Hà Nội tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải những tháng cuối năm

Đô thị 13:05 | 26/11/2022
(LĐ&PL) Theo đánh giá của Công an thành phố Hà Nội, từ khi thực hiện kế hoạch cao điểm xử lý các hành vi vi phạm về xe quá khổ, quá tải, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố đã có những thay đổi tích cực, mật độ phương tiện vận tải hàng hóa tham gia giao thông trên các tuyến đường vốn “nóng” về tình trạng xe quá tải, quá khổ đã giảm đáng kể.
Xe quá tải vẫn được đăng kiểm: Cần sớm hoàn thiện phần mềm quản lý

Vẫn còn nhiều vi phạm

Thực hiện Kế hoạch số 204 ngày 14/11/2022 của Công an thành phố Hà Nội về Mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội đầu Xuân 2023, mới đây, lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự - Công an quận Tây Hồ chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận, lập tổ công tác xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng hoạt động trên địa bàn.

Theo đó, trong 2 ngày 21 và 22/11/2022, Công an quận Tây Hồ xử lý 3 trường hợp, phạt tiền 21.900.000 đồng với các lỗi: Chở hàng vật liệu xây dựng dễ rơi vãi có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng vượt quá trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thật và bảo vệ môi trường của xe trên 20% - 30%, từ 50% - 100% xe vi phạm xe quá khổ, quá tải. Tổ công tác đã tiến hành tước Giấy phép lái xe và xử lý vi phạm theo quy định.

Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông trật tự - Công an quận Tây Hồ cho biết, thời gian tới, đặc biệt những ngày cuối năm, Đội Cảnh sát giao thông trật tự quận sẽ tiếp tục xử lý nghiêm các vi phạm về phương tiện quá khổ, quá tải và các hành vi vi phạm khác nhằm tăng cường răn đe, giáo dục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ của chủ phương tiện và lái xe. Đồng thời, qua việc xử lý vi phạm phát hiện những tồn tại, bất cập trong kiểm định, đăng ký kinh doanh vận tải… để tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên lĩnh vực này, góp phần kiềm chế, làm giảm vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Hà Nội tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải những tháng cuối năm
Đội Cảnh sát giao thông trật tự - Công an quận Tây Hồ xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng hoạt động trên địa bàn.

Trước đó, ngày 18/11, phóng viên đã theo chân tổ công tác liên ngành Đội Cảnh sát giao thông trật tự trật tự - Công an huyện Phúc Thọ và Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Phúc Thọ, tuần tra trên Tỉnh lộ 418 qua địa bàn xã Võng Xuyên lên tuyến đê Ngọc Tảo, và một số bãi vật liệu xây dựng ven tuyến sông Hồng thuộc địa bàn huyện Phúc Thọ.

Khoảng 10h sáng cùng ngày (18/11), tổ công tác phát hiện một xe ô tô Howo mang biển kiểm soát 29C-589.xx lưu thông từ Cụm Công an nghiệp xã Võng Xuyên. Ngay lập tức, tổ công tác áp sát, dừng xe kiểm tra, cân kiểm tra tải trọng.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng xác định xe tải 29C-589.xx không quá tải nhưng chở vật liệu công trình rơi, vãi ra đường. Tổ công tác tiến hành lập biên bản tài xế với hành vi vi phạm "Lôi kéo đất ra đường bộ gây mất an toàn giao thông và bảo vệ sinh môi trường".

Khoảng 15 phút sau, tổ công tác tiến hành dừng xe nhãn hiệu Howo khác mang biển kiểm soát 29H-800.xx lưu thông từ hướng đê Ngọc Tảo ra Tỉnh lộ 418. Khi được yêu cầu đưa xe về vị trí cân để kiểm tra cân tải trọng, lái xe trần trừ rồi rút điện thoại gọi "cứu viện" nhưng không được.

Kết quả cân kiểm tra tải trọng xe mang kiểm soát 29H-800.xx vượt quá trọng tải cho phép. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm đối với lái xe về hành vi "Chở hàng vượt trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong giấy phép chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 10 đến 30%".

Hà Nội tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải những tháng cuối năm
Tổ công tác liên ngành huyện Phúc Thọ kiểm tra, cân kiểm tra tải trọng

Ông Nguyễn Quang Thanh, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Phúc Thọ thông tin, đối với hành vi phạm "Lôi kéo đất ra đường bộ gây mất an toàn giao thông và bảo vệ sinh môi trường", tương ứng với mức phạt tiền 3 triệu đồng. Còn hành vi phạm "Chở hàng vượt trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong giấy phép chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 10 đến 30%", tổng mức phạt gần 7 triệu đồng.

Tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Phúc Thọ kiểm tra, lập biên bản trên 300 trường hợp, phạt tiền gần 1 tỷ đồng, trong đó tập trung vào các lỗi như: Vi phạm chở quá khổ, quá tải, vi phạm kích thuốc thành thùng… còn lại những vi phạm khách.

