Tắc đường, nhiều hành khách tất tả vẫn lỡ xe về quê

Đô thị 20:57 | 31/08/2022
(LĐ&PL) Để kịp về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ngay từ sáng 31/8, người dân đã bắt đầu đổ ra các bến xe. Càng về chiều lượng người và xe càng tăng cao khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Thậm chí một số hành khách còn phải hủy chuyến vì không tới kịp giờ xe chạy.
Tiếp tục kiểm soát có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Xây dựng phương án dự phòng, kịp thời giải tỏa khi hành khách tăng đột biến


Đường tắc, bến xe đông nghịt

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài nên lượng người dân rời Thủ đô về quê, đi du lịch tăng cao. Mặc dù ngày mai (1/9) bắt đầu kỳ nghỉ lễ, tuy nhiên, ngay từ sáng nay, lượng phương tiện tại cửa ngõ Thủ đô đã tăng đột biến.

Tới đầu giờ chiều, khắp các ngả đường, phương tiện ken cứng. Cụ thể tại đường Láng, từ khoảng 16h đã diễn ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Ở mỗi nút đèn xanh đèn đỏ, người dân phải mất khoảng 10 phút để đi qua.

Cùng với lượng xe đông, một số nhà xe cũng tranh thủ bắt khách trên đoạn đường này khiến tình trạng ùn tắc càng thêm trầm trọng.

Người dân ùn ùn đổ ra các bến xe để về quê nghỉ Lễ
Người dân đổ ra đường đông nghịt.

Tương tự, tại đoạn đường Giải Phóng từ khu vực bến xe Giáp Bát đến Nước Ngầm tập trung một lượng lớn phương tiện xe khách cũng như phương tiện cá nhân, việc di chuyển tương đối khó khăn. Nhiều phương tiện phải dừng chờ đến nhịp đèn giao thông thứ năm mới có thể thoát khỏi nút giao này.

Tại khu vực cửa ngõ phía Nam của Hà Nội, ngay từ 17h, tình trạng giao thông bắt đầu ùn tắc tại các làn đường theo hướng rời Hà Nội. Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau kéo dài, nhích từng chút một để rời thành phố.

Còn tại đoạn đường Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, xe cộ đông đúc đan xem lẫn nhau, nhiều người điều khiển xe máy đã leo hẳn lên vỉa hè để tìm lối thoát nhưng vẫn không di chuyển được.

Ở khu vực các bến xe và các nút giao của ngõ, lực lượng Cảnh sát giao thông phải "căng mình" điều tiết các phương tiện giao thông dồn vào cùng một thời điểm nhằm giảm ùn ứ.

Người dân ùn ùn đổ ra các bến xe để về quê nghỉ Lễ
Khoảng 17h, các phương tiện chen chúc tại Ngã Tư Sở.

Trung tá Đặng Quốc Mười - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an quận Nam Từ Liêm) cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông xử lý xe khách chở quá tải, chạy chậm đón khách và phân luồng hướng dẫn người dân di chuyển an toàn quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6, thông tin, đơn vị đã tổ chức lực lượng cắm chốt tại các điểm lên xuống đường Vành đai 3 từ chân cầu Thăng Long đến nút giao đầu Đại lộ Thăng Long.

Đơn vị cũng đã tổ chức nhiều tổ tuần tra sẵn sàng hướng dẫn người và phương tiện di chuyển về hướng Quốc lộ 32, qua cầu Thăng Long đi Tây Bắc và hướng Vành đai 3 đi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được thuận lợi. Đề phòng các sự cố va chạm liên hoàn, tai nạn, đơn vị đã bố trí thêm xe cẩu sẵn sàng ứng cứu...

Ghi nhận tại các bến xe lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm và Yên Nghĩa, từ đầu giờ chiều 31/8, người dân bắt đầu đổ về. Phương tiện liên tục xuất bến, trên xe chật kín ghế ngồi.

Nhà chờ Bến xe Nước Ngầm ken đặc hành khách. Tại các quầy bán vé về các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tập trung đông hành khách.

Từ 15h cùng ngày, Bến xe Giáp Bát cũng có đông hành khách xếp hàng chờ mua vé. Các xe tuyến từ Hà Nội đi tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hóa… đều kín chỗ ngay khi xuất bến. Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại Bến xe Mỹ Đình.

Nhiều hành khách ngậm ngùi hủy chuyến

Việc người dân đổ ra các bến xe để về quê nghỉ lễ đã khiến cho các con đường ùn tắc kéo dài. Nhiều người thậm chí đã phải ngậm ngùi hủy chuyến do không tới kịp giờ xe chạy.

Có mặt tại Bến xe Nước Ngầm lúc 17h15, chị Nguyễn Thị Nhung (quê Nghệ An) nói: Để có được tấm vé về quê, chị đã phải đặt trước cả tháng. Thế nhưng khi chị đến được bến xe thì đã quá giờ mất 15 phút. Nhà xe rất thông cảm nhưng không thế chờ chị quá lâu.

Người dân ùn ùn đổ ra các bến xe để về quê nghỉ Lễ
Nhiều người phải mua vé chuyến sau vì không kịp giờ xe chạy.

