Khai mạc Lễ hội Không tiền mặt 2025 - Bước tiến lớn trong hành trình kinh tế số
Phát huy tối đa tiềm năng của nền kinh tế số và sáng tạo Kinh tế số ngày càng phát triển đóng góp nhiều hơn cho tăng trưởng |
Lễ hội Không tiền mặt 2025 do Bộ Công Thương, Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, thu hút sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành, doanh nghiệp và đông đảo người dân.
Người tham gia được trải nghiệm một loạt hoạt động thanh toán không tiền mặt như quét mã QR, sử dụng ví điện tử, thẻ không tiếp xúc, từ các dịch vụ ăn uống, mua sắm đến trò chơi, biểu diễn nghệ thuật. Với khẩu hiệu “Chạm một phát - sống không cash”, lễ hội khuyến khích hành vi tiêu dùng hiện đại, tiện lợi và minh bạch.
![]() |
Lễ hội Không tiền mặt 2025 chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số ngành tài chính và tiêu dùng tại Việt Nam. |
Lễ hội được chia thành bốn khu vực chủ đề đặc sắc: Ting Ting Now: Trưng bày hành trình phát triển thanh toán số từ năm 2019 đến nay. Ting Ting Life: Khu vực mua sắm, ăn uống, làm đẹp, giải trí - tất cả đều không dùng tiền mặt. Ting Ting Wow: Nơi giới thiệu công nghệ tài chính mới nhất từ các ngân hàng, ví điện tử, trung gian thanh toán hàng đầu. Ting Ting Show: Sân khấu biểu diễn, âm nhạc, minigame thu hút giới trẻ.
Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên có khu vực dành riêng cho tiểu thương chợ truyền thống, do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai, nhằm hỗ trợ tiểu thương số hóa hoạt động kinh doanh qua livestream, thanh toán QR, ví điện tử...
Lễ hội là một phần của Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025, đang đi vào giai đoạn cuối. Qua 7 năm tổ chức, chương trình không chỉ lan tỏa nhận thức mà còn tác động thực tế đến hành vi tiêu dùng, thói quen tài chính và văn hóa chi tiêu của người dân.
Theo Ban tổ chức, mục tiêu năm nay là: Tiếp cận tối thiểu 50 triệu lượt người; Thu hút 5 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội và truyền thông; 200.000 lượt tham gia trực tiếp, trong đó ước tính có 90.000 - 100.000 lượt tại lễ hội chính; Tăng ít nhất 20% giao dịch không tiền mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6/2025
Bên cạnh lễ hội ngoài trời, chuỗi sự kiện còn bao gồm Hội thảo "Thanh toán không tiền mặt - Động lực tăng trưởng kinh tế số", với nội dung tổng kết 5 năm thực hiện đề án và thảo luận chiến lược phát triển tiếp theo.
Ngoài ra, nhiều hoạt động tương tác trực tuyến đang diễn ra sôi nổi: Minigame “Ting Ting Speed” trên mạng xã hội; Gameshow tài chính “Đấu trường tài chính” dành cho giới trẻ; Chiến dịch livestream “Ting Ting Sale: Không tiền mặt, chốt đơn chất”, phối hợp với các sàn thương mại điện tử và KOLs
Lễ hội Không tiền mặt 2025 không chỉ là một sự kiện truyền thông, mà còn là nền tảng để chuyển hóa hành vi tiêu dùng truyền thống sang mô hình tài chính số, đóng vai trò thiết yếu trong chiến lược xây dựng nền kinh tế số, hiện đại và minh bạch của Việt Nam.
Tin khác

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 8 tháng tăng 9,4%

Bộ Tài chính bỏ đề xuất áp thuế 20% trên lãi chứng khoán và bất động sản

Sôi động thị trường hàng hóa chào mừng Quốc khánh 2/9

EVFTA sau 5 năm thực hiện: Rộng mở thị trường cho hàng Việt

Cổ phiếu ngân hàng: Sóng đã qua hay dư địa vẫn còn?
Có thể bạn quan tâm

Quầy bánh Trung thu ở Hà Nội: Người bán mỏi mắt ngóng khách mua

Dự báo tuần tới, giá xăng dầu đồng loạt giảm

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 8 tháng tăng 9,4%

Bộ Tài chính bỏ đề xuất áp thuế 20% trên lãi chứng khoán và bất động sản

Thu thuế thương mại điện tử, kinh tế số 8 tháng đạt gần 135.000 tỷ đồng

Sôi động thị trường hàng hóa chào mừng Quốc khánh 2/9

EVFTA sau 5 năm thực hiện: Rộng mở thị trường cho hàng Việt

Cổ phiếu ngân hàng: Sóng đã qua hay dư địa vẫn còn?

Cội nguồn - “khúc tráng ca” bằng gỗ lũa trai vàng

Đề xuất giảm thuế xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ xuống 0%

Gia Lai: Khởi công xây dựng nhà máy chế biến nông nghiệp AI đầu tiên tại Việt Nam

Luật Thương mại điện tử mới: Siết chặt quản lý livestream, influencer để bảo vệ người tiêu dùng

Việt Nam bứt phá trở thành trung tâm thương mại điện tử và logistics của khu vực

Hải quan thu ngân sách Nhà nước 7 tháng đầu năm 2025 đạt 261.376 tỷ đồng
