Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Đô thị 19:24 | 25/11/2025
Sáng 25/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố về chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Hà Nội.
Nâng cao kiến thức cho sinh viên về giao thông xanh Đẩy mạnh giao thông xanh: Bước ngoặt quan trọng trong chính sách giao thông

Đây được đánh giá là một trong những nội dung có tác động trực tiếp, rộng khắp đến đời sống người dân, liên quan đến mục tiêu giảm ô nhiễm, thúc đẩy phát triển giao thông bền vững của Thủ đô trong giai đoạn tới.

Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Ba nhóm chính sách trọng tâm

Trình bày Dự thảo Nghị quyết, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Đỗ Việt Hải cho biết, văn bản được xây dựng nhằm cụ thể hóa cơ chế, chính sách quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 28 Luật Thủ đô, đồng thời tạo cơ sở pháp lý quan trọng để thúc đẩy chuyển đổi phương tiện giao thông xanh. Dự thảo gồm 5 chương, tập trung vào ba nhóm chính sách lớn: Hỗ trợ trực tiếp cho người dân và doanh nghiệp khi chuyển đổi phương tiện; quy định các biện pháp hạn chế phương tiện phát thải; và chính sách phát triển hạ tầng trạm cung cấp năng lượng sạch.

Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Đỗ Việt Hải trình bày Tờ trình Dự thảo Nghị quyết.

Theo đó, cá nhân chuyển đổi từ xe mô tô, xe gắn máy sang xe điện sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ 20% giá trị phương tiện, trong đó ưu tiên cao cho hộ nghèo và cận nghèo. Doanh nghiệp, tổ chức đầu tư phương tiện giao thông sạch hoặc triển khai mô hình cho thuê phương tiện xanh được hỗ trợ lãi vay lên tới 30%. Các loại lệ phí liên quan đến đăng ký phương tiện xanh được đề xuất hỗ trợ từ 50 đến 100% tùy nhóm đối tượng. Đáng chú ý, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê phương tiện giao thông xanh còn được miễn phí tạm thời việc sử dụng lòng đường, hè phố để triển khai mô hình.

Chính sách cần đủ mạnh và đi kèm tiêu chuẩn an toàn

Tại Hội nghị, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đã đưa ra nhiều ý kiến phản biện sâu sắc, thẳng thắn và trách nhiệm. Nhận định chung cho rằng đây là vấn đề vừa cấp thiết, vừa nhạy cảm, có tác động lớn đến người dân và doanh nghiệp, nên dự thảo cần được chuẩn bị thận trọng, kỹ lưỡng và lấy ý kiến rộng rãi.

Góp ý vào dự thảo, PGS.TS Bùi Thị An, Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Kinh tế (Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố) nhất trí với sự cần thiết của chính sách, song cho rằng dự thảo còn thiếu các quy định mang tính bắt buộc về an toàn kỹ thuật. Theo bà An, để đảm bảo tính bền vững và tránh rủi ro cháy nổ, cần đưa vào dự thảo quy định bắt buộc về tiêu chuẩn pin, trạm sạc và hệ thống phòng cháy chữa cháy; yêu cầu chung cư mới phải dành tối thiểu 5-10% diện tích bố trí trạm sạc; khuyến khích xã hội hóa hạ tầng với ưu đãi miễn giảm tiền thuê đất trong 5 năm; đồng thời xây dựng cơ chế chia sẻ dữ liệu trạm sạc theo chuẩn quốc gia nhằm bảo đảm minh bạch và thuận tiện cho người dùng.

Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
PGS.TS Bùi Thị An, Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Kinh tế (Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố) phản biện tại Hội nghị.

Liên quan đến hạ tầng sạc - yếu tố then chốt của quá trình chuyển đổi, ông Vũ Thành Vĩnh - Thành viên Hội đồng Tư vấn Dân chủ - Pháp luật (Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố) nhận định đây là “điểm yếu nhất” của dự thảo. Hà Nội hiện thiếu nghiêm trọng trạm sạc công cộng, dẫn đến việc sử dụng xe điện chưa thực sự thuận tiện. Ông đề nghị thành phố sớm quy hoạch mạng lưới trạm sạc đến năm 2030; miễn giảm tiền sử dụng đất cho doanh nghiệp đầu tư trạm sạc; khuyến khích lắp đặt trạm sạc tại chung cư, bãi đỗ xe, các tuyến phố; đồng thời bổ sung quy định về an toàn pin, phòng cháy, thu hồi - tái chế pin và hoàn thiện quy chuẩn kiểm định xe điện.

