Mất sổ bảo hiểm xã hội có hưởng được trợ cấp thất nghiệp?
Hà Nội quyết liệt xử lý nghiêm tình hình nợ đóng bảo hiểm xã hội Điều kiện khi đóng bảo hiểm xã hội 18 năm muốn hưởng lương hưu |
Bạn đọc Nguyễn Thái hỏi: Tôi nghỉ việc công ty từ 12.2019. Công ty đã thực hiện chốt sổ bảo hiểm xã hội và tôi đã nhận sổ. Tuy nhiên, do bất cẩn nên tôi đã làm mất sổ bảo hiểm xã hội. Vậy tôi muốn nhận trợ cấp thất nghiệp có được không?
Cơ quan Bảo hiểm xã hội cho hay, theo quy định, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:
Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu);
Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn; Quyết định thôi việc hoặc Quyết định sa thải hoặc Quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;...
Sổ bảo hiểm xã hội.
Trường hợp bạn mất sổ bảo hiểm xã hội, bạn liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội gần nhất để đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Sau đó, sẽ tiếp tục làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Theo Anh Thư/laodong.vn
Tin cùng chủ đề
Vì người lao độngTin khác

Giúp lao động phi chính thức tiếp cận với bảo hiểm rủi ro thiên tai

Sôi nổi Ngày hội văn hóa, thể thao thanh thiếu niên, nhi đồng phường Yên Nghĩa

Đề xuất khen thưởng cán bộ, công chức đạt loại giỏi, xuất sắc trong đào tạo, bồi dưỡng

Đề xuất kinh phí chi trả chế độ cho công chức nghỉ việc, tinh giản biên chế

Lao động bán thời gian phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ năm 2026
Có thể bạn quan tâm

Ra mắt Chi Đoàn và Chi hội Phụ nữ Công an phường Yên Sở

Tặng quà đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Giúp lao động phi chính thức tiếp cận với bảo hiểm rủi ro thiên tai

Sôi nổi Ngày hội văn hóa, thể thao thanh thiếu niên, nhi đồng phường Yên Nghĩa

Đề xuất khen thưởng cán bộ, công chức đạt loại giỏi, xuất sắc trong đào tạo, bồi dưỡng

Đề xuất kinh phí chi trả chế độ cho công chức nghỉ việc, tinh giản biên chế

Lao động bán thời gian phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ năm 2026

Cách tính lương hưu, trợ cấp một lần theo quy định mới người lao động cần biết

Luật Việc làm 2025: Bước ngoặt số hóa thị trường lao động Việt Nam

Hướng dẫn mới về thời điểm hưởng lương hưu từ 1/7/2025

Thị trường lao động tăng trưởng ổn định

Luật Việc làm (sửa đổi): Mở rộng quyền lợi của người tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đánh giá công chức theo điểm số và sản phẩm cụ thể: Siết chặt, minh bạch, tránh "ai cũng tốt"

Quy định mới: Người lao động làm việc không trọn thời gian phải tham gia BHXH