"Tôi đã xin sếp về sớm từ lúc 15h30 để ra bến. Thế nhưng khi đặt xe ra bến các ứng dụng gọi xe đều bận, đến khi có người nhận chuyến thì đường đã tắc lắm rồi. Chỉ hơn 7km, bình thường đi mất 15 phút nay đi cả tiếng mới tới", chị Nhung kể.

Cũng giống chị Nhung, anh Nguyễn Hữu Phát (quê Nghệ An) cũng đành chấp nhận lỡ chuyến xe VIP về quê vì không thể tới kịp giờ. Sau một lúc cố gắng gọi điện đặt vé chuyến sau không thành, anh đã tới các quầy vé hỏi mua vé của hãng xe khác.

"Thật ra các bến đều còn vé và có nhiều xe tăng cường nhưng mình đã quen đi xe quen nên ngại. Mình cũng không lường trước được đường lại tắc sớm như vậy", anh Phát chia sẻ.

Được biết, dự đoán trước lượng hành khách về quê nghỉ lễ tăng cao, cách đây hơn 1 tuần các bến xe đã lên phương án, kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo ông Lý Trường Sơn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình... thời gian nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài đến 4 ngày, do đó, nhu cầu di chuyển, đi lại của người dân sẽ tăng cao đột biến. Theo dự kiến, lượng hành khách sẽ tăng 2,5 lần với trung bình từ 10.000 - 15.000 người/ngày. Lượng xe cũng tăng khoảng 35% so với ngày thường, đạt khoảng hơn 800 xe/ngày.

Trong đó, lượng xe chủ yếu tập trung vào các tuyến như: Lạng Sơn, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ…

Người dân ùn ùn đổ ra các bến xe để về quê nghỉ Lễ
Nhiều người xếp hàng từ chiều để chờ lên xe.

Ông Lý Trường Sơn cho biết, công tác chuẩn bị cho đợt nghỉ lễ này đã được bến xe khẩn trương hoàn tất. Bến xe phối hợp với công an địa phương, đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ tại bến xe, tăng cường công tác vệ sinh môi trường. Phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông để kiểm tra điều kiện phương tiện tham gia phục vụ hành khách đợt nghỉ lễ.

Đồng thời, liên hệ với các đơn vị vận tải, lái xe, phụ xe tăng cường kiểm tra phương tiện về cả số lượng cũng như chất lượng, không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện.

“Đơn vị cũng tăng cường việc kiểm tra trước khi xe xuất bến, đảm bảo không nhồi nhét hành khách, thu giá vé vượt quá mức quy định, sẵn sàng xử phạt nếu phát hiện vi phạm” - ông Lý Trường Sơn thông tin thêm.

Còn ông Trần Mạnh Hà - Trưởng ca điều hành Bến xe Giáp bát, cho biết: “Cách đây hơn 1 tuần, bến xe đã làm việc với các đơn vị vận tải hành khách và yêu cầu các đơn vị phải chuẩn bị đủ số lượng phương tiện tham gia vận chuyển hành khách; có phương án tăng cường, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo an toàn giao thông để đáp ứng nhu cầu vận chuyển.

Yêu cầu lái xe và nhân viên phục vụ trên xe phải thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe, chở đúng số người, bán đúng giá niêm yết, tuyệt đối không sử dụng rượu, bia trước và trong khi lái xe. Ước tính trong dịp này, lượt xe xuất bến tăng 25% so với ngày thường, số lượng khách tăng khoảng 4.000 - 5.000 khách”.

Đại diện Bến xe Giáp Bát cũng cho hay: Đối với công tác phục vụ, đảm bảo an toàn cho hành khách, bến xe đã phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường, kiểm tra, rà soát các chuyến xe; đảm bảo không để nhà xe tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách.

Đồng thời yêu cầu các nhà xe tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe để theo dõi chặt chẽ hoạt động của phương tiện và lái xe, có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm.

Mộc Thanh - Anh Tuấn
Link gốc:

Tin khác

Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh bị quật ngã

Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh bị quật ngã

(LĐ&PL) Cơn mưa giông lớn kéo dài khoảng hơn 1 giờ đồng hồ vào tối 20/4 đã khiến nhiều cây xanh bị bật gốc gẫy cành, đổ ngang đường.
Để phố xá văn minh, cần kiên quyết xử lý xe tự chế

Để phố xá văn minh, cần kiên quyết xử lý xe tự chế

Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Quận Bắc Từ Liêm tổ chức giao lưu em yêu Tiếng Việt “Rung chuông vàng” cấp tiểu học

Quận Bắc Từ Liêm tổ chức giao lưu em yêu Tiếng Việt “Rung chuông vàng” cấp tiểu học

(LĐ&PL) Ngày 17/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Bắc Từ Liêm tổ chức giao lưu Em yêu tiếng Việt “Rung chuông vàng” lần thứ hai cấp tiểu học quận Bắc Từ Liêm năm học 2023-2024.
Đánh giá hiệu quả triển khai các kế hoạch PCCC&CNCH quận Bắc Từ Liêm

Đánh giá hiệu quả triển khai các kế hoạch PCCC&CNCH quận Bắc Từ Liêm

(LĐ&PL) Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm vừa tổ chức Hội nghị rà soát, đánh giá tiến độ, chất lượng, hiệu quả việc triển khai thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn quận.
Sơn Tây: Nỗ lực khôi phục các giá trị văn hóa truyền thống

Sơn Tây: Nỗ lực khôi phục các giá trị văn hóa truyền thống

(LĐ&PL) Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, thị xã xác định đẩy mạnh trọng tâm phát triển du lịch dịch vụ sinh thái, nghỉ dưỡng theo Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Chính vì thế, thị xã Sơn Tây đã tập trung cao độ trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị lịch sử văn hóa để phát triển du lịch.

