Đóng 4 đường ngang dân sinh qua đường sắt Bắc Nam trên địa bàn quận Hoàng Mai
| Huyện Thường Tín rào chắn các lối đi tự mở ngang qua đường sắt Bắc Nam |
Nhằm lập lại kỷ cương, trật tự an toàn giao thông đường sắt Bắc - Nam tại km 6 + 963, Ban An ninh an toàn, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông quận Hoàng Mai, Đội 14 Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố; Ủy ban nhân dân và Công an phường Hoàng Liệt... đã tiến hành rào - đóng lối đi tự mở trên địa bàn.
Trong đó, “điểm đen” tại Km6+963, từ năm 2018 chính quyền địa phương và các đơn vị đường sắt đã nhiều lần thu hẹp và đóng lối đi tự mở này (lối đi tự mở qua đường sắt vào làng Tứ Kỳ) nhưng đều bị người dân phản đối.
![]() |
| Lực lượng chức năng tiến hành đóng lối đi tự mở giao cắt với tuyến đường sắt Bắc Nam (Ảnh: VNR) |
Cũng trong đợt kiểm tra này, đoàn liên ngành đã vận động người dân đồng thuận và tiến hành rào - đóng 3 lối đi tự mở khác trên tuyến tại Km 6 + 910, Km 6 + 875, Km 6 + 847. Lực lượng chức năng cũng tỉa cây, chặt cành che khuất tầm nhìn của lái tàu, thu dọn những mái bạt, vật liệu do người dân để hai bên đường sắt.
Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, 4 lối đi tự mở trên thời gian qua là “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt. Sau khi rào, đóng những lối đi tự mở qua đường sắt trên, Đoàn công tác đã lập biên bản bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý; qua đó góp phần thực hiện thành công Quyết định số 358/QĐ-TTg, ngày 10/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt; xóa được những điểm đen về mất an toàn giao thông đường sắt.
Cùng với đó, lãnh đạo phường Hoàng Liệt và Công an phường Hoàng Liệt đã vận động người dân sống xung quanh khu vực tuyến đường sắt Bắc - Nam từ Km 5 + 000 đến Km 7 + 000 ký cam kết thực hiện đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.
Trước đó, ngay trên địa bàn quận Hoàng Mai, một vụ va chạm cũng đã xảy ra giữa phương tiện xe máy và tầu hoả tại đường ngan dân dinh Km 6 + 963. Khoảng 15h ngày 4/2, nạn nhân (sinh năm 1984, trú tại Hoàng Mai) điều khiển xe máy lưu thông từ ngõ 15 Ngọc Hồi qua đường ngang dân sinh ra đường Ngọc Hồi thì bất ngờ va chạm với tàu hỏa. Cú va chạm đã khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ.
Tin khác
Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội
Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô
Tiến độ thi công cầu Hồng Hà
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông
Có thể bạn quan tâm
Khởi công Dự án Khu đô thị thể thao Olympic tại Hà Nội
Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng
Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội
Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô
Tiến độ thi công cầu Hồng Hà
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI
Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô
Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
