Hà Nội: Mở rộng vùng phục vụ xe buýt về Thường Tín, Gia Lâm và Đại học Quốc gia tại Hòa Lạc
| Đề xuất bổ sung hàng nghìn điểm dừng xe buýt, tăng tính tiếp cận Đề xuất mở mới và điều chỉnh lộ trình xe buýt qua địa bàn huyện Phú Xuyên |
Vừa qua, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải về phương án hợp lý hóa luồng tuyến nhằm mở rộng vùng phục vụ của xe buýt tại các huyện Thường Tín và Gia Lâm, cũng như kết nối tuyến buýt vào dự án Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.
UBND thành phố Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện đúng quy định; thường xuyên theo dõi, đánh giá kết quả hoạt động.
![]() |
| Hà Nội sẽ mở rộng vùng phục vụ xe buýt về các huyện ngoại thành và Đại học Quốc gia tại Hòa Lạc (Ảnh minh họa) |
Trước đó, UBND huyện Thường Tín đã kiến nghị UBND thành phố Hà Nội cho phép kéo dài các tuyến buýt số 08A và 21B về địa điểm cuối tại thôn Hạ Thái (xã Duyên Thái).
UBND huyện Gia Lâm kiến nghị UBND thành phố Hà Nội kéo dài tuyến buýt số 34 và 55 về trung tâm hành chính huyện.
Ngoài ra, Trung tâm Phát triển Đại học quốc gia Hà Nội cũng kiến nghị Thành phố kết nối các tuyến buýt hiện có gần khu vực dự án Đại học quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc nhằm chuẩn bị các điều kiện để đưa sinh viên lên học tập từ tháng 9/2022, với quy mô lên tới 15.000 sinh viên theo lộ trình đến năm 2025.
Hiện nay, thành phố Hà Nội đã triển khai 5 tuyến buýt lưu thông gần khu vực dự án Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc gồm: Tuyến 107 (Kim Mã - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam); tuyến 74 (Bến xe Mỹ Đình - Xuân Khanh); tuyến 88 (Bến xe Mỹ Đình - Hòa Lạc - Xuân Mai); tuyến 117 (Hòa Lạc - Nhổn); tuyến 119 (Hòa Lạc - Bất Bạt). Các tuyến trên chưa được kết nối vào khu đô thị Đại học quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.
Sở Giao thông vận tải cũng đã đề xuất bổ sung từ 2.500 - 2.700 điểm dừng xe buýt, trong toàn Thành phố, nâng tổng số lên hơn 6.000 điểm nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách tốt hơn.
Trong đó, riêng khu vực ngoại thành gồm 2.661 điểm (cự ly bình quân giữa các điểm dừng là 900m; 0,8 điểm/km2, các điểm dừng chủ yếu bố trí trên những đường trục chính quốc lộ, tỉnh lộ và đường liên huyện, đạt tỷ lệ người dân tiếp cận xe buýt trong phạm vi 500 m khoảng 30%.
Chủ trương này nhằm hướng tới mục tiêu phục vụ tốt công tác phát triển mạng lưới vận tải hành khách công cộng, tăng khả năng tiếp cận xe buýt của người dân tạo thuận lợi trong sử dụng phương tiện công cộng.
Theo P.Ngân/laodongthudo.vn
Tin khác
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Có thể bạn quan tâm
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông
Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường
Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"
Hà Nội: Thí điểm ứng dụng sinh trắc học tại ga đường sắt đô thị
