Đề xuất mở mới và điều chỉnh lộ trình xe buýt qua địa bàn huyện Phú Xuyên

Đô thị 17:27 | 14/04/2022
Theo Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên, qua các buổi tiếp xúc cử tri, huyện đã nhận được nhiều kiến nghị, nguyện vọng của cử tri về mong muốn có thêm các tuyến xe buýt kết nối tới các xã Quang Lãng, Khai Thái, Nam Triều, Văn Hoàng... Đây là các xã có mật độ dân cư lớn, nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông công cộng lớn.

Mới đây, Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên đã có đề xuất tới Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về mở mới và điều chỉnh tuyến xe buýt nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn huyện.

Theo đó, Phú Xuyên là huyện ngoại thành nằm ở phía Nam Thành phố. Phú Xuyên có 27 xã, thị trấn với với nhiều làng nghề truyền thống như: Khảm trai, Sơn mài, may... Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân Thành phố, nhiều tuyến đường và các tuyến xe buýt kết nối về địa phương được mở.

Đề xuất mở mới và điều chỉnh lộ trình xe buýt qua địa bàn huyện Phú Xuyên
Nhiều tuyến buýt kết nối giữa trung tâm Thành phố với Phú Xuyên được các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội triển khai thực hiện đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, làng nghề truyền thống của địa phương nói riêng và của Thủ đô nói chung.

Việc này trực tiếp tạo nhiều thuận lợi cho việc đi lại làm việc, học tập, giao thương hàng hóa của nhân dân trong toàn huyện Phú Xuyên. Theo thông tin từ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, hiện Phú Xuyên có một số tuyến xe buýt đi qua địa bàn như: 06A (lộ trình Bến xe Giáp Bát - Cầu Giẽ), 06C (lộ trình Bến e Giáp Bát - Phú Minh), 06D (lộ trình Giáp Bát - Tân Dân), 06E (lộ trình Bến xe Giáp Bát - Phú Túc), 91 (lộ trình Bến e Yên Nghĩa - Phú Túc), 101A (lộ trình Bến xe Giáp Bát - Vân Đình), 108 (lộ trình Bến xe Thường Tín - Minh Tân), 113 (Lộ trình Đại Thắng - Bến đò Vườn Chuối), 101B (lộ trình Bến xe Giáp Bát - Đại Cường, Ứng Hòa).

Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên khẳng định, việc mở các tuyến xe buýt trên đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, giúp cho việc đi lại thuận tiện hơn và dễ dàng kết nối với trung tâm Thành phố, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, làng nghề truyền thống của địa phương nói riêng và của Thủ đô nói chung.

Đề xuất mở mới và điều chỉnh lộ trình xe buýt qua địa bàn huyện Phú Xuyên
Chất lượng và dịch vụ xe buýt Thủ đô ngày một cải thiện, nâng cao, góp phần "ghi điểm" với hành khách và người dân Hà Nội.

Trên cơ sở những lợi ích mà vận tải hành khách công cộng mang lại, huyện Phú Xuyên cho biết luôn tuyên truyền, vận động người dân tích cực sử dụng xe buýt góp phần giảm thiểu ủn tắc giao thông, giảm thiếu phương tiện cá nhân và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, có một thực tế là, qua các buổi tiếp xúc cử tri, Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên đã nhận được nhiều kiến nghị, nguyện vọng của cử tri về việc có thêm các tuyến xe buýt kết nối tới các xã Quang Lãng, Khai Thái, Nam Triều, Văn Hoàng.... Đây là các xã có mật độ dân cư lớn, khoảng cách tiếp cận với mạng lưới xe buýt hiện tại của người dân rất xa (khoảng 3-5km) do đó rất khó khăn cho nhân dân khi muốn sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại.

Huyện Phú Xuyên cũng cho biết, hiện nay, tuyến đường đê sông Hồng nối các xã Khai Thái, Nam Triều, Quang Lãng và tuyến đường nối vào xã Văn Hoàng đã được huyện Phú Xuyên cải tạo, nâng cấp đảm bảo điều kiện kiện cho xe buýt vận hành. Đặc biệt, huyện đã tiến hành đầu tư, xây dựng bãi đỗ xe tại xã Quang Lãng theo yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trong năm 2021 (đảm bảo điều kiện về an toàn, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường).

Đề xuất mở mới và điều chỉnh lộ trình xe buýt qua địa bàn huyện Phú Xuyên
Trước nhu cầu phát triển bức thiết, huyện Phú Xuyên mong muốn thời gian tới sẽ có thêm các tuyến buýt kết nối.

Để phục vụ nhân dân và giảm thiểu phương tiện cá nhân tham gia giao thông, Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên đề nghị Thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội mở mới tuyến xe buýt kết nối từ trung tâm Thành phố với xã Quang Lãng qua các xã Khai Thái, Nam Triều… theo hướng đê sông Hồng.

