Hàng nghìn mặt hàng đạt chứng nhận OCOP sẽ góp mặt tại Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025
| Hà Nội dẫn đầu cả nước về triển khai Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Phúc Thọ Sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn |
Thông tin tại buổi họp báo, ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và phát triển thị trường không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ ngày 1 đến 3/8/2025, tại khu Di tích Hoàng thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, UBND thành phố Hà Nội và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chủ trì; Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện.
![]() |
| Ông Bùi Quang Hưng (áo đen) - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thông tin tại buổi họp báo Giới thiệu Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025. |
Hội chợ có quy mô lớn với 300 gian hàng của gần 200 đơn vị, trưng bày hàng nghìn mặt hàng đạt chứng nhận OCOP đến từ 34 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Chè, cà phê, hạt điều, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dược liệu, trầm hương, tinh dầu, tinh bột nghệ, các loại nông sản và thực phẩm chế biến, tổ yến, cùng nhiều sản phẩm làm đẹp như dầu gội đầu, dầu xả, serum...
Đặc biệt, năm nay, hội chợ còn thu hút sự tham gia của các gian hàng quốc tế đến từ Peru, Lào, Campuchia…; các gian hàng kết nối của các đơn vị thương mại.
Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bùi Quang Hưng cho biết, thông qua hội chợ, các chủ thể OCOP cùng các doanh nghiệp nước ngoài cũng như các cơ quan đại diện và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam có cơ hội kết nối, trao đổi, hợp tác kinh doanh trực tiếp với các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp và nhà nhập khẩu nước ngoài; đồng thời, các cơ quan đại diện nước ngoài có cơ hội tiếp cận thông tin về thị trường và sản phẩm OCOP đặc sắc của các địa phương của Việt Nam.
![]() |
| Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2024). (Ảnh: Trần Hoài) |
Hội chợ cũng là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá sâu rộng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP chất lượng cao của Việt Nam đến với các kênh phân phối, nhà nhập khẩu quốc tế, để từ đó hợp tác tiêu thụ.
Đáng chú ý, trong khuôn khổ hội chợ năm nay còn diễn ra nhiều sự kiện: Tọa đàm: “Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển OCOP xuất khẩu”; Diễn đàn: “Xu hướng tiêu dùng toàn cầu và cơ hội cho OCOP xuất khẩu”; kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế hay chế biến món ăn từ sản phẩm OCOP…
Đặc biệt, tại hội chợ năm nay, song song với hội chợ truyền thống còn diễn ra Triển lãm trực tuyến OCOPEX 2025, đánh dấu bước tiến đột phá về ứng dụng công nghệ trong xúc tiến thương mại, khi lần đầu tiên được số hóa hoàn toàn trên nền tảng thương mại điện tử B2B Arobid.com.
Triển lãm trực tuyến OCOPEX 2025 không chỉ diễn ra song song với sự kiện hội chợ, mà còn kéo dài một tháng sau đó, tạo điều kiện để doanh nghiệp, đối tác và khách tham quan trong nước, quốc tế tiếp cận liên tục với các gian hàng số, tìm kiếm đối tác, đàm phán, đặt hàng và tham gia chương trình kết nối cung cầu hiệu quả, minh bạch và tin cậy.
Sự kết hợp giữa hội chợ trực tiếp và triển lãm trực tuyến trên Arobid TradeXpo không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP mà còn mở ra kỷ nguyên mới trong việc quảng bá thương hiệu địa phương ra thị trường quốc tế. Việc phối hợp giữa VIETRADE và Arobid - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực triển lãm số và thương mại điện tử B2B sẽ góp phần xây dựng một hệ sinh thái giao thương số hiện đại, bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối xuyên suốt 365 ngày, ngay cả khi sự kiện đã kết thúc.
| Trong những năm gần đây, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ngày càng hướng tới xây dựng các sản phẩm theo tiêu chuẩn OCOP. Điều này đã tác động tích cực đến phát triển kinh tế nông thôn, góp phần chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị, theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, có truy xuất nguồn gốc và theo nhu cầu thị trường; khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa vùng, miền để hình thành các sản phẩm OCOP tích hợp. Nhiều sản phẩm OCOP được đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng, tiếp cận thị trường xuất khẩu hướng đến cả những thị trường khó tính, có giá trị cao… |
Tin khác
Siết quản lý tài sản ảo, ngăn rửa tiền xuyên biên giới
Giá xăng tăng gần 200 đồng/lít từ 15h ngày 16/10
Hà Nội: Sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2025 tăng 6,7%
Đề xuất chính sách hỗ trợ cho công nghiệp chế tạo phục vụ ngành điện lực
GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week
Có thể bạn quan tâm
Cải cách quản lý thuế hộ kinh doanh: Bước chuyển từ hồ sơ sang dữ liệu
Giữ niềm tin người tiêu dùng: Nền tảng cho phát triển bền vững trong thời hội nhập
Siết quản lý tài sản ảo, ngăn rửa tiền xuyên biên giới
Giá xăng tăng gần 200 đồng/lít từ 15h ngày 16/10
Hà Nội: Sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2025 tăng 6,7%
Đề xuất chính sách hỗ trợ cho công nghiệp chế tạo phục vụ ngành điện lực
GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week
TP.HCM: Thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi”
Giá xăng dầu có thể tăng đồng loạt trong ngày 2/10
Tuần hàng trái cây, nông sản 2025: Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
Quầy bánh Trung thu ở Hà Nội: Người bán mỏi mắt ngóng khách mua
Dự báo tuần tới, giá xăng dầu đồng loạt giảm
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 8 tháng tăng 9,4%
Bộ Tài chính bỏ đề xuất áp thuế 20% trên lãi chứng khoán và bất động sản

