Hà Nội: Dự kiến sẽ sửa chữa cầu Vĩnh Tuy
Cận cảnh khu vực xây hầm chui nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy Khẩn trương tìm hiểu nguyên nhân khiến mặt cầu Vĩnh Tuy bị đọng nước |
Cụ thể, theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, cầu Vĩnh Tuy 1 được khánh thành và đưa vào khai thác năm 2009. Qua 13 năm, cầu đã xuất hiện một số hư hỏng.
Qua kiểm tra, kết cấu dầm cầu xuất hiện vết nứt; gối cầu bằng thép trên các nhịp cầu chính vượt sông han gỉ, chưa được bôi mỡ hay sơn bảo vệ; mố cầu tường đỉnh xuất hiện các vết nứt xiên và thẳng đứng.
Hiện trạng kết cấu bê tông trụ chính vượt sông T19, T21, T22, T23, T24 có các vết nứt theo phương thẳng đứng…
![]() |
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy. |
Từ kết quả kiểm định, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đề xuất sửa chữa, xử lý vết nứt bê tông bảo đảm yêu cầu về giới hạn cho phép; sửa chữa, thay thế các khe co giãn cao su, nối dài các ống thoát nước trên các nhịp dầm Super T giữa sông để thuận lợi cho bảo trì sau này.
Đối với các gối chậu, Ban kiến nghị hai phương án. Phương án 1, đối với các gối chậu thép bị han gỉ mà chưa được bôi mỡ bảo vệ cần tẩy gỉ và sơn lại bằng hệ sơn có độ bền cao, nhiều lớp hoặc tẩy gỉ, sơn lại bằng sơn chống gỉ rồi bôi mỡ bảo vệ.
Phương án 2, đối với các gối đã được bôi mỡ, cần kiểm tra lớp mỡ bảo vệ tránh trường hợp lớp mỡ dính bám vào trong miếng tấm trượt làm ảnh hưởng khả năng hoạt động của tấm trượt. Đối với bề mặt cầu, kiến nghị cào bóc thảm lại các nhịp xuất hiện hiện tượng hằn lún, không bằng phẳng.
Được biết, cầu Vĩnh Tuy là cây cầu huyết mạch bắc qua sông Hồng, nối trung tâm Thủ đô với quận Long Biên, huyện Gia Lâm và Quốc lộ 5.
Sau nhiều năm xây dựng, cây cầu này thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải, ùn ứ vào những giờ cao điểm. Mãi đến khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được đưa vào khai thác, sử dụng, việc căng thẳng giao thông mới dần được giảm bớt.
Tin khác

Công an phường Yên Sở thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số"

Hà Nội miễn phí xe buýt, đường sắt đô thị dịp Quốc khánh 2/9

Hồi sinh sông Tô Lịch: Nỗ lực “về đích” đúng hẹn

Vì sao từ 1/10, lái xe cần có tài khoản giao thông?

Năm 2030: Sân bay, đường sắt, cao tốc kết nối mọi vùng, thúc đẩy kinh tế bứt phá
Có thể bạn quan tâm

Phường Tây Tựu: Lan tỏa mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước

Đảm bảo an ninh cho hoạt động bay của Quân chủng Phòng không - Không quân trong dịp lễ

Công an phường Yên Sở thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số"

Hà Nội miễn phí xe buýt, đường sắt đô thị dịp Quốc khánh 2/9

Hồi sinh sông Tô Lịch: Nỗ lực “về đích” đúng hẹn

Vì sao từ 1/10, lái xe cần có tài khoản giao thông?

Năm 2030: Sân bay, đường sắt, cao tốc kết nối mọi vùng, thúc đẩy kinh tế bứt phá

Công an xã Yên Bài: Vững vàng tuyến đầu, tạo nền tảng an ninh cho một địa phương mới

Từ 15/8, cấm các loại xe tải lưu thông làn 1 trên Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Pháp Vân - Cầu Giẽ

Xã Thanh Trì nỗ lực hỗ trợ chuẩn hóa dữ liệu đảng viên

Phường Thượng Cát: Chuyển đổi số song hành xây dựng đô thị văn minh

Hà Nội tổ chức vận hành tạm thời các tuyến xe buýt trong thời gian phân luồng giao thông phục vụ lễ kỷ niệm lớn

Phường Thanh Liệt: Nhiều công trình, phần việc thiết thực chào mừng Đại hội Đảng

Phường Thanh Liệt ra mắt Chi hội phụ nữ xung kích phòng cháy chữa cháy
