Vi phạm về PCCC, nhiều cơ sở vẫn "ung dung” hoạt động

Đô thị 13:21 | 25/05/2023
(LĐ&PL) Trên địa bàn huyện Thạch Thất và Đan Phượng (Hà Nội) có hàng loạt cơ sở từ trường học công lập, trường học tư thục cho đến các nhà máy, nhà xưởng không đủ điều kiện, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) nhưng vẫn đang hoạt động. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ cháy nổ. Liệu khi xảy ra sự cố cháy, nổ ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm?
Cháy nhà ở quận Hà Đông, 4 bà cháu tử vong Đa dạng hình thức tuyên truyền về PCCC&CNCH tại các huyện ngoại thành Hà Nội Nhiều khu dân cư chưa đáp ứng yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy

Bị đình chỉ vẫn hoạt động

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Lao động Thủ đô, trên địa bàn huyện Thạch Thất, chỉ xét riêng các cơ sở giáo dục, huyện còn có 17 cơ sở đào tạo là các trường học công lập từ cấp mầm non đến trung học cơ sở vẫn chưa trang bị đầy đủ thiết bị PCCC, chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu PCCC nhưng vẫn đưa vào hoạt động. Hầu hết các cơ sở này đều còn thiếu một số hạng mục, thiết bị quan trọng để phục vụ công tác chữa cháy như: Trang bị thiết bị báo cháy tự động, họng nước chữa cháy… Ngoài ra, có cơ sở không đảm bảo điều kiện chiều rộng tối thiếu của đường giao thông là 3,5m để xe chữa cháy tiếp cận khi có sự cố.

Tại huyện Đan Phượng, hàng chục cơ sở giáo dục công lập và tư thục cũng ở tình trạng tương tự. Cụ thể, trường Tiểu học thị trấn Phùng, trường Mầm non thị trấn Phùng A, B, trường THPT Đan Phượng, Trường mầm non, tiểu học, THCS Thọ An và một số trường khác đều thiếu hệ thống báo cháy tự động và hệ thống cấp nước trong và ngoài công trình.

Bên cạnh các đơn vị công lập, một số đơn vị đào tạo tư thục có cơ sở đào tạo trên các tuyến đường chính tại Thị trấn Phùng cũng không đảm bảo an toàn PCCC nhưng vẫn hoạt động trong nhiều năm nay.

Điển hình như Trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu, theo kết quả kiểm tra của công an huyện Đan Phượng, trung tâm này không trang bị thang bộ thoát nạn, ngăn cháy lan thang bộ không đảm bảo điều kiện, thiếu hệ thống báo cháy và hệ thống cấp nước trong và ngoài công trình.

Vi phạm về PCCC, nhiều cơ sở vẫn
Trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu Đan Phượng chưa đủ điều kiện an toàn PCCC, bị đình chỉ nhưng vẫn hoạt động

Sau khi kiểm tra, ngày 7/5/2021, Công an huyện Đan Phượng đã ra Quyết định tạm đình chỉ hoạt động số 69/QĐTĐC-CAĐP đối với cơ sở này. Hơn 1 tháng sau, đơn vị vẫn chưa khắc phục, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, nên ngày 10/6/2021, Công an huyện Đan Phượng ra Quyết định số 75/QĐĐC-CAĐP đình chỉ hoạt động.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, tại website hệ thống Ocean Edu vẫn liên tục đăng thông báo tuyển sinh và khai giảng các lớp học tại cơ sở này. Theo quan sát của PV, hàng ngày, vẫn có hàng chục em đến cơ sở này để học thêm Tiếng Anh.

Cùng lỗi vi phạm như Trung tâm Ocean Edu, hai Trung tâm Edu Dream và Trung tâm ngoại ngữ Việt – Sing cũng đã bị Công an huyện Đan Phượng ra Quyết định đình chỉ hoạt động vào ngày 13/12/2021.

Không chỉ các đơn vị giáo dục, tại huyện Đan Phượng, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh cũng không đáp ứng đủ điều kiện về an toàn PCCC, chưa được nghiệm thu PCCC lần đầu hoặc nghiệm thu PCCC bổ sung nhưng vẫn hoạt động. Điển hình như các Công ty TNHH hóa dệt Hà Tây, Công ty Cổ phần Gạch Thạch bàn Đan Phượng, Công ty Cổ phần Minh Việt Toàn Cầu là những đơn vị còn tồn tại nhiều vi phạm lớn trong công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Theo báo cáo của Công an huyện Đan Phượng, khu vực cụm kho, xưởng của Công ty Cổ phần Minh Việt Toàn Cầu tại Tổ 1 KĐT Tân Tây Đô mắc nhiều lỗi vi phạm nghiêm trọng như: Chiều rộng thông thủy của đường giao thông không đảm bảo tối thiểu 3,5m; Không có đường giao thông xung quanh nhà xưởng đảm bảo xe chữa cháy tiếp cận được; Không đảm bảo ngăn cháy lan giữa các nhà xưởng; Không trang bị hệ thống báo cháy tự động, chữa cháy tự động, hệ thống cấp nước chữa cháy trong, ngoài nhà…

Công ty này đã bị Công an huyện ra quyết định tạm đình chỉ và đình chỉ hoạt động từ tháng 3/2021. Tuy nhiên, khu vực xưởng rộng hơn 10 000 m2 của đơn vị này đang sử dụng và cho thuê vẫn hoạt động, sản xuất.

Còn tại khu vực nhà kho vật tư của Công ty TNHH Hóa dệt Hà Tây, đơn vị này đã tự ý cải tạo, sửa chữa, thay đổi tính chất sử dụng công trình khi chưa có giấy chứng nhận, văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC theo quy định. Nên Công an huyện Đan Phượng đã ra các quyết định tạm đình chỉ và đình chỉ đối với hạng mục nhà kho này từ tháng 7/2022.

Mặc dù bị đình chỉ hoạt động, Công ty TNHH Hóa dệt Hà Tây vẫn tiếp tục sử dụng kho này để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Do không chấp hành quyết định định chỉ hoạt động, ngày 6/3/2023, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1358/QĐ-XPHC xử phạt đơn vị này với số tiền 80 triệu đồng.

Ông Phan Tấn Trung (Trưởng phòng Hành chính, Công ty TNHH Hóa dệt Hà Tây) lý giải nguyên nhân không thực hiện quyết định đình chỉ là do thời điểm bị đình chỉ là quý III và IV của năm 2022. Thời gian đó là cận Tết, doanh nghiệp cần kho để làm nơi lưu trữ hàng hóa nên việc bị đình chỉ sẽ ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh. Cho nên đơn vị chấp nhận vi phạm để có thu nhập cho công nhân và doanh nghiệp. Hiện nay, đơn vị đã dừng hoạt động của kho và đang mời đơn vị tư vấn thiết kế để thực hiện xây dựng các hạng mục PCCC.

“Với các quy định về phòng cháy chữa cháy hiện nay đang khiến doanh nghiệp bị “mắc kẹt”, không biết phải đáp ứng như thế nào. Công trình bị ngưng trệ vì chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Việc tăng cường các quy định về an toàn PCCC giúp giảm rủi ro cháy nổ cũng là điều cần thiết nhưng quy định thì cũng cần tính đến tính khả thi, chi phí lắp đặt của doanh nghiệp. Nếu đặt ra quy định cao như hiện nay thì doanh nghiệp cũng không đủ kính phí để trang bị.” – ông Trung cho biết.

Ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi xảy ra cháy, nổ?

