Yêu cầu sớm khắc phục sụt, lún trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Bộ GTVT sẽ công khai tất cả các tiêu chí lựa chọn nhà thầu cao tốc Bắc-Nam Đảm bảo việc thoát nước tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ |
Liên quan đến phản ánh của người dân về tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình xuất hiện nhiều điểm hằn lún.
Đặc biệt là việc lún lệch tại khu vực tiếp giáp giữa mặt đường cao tốc và cầu chui dân sinh gây cảm giác khó chịu cho các lái xe và hành khách, gây hư hại xe cộ, phá hỏng hàng hóa và làm mất an toàn giao thông.
Về vấn đề này, trao đổi với phóng viên TTXVN chiều 24/2, lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã có văn bản chỉ đạo chủ đầu tư (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam –VEC) khẩn trương có giải pháp khắc phục.
Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, việc sụt lún đầu cầu, đầu cống chui dân sinh sẽ ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình.
Để đảm bảo an toàn giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC tiếp tục kiểm tra, rà soát các nội dung bất cập khác để khắc phục, sửa chữa kịp thời.
Theo phản ánh của chủ phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, với vận tốc độ cho phép trên cao tốc này là 120km/h, nếu lái xe không làm chủ được tay lái, mất thăng bằng khi xe bị xóc sẽ gây nguy hiểm tới an toàn chạy xe, đặc biệt trong điều kiện trời mưa hoặc ban đêm.
Về vấn đề này, đại diện VEC cho biết, trong hoạt động quản lý tuyến đường này, các đơn vị bảo trì đã nắm được hiện trạng này và đã tăng cường kiểm tra, rà soát để lên phương án khắc phục các điểm hằn lún trong thời gian tới.
Cụ thể, qua rà soát trên tuyến có khoảng 7 điểm bị lún, VEC đang triển khai sửa chữa bù lún, sau khi thực hiện việc này sẽ tạo ra sự êm thuận khi cho phương tiện di chuyển trên đường.
Giải thích thêm về hiện tượng lún trên tuyến, đại diện VEC cho hay, cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình được xây dựng trên nền đất yếu nên việc ổn định cần thời gian rất dài, có những tuyến cao tốc cần thời gian 30-40 năm mới hết lún. Giải pháp khắc phục là lún đến đâu thì thực hiện thảm bù vênh đến đó.
Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình có chiều dài 50km. Điểm đầu tạikm210 trên Quốc lộ 1, thuộc Hà Nội. Điểm cuối tạikm 260+030 trên Quốc lộ 10, đoạn nối Ninh Bình-Phát Diệm. Tuyến đường có quy mô 6 làn xe, giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe chạy, giai đoạn sau nâng cấp lên 6 làn hoàn chỉnh, tốc độ xe chạy thiết kế từ 100-120km/h.
Ngày 13/11/2011, tuyến đường được thông xe kỹ thuật đoạn từ Cầu Giẽ đến nút giao Liêm Tuyền (Phủ Lý, Hà Nam) và đến ngày 30/6/2012 thì thông xe kỹ thuật đoạn còn lại từ nút giao Liêm Tuyền đến nút giao Cao Bồ./.
Theo Quang Toàn/Vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/yeu-cau-som-khac-phuc-sut-lun-tren-cao-toc-cau-gieninh-binh/847978.vnp
Tin khác

Cải tạo sông Tô Lịch, nối dài những “mạch xanh”

Tuổi trẻ phường Tây Tựu phát huy sức trẻ, xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, hiện đại

Tuổi trẻ Xuân Đỉnh khát vọng, đổi mới, sáng tạo bước vào nhiệm kỳ mới

Bát Tràng: Xây dựng nông thôn hiện đại, nông dân văn minh

Đại hội đại biểu Phụ nữ xã Đại Thanh: Đoàn kết, sáng tạo, khát vọng vươn lên
Có thể bạn quan tâm

Hà Nội phát lệnh báo động lũ trên sông Tích, sông Bùi

Từ sáng mai (1/10), vận hành tuyến buýt kết nối xã đảo Minh Châu với nội đô

Cải tạo sông Tô Lịch, nối dài những “mạch xanh”

Tuổi trẻ phường Tây Tựu phát huy sức trẻ, xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, hiện đại

Tuổi trẻ Xuân Đỉnh khát vọng, đổi mới, sáng tạo bước vào nhiệm kỳ mới

Bát Tràng: Xây dựng nông thôn hiện đại, nông dân văn minh

Đại hội đại biểu Phụ nữ xã Đại Thanh: Đoàn kết, sáng tạo, khát vọng vươn lên

Ống hút từ rau, củ - hướng đi bền vững nhằm giảm thiểu rác thải nhựa

Khai thác hiệu quả đất bãi ven sông: Từ nghị quyết đến thực tiễn địa phương

Công bố kế hoạch thu hồi đất làm quảng trường phía Đông hồ Hoàn Kiếm

Máy đào hầm TBM số 2 của Dự án tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức đến ga S10 - Cát Linh

Bát Tràng sẵn sàng cho Lễ khai giảng năm học mới

Phường Tây Tựu: Lan tỏa mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước

Đảm bảo an ninh cho hoạt động bay của Quân chủng Phòng không - Không quân trong dịp lễ
