhóm A, có điểm đầu kết nối với đường Nghi Tàm (phường Tây Hồ), điểm cuối qua nút giao với đường Trường Sa (xã Đông Anh). Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 5,15km, trong đó cầu chính dây văng Tứ Liên vượt sông Hồng dài 1km, bề rộng 43m, cùng hai nút giao lớn tại Nghi Tàm và Trường Sa.

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội, tổng mức đầu tư dự án, bao gồm cả giải phóng mặt bằng, khoảng 20.171 tỷ đồng; trong đó chi phí đầu tư xây dựng dự án thành phần 2 là 15.839 tỷ đồng. Công tác giải phóng mặt bằng của dự án có quy mô lớn với tổng diện tích thu hồi đất khoảng 66,53ha, dự kiến khoảng 760 phương án thu hồi đất (472 phương án đất ở, 288 phương án đất nông nghiệp và đất của các tổ chức, đất công). Dự án cũng dự kiến bố trí tái định cư cho gần 300 phương án đất ở và tái định cư chùa Long Đọi.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô
Cầu Tứ Liên sau 7 tháng thi công.

Đến nay, dự án đã tiếp nhận khoảng 26,99/66,53ha mặt bằng, đạt 40,6%, chủ yếu là diện tích mặt nước và phần đất sử dụng chung với Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. Các diện tích đất nông nghiệp và đất ở còn lại đang tiếp tục được các địa phương triển khai các thủ tục theo quy định.

Cụ thể, tại địa bàn phường Hồng Hà đã bàn giao khoảng 0,04/30,68ha; phường Bồ Đề đã bàn giao khoảng 0,06/3,8ha (thuộc phạm vi quận Long Biên cũ). Tại xã Đông Anh, tổng diện tích thu hồi khoảng 28,07ha, trong đó khoảng 22,37ha là diện tích sử dụng chung giữa dự án cầu Tứ Liên và Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. Riêng phạm vi mặt nước sông Hồng, sông Đuống, nhà thầu hiện đang sử dụng khoảng 3,6ha để phục vụ thi công.

Theo hợp đồng, thời gian thi công dự án cầu Tứ Liên là 30 tháng, dự kiến hoàn thành trong năm 2027. Sau lễ khởi công ngày 19/5/2025, các nhà thầu đang tập trung thi công các hạng mục thuộc “đường găng” của dự án, đặc biệt là hai trụ tháp cầu chính, với sản lượng cọc khoan nhồi đạt khoảng 85%. Tại phạm vi hầm chui đã có mặt bằng, sản lượng cọc khoan nhồi đạt khoảng 20%.

Theo kế hoạch, bệ trụ cầu chính sẽ được thi công từ tháng 12/2025 - 3/2026; trụ tháp từ tháng 3/2026 - 6/2027. Các hạng mục cọc khoan nhồi, bệ trụ cầu vượt sông Đuống và cầu thép vượt đê Tả Đuống dự kiến triển khai từ tháng 12/2025 - 4/2026.

Khơi thông động lực phát triển hai bờ sông Hồng

Cùng với cầu Tứ Liên, dự án cầu Thượng Cát cũng đang được triển khai trong điều kiện còn gặp khó khăn về mặt bằng. Hai tháng sau ngày khởi công, tại bờ Nam trên địa bàn phường Thượng Cát, nhà thầu phải mượn tạm khu đất của bến cảng Hoàng Bình, cách vị trí xây dựng cầu khoảng 1km, để tập kết vật liệu, máy móc và tổ chức thi công cầu dẫn, đồng thời chuẩn bị khoan trụ chính giữa sông.

Đại diện UBND phường Thượng Cát cho biết, địa phương đã ban hành thông báo thu hồi đất đối với 139 hộ sử dụng đất nông nghiệp và cam kết trước ngày 31/12 sẽ bàn giao phần đất bãi giáp sông Hồng. Theo ông Cao Ngọc Hạnh, cán bộ phụ trách lĩnh vực kinh tế - hạ tầng đô thị, UBND phường Thượng Cát, từ nay đến cuối tháng, địa phương sẽ công khai phương án dự thảo, chi trả tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng theo đúng cam kết. Đối với phần đất ở, công tác điều tra hiện trạng đang được khẩn trương thực hiện và vị trí tái định cư đã được bố trí ngay tại địa phương.

Ở phía bờ Bắc, xã Thiên Lộc đã bàn giao khoảng 2,4ha đất nông nghiệp. Ngay sau khi tiếp nhận mặt bằng, các đơn vị thi công đang tích cực chuẩn bị để đầu năm 2026 tiến hành khoan cọc nhồi đầu tiên tại cả hai bờ.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô
Phối cảnh kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo.

