Transerco chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt
| Công đoàn Transerco đạt nhiều kết quả toàn diện trong năm 2022 Xem công nhân Transerco trổ tài kỹ năng bảo dưỡng xe buýt “nhanh như điện” | 
Sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024, Transerco cho biết, thời gian qua với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, Transerco tiếp tục triển khai quyết liệt, thiết thực nội dung chủ đề của năm về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật - Tiếp tục nâng cao chất lượng phương tiện - Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt”.
Trên tinh thần này, công tác điều hành sản xuất kinh doanh tại các đơn vị thuộc Transerco được kiểm soát ổn định, hình ảnh, chất lượng phương tiện, dịch vụ… có chuyển biến tích cực.
|  | 
| Chất lượng dịch vụ của xe buýt Thủ đô thời gian qua được nâng cao rõ rệt, qua đó nhận được đánh giá cao từ hành khách và nhân dân. | 
Trong 9 tháng năm 2024, Transerco tiếp tục triển khai hiệu quả “Chương trình nâng cao chất lượng phục vụ trong hoạt động xe buýt của Transerco gắn với cải thiện thu nhập cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ” và triển khai “Quy định khen thưởng hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh hằng tháng” đối với lao động gián tiếp phụ trợ tại các đơn vị buýt phụ thuộc trên cơ sở xem xét điều chỉnh một số tiêu chí đánh giá để bám sát mục tiêu và thực chất hơn.
Cùng đó, Transerco cũng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao chất lượng phục vụ; tăng cường đào tạo, tập huấn lại đối với các trường hợp vi phạm, có quy chế đánh giá công tác đào tạo, đào tạo lại.
Tổng kết 9 tháng năm 2024, các đơn vị thuộc Transerco đã triển khai 44 khóa đào tạo cơ bản; 118 khóa đào tạo khắc phục lỗi vi phạm; 61 khóa chuyên đề và 10 khóa đào tạo theo luật (phòng cháy, chữa cháy, an toàn vệ sinh lao động) cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và nhân viên nghiệp vụ khác có liên quan.
|  | 
| Lượng hành khách tham gia xe buýt ngày một tăng bởi chất lượng phục vụ và chất lượng đoàn phương tiện được nâng cao. | 
Ngoài ra, trong 9 tháng qua Tổng đài Đường dây nóng Hanoibus đã tiếp nhận 113.271 cuộc gọi, chủ yếu là cuộc gọi tư vấn dịch vụ. Kênh Zalo OA tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết cho 8.432 lượt thông tin… Các yêu cầu tư vấn dịch vụ được bộ phận chăm sóc khách hàng giải quyết kịp thời và phục vụ tốt nhu cầu khách hàng.
Được biết, trong 3 tháng cuối năm, Transerco sẽ tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ; thống kê, phân loại, phân tích, đánh giá các nhóm lỗi vi phạm, các tuyến vi phạm, người vi phạm để đưa ra giải pháp xử lý và khắc phục; Tăng cường công tác xử lý thông tin, kiên quyết xử lý triệt để đối với các vi phạm tái diễn nhiều lần và các nội dung khách hàng phản ánh.
Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định liên quan đến công tác kiểm tra phương tiện đầu ca, bàn giao phương tiện, vệ sinh phương tiện và công tác bảo dưỡng sửa chữa phương tiện. Chủ động, sáng tạo, đổi mới phương pháp, cách thức, nội dung đào tạo. Tập trung đào tạo phòng tránh các lỗi vi phạm cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả của các khóa đào tạo khắc phục.
Đinh Luyện
Tin khác
 
                                                                            
                                    Hội Nông dân xã Nam Phù khẳng định vai trò trong giai đoạn mới
 
                                                                            
                                    Xã Đại Thanh: Sôi nổi Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười”
 
                                                                            
                                    Đảng bộ phường Đống Đa: Tập trung chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2025
 
                                                                            
                                    Hà Nội khởi công tuyến Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
 
                                                                            
                                    Hà Nội cấp bách phòng chống lũ, bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân là trên hết
Có thể bạn quan tâm
 
                    
        Tây Hồ chung tay quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ
 
                    
        Bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc” để hạn chế tai nạn giao thông
 
                    
        Hội Nông dân xã Nam Phù khẳng định vai trò trong giai đoạn mới
 
                    
        Xã Đại Thanh: Sôi nổi Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười”
 
                    
        Đảng bộ phường Đống Đa: Tập trung chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2025
 
                    
        Hà Nội khởi công tuyến Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
 
                    
        Hà Nội cấp bách phòng chống lũ, bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân là trên hết
 
                    
        Hà Nội khởi công xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu
 
                    
        Sắp khởi công cầu Thượng Cát
 
                    
        Phường Đống Đa trao quà Trung thu ấm áp tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
 
                    
        Thiếu nhi phường Đống Đa rộn ràng đón Tết Trung thu
 
                    
        Hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh tuyến metro số 2 trong tháng 12/2025
 
                    
        Hà Nội đồng loạt tăng cường tuyên truyền, kiểm tra an toàn giao thông trong trường học
 
                    
        Gỡ vướng giải phóng mặt bằng 4 dự án giao thông lớn phía Nam Hà Nội
 
                    
         
         
                                                                                     
                                                                                     
                                                                     
                             
                             
                             
                            