Điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu vực Trung tâm đô thị Tây hồ Tây

Đô thị 17:47 | 06/10/2022
(LĐ&PL) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu vực Trung tâm khu đô thị Tây hồ Tây, tỷ lệ 1/500 tại ô đất ký hiệu K8-HH1 thuộc địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ.
Quy hoạch phải dành quỹ đất để phát triển các dự án nhà ở xã hội Cần công cụ loại bỏ các quy hoạch không có giá trị Dự án Luật Đất đai (sửa đổi): Đổi mới và nâng cao chất lượng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Theo đó, khu đất điều chỉnh cục bộ quy hoạch thuộc địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ, có diện tích 15.687m2. Vị trí khu đất: Phía Bắc giáp đường quy hoạch B=13m, phía Nam giáp đường quy hoạch B=40m; phía Tây giáp đường quy hoạch B=30m; phía Đông giáp ô đất B8-CX1.

Theo điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết Khu vực trung tâm Khu đô thị Tây hồ Tây, tỷ lệ 1/500 được UBND thành phố phê duyệt (tại Quyết định số 5581/QĐ-UBND ngày 13-9-2013), ô đất K8-HH1 được xác định chức năng là đất hỗn hợp (xây dựng tổ hợp công trình "dịch vụ công cộng, thương mại kết hợp nhà ở cao cấp") có các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc như sau:

Mật độ xây dựng 40%; tầng cao 3-28 tầng với tổng diện tích xây dựng khoảng 83.093m2; hệ số sử dụng đất khoảng 5,3 lần; dân số 1.080 người.

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu vực Trung tâm đô thị Tây hồ Tây
Một góc khu đô thị Tây hồ Tây

Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan gồm 2 khối tháp cao 26-28 tầng (có chung khối để cao 3 tầng) và 1 khối tháp cao 26 tầng (có khối để cao 3 tầng).

Điều chỉnh giảm mật độ xây dựng còn 35,4%, giảm số tầng cao công trình 3-26 tầng, bổ sung công năng văn phòng và xác định cụ thể số tầng hầm để xe, trên cơ sở giữ nguyên vị trí, phạm vi ranh giới và quy mô diện tích đất, chức năng sử dụng đất, hệ số sử dụng đất, quy mô dân số theo điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu vực trung tâm Khu đô thị Tây hồ Tây, tỷ lệ 1/500 đã được UBND thành phố phê duyệt năm 2013.

Về tổ chức không gian, sau điều chỉnh, ô đất sẽ xây dựng 4 khối công trình chính, gồm 2 khối nhà ở cao 26 tầng, 1 khối công trình văn phòng cao 20 tầng và 1 khối công trình thương mại cao 3 tầng. Tổ chức cảnh quan sân vườn, giao thông nội bộ trong ô đất đảm bảo các yêu cầu phòng cháy, chữa cháy, thuận tiện sử dụng…

Mục tiêu điều chỉnh nhằm cụ thể hóa Quy hoạch phân khu đô thị H2-1, tỷ lệ 1/2000 đã được UBND thành phố phê duyệt; không làm thay đổi diện tích đất, chức năng sử dụng đất, không tăng các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc so với đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu vực trung tâm Khu đô thị Tây hồ Tây, tỷ lệ 1/500 đã được UBND Thành phố phê duyệt; tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan khu vực điều chỉnh cục bộ quy hoạch hài hòa không gian kiến trúc cảnh quan khu vực.

Anh Tuấn
Link gốc:

Tin khác

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng iHanoi là nền tảng số thống nhất, siêu ứng dụng (Super App) tích hợp đa dịch vụ, kết nối toàn bộ hoạt động hành chính, kinh tế, xã hội, dân sinh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Sáng 25/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố về chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Hà Nội.
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Mới đây, Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phúc Lộc đã tổ chức chương trình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ.
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và đảm bảo an toàn giao thông, Sở Xây dựng Hà Nội vừa chấp thuận phương án tổ chức giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp (từ cầu Cà Lồ đến giao với đường Võ Văn Kiệt) để phục vụ việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng do Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố lập. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 22/11/2025 đến hết ngày 14/2/2026.

Có thể bạn quan tâm

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng iHanoi là nền tảng số thống nhất, siêu ứng dụng (Super App) tích hợp đa dịch vụ, kết nối toàn bộ hoạt động hành chính, kinh tế, xã hội, dân sinh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Sáng 25/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố về chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Hà Nội.
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Mới đây, Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phúc Lộc đã tổ chức chương trình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ.
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và đảm bảo an toàn giao thông, Sở Xây dựng Hà Nội vừa chấp thuận phương án tổ chức giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp (từ cầu Cà Lồ đến giao với đường Võ Văn Kiệt) để phục vụ việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng do Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố lập. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 22/11/2025 đến hết ngày 14/2/2026.
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ khởi công, khánh thành 27 dự án, công trình trên địa bàn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng với tổng mức đầu tư là 28.253 tỷ đồng.
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm xây dựng các phường: Hoàn Kiếm, Cửa Nam, Ba Đình trở thành kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị. Đây là chủ trương lớn thể hiện quyết tâm chỉnh trang diện mạo Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp", tạo tiền đề quan trọng để nhân rộng mô hình trên toàn thành phố trong thời gian tới.
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Trong bối cảnh mô hình chính quyền 2 cấp của thành phố Hà Nội đang từng bước đi vào vận hành ổn định, yêu cầu nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND thành phố Hà Nội, Công an Thành phố đang dồn toàn lực, không quản ngày đêm, xuống cơ sở để hỗ trợ người dân thực hiện Kế hoạch “60 ngày đêm làm sạch dữ liệu phương tiện và Giấy phép lái xe (GPLX)” từ ngày 11/11. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quyết định trong việc xây dựng Chính phủ điện tử, bảo đảm quản lý Nhà nước về giao thông và tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường số.
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Sáng 14/11, hòa chung khí thế Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Thượng Cát đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổng kết các cuộc vận động, phong trào thi đua năm 2025. Sự kiện là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận, đồng thời khẳng định vai trò nòng cốt trong củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông

Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông

Nhằm cải thiện chất lượng môi trường, Hà Nội đang triển khai hàng loạt giải pháp mạnh mẽ, trong đó lấy chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông làm trọng tâm. Với mục tiêu đến năm 2030, 100% xe buýt và taxi sử dụng năng lượng sạch, Thành phố thể hiện quyết tâm cao trong hiện thực hóa cam kết giảm phát thải, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, vì một Hà Nội xanh, hiện đại và đáng sống.
Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường

Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường

Đại biểu Nguyễn Phi Thường đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh, cần bổ sung quy định bắt buộc phải có phân tích, đánh giá hiện trạng và dự báo tác động của ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, biến đổi khí hậu, ngập úng đô thị.
Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Tại Hà Nội, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đang được triển khai rộng rãi, trở thành điểm sáng trong xây dựng văn hóa giao thông học đường. Từ một dự án toàn cầu, mô hình đã mang lại những thay đổi rõ nét, học sinh Thủ đô được bảo vệ an toàn hơn ngay từ nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày đến trường.
Xem thêm
Phiên bản di động