Trên tuyến Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, các dự án cầu Hồng Hà và cầu Mễ Sở hiện đang được các nhà thầu thi công cọc khoan nhồi cầu cạn. Theo ghi nhận tại hiện trường, sau hơn một tháng kể từ ngày khởi công, công trường cầu Hồng Hà đã có nhiều chuyển biến. Hệ thống nhà điều hành, bãi tập kết vật liệu được lắp đặt, các mũi thi công được triển khai đồng thời. Nhà thầu huy động hơn 100 kỹ sư, công nhân cùng nhiều thiết bị, máy móc để bảo đảm tiến độ các hạng mục theo kế hoạch. Còn, tại dự án cầu Vân Phúc, sau khi khởi công ngày 19/8/2025, các nhà thầu đang chuẩn bị thi công cọc khoan nhồi; dự kiến hoàn thành kết cấu phần dưới vào tháng 12/2026, kết cấu phần trên vào khoảng tháng 10/2027 và phấn đấu thông xe toàn bộ dự án trong quý IV/2027.

Đối với dự án cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, ngày 29/11 vừa qua, UBND xã Nam Phù và xã Thanh Trì đã phối hợp triển khai các văn bản pháp lý và chủ trương thu hồi đất. Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư - Hạ tầng xã Thanh Trì Phạm Tiến Thành cho biết, hai địa phương cam kết hoàn thành giải phóng mặt bằng trong quý I/2026, với phương châm công khai, minh bạch, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Theo Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Đặng Xuân Huấn, việc đầu tư đồng loạt các cây cầu vượt sông Hồng không chỉ góp phần giảm tải cho các cầu hiện hữu, giảm áp lực giao thông khu vực trung tâm, mà còn thúc đẩy quá trình đô thị hóa, phân bổ lại mật độ dân cư, từng bước hoàn thiện quy hoạch và bảo đảm yêu cầu về an ninh, quốc phòng.

Bày tỏ kỳ vọng về các dự án, nhiều người dân sinh sống dọc hai bên sông Hồng cho rằng, khi 7 cây cầu hoàn thành và đưa vào khai thác, mạng lưới giao thông liên kết vùng sẽ được cải thiện rõ rệt, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển dịch vụ, thương mại, logistics, đồng thời nâng cao giá trị sử dụng đất và chất lượng sống của người dân khu vực ven sông. Đây cũng được kỳ vọng sẽ là cú hích quan trọng để hạ tầng Thủ đô phát triển đồng bộ, hiện đại, xứng tầm trung tâm chính trị - kinh tế của cả nước.

Lê Thắm
Link gốc:

Tin khác

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Việc đồng loạt đầu tư, khởi công các cây cầu vượt sông Hồng không chỉ giải bài toán giao thông trước mắt, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội trong dài hạn. Từ cầu Thượng Cát, Tứ Liên đến hàng loạt dự án đang triển khai, mỗi công trình trở thành một “mảnh ghép” quan trọng, từng bước phá thế chia cắt hai bờ sông, giảm áp lực cho khu vực lõi đô thị và tạo động lực lan tỏa cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô theo hướng hiện đại, đa trung tâm và bền vững.
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Sau 5 ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (từ ngày 13/12/2025), diện mạo giao thông tại các nút giao trọng điểm của Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét. Không chỉ dừng lại ở việc xử phạt, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành "cánh tay nối dài" giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ đắc lực cho người dân trong mọi tình huống.
Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, 7 dự án cầu vượt sông Hồng quy mô lớn đang được triển khai đồng loạt, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các công trường ngay từ những ngày đầu khởi công. Trong đó, cầu Thượng Cát - trục kết nối liên vùng quan trọng giữa khu vực Bắc sông Hồng và đô thị trung tâm – được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến huyết mạch, mở rộng không gian phát triển và tạo động lực tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững cho Thủ đô.
Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Đến ngày 14/12, Bộ Xây dựng đã tổng hợp 234 công trình, dự án tại 34 tỉnh, thành phố đủ điều kiện khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật, gồm 148 dự án khởi công và 86 dự án khánh thành, thông xe. Buổi lễ khởi công dự kiến tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 79 điểm cầu trên cả nước, gắn với kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến.
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Nhằm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác bảo đảm trật tự đô thị, mới đây, các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định. Hoạt động thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc lập lại kỷ cương đô thị theo hướng làm thường xuyên, liên tục, không mang tính chiến dịch.

