Tắc đường, nhiều hành khách tất tả vẫn lỡ xe về quê

Đô thị 20:57 | 31/08/2022
(LĐ&PL) Để kịp về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ngay từ sáng 31/8, người dân đã bắt đầu đổ ra các bến xe. Càng về chiều lượng người và xe càng tăng cao khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Thậm chí một số hành khách còn phải hủy chuyến vì không tới kịp giờ xe chạy.
Tiếp tục kiểm soát có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Xây dựng phương án dự phòng, kịp thời giải tỏa khi hành khách tăng đột biến


Đường tắc, bến xe đông nghịt

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài nên lượng người dân rời Thủ đô về quê, đi du lịch tăng cao. Mặc dù ngày mai (1/9) bắt đầu kỳ nghỉ lễ, tuy nhiên, ngay từ sáng nay, lượng phương tiện tại cửa ngõ Thủ đô đã tăng đột biến.

Tới đầu giờ chiều, khắp các ngả đường, phương tiện ken cứng. Cụ thể tại đường Láng, từ khoảng 16h đã diễn ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Ở mỗi nút đèn xanh đèn đỏ, người dân phải mất khoảng 10 phút để đi qua.

Cùng với lượng xe đông, một số nhà xe cũng tranh thủ bắt khách trên đoạn đường này khiến tình trạng ùn tắc càng thêm trầm trọng.

Người dân ùn ùn đổ ra các bến xe để về quê nghỉ Lễ
Người dân đổ ra đường đông nghịt.

Tương tự, tại đoạn đường Giải Phóng từ khu vực bến xe Giáp Bát đến Nước Ngầm tập trung một lượng lớn phương tiện xe khách cũng như phương tiện cá nhân, việc di chuyển tương đối khó khăn. Nhiều phương tiện phải dừng chờ đến nhịp đèn giao thông thứ năm mới có thể thoát khỏi nút giao này.

Tại khu vực cửa ngõ phía Nam của Hà Nội, ngay từ 17h, tình trạng giao thông bắt đầu ùn tắc tại các làn đường theo hướng rời Hà Nội. Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau kéo dài, nhích từng chút một để rời thành phố.

Còn tại đoạn đường Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, xe cộ đông đúc đan xem lẫn nhau, nhiều người điều khiển xe máy đã leo hẳn lên vỉa hè để tìm lối thoát nhưng vẫn không di chuyển được.

Ở khu vực các bến xe và các nút giao của ngõ, lực lượng Cảnh sát giao thông phải "căng mình" điều tiết các phương tiện giao thông dồn vào cùng một thời điểm nhằm giảm ùn ứ.

Người dân ùn ùn đổ ra các bến xe để về quê nghỉ Lễ
Khoảng 17h, các phương tiện chen chúc tại Ngã Tư Sở.

Trung tá Đặng Quốc Mười - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an quận Nam Từ Liêm) cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông xử lý xe khách chở quá tải, chạy chậm đón khách và phân luồng hướng dẫn người dân di chuyển an toàn quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6, thông tin, đơn vị đã tổ chức lực lượng cắm chốt tại các điểm lên xuống đường Vành đai 3 từ chân cầu Thăng Long đến nút giao đầu Đại lộ Thăng Long.

Đơn vị cũng đã tổ chức nhiều tổ tuần tra sẵn sàng hướng dẫn người và phương tiện di chuyển về hướng Quốc lộ 32, qua cầu Thăng Long đi Tây Bắc và hướng Vành đai 3 đi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được thuận lợi. Đề phòng các sự cố va chạm liên hoàn, tai nạn, đơn vị đã bố trí thêm xe cẩu sẵn sàng ứng cứu...

Ghi nhận tại các bến xe lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm và Yên Nghĩa, từ đầu giờ chiều 31/8, người dân bắt đầu đổ về. Phương tiện liên tục xuất bến, trên xe chật kín ghế ngồi.

Nhà chờ Bến xe Nước Ngầm ken đặc hành khách. Tại các quầy bán vé về các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tập trung đông hành khách.