Trao đổi với PV, Thiếu tá Vũ Ngọc Tân, Đội trưởng Đội PCCC và CNCH Công an huyện Thạch Thất cho biết, thực hiện Kế hoạch 151/KH-UBND ngày 18/6/2021 của UBND thành phố Hà Nội và Kế hoạch 484/KH-CATP của Công an thành phố Hà Nội về việc “Khắc phục tồn tại, xử lý vi phạm các công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội”, qua kiểm tra, 17 đơn vị giáo dục của huyện Thạch Thất vẫn còn nhiều thiếu sót về công tác PCCC. Để khắc phục, Đội PCCC và CNCH đã tham mưu công an huyện Thạch Thất, UBND huyện Thạch Thất tiến hành các kế hoạch để khắc phục.

Cùng với đó, tháng 12/2021, Công an huyện đã tổ chức hội nghị mời lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất, đại diện 17 lãnh đạo đơn vị trường học và các phòng ban chuyên môn để thống nhất các nội dung, phương án lộ trình thực hiện nhằm khắc phục các thiếu sót về PCCC tại các cơ sở này. Hội nghị đã thống nhất các nội dung tồn tại và cam kết thời gian khắc phục.

Tại buổi làm việc với PV, Thiếu tá Tân cũng cho biết, đa phần các trường học này được xây dựng từ nhiều năm trước, trong quá trình hoạt động, các đơn vị mở rộng, nâng cấp, cải tạo để phục vụ nhu cầu dạy và học. Sau nhiều lần mở rộng quy mô và diện tích thì các cơ sở này phải tiến hành nghiệm thu PCCC theo quy định. Tuy nhiên, do không đủ trang thiết bị theo quy định, nên các cơ sở này chưa được nghiệm thu PCCC.

Trước câu hỏi của PV về việc tại sao các cơ sở giáo dục này chưa đủ điều kiện PCCC nhưng không bị đình chỉ hoạt động, Thiếu tá Tân cho biết: "Trong quá trình kiểm tra, Đội PCCC & CNCH đã lập biên bản, báo cáo vi phạm, tuy nhiên không tiến hành ra quyết định tạm đình chỉ hay đình chỉ hoạt động của các trường vì ảnh hưởng tới việc học tập của học sinh trên địa bàn" .

Vi phạm về PCCC, nhiều cơ sở vẫn
Ông Kiều Đăng Cường - Phó trưởng Phòng GDĐT huyện Thạch Thất cho biết đến năm 2025 sẽ hoàn thành khắc phục thiếu sót về an toàn PCCC tại các cơ sở đào tạo trên địa bàn

Liên quan đến vấn đề này, PV cũng đã có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất. Đối với các đơn vị chưa đủ điều kiện nghiệm thu PCCC, ông Cường cho biết: “Do mở rộng, cải tạo, sữa chữa trong những năm gần đây, nên 17 trường này chưa đáp ứng được các điều kiện về an toàn PCCC. Hiện nay, UBND huyện đã giao cho BQLDA là chủ đầu tư, chủ trì phối hợp với các phòng ban liên quan lên kế hoạch, lộ trình cải tạo, lắp đặt các thiệt bị PCCC để đảm đáp ứng theo yêu cầu của quy định. Theo lộ trình được phê duyệt, hạn cuối là năm 2025 sẽ hoàn thành”.

Chỉa sẻ với PV, ông Cường cũng cho biết, hiện nay đã có nguồn kinh phí để thực hiện. Một số trường đã tiến hành thực hiện, trong đó có một trường đã lắp đặt xong toàn bộ và chờ nghiệm thu là trường THCS Dị Nậu. Những trường khác tùy thuộc vào thời điểm giải ngân và kế hoạch xây dựng mới nên chưa tiến hành lắp đặt, trang bị.

Tương tự, tại huyện Đan Phượng, trao đổi với PV, Thiếu tá Đỗ Xuân Cường, Đội trưởng Đội PCCC và CNCH Công an huyện Đan Phượng cho biết, các cơ sở trường học công lập do Ban QLDA huyện làm chủ đầu tư nên kế hoạch lắp đặt, bổ sung các trang thiết bị PCCC còn phụ thuộc vào ngân sách công.

Đối với khu vực cụm kho, xưởng của Công ty Cổ phần Minh Việt Toàn Cầu thuê của Công ty Cổ phần Điện tử Tin học Hóa chất ELINCO, ngày 21/4/2023, sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo Lao động Thủ đô, Đội PCCC và CNCH công an huyện Đan Phượng đã tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, đơn vị này cho biết, hiện nay hợp đồng thuê kho xưởng giữa 2 đơn vị này đã hết hạn. Công ty Cổ phần Minh Việt Toàn Cầu đang tiến hành dỡ bỏ nhà xưởng và trả mặt bằng cho Công ty ELINCO.

Liên quan tới Trung tâm Ocean Edu, Thiếu tá Cường cho biết, Công an huyện đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của trung tâm này. Hiện nay, trung tâm này đang tìm thuê đơn vị tư vấn thiết kế để thực hiện xây dựng các hạng mục PCCC.

Vi phạm về PCCC, nhiều cơ sở vẫn
Trang thiết bị PCCC tại trường THCS Hương Ngải (Thạch Thất)

Trước thực trạng các cơ sở vẫn hoạt động, sản xuất khi chưa đảm bảo điều kiện an toàn PCCC, nếu trong trường hợp xảy ra sự cố hỏa hoạn, thì ai sẽ phải là người chịu trách nhiệm, Thiếu tá Cường cho biết: “Trách nhiệm trước hết là của chủ đầu tư, chủ các cơ sở, đơn vị và của cơ quan quản lý. Đối với Đội PCCC và CNCH luôn nêu cao trách nhiệm, tăng cường kiểm tra, chủ động tham mưu, báo cáo lãnh đạo, đề xuất phương án để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.”

Trong cuộc sống, nhiều lúc chỉ cần một phút lơ là, bất cẩn là có thể để xảy ra cháy. Vụ cháy quán karaoke An Phú tại tỉnh Bình Dương khiến 32 người thiệt mạng, hay mới đây, vụ cháy ở quận Hà Đông (Hà Nội) khiến 4 bà cháu tử vong vẫn là nỗi ám ảnh quá lớn đối với người dân.

Những vụ cháy này là điển hình cho tình trạng buông lỏng trong công tác quản lý cũng như thái độ xem thường các nguyên tắc đảm bảo an toàn PCCC, tính mạng con người của một bộ phận cán bộ quản lý nhà nước, các chủ doanh nghiệp trong đầu tư xây dựng, kinh doanh, sản xuất, khai thác dịch vụ.

Do vậy, công tác PCCC đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội. Thực hiện tốt công tác PCCC là đã bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội.

Trước thực trạng nêu trên, để đảm bảo an toàn tính mạng và vật chất của người dân, doanh nghiệp, các cơ quan chức năng có thẩm quyền huyện Thạch Thất và Đan Phương nhanh chóng thực hiện phương án xử lý những bất cập, thiếu sót tại các đơn vị chưa đảm bảo về an toàn PCCC.

Bảo Bình
Link gốc:

Tin khác

Đường sắt đô thị là giải pháp căn cơ khắc phục ùn tắc giao thông

Đường sắt đô thị là giải pháp căn cơ khắc phục ùn tắc giao thông

(LĐ&PL) Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị. Đường sắt đô thị cũng được xem là một trong những giải pháp căn cơ khắc phục ùn tắc giao thông.
Giai đoạn 2024-2025: Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ

Giai đoạn 2024-2025: Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ

Theo kế hoạch, giai đoạn 2024 - 2025, thành phố Hà Nội sẽ đầu tư xây mới 17 chợ (năm 2024 đầu tư xây dựng hoàn thành 5 chợ; năm 2025 hoàn thành 12 chợ), đồng thời, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 21 chợ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở học sinh đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở học sinh đến trường

Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Đảm bảo thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển rác thải

Đảm bảo thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển rác thải

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa có văn bản đôn đốc các địa phương đảm bảo tốt công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.

Có thể bạn quan tâm

Sơn Tây: Nỗ lực khôi phục các giá trị văn hóa truyền thống

Sơn Tây: Nỗ lực khôi phục các giá trị văn hóa truyền thống

(LĐ&PL) Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, thị xã xác định đẩy mạnh trọng tâm phát triển du lịch dịch vụ sinh thái, nghỉ dưỡng theo Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Chính vì thế, thị xã Sơn Tây đã tập trung cao độ trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị lịch sử văn hóa để phát triển du lịch.
Tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông trong học đường

Tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông trong học đường

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm tự giác chấp hành Luật Giao thông cho người tham gia giao thông, nhất là đối với học sinh, huyện Thanh Trì đã tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông đến các trường học trên địa bàn huyện.
Đường sắt đô thị là giải pháp căn cơ khắc phục ùn tắc giao thông

Đường sắt đô thị là giải pháp căn cơ khắc phục ùn tắc giao thông

(LĐ&PL) Theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt.
Giai đoạn 2024-2025: Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ

Giai đoạn 2024-2025: Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ

Theo kế hoạch, giai đoạn 2024 - 2025, thành phố Hà Nội sẽ đầu tư xây mới 17 chợ (năm 2024 đầu tư xây dựng hoàn thành 5 chợ; năm 2025 hoàn thành 12 chợ), đồng thời, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 21 chợ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở học sinh đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở học sinh đến trường

Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Đảm bảo thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển rác thải

Đảm bảo thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển rác thải

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa có văn bản đôn đốc các địa phương đảm bảo tốt công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.
Từ 1/1/2025: Những trường hợp nhà chung cư nào phải phá dỡ?

Từ 1/1/2025: Những trường hợp nhà chung cư nào phải phá dỡ?

Luật Nhà ở năm 2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 đã quy định cụ thể các trường hợp nhà chung cư thuộc trường hợp phải phá dỡ, kể cả chưa hết thời hạn sử dụng.
Đông Anh: Phấn đấu xây, sửa 80 nhà cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2024

Đông Anh: Phấn đấu xây, sửa 80 nhà cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2024

(LĐ&PL) Năm 2024, huyện Đông Anh phấn đấu hoàn thành xây, sửa xong 80 nhà cho hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn đã rà soát đủ điều kiện, trong đó, 68 nhà xây mới, 12 nhà sửa chữa.
Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy mùa nắng nóng

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy mùa nắng nóng

Bắc Bộ và Trung Bộ bắt đầu bước vào giai đoạn mùa nắng nóng đầu tiên năm 2024. Mới đây, Công an thành phố Hà Nội đã đưa ra khuyến cáo phòng cháy, chữa cháy khi vào mùa nắng nóng.
Tạo chuyển biến trong công tác bảo đảm an toàn giao thông

Tạo chuyển biến trong công tác bảo đảm an toàn giao thông

(LĐ&PL) Hà Nội vừa yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Huy động hơn 8.300 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy cứu nạn

Huy động hơn 8.300 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy cứu nạn

Ngày 29/3, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác Công an uý I/2024, tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn Tết Nguyên đán Giáp Thìn; triển khai nhiệm vụ, công tác trọng tâm Quý II/2024.
Đề xuất học sinh đủ 15 tuổi được điều khiển xe máy

Đề xuất học sinh đủ 15 tuổi được điều khiển xe máy

Cho biết thực tế hiện nay học sinh trung học phổ thông đa số đều đã sử dụng xe gắn máy để đi học, đại biểu Thái Thị An Chung đề nghị quy định người đủ 15 tuổi trở lên được điều khiển xe gắn máy.
Xử lý nhiều trường hợp xe ba bánh, xe tự chế vi phạm giao thông

Xử lý nhiều trường hợp xe ba bánh, xe tự chế vi phạm giao thông

(LĐ&PL) Mới đây, Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ... không đảm bảo an toàn giao thông.
HĐND Thành phố thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030

HĐND Thành phố thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030

Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Xem thêm
Phiên bản di động