Huyện Thường Tín rào chắn các lối đi tự mở ngang qua đường sắt Bắc Nam
Tuyến đường sắt Bắc Nam trải dài qua huyện Thường Tín khoảng 17km, trong những năm qua, Ban an toàn giao thông huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt; đầu tư xây dựng tuyến đường gom dân sinh, rào chắn các lối đi tự mở ngang qua đường sắt.
![]() |
| Lực lượng chức năng rào chắn các lối đi do người dân tự mở ngang qua đường sắt. |
Tuy nhiên, đến nay vẫn còn tình tạng vi phạm phá dỡ rào chắn, mở lối đi tự phát qua đường sắt. Theo thống kê, tổng số toàn huyện còn hàng trăm lối đi tự phát, là nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt.
Trong ngày ra quân, lực lượng chức năng huyện phối hợp cùng các xã, đã rào chắn, thu hẹp tại các vị trí lối đi tự mở, gồm xã Văn Tự có 6 điểm, xã Minh Cường 2 điểm, xã Quất Động, Tô Hiệu, mỗi xã 1 điểm. Cùng với đó là thiết lập lại các rào chắn lối đi tự mở bị người dân tái vi phạm, tại các xã Quất Động, Thắng Lợi, Tô Hiệu, Văn Tự, Minh Cường.
![]() |
| Tạo đường gom dân sinh sau khi tổ chức rào chắn lối đi tự mở. |
Thông qua đợt ra quân giải tỏa, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền cơ sở trong công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.
Đồng thời, nâng cao ý thức của nhân dân trong việc chấp hành các quy định về trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, trật tự mỹ quan đô thị. Đảm bảo an toàn giao thông đường sắt phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, ngăn ngừa, hạn chế các xảy ra vụ tai nạn, ùn tắc trên địa bàn huyện.
Tin khác
Tiến độ thi công cầu Hồng Hà
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI
Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô
Có thể bạn quan tâm
Những cây cầu qua sông Hồng và hành trình mở rộng không gian Hà Nội
Đẩy nhanh tiến độ các dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian phát triển Thủ đô
Tiến độ thi công cầu Hồng Hà
Mạng lưới cầu vượt sông Hồng - trục kết nối chiến lược định hình diện mạo Thủ đô
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 cây cầu qua sông Hồng, mở rộng kết nối giao thông
Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI
Cầu Thượng Cát vượt sông Hồng: Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Thủ đô
Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

