Barie thu phí tự động ETC đập vỡ kính ô tô trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Đô thị 07:51 | 08/08/2022
Tại làn thu phí tự động (ETC) cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình, nhiều tài xế tỏ ra bức xúc khi gặp phải sự cố vô cùng trớ trêu như xe đã dán thẻ, nạp tiền nhưng barie tự động không mở mà đóng thẳng vào kính chắn gió, nắp capo ô tô.
Bị phản ứng, VEC bỏ quy định về số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí ETC Phát huy tối đa hiệu quả thu phí ETC: Phải sửa triệt để lỗi kỹ thuật

Theo tài xế Phạm Trường Sơn (Phú Yên), lái xe chở hàng Bắc-Nam cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 4/8, trong lúc di chuyển xe qua trạm thu phí Cao Bồ thuộc tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thì bị barie đập vỡ kính chắn gió.

barie thu phi tu dong etc dap vo kinh o to tren cao toc cau gie-ninh binh hinh anh 1
Sau một tuần triển khai thu phí không dừng (ETC) trên quốc lộ và các tuyến cao tốc, tại trạm thu phí vẫn xảy ra một số sự cố. Trong đó, đáng chú ý là việc một số phương tiện khi lưu thông qua trạm thu phí bị barie đập vỡ kính.

“Tôi thấy rất bất ngờ bởi xe di chuyển qua trạm đúng quy định, nhưng không hiểu sao barie vẫn sập…”, anh Sơn nói.

Sau khi xảy ra sự việc, nhân viên trạm thu phí Cao Bồ lập biên bản để báo cáo lãnh đạo Trung tâm Điều hành đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; Đồng thời làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ để tìm hiểu nguyên nhân và hướng giải quyết cho lái xe.

“Tuy nhiên, tôi rất lo lắng vì từ hôm qua đến nay chưa bên nào liên hệ để bồi thường, trong khi đó biên bản làm việc không có dấu đỏ. Nên sau buổi làm việc tôi phải thuê nhà trọ ở lại trạm thu phí để chờ giải quyết và nhận tiền bồi thường. Sự việc khiến tôi mất nhiều thời gian, tiền bạc…”, anh Sơn cho biết.

barie thu phi tu dong etc dap vo kinh o to tren cao toc cau gie-ninh binh hinh anh 2
Tài xế điều khiển xe tải qua trạm thu phí Cao Bồ thuộc tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thì bị barie đập vỡ kính.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Công ty cổ phần Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M), cho biết khi xảy ra một vụ việc thì các nhân viên trạm sẽ lập một biên bản ghi nhận với khách hàng.

Trong đó, biên bản thể hiện đầy đủ thông tin của khách, đánh giá sơ bộ hậu quả và báo lên cấp có thẩm quyền. Khi nhận được báo cáo, ba đơn vị gồm bộ phận vận hành, thiết bị và hệ thống nhóm họp để rà soát xem lỗi từ đâu.

“Sau khi xác định được sự việc do ai thì đơn vị đó phải bỏ chi phí đền cho khách hàng... nên ở hiện trường đôi lúc nó có sự chậm trễ…”, ông Sơn giải thích.

Tuy nhiên, ông Sơn khẳng định tài xế yên tâm về nhà, khi sự việc được làm rõ sẽ bồi hoàn đầy đủ cho khách: “Chúng tôi đã ghi nhận đầy đủ thông tin khách hàng, nên tài xế có thể yên tâm về không phải chờ đợi tiền bồi thường…”, ông Sơn nói.

barie thu phi tu dong etc dap vo kinh o to tren cao toc cau gie-ninh binh hinh anh 3
Nhiều trường hợp đã dán thẻ và nạp tiền nhưng gặp lỗi.

Đây không phải lần đầu xe ô tô bị barie Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình đập vào kính. Trước đó, chiều 31/7, tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội), nhiều tài xế đi ở làn thu phí không dừng phải phanh gấp để tránh barie.

Có trường hợp xác định nguyên nhân là trong tài khoản không đủ tiền, tuy nhiên nhiều trường hợp tài xế cũng không hiểu vì sao bị chặn lại, trong khi trong tài khoản vẫn còn tiền.

Nhiều xe bị thanh chắn hạ xuống bất ngờ và đập vào nắp capo, kính lái. Trong khoảng 2 tiếng, tình trạng lỗi tương tự xảy ra với nhiều xe qua trạm.

Do liên tục dính “lỗi”, nhiều ô tô đã phải lùi lại để chuyển làn hoặc tạt sang làn đường khác khiến giao thông hỗn loạn.

barie thu phi tu dong etc dap vo kinh o to tren cao toc cau gie-ninh binh hinh anh 4
Xe ô tô bị barie đập thẳng vào kính lái phía trước.

Theo giải thích của một nhân viên tại trạm thu phí, nhiều tài xế chưa dán thẻ VETC nên buộc phải dừng lại, số khác trong tài khoản không đủ tiền dù đã dán thẻ; còn trường hợp trong tài khoản đủ tiền mà barie bất ngờ hạ xuống... cản đường nhân viên ở đây cũng không biết lý do vì sao.

Theo Công ty cổ phần Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam, quá trình mới vận hành ETC khó tránh khỏi những sự cố như trên, nên cần phải có thời gian để hoàn thiện.

Để hạn chế những tình trạng sự cố trong vận hành ETC, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì trạng thái tập trung lực lượng ở cấp độ cao nhất trong vòng một tháng, tinh thần phục vụ nhân dân là trên hết.

“Chúng tôi quán triệt tinh thần, vấn đề nào cần giải quyết để tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân thì tập trung làm sớm. Làm sao để người dân thấy được lợi ích của việc dán thẻ ETC", Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết./.

Theo Phi Long/vov.vn

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/barie-thu-phi-tu-dong-etc-dap-vo-kinh-o-to-tren-cao-toc-cau-gie-ninh-binh-post961765.vov

Link gốc: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/barie-thu-phi-tu-dong-etc-dap-vo-kinh-o-to-tren-cao-toc-cau-gie-ninh-binh-post961765.vov

Tin khác

Chính phủ yêu cầu Hà Nội triển khai ngay dự án bổ cập nước sông Tô Lịch

Chính phủ yêu cầu Hà Nội triển khai ngay dự án bổ cập nước sông Tô Lịch

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh việc xử lý tận gốc nguồn gây ra ô nhiễm, hồi sinh các dòng sông, đặc biệt là sông Tô Lịch là rất cấp bách. Đồng thời yêu cầu Hà Nội quyết định và thực hiện dự án bổ cập nước sông Hồng vào sông Tô Lịch theo tinh thần "địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm".
Áp lực giao thông tại Hà Nội ngày càng gia tăng

Áp lực giao thông tại Hà Nội ngày càng gia tăng

Thời điểm này, tình hình giao thông những ngày cuối năm trên địa bàn Hà Nội diễn biến khá phức tạp, ùn tắc kéo dài vào nhiều khung giờ, tại nhiều nút giao thông. Thực tế đã chỉ ra, hiện diện tích đất dành cho giao thông tại Hà Nội chỉ tăng 0,3%/năm, nhưng xe cá nhân lại tăng 4 - 5%/năm. Vì vậy, áp lực giao thông của Hà Nội sẽ ngày càng lớn nếu không hạn chế được các loại xe cá nhân.
Hà Nội lắp đặt biển tuyên truyền về mức phạt theo Nghị định 168 tại các nút giao trọng điểm

Hà Nội lắp đặt biển tuyên truyền về mức phạt theo Nghị định 168 tại các nút giao trọng điểm

Chiều 22/1, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội triển khai lắp đặt các biển tuyên truyền về mức phạt đối với các hành vi vi phạm giao thông theo Nghị định 168/2024 tại 58 nút giao trên toàn Thành phố.
Sau gần một tuần điều chỉnh, nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đã thông thoáng

Sau gần một tuần điều chỉnh, nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đã thông thoáng