Từ 15h cùng ngày, Bến xe Giáp Bát cũng có đông hành khách xếp hàng chờ mua vé. Các xe tuyến từ Hà Nội đi tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hóa… đều kín chỗ ngay khi xuất bến. Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại Bến xe Mỹ Đình.

Nhiều hành khách ngậm ngùi hủy chuyến

Việc người dân đổ ra các bến xe để về quê nghỉ lễ đã khiến cho các con đường ùn tắc kéo dài. Nhiều người thậm chí đã phải ngậm ngùi hủy chuyến do không tới kịp giờ xe chạy.

Có mặt tại Bến xe Nước Ngầm lúc 17h15, chị Nguyễn Thị Nhung (quê Nghệ An) nói: Để có được tấm vé về quê, chị đã phải đặt trước cả tháng. Thế nhưng khi chị đến được bến xe thì đã quá giờ mất 15 phút. Nhà xe rất thông cảm nhưng không thế chờ chị quá lâu.

Người dân ùn ùn đổ ra các bến xe để về quê nghỉ Lễ
Nhiều người phải mua vé chuyến sau vì không kịp giờ xe chạy.

"Tôi đã xin sếp về sớm từ lúc 15h30 để ra bến. Thế nhưng khi đặt xe ra bến các ứng dụng gọi xe đều bận, đến khi có người nhận chuyến thì đường đã tắc lắm rồi. Chỉ hơn 7km, bình thường đi mất 15 phút nay đi cả tiếng mới tới", chị Nhung kể.

Cũng giống chị Nhung, anh Nguyễn Hữu Phát (quê Nghệ An) cũng đành chấp nhận lỡ chuyến xe VIP về quê vì không thể tới kịp giờ. Sau một lúc cố gắng gọi điện đặt vé chuyến sau không thành, anh đã tới các quầy vé hỏi mua vé của hãng xe khác.

"Thật ra các bến đều còn vé và có nhiều xe tăng cường nhưng mình đã quen đi xe quen nên ngại. Mình cũng không lường trước được đường lại tắc sớm như vậy", anh Phát chia sẻ.

Được biết, dự đoán trước lượng hành khách về quê nghỉ lễ tăng cao, cách đây hơn 1 tuần các bến xe đã lên phương án, kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo ông Lý Trường Sơn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình... thời gian nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài đến 4 ngày, do đó, nhu cầu di chuyển, đi lại của người dân sẽ tăng cao đột biến. Theo dự kiến, lượng hành khách sẽ tăng 2,5 lần với trung bình từ 10.000 - 15.000 người/ngày. Lượng xe cũng tăng khoảng 35% so với ngày thường, đạt khoảng hơn 800 xe/ngày.

Trong đó, lượng xe chủ yếu tập trung vào các tuyến như: Lạng Sơn, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ…

Người dân ùn ùn đổ ra các bến xe để về quê nghỉ Lễ
Nhiều người xếp hàng từ chiều để chờ lên xe.

Ông Lý Trường Sơn cho biết, công tác chuẩn bị cho đợt nghỉ lễ này đã được bến xe khẩn trương hoàn tất. Bến xe phối hợp với công an địa phương, đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ tại bến xe, tăng cường công tác vệ sinh môi trường. Phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông để kiểm tra điều kiện phương tiện tham gia phục vụ hành khách đợt nghỉ lễ.

Đồng thời, liên hệ với các đơn vị vận tải, lái xe, phụ xe tăng cường kiểm tra phương tiện về cả số lượng cũng như chất lượng, không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện.

“Đơn vị cũng tăng cường việc kiểm tra trước khi xe xuất bến, đảm bảo không nhồi nhét hành khách, thu giá vé vượt quá mức quy định, sẵn sàng xử phạt nếu phát hiện vi phạm” - ông Lý Trường Sơn thông tin thêm.

Còn ông Trần Mạnh Hà - Trưởng ca điều hành Bến xe Giáp bát, cho biết: “Cách đây hơn 1 tuần, bến xe đã làm việc với các đơn vị vận tải hành khách và yêu cầu các đơn vị phải chuẩn bị đủ số lượng phương tiện tham gia vận chuyển hành khách; có phương án tăng cường, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo an toàn giao thông để đáp ứng nhu cầu vận chuyển.

