Thành phố Hà Nội thu hồi 2 dự án trên địa bàn huyện Mê Linh
Xã Tiền Yên và Đắc Sở chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 - Vùng thủ đô Quy hoạch thêm tuyến đường rộng hơn 20m tại huyện Gia Lâm |
Theo đó, vừa qua, UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định về việc chấm dứt, dừng thực hiện Quyết định 2879/QĐ-UBND ngày 15/9/2005 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, UBND Thành phố liên quan đến nghiên cứu triển khai Dự án Khu đô thị mới Mê Linh - Đại Thịnh và Dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 1 tại huyện Mê Linh (huyện Mê Linh thời điểm đó thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 2008, huyện Mê Linh tách khỏi tỉnh Vĩnh Phúc, sáp nhập vào thành phố Hà Nội).
Lý do thu hồi được UBND thành phố Hà Nội nêu rõ: Do 2 dự án trước đây mới có văn bản phê duyệt địa điểm lập quy hoạch, xây dựng khu đô thị của UBND tỉnh Vĩnh Phúc (trong đó có nêu tên chủ đầu tư), tuy nhiên chưa thực hiện thủ tục thẩm định, cho phép đầu tư theo quy định tại thời điểm phê duyệt địa điểm nêu trên theo Nghị định số 02/2006/ND-CP ngày 5/1/2006 của Chính phủ và văn bản hướng dẫn của Bộ Xây dựng tại Thông tư số 04/2006/TT-BXD ngày 18/8/2006.
Ngoài ra, 2 dự án này hiện nay cũng không thuộc diện chuyển tiếp theo quy định của Luật Đầu tư năm 2020 và Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ.
UBND thành phố Hà Nội giao các các sở, ngành của Thành phố và UBND huyện Mê Linh tổ chức thực hiện việc quản lý nhà nước đối với khu đất tại 2 dự án nêu trên theo chức năng, nhiệm vụ và quy định của pháp luật hiện hành.
UBND huyện Mê Linh được giao nghiên cứu, đề xuất phương án quản lý, khai thác khu đất (sau khi chấm dứt, dừng thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, UBND thành phố Hà Nội liên quan đến nghiên cứu triển khai đối với 2 dự án nêu trên), nhằm phát huy hiệu quả sử dụng đất, bảo đảm phù hợp các quy định của pháp luật hiện hành.
Tin khác

Công an phường Yên Sở thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số"

Hà Nội miễn phí xe buýt, đường sắt đô thị dịp Quốc khánh 2/9

Hồi sinh sông Tô Lịch: Nỗ lực “về đích” đúng hẹn

Vì sao từ 1/10, lái xe cần có tài khoản giao thông?

Năm 2030: Sân bay, đường sắt, cao tốc kết nối mọi vùng, thúc đẩy kinh tế bứt phá
Có thể bạn quan tâm

Phường Tây Tựu: Lan tỏa mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước

Đảm bảo an ninh cho hoạt động bay của Quân chủng Phòng không - Không quân trong dịp lễ

Công an phường Yên Sở thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số"

Hà Nội miễn phí xe buýt, đường sắt đô thị dịp Quốc khánh 2/9

Hồi sinh sông Tô Lịch: Nỗ lực “về đích” đúng hẹn

Vì sao từ 1/10, lái xe cần có tài khoản giao thông?

Năm 2030: Sân bay, đường sắt, cao tốc kết nối mọi vùng, thúc đẩy kinh tế bứt phá

Công an xã Yên Bài: Vững vàng tuyến đầu, tạo nền tảng an ninh cho một địa phương mới

Từ 15/8, cấm các loại xe tải lưu thông làn 1 trên Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Pháp Vân - Cầu Giẽ

Xã Thanh Trì nỗ lực hỗ trợ chuẩn hóa dữ liệu đảng viên

Phường Thượng Cát: Chuyển đổi số song hành xây dựng đô thị văn minh

Hà Nội tổ chức vận hành tạm thời các tuyến xe buýt trong thời gian phân luồng giao thông phục vụ lễ kỷ niệm lớn

Phường Thanh Liệt: Nhiều công trình, phần việc thiết thực chào mừng Đại hội Đảng

Phường Thanh Liệt ra mắt Chi hội phụ nữ xung kích phòng cháy chữa cháy
