Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ đê tả Hồng đến Đông Dư - Dương Xá
| Hà Nội: Bàn giao gần 3.000 mốc giới của 3 đoạn tuyến đường Vành đai 4 cho 6 quận, huyện |
![]() |
| Ảnh minh họa |
Theo đó, vị trí tuyến đường qua địa bàn các xã Đa Tốn, Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Tuyến đường được chia thành 2 đoạn tuyến: Đoạn 1 có chiều dài tuyến khoảng 2km, điểm đầu giao với đường chân đê tả Hồng, điểm cuối giao với đường Đông Dư - Dương Xá (nay là đường Lý Thánh Tông); Đoạn 2 có chiều dài tuyến khoảng 0,91km, điểm đầu giao với đường 20,5m (đoạn 1) giáp chùa Linh Ứng, điểm cuối giao với đường gom chân đê tả Hồng.
Hướng tuyến đường phù hợp với định hướng Quy hoạch phân khu đô thị N11 tỷ lệ 1/5000 đã được UBND thành phố phê duyệt.
Về quy mô, đoạn 1 là đường khu vực, có mặt cắt rộng 20,5m, gồm lòng đường xe chạy rộng 10,5m (3 làn xe), hè lại bên rộng 2x2,5m; Đoạn 2 là đường chính khu vực, mặt cắt rộng 25m, gồm lòng đường xe chạy rộng 14m, hè hai bên rộng 2x2,5m.
Các nút giao giữa tuyến đường với các đường ngang khác được thiết kế giao bằng. Chỉ giới đường đỏ tại các nút giao với các đường ngang sẽ được xác định cụ thể, bổ sung (nếu có) trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.
UBND TP Hà Nội giao UBND huyện Gia Lâm chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ được duyệt cho UBND các xã Đa Tốn, Bát Tràng để quản lý quy hoạch xây dựng dọc hai bên tuyến đường; Tổ chức cắm mốc giới tuyến đường đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới.
Theo Diệu Linh/tuoitrethudo.com.vn
Tin khác
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông
Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường
Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông
Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường
Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"
Hà Nội: Thí điểm ứng dụng sinh trắc học tại ga đường sắt đô thị
Cần "tiến quân" vào kinh tế xanh tạo sự phát triển bền vững
Tây Hồ chung tay quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ
Bắt đúng “bệnh”, kê đúng “thuốc” để hạn chế tai nạn giao thông
Hội Nông dân xã Nam Phù khẳng định vai trò trong giai đoạn mới
Xã Đại Thanh: Sôi nổi Liên hoan Dân vũ thể thao “Vũ điệu tháng Mười”
Đảng bộ phường Đống Đa: Tập trung chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2025