Có thể bạn quan tâm

Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Từ dòng sông Hồng gắn bó với lịch sử nghìn năm Thăng Long, Hà Nội hôm nay đang bước vào một giai đoạn phát triển mới khi đẩy mạnh đầu tư các cây cầu vượt sông quy mô lớn. Không chỉ góp phần tháo gỡ nút thắt giao thông và mở rộng không gian đô thị, những cây cầu còn mang ý nghĩa biểu tượng, kết nối chiều sâu lịch sử với nhịp sống đương đại, tạo nền tảng để Thủ đô bứt phá, hướng tới một đô thị hiện đại, năng động và hội nhập sâu rộng.
Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Hàng loạt dự án cầu vượt sông Hồng mang tính chiến lược như Tứ Liên, Thượng Cát, Hồng Hà, Mễ Sở, Vân Phúc, Ngọc Hồi đang được thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thi công. Dù còn nhiều khó khăn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, các chủ đầu tư, địa phương và nhà thầu đang nỗ lực tháo gỡ vướng mắc, bảo đảm mục tiêu hoàn thành các công trình đúng kế hoạch, tạo động lực lan tỏa cho phát triển đô thị hai bờ sông Hồng.
Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Trong những tháng cuối năm 2025, trên đoạn sông Hồng chảy qua địa phận xã Ô Diên và xã Mê Linh, dự án cầu Hồng Hà đang được triển khai với nhịp độ khẩn trương. Trên công trường, máy móc, thiết bị và nhân lực được huy động để thi công các hạng mục chính như khoan cọc nhồi, chế tạo dầm thép, san nền, từng bước triển khai một trong những công trình trọng điểm thuộc tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Việc đồng loạt đầu tư, khởi công các cây cầu vượt sông Hồng không chỉ giải bài toán giao thông trước mắt, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội trong dài hạn. Từ cầu Thượng Cát, Tứ Liên đến hàng loạt dự án đang triển khai, mỗi công trình trở thành một “mảnh ghép” quan trọng, từng bước phá thế chia cắt hai bờ sông, giảm áp lực cho khu vực lõi đô thị và tạo động lực lan tỏa cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô theo hướng hiện đại, đa trung tâm và bền vững.
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội đang triển khai đồng loạt 7 dự án cầu vượt sông Hồng, được kỳ vọng tạo chuyển biến rõ nét trong kết nối giao thông và mở rộng không gian phát triển đô thị. Các công trình này nhằm giảm tải cho hệ thống cầu hiện hữu, đồng thời hiện thực hóa các định hướng quy hoạch dài hạn của Thủ đô.
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Sau 5 ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (từ ngày 13/12/2025), diện mạo giao thông tại các nút giao trọng điểm của Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét. Không chỉ dừng lại ở việc xử phạt, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành "cánh tay nối dài" giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ đắc lực cho người dân trong mọi tình huống.
Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, 7 dự án cầu vượt sông Hồng quy mô lớn đang được triển khai đồng loạt, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các công trường ngay từ những ngày đầu khởi công. Trong đó, cầu Thượng Cát - trục kết nối liên vùng quan trọng giữa khu vực Bắc sông Hồng và đô thị trung tâm – được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến huyết mạch, mở rộng không gian phát triển và tạo động lực tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững cho Thủ đô.
Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Đến ngày 14/12, Bộ Xây dựng đã tổng hợp 234 công trình, dự án tại 34 tỉnh, thành phố đủ điều kiện khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật, gồm 148 dự án khởi công và 86 dự án khánh thành, thông xe. Buổi lễ khởi công dự kiến tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 79 điểm cầu trên cả nước, gắn với kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến.
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Nhằm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác bảo đảm trật tự đô thị, mới đây, các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định. Hoạt động thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc lập lại kỷ cương đô thị theo hướng làm thường xuyên, liên tục, không mang tính chiến dịch.
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Thành phố Hà Nội xác định loạt nhiệm vụ trọng tâm như mở rộng các tuyến vành đai, xây dựng 9 cầu vượt sông, hoàn thành 100 km đường sắt đô thị, phát triển xe buýt xanh và ứng dụng công nghệ thông minh trong điều hành giao thông, hướng tới giảm mạnh ùn tắc và hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng iHanoi là nền tảng số thống nhất, siêu ứng dụng (Super App) tích hợp đa dịch vụ, kết nối toàn bộ hoạt động hành chính, kinh tế, xã hội, dân sinh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động