Chính thức vận hành thu phí không dừng tại cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây
| Thu phí không dừng trên cao tốc từ 1/8: Tài xế cần nhanh chóng dán thẻ ETC Trong năm 2022, giải quyết dứt điểm những vướng mắc, bất cập về trạm thu phí, dự án BOT |
![]() |
| Trạm thu phí Long Phước trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây. |
Tuyến cao tốc này có chiều dài 55km, lưu lượng trong 3 tháng gần đây đạt khoảng 55.000 lượt phương tiện/ngày, được ghi nhận là cao tốc có lưu lượng lớn nhất Việt Nam.
Theo Tổng Công ty phát triển cao tốc Việt Nam, tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây lắp đặt 25 làn ETC (tại 3 trạm thu phí Long Phước, trạm Quốc Lộ 51 và trạm Dầu Giây).
Theo ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty phát triển cao tốc Việt Nam, việc đưa công nghệ thu phí tự động ETC vào sử dụng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng nhằm rút ngắn thời gian qua trạm từ 36-72 giây (đối với hình thức thu phí một dừng trước đây) xuống 6-12 giây (bằng phương pháp thu phí không dừng ETC). Tốc độ phương tiện qua trạm theo đó tăng gấp 6-7 lần, góp phần quan trọng giải tỏa tình trạng ùn ứ, chờ đợi khi qua trạm.
Trong thời gian từ nay đến ngày 1/8, VEC sẽ tạm thời phát thẻ giấy để thu tiền với các xe chưa dán thẻ và triển khai dán thẻ miễn phí… Hệ thống thu phí tự động sẽ lưu biển số này lại, lần sau nếu vẫn tiếp tục không dán thẻ hoặc thẻ không có tiền vào đường cao tốc sẽ bị xử phạt.
Chủ xe sẽ bị phạt theo quy định từ 2-3 triệu đồng nếu không sử dụng dịch vụ thu phí không dừng khi đi vào đường cao tốc theo quy định.
Theo Quang Quý/nhandan.vn
Tin khác
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe
