Yêu cầu sớm khắc phục sụt, lún trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Bộ GTVT sẽ công khai tất cả các tiêu chí lựa chọn nhà thầu cao tốc Bắc-Nam Đảm bảo việc thoát nước tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ |
Liên quan đến phản ánh của người dân về tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình xuất hiện nhiều điểm hằn lún.
Đặc biệt là việc lún lệch tại khu vực tiếp giáp giữa mặt đường cao tốc và cầu chui dân sinh gây cảm giác khó chịu cho các lái xe và hành khách, gây hư hại xe cộ, phá hỏng hàng hóa và làm mất an toàn giao thông.
Về vấn đề này, trao đổi với phóng viên TTXVN chiều 24/2, lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã có văn bản chỉ đạo chủ đầu tư (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam –VEC) khẩn trương có giải pháp khắc phục.
Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, việc sụt lún đầu cầu, đầu cống chui dân sinh sẽ ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình.
Để đảm bảo an toàn giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC tiếp tục kiểm tra, rà soát các nội dung bất cập khác để khắc phục, sửa chữa kịp thời.
Theo phản ánh của chủ phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, với vận tốc độ cho phép trên cao tốc này là 120km/h, nếu lái xe không làm chủ được tay lái, mất thăng bằng khi xe bị xóc sẽ gây nguy hiểm tới an toàn chạy xe, đặc biệt trong điều kiện trời mưa hoặc ban đêm.
Về vấn đề này, đại diện VEC cho biết, trong hoạt động quản lý tuyến đường này, các đơn vị bảo trì đã nắm được hiện trạng này và đã tăng cường kiểm tra, rà soát để lên phương án khắc phục các điểm hằn lún trong thời gian tới.
Cụ thể, qua rà soát trên tuyến có khoảng 7 điểm bị lún, VEC đang triển khai sửa chữa bù lún, sau khi thực hiện việc này sẽ tạo ra sự êm thuận khi cho phương tiện di chuyển trên đường.
Giải thích thêm về hiện tượng lún trên tuyến, đại diện VEC cho hay, cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình được xây dựng trên nền đất yếu nên việc ổn định cần thời gian rất dài, có những tuyến cao tốc cần thời gian 30-40 năm mới hết lún. Giải pháp khắc phục là lún đến đâu thì thực hiện thảm bù vênh đến đó.
Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình có chiều dài 50km. Điểm đầu tạikm210 trên Quốc lộ 1, thuộc Hà Nội. Điểm cuối tạikm 260+030 trên Quốc lộ 10, đoạn nối Ninh Bình-Phát Diệm. Tuyến đường có quy mô 6 làn xe, giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe chạy, giai đoạn sau nâng cấp lên 6 làn hoàn chỉnh, tốc độ xe chạy thiết kế từ 100-120km/h.
Ngày 13/11/2011, tuyến đường được thông xe kỹ thuật đoạn từ Cầu Giẽ đến nút giao Liêm Tuyền (Phủ Lý, Hà Nam) và đến ngày 30/6/2012 thì thông xe kỹ thuật đoạn còn lại từ nút giao Liêm Tuyền đến nút giao Cao Bồ./.
Theo Quang Toàn/Vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/yeu-cau-som-khac-phuc-sut-lun-tren-cao-toc-cau-gieninh-binh/847978.vnp
Tin khác

Nhân viên Hanoi Metro cứu người kịp thời - Hành động nhân ái trong cộng đồng

Nghị quyết mới sẽ mở đường cho phát triển trung tâm công nghiệp văn hóa Thủ đô

Các điểm thu gom rác, cơ sở xử lý chất thải rắn sinh hoạt phải cách khu dân cư tối đa 1.000m

Gỡ “nút thắt” trong xây mới chung cư cũ

Hà Nội: Dự kiến sẽ sửa chữa cầu Vĩnh Tuy
Có thể bạn quan tâm

Dự kiến khánh thành 5 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam vào ngày 19/4

Quận Nam Từ Liêm sẽ thông toàn tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài trước ngày 30/4

Sắp đưa vào khai thác và thu phí nút giao liên thông trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Nhân viên Hanoi Metro cứu người kịp thời - Hành động nhân ái trong cộng đồng

Nghị quyết mới sẽ mở đường cho phát triển trung tâm công nghiệp văn hóa Thủ đô

Các điểm thu gom rác, cơ sở xử lý chất thải rắn sinh hoạt phải cách khu dân cư tối đa 1.000m

Gỡ “nút thắt” trong xây mới chung cư cũ

Hà Nội: Dự kiến sẽ sửa chữa cầu Vĩnh Tuy

NSƯT Thanh Hương: Nghệ sĩ phải là tấm gương về văn hóa giao thông

Chuẩn bị đấu giá hơn 5.100m2 đất tại huyện Đông Anh

Đóng 4 đường ngang dân sinh qua đường sắt Bắc Nam trên địa bàn quận Hoàng Mai

Nghỉ Tết, hai tuyến Metro thu hút gần 75 nghìn hành khách

Chính phủ yêu cầu Hà Nội triển khai ngay dự án bổ cập nước sông Tô Lịch

Áp lực giao thông tại Hà Nội ngày càng gia tăng