Hỗ trợ phải đủ mạnh để tạo lực kéo chuyển đổi

Ở góc độ kinh tế vận tải, ThS. Nguyễn Hoàng Hải - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội, cho biết chi phí đầu tư phương tiện xanh hiện vẫn cao hơn nhiều so với phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch, trong khi chi phí hạ tầng và rủi ro công nghệ cũng là rào cản lớn. Vì vậy, theo ông, chính sách hỗ trợ phải đủ “mạnh” và “thông minh” để tạo động lực thực sự.

Ông Hải đề xuất các chính sách như: Hỗ trợ cho vay ưu đãi, giảm lãi suất; miễn/giảm phí đăng ký, lệ phí trước bạ; trợ giá vận tải công cộng sử dụng phương tiện xanh; hỗ trợ đào tạo nhân lực kỹ thuật; cơ chế ưu đãi thuế cho doanh nghiệp đầu tư. Đặc biệt, cần sớm ban hành cơ chế đổi xe cũ lấy xe xanh, trong đó quy định rõ giá trị thu hồi xe cũ và mức hỗ trợ khi mua xe mới. Nhóm doanh nghiệp vận tải nhỏ - đối tượng chịu tác động lớn cần được hỗ trợ bằng các gói tín dụng hoặc quỹ bảo lãnh vay vốn. Ngoài ra, ông đề nghị trợ giá vé cho người dân sử dụng phương tiện công cộng xanh nhằm tăng sức hút, giảm lệ thuộc vào xe cá nhân.

Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Ông Vũ Thành Vĩnh - Thành viên Hội đồng Tư vấn Dân chủ - Pháp luật phản biện tại Hội nghị.

Về nội dung này, ông Vũ Thành Vĩnh - Thành viên Hội đồng Tư vấn Dân chủ - Pháp luật (Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố) cũng bổ sung rằng dự thảo cần quy định rõ mức hỗ trợ tối thiểu theo từng nhóm đối tượng; bổ sung chính sách vay ưu đãi khi mua xe điện; và thí điểm thu hồi, xử lý xe cũ không đạt chuẩn khí thải, tạo đồng bộ trong quá trình chuyển đổi.

Cùng đó, một số ý kiến lưu ý các biện pháp hạn chế phương tiện phát thải như cấm xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch tại vành đai 1, tiến tới vành đai 2 tuy là bước đi mạnh mẽ nhưng cần thận trọng để tránh gây sốc cho người dân và doanh nghiệp nhỏ.

ThS. Nguyễn Hoàng Hải kiến nghị xây dựng lộ trình chuyển đổi phù hợp với khả năng tài chính của từng nhóm đối tượng. Giai đoạn đầu có thể ưu tiên chuyển đổi xe buýt, xe khách; giai đoạn tiếp theo mới áp dụng với xe cá nhân. Bên cạnh đó, cần có quỹ hỗ trợ chuyển đổi; chính sách hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp vận tải ở khu vực khó khăn; và cơ chế miễn trừ tạm thời đối với một số nhóm phương tiện đặc thù.

Đề nghị tăng hỗ trợ, đảm bảo công bằng xã hội

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Phạm Anh Tuấn đánh giá đơn vị soạn thảo đã chuẩn bị hồ sơ công phu, bám sát quy định pháp luật và đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Ông nhấn mạnh: Hội nghị thống nhất về sự cần thiết, tính cấp bách của việc ban hành Nghị quyết nhằm thực hiện Luật Thủ đô, Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu bức thiết trong việc giảm phát thải, cải thiện chất lượng không khí.

