Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Đô thị 10:26 | 18/12/2025
Việc đồng loạt đầu tư, khởi công các cây cầu vượt sông Hồng không chỉ giải bài toán giao thông trước mắt, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội trong dài hạn. Từ cầu Thượng Cát, Tứ Liên đến hàng loạt dự án đang triển khai, mỗi công trình trở thành một “mảnh ghép” quan trọng, từng bước phá thế chia cắt hai bờ sông, giảm áp lực cho khu vực lõi đô thị và tạo động lực lan tỏa cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô theo hướng hiện đại, đa trung tâm và bền vững.
Quy hoạch phát triển đôi bờ sông Hồng: Chờ những diện mạo mới Hà Nội khởi công cầu Ngọc Hồi, Vân Phúc qua sông Hồng dịp 19/8 Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Những “mảnh ghép” chiến lược vượt sông Hồng

Có mặt tại lễ khởi công Dự án thành phần 2 đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu, không chỉ riêng tôi mà tất thảy người dân đều cảm nhận rõ ràng dường như đang có nhịp điệu mới hình thành bên bờ sông Hồng. Thượng Cát là cây cầu thứ 6 bắc qua con sông Hồng lịch sử, cây cầu không chỉ nối hai bờ, mà đang mở thêm một cánh cửa phát triển cho khu vực phía Bắc và Tây Bắc Thủ đô.

Chia sẻ về tầm quan trọng của cầu Thượng Cát, ông Ngô Ngọc Vân, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết: Việc đầu tư cầu Thượng Cát nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông theo quy hoạch, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng lớn của người dân, giảm áp lực ùn tắc cho khu vực trung tâm, đồng thời tạo lực đẩy cho sự hình thành và phát triển các khu đô thị mới. Ở góc nhìn rộng hơn, mỗi cây cầu được xây dựng chính là một bước dịch chuyển không gian đô thị về phía hai bờ sông.

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô
Máy móc, nhân lực của nhà thầu đang tích cực triển khai hạng mục khoan cọc nhồi, làm dầm thép, san nền…

Cầu Thượng Cát có điểm đầu giao với đường Kỳ Vũ, phường Thượng Cát và điểm cuối kết nối với quốc lộ 23B, xã Thiên Lộc. Công trình được thiết kế theo dạng cầu dây văng, với tổng chiều dài hơn 5,2 km cả cầu và đường dẫn, mặt cắt ngang bảo đảm 8 làn xe.

Quy mô này không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông trước mắt mà còn được tính toán cho sự phát triển dài hạn của Thủ đô trong nhiều năm tới. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 7.300 tỷ đồng từ ngân sách Thành phố, dự kiến hoàn thành vào năm 2027.

Đại diện các nhà thầu thi công, ông Cao Đăng Hoạt, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Tập đoàn Định An cho biết, đơn vị của ông sẽ cùng các đơn vị liên danh bảo đảm tiến độ, chất lượng và mỹ thuật công trình, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng và bố trí nguồn vốn đúng kế hoạch.

Không chỉ riêng cầu Thượng Cát, không khí thi công khẩn trương cũng đang hiện diện tại công trường cầu Tứ Liên. Theo tìm hiểu, hiện trên bãi sông Hồng, các tổ máy, thiết bị đã được huy động để triển khai các hạng mục nền móng, khoan cọc nhồi, hướng tới mục tiêu hoàn thành phần việc quan trọng này trong năm 2025, tạo tiền đề cho việc thi công tháp chính trong năm 2026. Khi hoàn thành, cầu Tứ Liên được kỳ vọng sẽ trở thành một trục kết nối quan trọng giữa khu vực trung tâm và phía Bắc sông Hồng.

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô
Những cây cầu bắc qua sông Hồng kỳ vọng sẽ thúc đẩy Thủ đô phát triển toàn diện.

Thực tế, từ đầu năm 2025 đến nay, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và sự vào cuộc đồng bộ của các sở, ngành, địa phương, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố đã lần lượt khởi công 7 công trình vượt sông Hồng, gồm các cầu Tứ Liên, Ngọc Hồi, Vân Phúc, Thượng Cát, Trần Hưng Đạo, Mễ Sở và Hồng Hà.

Chuỗi dự án này tạo nên một “mạng lưới kết nối mới” cho Thủ đô. Không chỉ san sẻ áp lực cho các cây cầu hiện hữu như Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Chương Dương hay Thăng Long, các cây cầu mới còn mở ra dư địa phát triển rộng lớn về phía Đông, Bắc và Nam, nơi các khu đô thị, khu chức năng mới đang từng bước hình thành.

Ở bình diện dài hạn, việc đầu tư đồng bộ hệ thống cầu vượt sông Hồng không chỉ là câu chuyện giao thông, mà là bước chuyển quan trọng trong tổ chức không gian đô thị Hà Nội. Những “mảnh ghép” ấy, khi hoàn chỉnh, sẽ góp phần định hình một Thủ đô phát triển đa trung tâm, hài hòa hai bờ sông và tiến gần hơn tới mục tiêu đô thị hóa 65-70% vào năm 2030.

