Thanh Trì: Khẩn trương xử lý sạt lở đê sông Hòa Bình
![]() |
| Lực lượng chức năng xử lý sự cố theo phương châm "4 tại chỗ". |
Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Thanh Trì có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Vào lúc 14h50 phút ngày 25/7 đã xảy ra sạt lở đê sông Hoà Bình trên địa bàn xã Đại Áng. Diện tích sạt rộng 3m, chiều dài 40m, mực nước tại vị trí sâu 5m, ngưỡng tràn 6m.
Ngay sau khi phát hiện sự cố, trước tình trạng khẩn cấp, Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Thanh Trì, xã Đại Áng đã khẩn trương có mặt khảo sát khu vực sạt đê; huy động nhân lực, vật tư phương tiện thực hiện phương án xử lý sự cố theo phương châm "4 tại chỗ".
Có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo khắc phục sự cố, ông Nguyễn Xuân Thọ - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đại Áng cho biết: Ngay từ khi phát hiện sạt lở đê, xã đã nắm bắt tình hình, huy động lực lượng vũ trang xã khẩn trương triển khai công tác gia cố cọc phía lòng sông để khống chế sạt thân đê.
Mặt khác, kiểm tra chiều sâu lòng sông để sớm đưa ra giải pháp khắc phục sự cố. Sau khi hoàn thành khắc phục sạt lở, xã tiếp tục chỉ đạo lực lượng vũ trang địa phương bố trí lực lượng ứng trực. Huy động lực lượng, vật tư, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng ứng phó khi xảy ra tình huống.
Theo đó, huyện đã huy động trên 200 cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang của huyện và xã Đại Áng, cùng các phương tiện, máy móc, vật tư với hơn 140m3 đất cát, 800 cây bạch đàn, trên 1 nghìn bao tải, 1 máy xúc, 1 máy gạt, 2 ô tô chở cát… để kịp thời gia cố, bảo vệ đê.
Hình ảnh cán bộ, nhân dân huyện Thanh Trì bất kể ngày đêm gia cố bảo vệ đê:
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Bảo Thoa
Tin khác
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững






