Tránh tắc đường, người dân lựa chọn về quê nghỉ lễ 2/9 muộn
(LĐ&PL) Chiều 1/9, khi tình trạng giao thông tại Hà Nội thông thoáng hơn, nhiều người dân lựa chọn về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 muộn để tránh cảnh chen chúc, tắc đường, chờ đợi.
Hà Nội: Tạm giữ hơn 4.000 bánh Trung thu, chân gà có dấu hiệu nhập lậu Hà Nội: Yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Quốc khánh 2/9 |
![]() |
Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (ngày 1/9), các tuyến đường trong nội đô Hà Nội đã có sự "giảm nhiệt". Tuy nhiên, trong buổi sáng, tại cửa ngõ từ Hà Nội đi các tỉnh lâm vào tình trạng "tắc cứng". |
![]() |
Chính vì vậy, nhiều người dân lựa chọn về quê muộn để tránh đông đúc, tắc đường. |
![]() |
Trong chiều 1/9, nhiều người mới bắt đầu soạn sửa đồ đạc để đón xe về quê. |
![]() |
Các bến xe cũng đã không còn cảnh chen chúc như ngày 31/8. |
![]() |
Nhiều bạn sinh viên cũng lựa chọn về muộn, lý do vì trước đó không đặt được xe; các nhà xe đã kín chỗ không nhận thêm khách. |
![]() |
Anh Nguyễn Hải (quê Hải Phòng) cho biết: "Mọi năm, tôi về quê vào thời điểm ngay sau khi hết giờ làm việc thì không thể chen nổi và mất rất nhiều thời gian mới về đến nhà. Vậy nên, năm nay tôi quyết định về quê muộn một chút để đỡ mất công chờ đợi...". |
![]() |
Trẻ nhỏ đi cùng mẹ đợi xe để về quê. |
![]() |
![]() |
Mặc dù đi phương tiện cá nhân, nhưng vì nhiều lý do, các bạn trẻ vẫn đợi đến gần hết ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ mới về quê. |
![]() |
Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc về quê. |
![]() |
Các chuyến xe cũng không còn cảnh chen chúc. |
Tin khác

Chung sức, đồng lòng đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4
(LĐ&PL) Dự án đường Vành đai 4 có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển chung của Thủ đô, đặc biệt đối với huyện Thường Tín - một trong những địa bàn có dự án đi qua. Để bảo đảm bàn giao mặt bằng đúng tiến độ, thời gian qua cả hệ thống chính trị huyện Thường Tín cùng nhân dân đã nỗ lực vào cuộc.

Đồng bộ hạ tầng và chính sách hỗ trợ: “Thuốc trợ lực” giúp xe đạp công cộng phát triển
(LĐ&PL) Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, ngày càng có nhiều người sở hữu phương tiện giao thông cá nhân. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều khí thải độc hại được xả ra môi trường, gây ra tình trạng ô nhiễm khói bụi tại các đô thị. Trước những tác động tiêu cực của phương tiện cơ giới đối với môi trường xe đạp công cộng là một trong những “mảnh ghép xanh” cần thiết với giao thông Hà Nội. Tiện ích nhiều nhưng thực tế, để xe đạp công cộng phát triển thì vẫn còn nhiều rào cản, cần sự vào cuộc của cơ quan quản lý Nhà nước.

Thanh Trì quyết tâm hoàn thành mục tiêu nông thôn mới nâng cao
(LĐ&PL) Ngày 18/11, Đoàn thẩm định nông thôn mới (NTM) thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với huyện Thanh Trì về khảo sát thực tế, thẩm tra hồ sơ huyện Thanh Trì đề nghị công nhận Huyện NTM nâng cao năm 2023.

Hà Nội siết chặt phương tiện kinh doanh vận tải nhiều lần vi phạm tốc độ
(LĐ&PL) Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, đơn vị vừa trích xuất dữ liệu trên Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT).

Xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh
(LĐ&PL) Những năm qua Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp xây dựng văn hóa giao thông, qua đó tạo sự chuyển biến, nâng cao nhận thức và hướng đến xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Việc truyền tải và lan tỏa những hình ảnh đẹp về giao thông qua những bức ảnh là một trong những ví dụ tiêu biểu.
Có thể bạn quan tâm

Tăng cường phối hợp điều tiết giao thông Thủ đô
(LĐ&PL) Trong công tác phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chủ động nhiều giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Tài xế tranh tài tại Hội thi lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2023
(LĐ&PL) Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2023” góp phần tăng cường kỹ năng lái xe, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của đội ngũ lái xe buýt Thủ đô.

Chung sức, đồng lòng đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4
(LĐ&PL) Dự án đường Vành đai 4 có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển chung của Thủ đô, đặc biệt đối với huyện Thường Tín - một trong những địa bàn có dự án đi qua.

Đồng bộ hạ tầng và chính sách hỗ trợ: “Thuốc trợ lực” giúp xe đạp công cộng phát triển
(LĐ&PL) Trước những tác động tiêu cực của phương tiện cơ giới đối với môi trường, xe đạp công cộng là một trong những “mảnh ghép xanh” cần thiết với giao thông Hà Nội.

Thanh Trì quyết tâm hoàn thành mục tiêu nông thôn mới nâng cao
(LĐ&PL) Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội đã khảo sát thực tế, thẩm tra hồ sơ huyện Thanh Trì đề nghị công nhận Huyện NTM nâng cao năm 2023.

Hà Nội siết chặt phương tiện kinh doanh vận tải nhiều lần vi phạm tốc độ
(LĐ&PL) Qua thống kê, hàng trăm lượt xe vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng, du lịch vi phạm.

Xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh
(LĐ&PL) Những bức ảnh được trưng bày góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ Luật Giao thông đường bộ.

Xử lý nghiêm các trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao
(LĐ&PL) Đường Vành đai 2 cho phép ô tô được lưu thông với tốc độ 80km/h tuy nhiên, nhiều người điều khiển mô tô, xe gắn máy bỏ qua biển cấm, cố tình đi lên để né tránh các điểm ùn ứ.

Huyện Thường Tín giao đất tái định cư cho 64 hộ dân liên quan đến đường Vành đai 4
(LĐ&PL) Mới đây, UBND huyện Thường Tín đã tổ chức cho 23 gia đình ở xã Văn Bình bốc thăm đất tái định cư liên quan đến giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4.

Hà Nội tăng 18 trường tư thục so với năm học 2022 - 2023
(LĐ&PL) So với cùng kỳ năm học 2022 - 2023, tổng số trường tư thục trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng thêm 18 trường.

Sẽ cưỡng chế thu hồi 108,31m2 nhà tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính
(LĐ&PL) Ngày 31/10, quận Thành Xuân sẽ triển khai Kế hoạch số 228/KH-UBND, tổ chức cưỡng chế thu hồi diện tích nhà thuộc sở hữu nhà nước tại tầng 1 nhà chung cư tái định cư N6A (Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính).

Nâng cao hiệu quả trong công tác cải cách tư pháp quận Bắc Từ Liêm
(LĐ&PL) Ngày 25/10, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn - Trưởng đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Thành ủy đã làm việc với Quận ủy Bắc Từ Liêm.

Những "hố tử thần” trên đường quốc phòng ven biển Hà Tĩnh
(LĐ&PL) Nhiều vị trí trên tuyến đường quốc phòng ven biển nối liền xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) bị sụt lún, sạt lở nhiều năm qua gây nguy cơ mất an toàn cho người dân và các phương tiện qua lại.

Tổ chức giao thông một chiều tuyến đường tạm trên dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển
(LĐ&PL) Nhằm phục vụ thi công gói thầu số 02 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, sẽ tiến hành tổ chức giao thông một chiều tuyến đường tạm trên dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển từ nay đến ngày 31/3/2024.

Đề xuất tăng giá vé xe buýt từ năm 2024
(LĐ&PL) Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội điều chỉnh giá vé xe buýt đối với các tuyến có trợ giá trên địa bàn kể từ ngày 1/1/2024.
Xem thêm