Tạo động lực thúc đẩy Thủ đô phát triển đa trung tâm, bền vững

Theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, Hà Nội sẽ có tổng cộng 18 cây cầu bắc qua sông Hồng. Đến nay, 9 cây cầu đã hoàn thành và đưa vào khai thác, 7 cây cầu khác đang được triển khai trong năm 2025, chỉ còn hai dự án là cầu Thăng Long mới và cầu Phú Xuyên chưa khởi công. Điều đó cho thấy, trục kết nối qua sông Hồng đang được “kích hoạt” đồng loạt, từng bước tháo gỡ điểm nghẽn hạ tầng tồn tại suốt nhiều năm qua.

Sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng cầu không đơn thuần nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, mà phản ánh bước chuyển căn bản trong tư duy phát triển đô thị của Thủ đô. Khi sông Hồng không còn là “ranh giới” chia cắt, mà trở thành trục liên kết, không gian phát triển của Hà Nội sẽ được mở rộng theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu, giảm dần áp lực cho khu vực nội đô lịch sử.

Ở tầm nhìn dài hạn, dự án Đại lộ cảnh quan sông Hồng cũng là một trong những dự án được xem là trụ cột của chiến lược phát triển đô thị hai bên bờ sông. Theo đề xuất, tuyến đại lộ dài khoảng 80 km sẽ chạy dọc hai bên sông, chủ yếu theo hình thức cầu cạn, với khoảng 67 km đường trên cao và 10 km hầm chui. Quy mô 6 làn xe cơ giới mỗi bên giúp tuyến đường này trở thành trục giao thông xuyên suốt, kết nối trung tâm Hà Nội với các đô thị vệ tinh phía Đông, Bắc và Nam. Đi cùng với đó là đề xuất xây dựng tuyến monorail song song, tạo thêm lựa chọn vận tải hành khách công cộng, giảm tải cho giao thông mặt đất.

Việc bổ sung thêm các cây cầu mới sẽ giúp hoàn thiện mạng lưới kết nối theo chiều ngang, trong khi tuyến đại lộ đóng vai trò kết nối theo chiều dọc của không gian đô thị ven sông. Những cây cầu sẽ hình thành các “nút mở” quan trọng, liên kết trực tiếp Hà Nội với các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên... Qua đó, dòng chảy giao thương, logistics và phát triển công nghiệp, dịch vụ được tổ chức thông suốt hơn ở quy mô vùng.

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô
Hệ thống cầu giúp Thủ đô kết nối và phát triển.

Thực tế triển khai hạ tầng những năm gần đây cho thấy, Hà Nội đang tăng tốc đầu tư các dự án giao thông then chốt. Theo Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 của Cục Thống kê thành phố Hà Nội, nhiều công trình trọng điểm vẫn được triển khai khẩn trương, bảo đảm chất lượng và tiến độ. Dự án cầu Tứ Liên với tổng mức đầu tư 20,2 nghìn tỷ đồng hiện đang thi công hai trụ tháp dây văng; dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô giai đoạn 1 đã giải ngân hơn 22% kế hoạch vốn; đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đạt tỷ lệ giải ngân trên 50%; cùng nhiều dự án quan trọng khác đang đồng loạt tạo xung lực phát triển mới…

Có thể thấy, trong bức tranh phát triển hạ tầng của Thủ đô hôm nay, những cây cầu vượt sông Hồng không chỉ là công trình giao thông đơn thuần, mà đang trở thành trụ cột định hình tương lai đô thị Hà Nội. Mỗi cây cầu được đầu tư, khởi công và hoàn thiện là thêm một mắt xích kết nối không gian, mở rộng dư địa phát triển, giảm áp lực cho khu vực nội đô lịch sử và tạo động lực lan tỏa cho các đô thị hai bên bờ sông.

Khi hệ thống cầu vượt sông Hồng dần hoàn chỉnh, dòng sông lịch sử sẽ không còn là khoảng cách, mà trở thành trục liên kết chiến lược của một Hà Nội phát triển đa trung tâm, hiện đại và bền vững. Những cây cầu ấy, bằng giá trị kết nối và tầm nhìn dài hạn, đang âm thầm tạo nên bước chuyển căn bản trong tổ chức không gian đô thị, góp phần đưa Thủ đô vươn lên tầm vóc mới trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

Đinh Luyện
Link gốc:

Tin khác

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội đang triển khai đồng loạt 7 dự án cầu vượt sông Hồng, được kỳ vọng tạo chuyển biến rõ nét trong kết nối giao thông và mở rộng không gian phát triển đô thị. Các công trình này nhằm giảm tải cho hệ thống cầu hiện hữu, đồng thời hiện thực hóa các định hướng quy hoạch dài hạn của Thủ đô.
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Sau 5 ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (từ ngày 13/12/2025), diện mạo giao thông tại các nút giao trọng điểm của Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét. Không chỉ dừng lại ở việc xử phạt, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành "cánh tay nối dài" giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ đắc lực cho người dân trong mọi tình huống.
Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Đến ngày 14/12, Bộ Xây dựng đã tổng hợp 234 công trình, dự án tại 34 tỉnh, thành phố đủ điều kiện khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật, gồm 148 dự án khởi công và 86 dự án khánh thành, thông xe. Buổi lễ khởi công dự kiến tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 79 điểm cầu trên cả nước, gắn với kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến.
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Nhằm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác bảo đảm trật tự đô thị, mới đây, các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định. Hoạt động thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc lập lại kỷ cương đô thị theo hướng làm thường xuyên, liên tục, không mang tính chiến dịch.
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...