Theo Trung tá Nguyễn Tiến Tùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự trật tự - Công an huyện Phúc Thọ, ngay từ đầu năm đơn vị tập trung vào công tác tuyên truyền đến chủ các bến bãi trung chuyển vật liệu xây dựng và tổ chức cho các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải hàng hoá ký cam kết chở hàng hoá đúng trọng tải thiết kế của xe, không cơi nới thùng xe; tháo, cắt thùng xe về đúng thiết kế đã được phê duyệt, đồng thời kiểm tra kí cam kết với các doanh nghiệp trên địa bàn.

Kết quả từ đầu năm 2022 đến nay, riêng Đội Cảnh sát giao thông trật tự trật tự - Công an huyện Phúc Thọ lập biên bản, xử lý 582 trường hợp vi phạm các loại, phạt tiền gần 2 tỷ đồng, trong đó các vi phạm như chở quá tải, quá khổ, rượu bia… còn lại những vi phạm khác…

"Từ nay đến cuối năm, đơn vị tiếp tục tăng cường phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông xử lý nghiêm các trường hợp xe tải chở quá tải, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn", Trung tá Nguyễn Tiến Tùng cho biết.

Hà Nội tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải những tháng cuối năm
Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra lưu động, khi phát hiện các xe tải chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu vi phạm sẽ dừng, kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định…

Tương tự, để xử lý hiệu quả những vi phạm liên quan đến chở quá tải, cơi nới thành thùng, ngay từ khi thực hiện cao điểm, với kinh nghiệm, cũng như thực tế tình hình địa bàn, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 - Phòng Cảnh sát giao thông đã triển khai các tổ công tác vừa công khai đồng thời mật phục để phát hiện, kiểm tra xử phạt.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Trần Quang Chinh - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6, cho biết, về cơ bản hầu hết các nhà xe và tài xế đã chấp hành nghiêm chỉnh việc không chở quá tải cũng như cơi nới thành, thùng sau đợt cao điểm vừa qua. Đáng chú ý, gần đây xuất hiện trở lại một số ít nhà xe tìm cách vi phạm để chở quá tải thông qua việc “độ chế” thùng xe bằng thủy lực hoặc cơi nới trong. Tuy nhiên, cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông với quyết tâm không để tình trạng trên tái phát trở lại sẽ tăng cường tuần tra lưu động bằng mô tô, ô tô khi phát hiện các xe tải chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu vi phạm sẽ dừng, kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định…

“Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, không có ngoại lệ. Quá trình kiểm tra, các tổ công tác chuẩn bị kỹ lưỡng phương tiện, công cụ hỗ trợ, cân tay trọng tải… đồng thời phối hợp với lực lượng Công an cơ sở để tạo thành nhiều vòng, lớp ngăn vi phạm”, Thiếu tá Trần Quang Chinh thông tin.

Minh Phương
Link gốc:

Tin khác

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Hàng loạt dự án cầu vượt sông Hồng mang tính chiến lược như Tứ Liên, Thượng Cát, Hồng Hà, Mễ Sở, Vân Phúc, Ngọc Hồi đang được thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thi công. Dù còn nhiều khó khăn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, các chủ đầu tư, địa phương và nhà thầu đang nỗ lực tháo gỡ vướng mắc, bảo đảm mục tiêu hoàn thành các công trình đúng kế hoạch, tạo động lực lan tỏa cho phát triển đô thị hai bờ sông Hồng.
Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Trong những tháng cuối năm 2025, trên đoạn sông Hồng chảy qua địa phận xã Ô Diên và xã Mê Linh, dự án cầu Hồng Hà đang được triển khai với nhịp độ khẩn trương. Trên công trường, máy móc, thiết bị và nhân lực được huy động để thi công các hạng mục chính như khoan cọc nhồi, chế tạo dầm thép, san nền, từng bước triển khai một trong những công trình trọng điểm thuộc tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Việc đồng loạt đầu tư, khởi công các cây cầu vượt sông Hồng không chỉ giải bài toán giao thông trước mắt, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội trong dài hạn. Từ cầu Thượng Cát, Tứ Liên đến hàng loạt dự án đang triển khai, mỗi công trình trở thành một “mảnh ghép” quan trọng, từng bước phá thế chia cắt hai bờ sông, giảm áp lực cho khu vực lõi đô thị và tạo động lực lan tỏa cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô theo hướng hiện đại, đa trung tâm và bền vững.
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội đang triển khai đồng loạt 7 dự án cầu vượt sông Hồng, được kỳ vọng tạo chuyển biến rõ nét trong kết nối giao thông và mở rộng không gian phát triển đô thị. Các công trình này nhằm giảm tải cho hệ thống cầu hiện hữu, đồng thời hiện thực hóa các định hướng quy hoạch dài hạn của Thủ đô.
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Sau 5 ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (từ ngày 13/12/2025), diện mạo giao thông tại các nút giao trọng điểm của Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét. Không chỉ dừng lại ở việc xử phạt, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành "cánh tay nối dài" giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ đắc lực cho người dân trong mọi tình huống.

Có thể bạn quan tâm

Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng

Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng

Sau gần nửa năm khởi công, dự án cầu Tứ Liên mới bàn giao được hơn 40% mặt bằng, trong khi nhiều diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được giải phóng. Thành phố và các địa phương đang tập trung tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trong nửa đầu năm 2026 để bảo đảm tiến độ dự án.
Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội

Từ dòng sông Hồng gắn bó với lịch sử nghìn năm Thăng Long, Hà Nội hôm nay đang bước vào một giai đoạn phát triển mới khi đẩy mạnh đầu tư các cây cầu vượt sông quy mô lớn. Không chỉ góp phần tháo gỡ nút thắt giao thông và mở rộng không gian đô thị, những cây cầu còn mang ý nghĩa biểu tượng, kết nối chiều sâu lịch sử với nhịp sống đương đại, tạo nền tảng để Thủ đô bứt phá, hướng tới một đô thị hiện đại, năng động và hội nhập sâu rộng.
Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô

Hàng loạt dự án cầu vượt sông Hồng mang tính chiến lược như Tứ Liên, Thượng Cát, Hồng Hà, Mễ Sở, Vân Phúc, Ngọc Hồi đang được thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thi công. Dù còn nhiều khó khăn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, các chủ đầu tư, địa phương và nhà thầu đang nỗ lực tháo gỡ vướng mắc, bảo đảm mục tiêu hoàn thành các công trình đúng kế hoạch, tạo động lực lan tỏa cho phát triển đô thị hai bờ sông Hồng.
Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Tiến độ thi công cầu Hồng Hà

Trong những tháng cuối năm 2025, trên đoạn sông Hồng chảy qua địa phận xã Ô Diên và xã Mê Linh, dự án cầu Hồng Hà đang được triển khai với nhịp độ khẩn trương. Trên công trường, máy móc, thiết bị và nhân lực được huy động để thi công các hạng mục chính như khoan cọc nhồi, chế tạo dầm thép, san nền, từng bước triển khai một trong những công trình trọng điểm thuộc tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô

Việc đồng loạt đầu tư, khởi công các cây cầu vượt sông Hồng không chỉ giải bài toán giao thông trước mắt, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội trong dài hạn. Từ cầu Thượng Cát, Tứ Liên đến hàng loạt dự án đang triển khai, mỗi công trình trở thành một “mảnh ghép” quan trọng, từng bước phá thế chia cắt hai bờ sông, giảm áp lực cho khu vực lõi đô thị và tạo động lực lan tỏa cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô theo hướng hiện đại, đa trung tâm và bền vững.
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông

Hà Nội đang triển khai đồng loạt 7 dự án cầu vượt sông Hồng, được kỳ vọng tạo chuyển biến rõ nét trong kết nối giao thông và mở rộng không gian phát triển đô thị. Các công trình này nhằm giảm tải cho hệ thống cầu hiện hữu, đồng thời hiện thực hóa các định hướng quy hoạch dài hạn của Thủ đô.
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Sau 5 ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (từ ngày 13/12/2025), diện mạo giao thông tại các nút giao trọng điểm của Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét. Không chỉ dừng lại ở việc xử phạt, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành "cánh tay nối dài" giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ đắc lực cho người dân trong mọi tình huống.
Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, 7 dự án cầu vượt sông Hồng quy mô lớn đang được triển khai đồng loạt, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các công trường ngay từ những ngày đầu khởi công. Trong đó, cầu Thượng Cát - trục kết nối liên vùng quan trọng giữa khu vực Bắc sông Hồng và đô thị trung tâm – được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến huyết mạch, mở rộng không gian phát triển và tạo động lực tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững cho Thủ đô.
Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12

Đến ngày 14/12, Bộ Xây dựng đã tổng hợp 234 công trình, dự án tại 34 tỉnh, thành phố đủ điều kiện khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật, gồm 148 dự án khởi công và 86 dự án khánh thành, thông xe. Buổi lễ khởi công dự kiến tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 79 điểm cầu trên cả nước, gắn với kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến.
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Nhằm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác bảo đảm trật tự đô thị, mới đây, các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định. Hoạt động thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc lập lại kỷ cương đô thị theo hướng làm thường xuyên, liên tục, không mang tính chiến dịch.
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Thành phố Hà Nội xác định loạt nhiệm vụ trọng tâm như mở rộng các tuyến vành đai, xây dựng 9 cầu vượt sông, hoàn thành 100 km đường sắt đô thị, phát triển xe buýt xanh và ứng dụng công nghệ thông minh trong điều hành giao thông, hướng tới giảm mạnh ùn tắc và hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
Xem thêm
Phiên bản di động