Đồng thời đề xuất điều chỉnh kéo dài điểm đầu cuối tuyến xe buýt 113 từ xã Đại Thắng đến xã Văn Hoàng nhằm mở rộng vùng phục vụ hành khách (hiện nay dự án đường Đại Thắng - Văn Hoàng đã thi công xong 90% dự kiến bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 4/2022, đảm bảo đủ điều kiện cho xe buýt và các phương tiện tham gia giao thông hoạt động.

Theo Đinh Luyện/laodongthudo.vn

https://laodongthudo.vn/de-xuat-mo-moi-va-dieu-chinh-lo-trinh-xe-buyt-qua-dia-ban-huyen-phu-xuyen-138521.html

Link gốc: https://laodongthudo.vn/de-xuat-mo-moi-va-dieu-chinh-lo-trinh-xe-buyt-qua-dia-ban-huyen-phu-xuyen-138521.html

Tin khác

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng iHanoi là nền tảng số thống nhất, siêu ứng dụng (Super App) tích hợp đa dịch vụ, kết nối toàn bộ hoạt động hành chính, kinh tế, xã hội, dân sinh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Sáng 25/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố về chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Hà Nội.
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Mới đây, Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phúc Lộc đã tổ chức chương trình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ.
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và đảm bảo an toàn giao thông, Sở Xây dựng Hà Nội vừa chấp thuận phương án tổ chức giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp (từ cầu Cà Lồ đến giao với đường Võ Văn Kiệt) để phục vụ việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng do Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố lập. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 22/11/2025 đến hết ngày 14/2/2026.
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ khởi công, khánh thành 27 dự án, công trình trên địa bàn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng với tổng mức đầu tư là 28.253 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng iHanoi là nền tảng số thống nhất, siêu ứng dụng (Super App) tích hợp đa dịch vụ, kết nối toàn bộ hoạt động hành chính, kinh tế, xã hội, dân sinh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Sáng 25/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố về chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Hà Nội.
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Mới đây, Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phúc Lộc đã tổ chức chương trình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ.
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và đảm bảo an toàn giao thông, Sở Xây dựng Hà Nội vừa chấp thuận phương án tổ chức giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp (từ cầu Cà Lồ đến giao với đường Võ Văn Kiệt) để phục vụ việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng do Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố lập. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 22/11/2025 đến hết ngày 14/2/2026.
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ khởi công, khánh thành 27 dự án, công trình trên địa bàn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng với tổng mức đầu tư là 28.253 tỷ đồng.
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm xây dựng các phường: Hoàn Kiếm, Cửa Nam, Ba Đình trở thành kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị. Đây là chủ trương lớn thể hiện quyết tâm chỉnh trang diện mạo Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp", tạo tiền đề quan trọng để nhân rộng mô hình trên toàn thành phố trong thời gian tới.
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Trong bối cảnh mô hình chính quyền 2 cấp của thành phố Hà Nội đang từng bước đi vào vận hành ổn định, yêu cầu nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND thành phố Hà Nội, Công an Thành phố đang dồn toàn lực, không quản ngày đêm, xuống cơ sở để hỗ trợ người dân thực hiện Kế hoạch “60 ngày đêm làm sạch dữ liệu phương tiện và Giấy phép lái xe (GPLX)” từ ngày 11/11. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quyết định trong việc xây dựng Chính phủ điện tử, bảo đảm quản lý Nhà nước về giao thông và tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường số.
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Sáng 14/11, hòa chung khí thế Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Thượng Cát đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổng kết các cuộc vận động, phong trào thi đua năm 2025. Sự kiện là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận, đồng thời khẳng định vai trò nòng cốt trong củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông

Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông

Nhằm cải thiện chất lượng môi trường, Hà Nội đang triển khai hàng loạt giải pháp mạnh mẽ, trong đó lấy chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông làm trọng tâm. Với mục tiêu đến năm 2030, 100% xe buýt và taxi sử dụng năng lượng sạch, Thành phố thể hiện quyết tâm cao trong hiện thực hóa cam kết giảm phát thải, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, vì một Hà Nội xanh, hiện đại và đáng sống.
Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường

Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường

Đại biểu Nguyễn Phi Thường đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh, cần bổ sung quy định bắt buộc phải có phân tích, đánh giá hiện trạng và dự báo tác động của ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, biến đổi khí hậu, ngập úng đô thị.
Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Tại Hà Nội, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đang được triển khai rộng rãi, trở thành điểm sáng trong xây dựng văn hóa giao thông học đường. Từ một dự án toàn cầu, mô hình đã mang lại những thay đổi rõ nét, học sinh Thủ đô được bảo vệ an toàn hơn ngay từ nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày đến trường.
Hà Nội: Thí điểm ứng dụng sinh trắc học tại ga đường sắt đô thị

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng sinh trắc học tại ga đường sắt đô thị

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Quy trình kiểm soát vé tại cổng soát vé tự động, triển khai giải pháp ứng dụng định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học đối với hành khách đi tàu tại các ga đường sắt đô thị.
Xem thêm
Phiên bản di động