Có thể bạn quan tâm

Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Từ dòng sông Hồng gắn bó với lịch sử nghìn năm Thăng Long, Hà Nội hôm nay đang bước vào một giai đoạn phát triển mới khi đẩy mạnh đầu tư các cây cầu vượt sông quy mô lớn. Không chỉ góp phần tháo gỡ nút thắt giao thông và mở rộng không gian đô thị, những cây cầu còn mang ý nghĩa biểu tượng, kết nối chiều sâu lịch sử với nhịp sống đương đại, tạo nền tảng để Thủ đô bứt phá, hướng tới một đô thị hiện đại, năng động và hội nhập sâu rộng.
Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Hàng loạt dự án cầu vượt sông Hồng mang tính chiến lược như Tứ Liên, Thượng Cát, Hồng Hà, Mễ Sở, Vân Phúc, Ngọc Hồi đang được thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thi công. Dù còn nhiều khó khăn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, các chủ đầu tư, địa phương và nhà thầu đang nỗ lực tháo gỡ vướng mắc, bảo đảm mục tiêu hoàn thành các công trình đúng kế hoạch, tạo động lực lan tỏa cho phát triển đô thị hai bờ sông Hồng.
Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Trong những tháng cuối năm 2025, trên đoạn sông Hồng chảy qua địa phận xã Ô Diên và xã Mê Linh, dự án cầu Hồng Hà đang được triển khai với nhịp độ khẩn trương. Trên công trường, máy móc, thiết bị và nhân lực được huy động để thi công các hạng mục chính như khoan cọc nhồi, chế tạo dầm thép, san nền, từng bước triển khai một trong những công trình trọng điểm thuộc tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Việc đồng loạt đầu tư, khởi công các cây cầu vượt sông Hồng không chỉ giải bài toán giao thông trước mắt, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội trong dài hạn. Từ cầu Thượng Cát, Tứ Liên đến hàng loạt dự án đang triển khai, mỗi công trình trở thành một “mảnh ghép” quan trọng, từng bước phá thế chia cắt hai bờ sông, giảm áp lực cho khu vực lõi đô thị và tạo động lực lan tỏa cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô theo hướng hiện đại, đa trung tâm và bền vững.
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội đang triển khai đồng loạt 7 dự án cầu vượt sông Hồng, được kỳ vọng tạo chuyển biến rõ nét trong kết nối giao thông và mở rộng không gian phát triển đô thị. Các công trình này nhằm giảm tải cho hệ thống cầu hiện hữu, đồng thời hiện thực hóa các định hướng quy hoạch dài hạn của Thủ đô.
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Sau 5 ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (từ ngày 13/12/2025), diện mạo giao thông tại các nút giao trọng điểm của Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét. Không chỉ dừng lại ở việc xử phạt, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành "cánh tay nối dài" giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ đắc lực cho người dân trong mọi tình huống.
Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, 7 dự án cầu vượt sông Hồng quy mô lớn đang được triển khai đồng loạt, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các công trường ngay từ những ngày đầu khởi công. Trong đó, cầu Thượng Cát - trục kết nối liên vùng quan trọng giữa khu vực Bắc sông Hồng và đô thị trung tâm – được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến huyết mạch, mở rộng không gian phát triển và tạo động lực tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững cho Thủ đô.
Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Đến ngày 14/12, Bộ Xây dựng đã tổng hợp 234 công trình, dự án tại 34 tỉnh, thành phố đủ điều kiện khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật, gồm 148 dự án khởi công và 86 dự án khánh thành, thông xe. Buổi lễ khởi công dự kiến tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 79 điểm cầu trên cả nước, gắn với kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến.
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Nhằm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác bảo đảm trật tự đô thị, mới đây, các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định. Hoạt động thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc lập lại kỷ cương đô thị theo hướng làm thường xuyên, liên tục, không mang tính chiến dịch.
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Thành phố Hà Nội xác định loạt nhiệm vụ trọng tâm như mở rộng các tuyến vành đai, xây dựng 9 cầu vượt sông, hoàn thành 100 km đường sắt đô thị, phát triển xe buýt xanh và ứng dụng công nghệ thông minh trong điều hành giao thông, hướng tới giảm mạnh ùn tắc và hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng iHanoi là nền tảng số thống nhất, siêu ứng dụng (Super App) tích hợp đa dịch vụ, kết nối toàn bộ hoạt động hành chính, kinh tế, xã hội, dân sinh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động