Giao thông "hỗn loạn" tại tuyến đường sắp được thí điểm phân làn cứng
Phân làn riêng cho ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi từ 6-8 Hà Nội: "Xế điên" đâm ô tô, xe máy đổ la liệt, nhiều người thương vong Nắp cống "bẫy" người tham gia giao thông trên quốc lộ 21B |
Tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung là huyết mạch giao thông phía Tây của thành phố Hà Nội, đi qua các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân. Mặc dù tuyến đường được lực lượng chức năng cắm biển phân làn cho xe chạy nhưng ô tô, xe máy đi lại lộn xộn. Vào giờ cao điểm, thường xuyên xuất hiện tình trạng 5 hàng ô tô đi kín mặt đường, buộc xe máy phải đi lên vỉa hè.
![]() |
Tuyến đường Nguyễn Trãi đã được lực lượng chức năng cắm biển phân làn cho xe chạy nhưng ô tô, xe máy đi lại lộn xộn. |
Đặc biệt, dù chỉ dài 1,5km nhưng tuyến đường này thường xuyên có các điểm giao cắt. Cụ thể, hướng Từ Khuất Duy Tiến về Ngã Tư Sở giao cắt với 3 phố, 8 ngõ, 15 điểm giao cắt với lối vào các công ty, cơ quan, cây xăng… Hướng từ Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến: Giao cắt với 6 đường, 15 ngõ, 8 điểm giao cắt với lối vào các cơ quan, trường học… Tình trạng “xung đột” giao thông diễn ra liên tục càng khiến tình trạng giao thông thêm phức tạp.
Không những vậy, tình trạng xe máy đi ngược chiều để tránh ùn tắc liên tục diễn ra. Phổ biến nhất tại nút giao đường Trần Phú - Nguyễn Văn Lộc (Hà Đông), phố Vũ Trọng Phụng ra đường Nguyễn Trãi... xe máy bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều cả vài tră mét. Đã có nhiều vụ va chạm xảy ra khi ô tô, xe máy thiếu quan sát đâm phải xe đi ngược chiều.
Trước thực trạng này, để giảm xung đột và tăng tốc độ lưu thông cho ôtô, xe máy, trong khu vực Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất thành phố Hà Nội cho sử dụng dải phân làn “cứng” tách riêng các loại phương tiện như xe máy, ôtô đi theo làn đường riêng.
Cụ thể, tuyến đường này sẽ được tổ chức phân làn phương tiện theo hướng 2 làn sát vỉa hè: Xe máy - xe thô sơ - xe buýt được phép hoạt động. Cùng với 3 - 4 làn sát dải phân cách, xe ô tô được phép hoạt động, điều chỉnh phân làn phương tiện bằng dải phân cách cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ. Thời gian phân luồng giao thông thí điểm từ ngày 6/8 đến 6/9/2022.
Chưa biết việc phân làn cứng sẽ đem lại hiệu quả ra sao nhưng với việc có quá nhiều điểm giao cắt như vậy, việc tổ chức lại giao thông là không dễ dàng. Đó là chưa kể đến tình trạng “nhờn luật” nếu người dân cố tình không chấp hành.
Tin khác

Dự kiến khánh thành 5 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam vào ngày 19/4

Quận Nam Từ Liêm sẽ thông toàn tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài trước ngày 30/4

Sắp đưa vào khai thác và thu phí nút giao liên thông trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Nhân viên Hanoi Metro cứu người kịp thời - Hành động nhân ái trong cộng đồng

Nghị quyết mới sẽ mở đường cho phát triển trung tâm công nghiệp văn hóa Thủ đô
Có thể bạn quan tâm

Phát huy truyền thống phong trào “Chiếc gậy Trường Sơn” trong kỷ nguyên mới

Tập huấn an toàn giao thông cho đội ngũ lái xe buýt

Dự kiến khánh thành 5 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam vào ngày 19/4

Quận Nam Từ Liêm sẽ thông toàn tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài trước ngày 30/4

Sắp đưa vào khai thác và thu phí nút giao liên thông trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Nhân viên Hanoi Metro cứu người kịp thời - Hành động nhân ái trong cộng đồng

Nghị quyết mới sẽ mở đường cho phát triển trung tâm công nghiệp văn hóa Thủ đô

Các điểm thu gom rác, cơ sở xử lý chất thải rắn sinh hoạt phải cách khu dân cư tối đa 1.000m

Gỡ “nút thắt” trong xây mới chung cư cũ

Hà Nội: Dự kiến sẽ sửa chữa cầu Vĩnh Tuy

NSƯT Thanh Hương: Nghệ sĩ phải là tấm gương về văn hóa giao thông

Chuẩn bị đấu giá hơn 5.100m2 đất tại huyện Đông Anh

Đóng 4 đường ngang dân sinh qua đường sắt Bắc Nam trên địa bàn quận Hoàng Mai

Nghỉ Tết, hai tuyến Metro thu hút gần 75 nghìn hành khách
