Quy hoạch thêm tuyến đường rộng hơn 20m tại huyện Gia Lâm
Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ tỷ lệ 1/500 tuyến đường từ đường Yên Thường đến đường gom cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (đường Vành đai 3), huyện Gia Lâm.
![]() |
| Theo quy hoạch, tuyến đường có chiều dài khoảng 0,73km, mặt cắt ngang rộng 20,5m. (Ảnh minh họa: Hữu Duyên) |
Theo quy hoạch, tuyến đường có chiều dài khoảng 0,73km, điểm đầu giao với tuyến đường quy hoạch rộng 30m (đường Yên Thường), điểm cuối giao với đường gom cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (đường Vành đai 3).
Tuyến đường có bề rộng mặt cắt ngang điển hình 20,5m bao gồm: Lòng đường rộng 10,5m, vỉa hè hai bên rộng 2x5m. Thành phần cụ thể sẽ được xác định chính xác theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Về hướng tuyến được xác định trên cơ sở phù hợp với Quy hoạch phân khu đô thị GN, tỷ lệ 1/5000 được duyệt, khớp nối với Quy hoạch chi tiết, tỷ lệ 1/500 dự án: Bến xe tải - xe khách - xe buýt và khu dịch vụ bến xe Yên Thường, huyện Gia Lâm đã được UBND thành phố phê duyệt.
Chỉ giới đường đỏ tuyến đường được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước và kết hợp với nội suy xác định cụ thể trên bản vẽ.
Nút giao giữa tuyến đường với các đường ngang được thiết kế giao bằng phù hợp với định hướng Quy hoạch phân khu đô thị GN được duyệt. Cụ thể sẽ được nghiên cứu bổ sung xác định chính xác trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc dự án đầu tư tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Thành phố Hà Nội giao huyện Gia Lâm chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ được duyệt cho xã Yên Thường quản lý quy hoạch xây dựng dọc hai bên tuyến đường.
Đồng thời, tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ cắm mốc và triển khai cắm mốc giới tuyến đường đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới.
Tin khác
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
Có thể bạn quan tâm
Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm
