Tăng cường vận động người dân “nói không” với rượu, bia khi lái xe: Nhân rộng những mô hình hiệu quả!

Đô thị 14:45 | 05/09/2023
(LĐ&PL) Thống kê từ các dịp nghỉ lễ cho thấy, số vụ tai nạn giao thông đường bộ thường tăng cao so với bình thường, nhất là các vụ va chạm giao thông có liên quan đến rượu, bia.
CSGT Hà Nội dán áp phích tuyên truyền "đã uống rượu bia không lái xe" Lái xe khi đã uống rượu bia bị xử phạt mức nào? Chi tiết mức phạt uống rượu bia khi lái xe

Nâng cao ý thức

Theo số liệu của Viện Nghiên cứu và Đào tạo của Liên hiệp quốc, Việt Nam có hơn 95 triệu người, 4 triệu xe ô tô và 64 triệu xe máy đã được đăng ký. Quá trình đô thị hóa và cơ giới hóa diễn ra nhanh chóng ở Việt Nam và vượt xa những thay đổi về cơ sở hạ tầng. Đáng chú ý, mỗi năm ước tính Việt Nam có hơn 24.900 người tử vong do va chạm giao thông đường bộ, khoảng 499.400 ca thương tích trầm trọng, dẫn đến thiệt hại khoảng 3 tỷ đô la.

Đáng lo ngại là, các dịp nghỉ lễ cho thấy, số vụ tai nạn giao thông đường bộ thường tăng cao so với bình thường. Thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 1 đến 4/9) cho thấy, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người trong 4 ngày nghỉ lễ.

Trong đó, đường bộ xảy ra 125 vụ, làm chết 73 người, bị thương 95 người; đường sắt xảy ra 2 vụ, làm chết 3 người; đường thủy không xảy ra tai nạn. Đáng lo ngại, đã có 9.390 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị lập biên bản xử phạt trên toàn quốc. Dẫn như vậy để thấy thực trạng đáng báo động về tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia nếu không thường duyên duy trì sẽ có xu hướng tăng cao.

Tăng cường vận động người dân “nói không” với rượu, bia khi lái xe: Nhân rộng những mô hình hiệu quả!
Giảng viên và sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải ký cam kết thực hiện các quy định về an toàn giao thông. (Ảnh: Đinh Luyện)

Bởi vậy, hơn lúc nào hết, công tác phổ biến nhận thức về an toàn giao thông ngay từ trong trường học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ người trẻ trước hiểm họa khôn lường của tai nạn giao thông. Bởi một trong những nguyên nhân chính xảy ra tai nạn giao thông ở học sinh, sinh viên là do thiếu hiểu biết kiến thức pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông còn chưa cao. Đồng quan điểm này, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Tuấn Linh chia sẻ, hiện còn thực tế là một số bạn trẻ không ngại sử dụng đồ uống có cồn, sau khi uống lại tự điều khiển phương tiện giao thông.

Tại Hà Nội, theo ghi nhận, vào giờ tan tầm những ngày cuối tuần, một số tuyến đường trên địa bàn Hà Nội như Lê Trọng Tấn, Trần Thái Tông, Tăng Bạt Hổ, Nguyễn Văn Lộc… nơi tập trung hàng loạt quán bia hơi nổi tiếng tại Hà Nội trở nên vắng vẻ. Nhiều người chia sẻ, hiện mức phạt cho hành vi sử dụng rượu bia tham gia giao thông cao nên cũng “ngại” uống, đặc biệt, nếu có uống thì cũng thuê xe để về chứ không sử dụng phương tiện để tham gia giao thông.

Để đạt được hiệu quả kể trên, Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 cho biết, ngoài việc xử lý nghiêm vi phạm thì công tác tuyên truyền phải là gốc của vấn đề. Song song với xử phạt nghiêm trên các tuyến đường, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng tăng cường tuyên truyền ngay tại hàng, quán, từ đó nâng cao nhận thức.

Cần nhân rộng mô hình đào tạo

Thực tế, thời gian qua, các ngành chức năng của Hà nội cũng tích cực vận động người dân “nói không” với rượu, bia khi lái xe. Chẳng hạn, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 81/KH-UBND về phòng, chống tác hại của rượu, bia trên địa bàn năm 2023. Trong đó, Hà Nội chú trọng thực hiện các biện pháp giảm mức tiêu thụ rượu, bia bằng cách thông tin, giáo dục truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen có hại để phòng, chống tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe con người, gia đình, cộng đồng, trật tự, an toàn xã hội.

Tăng cường thực hiện và kiểm tra, xử lý vi phạm quy định cấm sử dụng rượu, bia trước và trong giờ làm việc, tại nơi làm việc, giữa hai buổi trong ngày làm việc, ngày trực và đưa nội dung quy định về cấm sử dụng rượu, bia vào nội quy, quy chế làm việc và tổ chức, giám sát việc thực hiện…

Tăng cường vận động người dân “nói không” với rượu, bia khi lái xe: Nhân rộng những mô hình hiệu quả!
Tham gia giao thông văn minh, an toàn là không sử dụng rượu, bia và các chất kích thích. (Ảnh: Đinh Luyện)

Ông Ngô Minh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, thời gian qua bên cạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động ngành Giao thông Vận tải Thủ đô, Công đoàn ngành cũng thường xuyên tuyên truyền, đẩy mạnh vận động đoàn viên, người lao động không sử dụng rượu bia khi lái xe. Cùng đó, kết hợp nội dung này trong các cuộc thi, hội thi về giao thông do Công đoàn ngành tổ chức.

Cũng trên nền tảng vận động, giáo dục nhưng hướng đến đối tượng là người trẻ, học sinh, sinh viên, mới đây, Viện Nghiên cứu và Đào tạo của Liên Hiệp quốc phối hợp với Câu lạc bộ xe hơi Việt Nam, Trường Đại học Giao thông vận tải và Công ty Pernod Ricard triển khai “Chương trình đào tạo về tác hại của việc sử dụng rượu, bia trong điều khiển phương tiện giao thông tại Việt Nam”.

Chương trình là một trong những nỗ lực chung nhằm góp phần thúc đẩy Mục tiêu thực hiện an toàn đường bộ toàn cầu của Liên Hợp quốc, bao gồm “…đến năm 2030, giảm một nửa số ca thương tích và tử vong do giao thông đường bộ liên quan đến người lái xe sử dụng rượu, bia…”.

Chương trình gồm bốn hợp phần trực tuyến đã được chuyển ngữ sang tiếng Việt và điều chỉnh phù hợp với bối cảnh, quy định luật pháp và văn hóa Việt Nam. Các khoá học thí điểm sẽ được thực hiện tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong tháng 8 và tháng 9, hướng tới nâng cao nhận thức và kiến thức của công chúng về rủi ro và hậu quả của việc lái xe khi đã uống rượu, bia. Tính riêng khóa học tại Hà Nội đã đón nhận sự tham gia của nhiều đại diện các cơ quan, tổ chức, chuyên gia, cùng khoảng 200 sinh viên của Trường Đại học Giao thông vận tải.

Đáng chú ý, trong quá trình học, người học được giảng dạy kiến thức cơ bản về số liệu thống kê tai nạn giao thông, tác động của rượu, bia đối với khả năng lái xe, các quy định pháp lý và trách nhiệm cá nhân người điều khiển phương tiện. Đồng thời, học viên được thực hành sử dụng kính ảo với video 360 độ để trải nghiệm về tác động của rượu, bia đối với hiệu năng lái xe, thông qua việc cài đặt vào điện thoại thông minh, hoặc sử dụng trên máy tính của mình. Tất cả học viên thực hiện bài kiểm tra trước và sau khóa học để đánh giá hiệu quả công tác đào tạo.

Tăng cường vận động người dân “nói không” với rượu, bia khi lái xe: Nhân rộng những mô hình hiệu quả!
Sinh viên thực hành sử dụng kính ảo video 360 độ trải nghiệm về tác động của rượu bia đối với hiệu năng lái xe. (Ảnh: Đinh Luyện)

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tùng - Phó trưởng Phòng Công tác chính trị và sinh viên, Giảng viên chương trình cho biết, mục tiêu tổng thể của chương trình đào tạo này nhằm góp phần thúc đẩy đến năm 2030, giảm một nửa số ca thương tích và tử vong do giao thông đường bộ liên quan đến người lái xe sử dụng rượu, bia. Chương trình hướng đến đối tượng trực tiếp là học sinh, sinh viên.

Em Nguyễn Đức Hiển, sinh viên khoa Cơ khí (Đại học Giao thông vận tải) chia sẻ, khi trải nghiệm kính thực tế ảo với hình ảnh 360 độ với vai trò là người lái xe có nồng độ cồn trong người tăng dần và các tình huống có thể gặp phải khiến bản thân vô cùng ấn tượng. Em Nguyễn Đức Hiển khẳng định, với những hình ảnh được thấy, bản thân chắc chắn sẽ không bao giờ lái xe khi đã sử dụng rượu, bia.

Rõ ràng, bằng nhiều hình thức, công tác tuyên truyền, vận động người dân hạn chế sử dụng rượu bia ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau trên địa bàn Hà Nội đã và đang mang lại hiệu quả tích cực. Hơn hết, bằng những giải pháp hiệu quả đang triển khai, Hà Nội nói riêng và các địa phương trên cả nước nói chung đang góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông và đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Đinh Luyện
Link gốc:

Tin khác

Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Trong những tháng cuối năm 2025, trên đoạn sông Hồng chảy qua địa phận xã Ô Diên và xã Mê Linh, dự án cầu Hồng Hà đang được triển khai với nhịp độ khẩn trương. Trên công trường, máy móc, thiết bị và nhân lực được huy động để thi công các hạng mục chính như khoan cọc nhồi, chế tạo dầm thép, san nền, từng bước triển khai một trong những công trình trọng điểm thuộc tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Việc đồng loạt đầu tư, khởi công các cây cầu vượt sông Hồng không chỉ giải bài toán giao thông trước mắt, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội trong dài hạn. Từ cầu Thượng Cát, Tứ Liên đến hàng loạt dự án đang triển khai, mỗi công trình trở thành một “mảnh ghép” quan trọng, từng bước phá thế chia cắt hai bờ sông, giảm áp lực cho khu vực lõi đô thị và tạo động lực lan tỏa cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô theo hướng hiện đại, đa trung tâm và bền vững.
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội đang triển khai đồng loạt 7 dự án cầu vượt sông Hồng, được kỳ vọng tạo chuyển biến rõ nét trong kết nối giao thông và mở rộng không gian phát triển đô thị. Các công trình này nhằm giảm tải cho hệ thống cầu hiện hữu, đồng thời hiện thực hóa các định hướng quy hoạch dài hạn của Thủ đô.
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Sau 5 ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (từ ngày 13/12/2025), diện mạo giao thông tại các nút giao trọng điểm của Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét. Không chỉ dừng lại ở việc xử phạt, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành "cánh tay nối dài" giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ đắc lực cho người dân trong mọi tình huống.
Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, 7 dự án cầu vượt sông Hồng quy mô lớn đang được triển khai đồng loạt, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các công trường ngay từ những ngày đầu khởi công. Trong đó, cầu Thượng Cát - trục kết nối liên vùng quan trọng giữa khu vực Bắc sông Hồng và đô thị trung tâm – được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến huyết mạch, mở rộng không gian phát triển và tạo động lực tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững cho Thủ đô.

Có thể bạn quan tâm

Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Từ dòng sông Hồng gắn bó với lịch sử nghìn năm Thăng Long, Hà Nội hôm nay đang bước vào một giai đoạn phát triển mới khi đẩy mạnh đầu tư các cây cầu vượt sông quy mô lớn. Không chỉ góp phần tháo gỡ nút thắt giao thông và mở rộng không gian đô thị, những cây cầu còn mang ý nghĩa biểu tượng, kết nối chiều sâu lịch sử với nhịp sống đương đại, tạo nền tảng để Thủ đô bứt phá, hướng tới một đô thị hiện đại, năng động và hội nhập sâu rộng.
Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Hàng loạt dự án cầu vượt sông Hồng mang tính chiến lược như Tứ Liên, Thượng Cát, Hồng Hà, Mễ Sở, Vân Phúc, Ngọc Hồi đang được thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thi công. Dù còn nhiều khó khăn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, các chủ đầu tư, địa phương và nhà thầu đang nỗ lực tháo gỡ vướng mắc, bảo đảm mục tiêu hoàn thành các công trình đúng kế hoạch, tạo động lực lan tỏa cho phát triển đô thị hai bờ sông Hồng.
Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Trong những tháng cuối năm 2025, trên đoạn sông Hồng chảy qua địa phận xã Ô Diên và xã Mê Linh, dự án cầu Hồng Hà đang được triển khai với nhịp độ khẩn trương. Trên công trường, máy móc, thiết bị và nhân lực được huy động để thi công các hạng mục chính như khoan cọc nhồi, chế tạo dầm thép, san nền, từng bước triển khai một trong những công trình trọng điểm thuộc tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Việc đồng loạt đầu tư, khởi công các cây cầu vượt sông Hồng không chỉ giải bài toán giao thông trước mắt, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội trong dài hạn. Từ cầu Thượng Cát, Tứ Liên đến hàng loạt dự án đang triển khai, mỗi công trình trở thành một “mảnh ghép” quan trọng, từng bước phá thế chia cắt hai bờ sông, giảm áp lực cho khu vực lõi đô thị và tạo động lực lan tỏa cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô theo hướng hiện đại, đa trung tâm và bền vững.
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội đang triển khai đồng loạt 7 dự án cầu vượt sông Hồng, được kỳ vọng tạo chuyển biến rõ nét trong kết nối giao thông và mở rộng không gian phát triển đô thị. Các công trình này nhằm giảm tải cho hệ thống cầu hiện hữu, đồng thời hiện thực hóa các định hướng quy hoạch dài hạn của Thủ đô.
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Sau 5 ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (từ ngày 13/12/2025), diện mạo giao thông tại các nút giao trọng điểm của Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét. Không chỉ dừng lại ở việc xử phạt, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành "cánh tay nối dài" giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ đắc lực cho người dân trong mọi tình huống.
Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, 7 dự án cầu vượt sông Hồng quy mô lớn đang được triển khai đồng loạt, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các công trường ngay từ những ngày đầu khởi công. Trong đó, cầu Thượng Cát - trục kết nối liên vùng quan trọng giữa khu vực Bắc sông Hồng và đô thị trung tâm – được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến huyết mạch, mở rộng không gian phát triển và tạo động lực tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững cho Thủ đô.
Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Đến ngày 14/12, Bộ Xây dựng đã tổng hợp 234 công trình, dự án tại 34 tỉnh, thành phố đủ điều kiện khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật, gồm 148 dự án khởi công và 86 dự án khánh thành, thông xe. Buổi lễ khởi công dự kiến tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 79 điểm cầu trên cả nước, gắn với kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến.
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Nhằm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác bảo đảm trật tự đô thị, mới đây, các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định. Hoạt động thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc lập lại kỷ cương đô thị theo hướng làm thường xuyên, liên tục, không mang tính chiến dịch.
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Thành phố Hà Nội xác định loạt nhiệm vụ trọng tâm như mở rộng các tuyến vành đai, xây dựng 9 cầu vượt sông, hoàn thành 100 km đường sắt đô thị, phát triển xe buýt xanh và ứng dụng công nghệ thông minh trong điều hành giao thông, hướng tới giảm mạnh ùn tắc và hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng iHanoi là nền tảng số thống nhất, siêu ứng dụng (Super App) tích hợp đa dịch vụ, kết nối toàn bộ hoạt động hành chính, kinh tế, xã hội, dân sinh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động