Yêu cầu lái xe và nhân viên phục vụ trên xe phải thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe, chở đúng số người, bán đúng giá niêm yết, tuyệt đối không sử dụng rượu, bia trước và trong khi lái xe. Ước tính trong dịp này, lượt xe xuất bến tăng 25% so với ngày thường, số lượng khách tăng khoảng 4.000 - 5.000 khách”.

Đại diện Bến xe Giáp Bát cũng cho hay: Đối với công tác phục vụ, đảm bảo an toàn cho hành khách, bến xe đã phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường, kiểm tra, rà soát các chuyến xe; đảm bảo không để nhà xe tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách.

Đồng thời yêu cầu các nhà xe tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe để theo dõi chặt chẽ hoạt động của phương tiện và lái xe, có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm.

Mộc Thanh - Anh Tuấn
Link gốc:

Tin khác

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng iHanoi là nền tảng số thống nhất, siêu ứng dụng (Super App) tích hợp đa dịch vụ, kết nối toàn bộ hoạt động hành chính, kinh tế, xã hội, dân sinh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Sáng 25/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố về chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Thành phố Hà Nội xác định loạt nhiệm vụ trọng tâm như mở rộng các tuyến vành đai, xây dựng 9 cầu vượt sông, hoàn thành 100 km đường sắt đô thị, phát triển xe buýt xanh và ứng dụng công nghệ thông minh trong điều hành giao thông, hướng tới giảm mạnh ùn tắc và hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng iHanoi là nền tảng số thống nhất, siêu ứng dụng (Super App) tích hợp đa dịch vụ, kết nối toàn bộ hoạt động hành chính, kinh tế, xã hội, dân sinh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Sáng 25/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố về chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Hà Nội.
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Mới đây, Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phúc Lộc đã tổ chức chương trình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ.
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và đảm bảo an toàn giao thông, Sở Xây dựng Hà Nội vừa chấp thuận phương án tổ chức giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp (từ cầu Cà Lồ đến giao với đường Võ Văn Kiệt) để phục vụ việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng do Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố lập. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 22/11/2025 đến hết ngày 14/2/2026.
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ khởi công, khánh thành 27 dự án, công trình trên địa bàn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng với tổng mức đầu tư là 28.253 tỷ đồng.
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm xây dựng các phường: Hoàn Kiếm, Cửa Nam, Ba Đình trở thành kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị. Đây là chủ trương lớn thể hiện quyết tâm chỉnh trang diện mạo Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp", tạo tiền đề quan trọng để nhân rộng mô hình trên toàn thành phố trong thời gian tới.
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Trong bối cảnh mô hình chính quyền 2 cấp của thành phố Hà Nội đang từng bước đi vào vận hành ổn định, yêu cầu nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND thành phố Hà Nội, Công an Thành phố đang dồn toàn lực, không quản ngày đêm, xuống cơ sở để hỗ trợ người dân thực hiện Kế hoạch “60 ngày đêm làm sạch dữ liệu phương tiện và Giấy phép lái xe (GPLX)” từ ngày 11/11. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quyết định trong việc xây dựng Chính phủ điện tử, bảo đảm quản lý Nhà nước về giao thông và tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường số.
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Sáng 14/11, hòa chung khí thế Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Thượng Cát đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổng kết các cuộc vận động, phong trào thi đua năm 2025. Sự kiện là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận, đồng thời khẳng định vai trò nòng cốt trong củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông

Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông

Nhằm cải thiện chất lượng môi trường, Hà Nội đang triển khai hàng loạt giải pháp mạnh mẽ, trong đó lấy chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông làm trọng tâm. Với mục tiêu đến năm 2030, 100% xe buýt và taxi sử dụng năng lượng sạch, Thành phố thể hiện quyết tâm cao trong hiện thực hóa cam kết giảm phát thải, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, vì một Hà Nội xanh, hiện đại và đáng sống.
Xem thêm
Phiên bản di động