Sau gần một tuần điều chỉnh giao thông, tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển, các nút đèn tín hiệu đã được điều chỉnh lại hệ thống đèn cho phù hợp. Tại vòng xuyến giữa nút giao, lực lượng chức năng đã điều chỉnh lại các hướng lưu thông, chia tách các dòng phương tiện… nhờ các giải pháp này, nút giao đã từng bước trở nên thông thoáng.
Hà Nội lắp đặt hệ thống camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông

Hà Nội lắp đặt hệ thống camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông

Giai đoạn 2024 - 2025, Công an thành phố Hà Nội chủ trì và triển khai các nội dung, nhiệm vụ về nâng cấp Trung tâm thông tin chỉ huy và lắp đặt hệ thống camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh trật tự, xử lý vi phạm cho phòng Cảnh sát giao thông.

Có thể bạn quan tâm

Đóng 4 đường ngang dân sinh qua đường sắt Bắc Nam trên địa bàn quận Hoàng Mai

Đóng 4 đường ngang dân sinh qua đường sắt Bắc Nam trên địa bàn quận Hoàng Mai

Thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng hàn khẩu "đóng" 4 lối đi tự mở giao cắt với đường sắt Bắc Nam trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Nghỉ Tết, hai tuyến Metro thu hút gần 75 nghìn hành khách

Nghỉ Tết, hai tuyến Metro thu hút gần 75 nghìn hành khách

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, hai tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội, Cát Linh - Hà Đông thu hút gần 75 nghìn lượt hành khách đi lại.
Chính phủ yêu cầu Hà Nội triển khai ngay dự án bổ cập nước sông Tô Lịch

Chính phủ yêu cầu Hà Nội triển khai ngay dự án bổ cập nước sông Tô Lịch

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh việc xử lý tận gốc nguồn gây ra ô nhiễm, hồi sinh các dòng sông, đặc biệt là sông Tô Lịch là rất cấp bách. Đồng thời yêu cầu Hà Nội quyết định và thực hiện dự án bổ cập nước sông Hồng vào sông Tô Lịch theo tinh thần "địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm".
Áp lực giao thông tại Hà Nội ngày càng gia tăng

Áp lực giao thông tại Hà Nội ngày càng gia tăng

Thời điểm này, tình hình giao thông những ngày cuối năm trên địa bàn Hà Nội diễn biến khá phức tạp, ùn tắc kéo dài vào nhiều khung giờ, tại nhiều nút giao thông. Thực tế đã chỉ ra, hiện diện tích đất dành cho giao thông tại Hà Nội chỉ tăng 0,3%/năm, nhưng xe cá nhân lại tăng 4 - 5%/năm. Vì vậy, áp lực giao thông của Hà Nội sẽ ngày càng lớn nếu không hạn chế được các loại xe cá nhân.
Hà Nội lắp đặt biển tuyên truyền về mức phạt theo Nghị định 168 tại các nút giao trọng điểm

Hà Nội lắp đặt biển tuyên truyền về mức phạt theo Nghị định 168 tại các nút giao trọng điểm

Chiều 22/1, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội triển khai lắp đặt các biển tuyên truyền về mức phạt đối với các hành vi vi phạm giao thông theo Nghị định 168/2024 tại 58 nút giao trên toàn Thành phố.
Sau gần một tuần điều chỉnh, nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đã thông thoáng

Sau gần một tuần điều chỉnh, nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đã thông thoáng

Sau gần một tuần điều chỉnh giao thông, tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển, các nút đèn tín hiệu đã được điều chỉnh lại hệ thống đèn cho phù hợp. Tại vòng xuyến giữa nút giao, lực lượng chức năng đã điều chỉnh lại các hướng lưu thông, chia tách các dòng phương tiện… nhờ các giải pháp này, nút giao đã từng bước trở nên thông thoáng.
Hà Nội lắp đặt hệ thống camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông

Hà Nội lắp đặt hệ thống camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông

Giai đoạn 2024 - 2025, Công an thành phố Hà Nội chủ trì và triển khai các nội dung, nhiệm vụ về nâng cấp Trung tâm thông tin chỉ huy và lắp đặt hệ thống camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh trật tự, xử lý vi phạm cho phòng Cảnh sát giao thông.
Cần ưu tiên phát triển mạng lưới giao thông công cộng khối lượng lớn

Cần ưu tiên phát triển mạng lưới giao thông công cộng khối lượng lớn

Để xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại, có tầm vóc quốc tế, trước hết Thành phố phải xây dựng một hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại và thông minh, kết nối thuận lợi, hiệu quả và an toàn, đồng thời phải phát triển hợp lý những phương thức vận tải hiện đại.
“Chốt” thời điểm hoàn thành bổ cập nước từ hồ Tây về sông Tô Lịch

“Chốt” thời điểm hoàn thành bổ cập nước từ hồ Tây về sông Tô Lịch

Đối với công tác bổ cập nước từ hồ Tây về sông Tô Lịch, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã quyết định triển khai dự án khẩn cấp; giao Sở Xây dựng chủ trì với các sở, ngành, ban quản lý dự án và các địa phương đẩy nhanh tiến độ dự án. Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu đến 2/9/2025 phải hoàn thành, trong bất kỳ hoàn cảnh, điều kiện nào. Quá trình thực hiện phải đặc biệt chú ý phương án bảo vệ môi trường sinh thái, hệ sinh thái Hồ Tây bổ cập nước hồ về sông Tô Lịch.
Tư duy toàn cầu để xây dựng Hà Nội là thành phố thông minh

Tư duy toàn cầu để xây dựng Hà Nội là thành phố thông minh

Ngày 2/12, trong khuôn khổ Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - Châu Á năm 2024, các đại biểu đã tham gia tọa đàm chia sẻ với chủ đề “Thành phố thông minh - Kinh tế số - Phát triển bền vững”.
Sẽ có thêm 3 tuyến đường giao thông qua huyện Quốc Oai

Sẽ có thêm 3 tuyến đường giao thông qua huyện Quốc Oai

(LĐ&PL) Theo Quyết định số 6015/QĐ-UBND ngày 19/11/2024 của thành phố Hà Nội, 3 tuyến đường giao thông tại huyện Quốc Oai sẽ được triển khai xây dựng trong thời gian tới.
Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc

Mặc dù Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thường xuyên cử người cắm chốt và xử lý trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài, tuy nhiên, tình trạng người đi xe đạp, xe môtô, xe gắn máy, trâu bò đi lại trên cao tốc vẫn còn xuất hiện.
Hà Nội đề xuất hạn chế phương tiện gây ô nhiễm khu vực Hồ Gươm

Hà Nội đề xuất hạn chế phương tiện gây ô nhiễm khu vực Hồ Gươm

(LĐ&PL) Hà Nội đang lên kế hoạch triển khai "vùng phát thải thấp" (LEZ) nhằm giảm ô nhiễm không khí, với quận Hoàn Kiếm, bao gồm khu vực Hồ Gươm, phố cổ và các vùng phụ cận, là nơi đầu tiên được chọn làm thí điểm. Đề xuất này vừa được Sở Tài nguyên và Môi trường bổ sung vào dự thảo Nghị quyết về các tiêu chí và điều kiện xác định vùng LEZ, và dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 nếu được thông qua trong kỳ họp HĐND vào tháng 12.
Ngày 9/11, Hà Nội tạm dừng vận hành tàu Nhổn - Ga Hà Nội

Ngày 9/11, Hà Nội tạm dừng vận hành tàu Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐ&PL) Theo đại diện Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội, sau thời gian tạm dừng để gắn biển công trình, tàu Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được vận hành trở lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Hà Nội có thêm 14 dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Hà Nội có thêm 14 dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, tính đến cuối tháng 10, trên địa bàn Hà Nội có thêm 14 dự án nhà ở, với 12.260 căn hộ cao tầng và thấp tầng đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản.
Xem thêm
Phiên bản di động