Hà Nội phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường tỉnh 429
| Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ đê tả Hồng đến Đông Dư - Dương Xá Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc rộng gần 700ha |
Theo Quyết định, Dự án do Viện Quy hoạch xây dựng lập, hoàn thành tháng 3/2025, được Sở Quy hoạch-Kiến trúc thẩm định với chiều dài tuyến khoảng 2,2Km, đi qua các xã Tô Hiệu, Nghiêm Xuyên của huyện Thường Tín.
Trong đó: Điểm đầu tại nút giao với đường Thắng Lợi - Tô Hiệu thuộc địa phận xã Tô Hiệu; điểm cuối tại ranh giới giữa huyện Thường Tín và huyện Phú Xuyên thuộc địa phận xã Nghiêm Xuyên và hướng tuyến được xác định trên cơ sở phù hợp với Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 và Quy hoạch chung xây dựng huyện Thường Tín được duyệt.
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Tuyến đường gồm 2 đoạn, cụ thể: Đoạn 1 từ đầu tuyến đến nút giao với đường Ngọc Hồi, Phú Xuyên, chiều dài khoảng 1,45Km. Tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang là 62m gồm phần đường xe chạy suốt rộng 2x15m với 8 làn xe, mỗi hướng 4 làn xe, phần phân cách giữa rộng 3m, phần đường giao thông nội bộ khu vực hai bên rộng 2x7,5m mỗi bên 2 làn xe, 2 dải phân cách phụ hai bên rộng 2x0,5m, vỉa hè hai bên rộng 2x6,5m thuộc đường cấp đô thị.
Đoạn 2 từ nút giao với đường Ngọc Hồi - Phú Xuyên đến ranh giới huyện Thường Tín và huyện Phú Xuyên, chiều dài khoảng 0,75Km thuộc đường cấp III đồng bằng và có quy mô mặt cắt ngang là 21m, phần đường xe chạy rộng 15m với 4 làn xe, hè hai bên rộng 2x3m.
Giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận hồ sơ Phương án, vị trí tuyến tỷ lệ 1/500 phù hợp với nội dung Quyết định này; đồng thời, giao UBND huyện Thường Tín chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai hồ sơ Phương án tuyến được UBND Thành phố phê duyệt và bàn giao hồ sơ cho UBND các xã Tô Hiệu và Nghiêm Xuyên để quản lý quy hoạch xây dựng dọc hai bên đường; tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mốc giới tuyến đường theo phương án, vị trí tuyến đường được duyệt...
P.T
Tin khác
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững
