Tăng cường xử lý các điểm ùn tắc giao thông
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp, theo dõi, đánh giá các phương án tổ chức giao thông tại các trục tuyến đường, nút giao trọng yếu trên các trục đường như: Vành đai 2, Thụy Khuê (khu vực ngõ 128, 152 Thụy Khuê), Âu Cơ - Xuân Diệu, Chu Văn An - Vạn Phúc, Nguyễn Xiển, cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.
Các nút giao Lãng Yên - đê Nguyễn Khoái; khu vực cống Trung Văn; Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê; Cổ Linh - Đàm Quang Trung; Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng - Tôn Thất Thuyết; Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn.
![]() |
Lực lượng chức năng điều tiết giao thông. Ảnh: Đinh Luyện |
Đồng thời tiếp tục theo dõi, đánh giá các trục tuyến đường, nút giao khác để đề xuất các phương án điều chỉnh tổ chức giao thông, giảm ùn tắc giao thông.
Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục phối hợp với các chủ đầu tư, các đơn vị liên quan tổ chức giao thông phục vụ thi công, bảo đảm tiến độ thi công các dự án trọng điểm như: Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội; Dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường Thanh Niên - An Dương giai đoạn 2; Dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá; Dự án xây dựng cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch; Dự án cải tạo, mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long từ cầu vượt Phú Đô đến Lê Trọng Tấn; Hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hoà Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Đông giai đoạn II; Dự án xây dựng hầm chui nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng...
Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 37 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông. Trong đó, 17 điểm do rào chắn thi công các dự án gây thu hẹp lòng đường; 10 điểm do hạ tầng chưa đồng bộ; 10 điểm do quá tải kết cấu hạ tầng giao thông.
Từ đầu năm 2023 đến nay, các đơn vị chức năng liên quan đã xử lý được 3/37 điểm ùn tắc, gồm: nút giao Châu Văn Liêm - Lê Quang Đạo; nút giao Đại La - Trần Đại Nghĩa; Ngã Tư Vọng.
Được biết, nguyên nhân dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông diễn biến phức tạp là do số lượng phương tiện giao thông đều tăng hàng năm. Khi mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường cao, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ không theo kịp dẫn đến quá tải hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.
Tin khác

Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc: Chính sách đúng, cần cơ chế đồng hành

Hải Dương triển khai xây dựng 11 khu tái định cư phục vụ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Chính thức sẽ kiểm định khí thải từ 1/7/2027

Hà Nội: Từng bước giải quyết bài toán thoát nước mùa mưa

Giám sát chất lượng nước sạch tại Nhà máy nước mặt sông Đuống
Có thể bạn quan tâm

Thành phố Hà Nội giao đất cho huyện Phúc Thọ xây dựng 2 trường mầm non

Hà Nội: Tăng cường truyền thông bảo vệ môi trường năm 2025

Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc: Chính sách đúng, cần cơ chế đồng hành

Hải Dương triển khai xây dựng 11 khu tái định cư phục vụ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Chính thức sẽ kiểm định khí thải từ 1/7/2027

Hà Nội: Từng bước giải quyết bài toán thoát nước mùa mưa

Giám sát chất lượng nước sạch tại Nhà máy nước mặt sông Đuống

5 tháng đầu năm, tai nạn giao thông đường bộ giảm cả ba tiêu chí

EVN áp dụng mẫu hóa đơn tiền điện mới từ 1/6/2025, bổ sung mã định danh cá nhân

Hà Nội thành lập Tổ kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Từ 31/5: Hà Nội điều chỉnh giao thông tại ngõ 112 Trần Phú và đường Phùng Hưng, quận Hà Đông

Ngày 30/5 là hạn cuối nộp giấy đề nghị gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất

Hà Nội hoàn thành chuyển đổi sang xe buýt xanh trước năm 2030

Từ 1/6, Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ đăng ký lĩnh vực đất đai trực tuyến