Có thể bạn quan tâm

Quận Thanh Xuân: Nâng cao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho nhân dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho nhân dân

(LĐ&PL) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân vừa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” trên địa bàn quận năm 2024.
Sẽ xây dựng trung tâm logistics tại Khu công nghệ cao TP.HCM

Sẽ xây dựng trung tâm logistics tại Khu công nghệ cao TP.HCM

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Kế hoạch 2076 về Phát triển ngành logistics trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) giai đoạn 2024-2025 vừa được Ủy ban nhân dân TP.HCM ban hành.
Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh bị quật ngã

Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh bị quật ngã

(LĐ&PL) Cơn mưa giông lớn kéo dài khoảng hơn 1 giờ đồng hồ vào tối 20/4 đã khiến nhiều cây xanh bị bật gốc gẫy cành, đổ ngang đường.
Để phố xá văn minh, cần kiên quyết xử lý xe tự chế

Để phố xá văn minh, cần kiên quyết xử lý xe tự chế

Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Quận Bắc Từ Liêm tổ chức giao lưu em yêu Tiếng Việt “Rung chuông vàng” cấp tiểu học

Quận Bắc Từ Liêm tổ chức giao lưu em yêu Tiếng Việt “Rung chuông vàng” cấp tiểu học

(LĐ&PL) Ngày 17/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Bắc Từ Liêm tổ chức giao lưu Em yêu tiếng Việt “Rung chuông vàng” lần thứ hai cấp tiểu học quận Bắc Từ Liêm năm học 2023-2024.
Đánh giá hiệu quả triển khai các kế hoạch PCCC&CNCH quận Bắc Từ Liêm

Đánh giá hiệu quả triển khai các kế hoạch PCCC&CNCH quận Bắc Từ Liêm

(LĐ&PL) UBND quận Bắc Từ Liêm vừa tổ chức Hội nghị rà soát, đánh giá tiến độ, chất lượng, hiệu quả việc triển khai thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác PCCC&CNCH trên địa bàn quận.
Sơn Tây: Nỗ lực khôi phục các giá trị văn hóa truyền thống

Sơn Tây: Nỗ lực khôi phục các giá trị văn hóa truyền thống

(LĐ&PL) Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, thị xã xác định đẩy mạnh trọng tâm phát triển du lịch dịch vụ sinh thái, nghỉ dưỡng theo Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Chính vì thế, thị xã Sơn Tây đã tập trung cao độ trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị lịch sử văn hóa để phát triển du lịch.
Tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông trong học đường

Tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông trong học đường

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm tự giác chấp hành Luật Giao thông cho người tham gia giao thông, nhất là đối với học sinh, huyện Thanh Trì đã tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông đến các trường học trên địa bàn huyện.
Đường sắt đô thị là giải pháp căn cơ khắc phục ùn tắc giao thông

Đường sắt đô thị là giải pháp căn cơ khắc phục ùn tắc giao thông

(LĐ&PL) Theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt.
Giai đoạn 2024-2025: Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ

Giai đoạn 2024-2025: Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ

Theo kế hoạch, giai đoạn 2024 - 2025, thành phố Hà Nội sẽ đầu tư xây mới 17 chợ (năm 2024 đầu tư xây dựng hoàn thành 5 chợ; năm 2025 hoàn thành 12 chợ), đồng thời, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 21 chợ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở học sinh đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở học sinh đến trường

Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Đảm bảo thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển rác thải

Đảm bảo thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển rác thải

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa có văn bản đôn đốc các địa phương đảm bảo tốt công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.
Từ 1/1/2025: Những trường hợp nhà chung cư nào phải phá dỡ?

Từ 1/1/2025: Những trường hợp nhà chung cư nào phải phá dỡ?

Luật Nhà ở năm 2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 đã quy định cụ thể các trường hợp nhà chung cư thuộc trường hợp phải phá dỡ, kể cả chưa hết thời hạn sử dụng.
Đông Anh: Phấn đấu xây, sửa 80 nhà cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2024

Đông Anh: Phấn đấu xây, sửa 80 nhà cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2024

(LĐ&PL) Năm 2024, huyện Đông Anh phấn đấu hoàn thành xây, sửa xong 80 nhà cho hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn đã rà soát đủ điều kiện, trong đó, 68 nhà xây mới, 12 nhà sửa chữa.
Xem thêm
Phiên bản di động