Để chính sách thực sự đi vào cuộc sống, ông Phạm Anh Tuấn đề nghị xem xét tăng mức hỗ trợ trực tiếp tiền mặt cho cá nhân (hiện dự kiến tối đa 5 triệu đồng và 20% giá trị xe) để tạo sức hút đủ mạnh trong bối cảnh giá xe điện còn cao. Việc chứng minh nơi cư trú, tạm trú cũng cần được đơn giản hóa nhằm giảm thủ tục hành chính không cần thiết.

Trong các chính sách hỗ trợ, cần phân loại đối tượng theo thu nhập và mức độ ô nhiễm của phương tiện cũ nhằm bảo đảm công bằng, không dàn trải. Về phía doanh nghiệp vận tải, ngoài hỗ trợ lãi vay, nên bổ sung cơ chế bảo lãnh tín dụng hoặc quỹ bảo hiểm rủi ro tài chính để ngân hàng mạnh dạn cho vay.

Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Quang cảnh Hội nghị.

Một điểm quan trọng khác, theo ông Tuấn, là cần đưa vào dự thảo các mục tiêu và lộ trình mang tính bắt buộc đối với phương tiện công ích, xe công vụ, xe của cơ quan Nhà nước, nhằm nêu gương và dẫn dắt thị trường. Bên cạnh đó, phải có cơ chế giám sát, đánh giá định kỳ; đồng thời giao MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết.

Kết luận Hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cho rằng việc ban hành Nghị quyết là cần thiết và phù hợp với yêu cầu thực tiễn của Thủ đô. Tuy nhiên, để chính sách phát huy hiệu quả, cần tiếp thu tối đa ý kiến phản biện xã hội; rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ dự thảo với tinh thần chặt chẽ, khoa học, đồng thời có văn bản phản hồi đầy đủ các kiến nghị của MTTQ trước khi trình HĐND Thành phố xem xét, thông qua.

Việc chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh là xu thế tất yếu, nhưng muốn đạt hiệu quả cần hệ thống chính sách đủ mạnh, đồng bộ, gắn với hạ tầng, tiêu chuẩn kỹ thuật, cơ chế hỗ trợ tài chính và lộ trình rõ ràng. Khi chính sách được xây dựng trên nền tảng khoa học và thực tiễn, kết hợp sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp, quá trình chuyển đổi sẽ góp phần quan trọng xây dựng Thủ đô Hà Nội xanh - sạch - văn minh và phát triển bền vững.

Bảo Duy - Mai Quý
Link gốc:

Tin khác

Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Mới đây, Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phúc Lộc đã tổ chức chương trình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ.
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và đảm bảo an toàn giao thông, Sở Xây dựng Hà Nội vừa chấp thuận phương án tổ chức giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp (từ cầu Cà Lồ đến giao với đường Võ Văn Kiệt) để phục vụ việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng do Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố lập. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 22/11/2025 đến hết ngày 14/2/2026.
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ khởi công, khánh thành 27 dự án, công trình trên địa bàn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng với tổng mức đầu tư là 28.253 tỷ đồng.
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm xây dựng các phường: Hoàn Kiếm, Cửa Nam, Ba Đình trở thành kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị. Đây là chủ trương lớn thể hiện quyết tâm chỉnh trang diện mạo Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp", tạo tiền đề quan trọng để nhân rộng mô hình trên toàn thành phố trong thời gian tới.
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Trong bối cảnh mô hình chính quyền 2 cấp của thành phố Hà Nội đang từng bước đi vào vận hành ổn định, yêu cầu nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Có thể bạn quan tâm

Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Mới đây, Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phúc Lộc đã tổ chức chương trình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ.
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và đảm bảo an toàn giao thông, Sở Xây dựng Hà Nội vừa chấp thuận phương án tổ chức giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp (từ cầu Cà Lồ đến giao với đường Võ Văn Kiệt) để phục vụ việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng do Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố lập. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 22/11/2025 đến hết ngày 14/2/2026.
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ khởi công, khánh thành 27 dự án, công trình trên địa bàn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng với tổng mức đầu tư là 28.253 tỷ đồng.
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm xây dựng các phường: Hoàn Kiếm, Cửa Nam, Ba Đình trở thành kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị. Đây là chủ trương lớn thể hiện quyết tâm chỉnh trang diện mạo Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp", tạo tiền đề quan trọng để nhân rộng mô hình trên toàn thành phố trong thời gian tới.
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Trong bối cảnh mô hình chính quyền 2 cấp của thành phố Hà Nội đang từng bước đi vào vận hành ổn định, yêu cầu nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND thành phố Hà Nội, Công an Thành phố đang dồn toàn lực, không quản ngày đêm, xuống cơ sở để hỗ trợ người dân thực hiện Kế hoạch “60 ngày đêm làm sạch dữ liệu phương tiện và Giấy phép lái xe (GPLX)” từ ngày 11/11. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quyết định trong việc xây dựng Chính phủ điện tử, bảo đảm quản lý Nhà nước về giao thông và tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường số.
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Sáng 14/11, hòa chung khí thế Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Thượng Cát đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổng kết các cuộc vận động, phong trào thi đua năm 2025. Sự kiện là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận, đồng thời khẳng định vai trò nòng cốt trong củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông

Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông

Nhằm cải thiện chất lượng môi trường, Hà Nội đang triển khai hàng loạt giải pháp mạnh mẽ, trong đó lấy chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông làm trọng tâm. Với mục tiêu đến năm 2030, 100% xe buýt và taxi sử dụng năng lượng sạch, Thành phố thể hiện quyết tâm cao trong hiện thực hóa cam kết giảm phát thải, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, vì một Hà Nội xanh, hiện đại và đáng sống.
Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường

Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường

Đại biểu Nguyễn Phi Thường đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh, cần bổ sung quy định bắt buộc phải có phân tích, đánh giá hiện trạng và dự báo tác động của ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, biến đổi khí hậu, ngập úng đô thị.
Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Tại Hà Nội, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đang được triển khai rộng rãi, trở thành điểm sáng trong xây dựng văn hóa giao thông học đường. Từ một dự án toàn cầu, mô hình đã mang lại những thay đổi rõ nét, học sinh Thủ đô được bảo vệ an toàn hơn ngay từ nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày đến trường.
Hà Nội: Thí điểm ứng dụng sinh trắc học tại ga đường sắt đô thị

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng sinh trắc học tại ga đường sắt đô thị

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Quy trình kiểm soát vé tại cổng soát vé tự động, triển khai giải pháp ứng dụng định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học đối với hành khách đi tàu tại các ga đường sắt đô thị.
Cần "tiến quân" vào kinh tế xanh tạo sự phát triển bền vững

Cần "tiến quân" vào kinh tế xanh tạo sự phát triển bền vững

Hà Nội đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng Thủ đô xanh - sạch - đẹp - hiện đại, việc dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ XVIII của Đảng bộ Thành phố xác định nội dung “Tăng cường bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên hiệu quả” là một trong những định hướng lớn là rất cần thiết, đúng đắn và cấp bách.
Tây Hồ chung tay quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Tây Hồ chung tay quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tây Hồ đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Sau 2 tuần phát động, tổng số tiền ủng hộ đã vượt mốc 2,3 tỷ đồng.
Bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc” để hạn chế tai nạn giao thông

Bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc” để hạn chế tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông không chỉ là con số thống kê lạnh lùng, mà là nỗi đau của hàng trăm gia đình, là thách thức đối với chính quyền và cộng đồng. Muốn giảm tai nạn, không thể chỉ nói đến tăng cường xử phạt hay tuyên truyền hình thức, mà cần bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc”, tìm ra nguyên nhân thực chất và hành động bằng những giải pháp đồng bộ, hiệu quả.
Hội Nông dân xã Nam Phù khẳng định vai trò trong giai đoạn mới

Hội Nông dân xã Nam Phù khẳng định vai trò trong giai đoạn mới

Hòa cùng sự phát triển của tổ chức Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân xã Nam Phù (thành phố Hà Nội) luôn phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo. Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, tổ chức Hội ngày càng được củng cố, kiện toàn và phát triển cả về quy mô, chất lượng và hiệu quả hoạt động.
Xem thêm
Phiên bản di động