TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, người lao động Thủ đô

Công đoàn viên 13:57 | 21/01/2024
Chiều nay (21/1), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Tết ấm áp, tưng bừng đã đến sớm với đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô thông qua chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức.
TRỰC TUYẾN: Đối thoại về chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội TRỰC TUYẾN: Sự kiện chính trị trọng đại của đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn Thủ đô TRỰC TUYẾN: Ngày làm việc thứ nhất Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của LĐLĐ thành phố Hà Nội, các cấp Công đoàn dành cho đoàn viên, CNVCLĐ với mục tiêu mọi đoàn viên, CNVCLĐ đều có Tết đủ đầy, vui tươi, bù đắp cho một năm làm việc vất vả.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đoàn viên, CNLĐ nhận phiếu dự bốc thăm trung thưởng tại chương trình
ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đoàn viên, CNVCLĐ háo hức dự Tết sum vầy - Xuân chia sẻ từ rất sớm

1h30: Khởi động phần thi gói bánh chưng

Mở đầu Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024 là phần thi gói bánh chưng, với sự tham gia của 8 đội thi đến từ 8 Cụm thi đua LĐLĐ Thành phố.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đoàn viên, người lao động tham gia thi gói bánh chưng tại Chương trình.

Trong lúc 8 đội thi đang thực hiện phần thi gói bánh chưng, 850 CNVCLĐ Thủ đô đến với phần bắt thăm trúng thưởng giải Khuyến khích, giải Ba, giải Nhì và giải Nhất. Riêng giải Đặc biệt sẽ bắt thăm vào cuối Chương trình.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình bốc thăm giải Khuyến khích

Chia sẻ tại Chương trình, anh Nguyễn Hoàng Long (Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Matsuo Industries Việt Nam, thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội) cho biết, Công ty của anh có 20 công nhân lao động tham dự chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ".

ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Anh Nguyễn Hoàng Long (Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Matsuo Industries Việt Nam, thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội)

Không khí Chương trình rất sôi động với nhiều nội dung hấp dẫn, người lao động dễ dàng cảm nhận được tình cảm ấm áp của tổ chức Công đoàn.

“Công đoàn Công ty đã lựa chọn những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để đến tham dự Chương trình. Hoạt động của các cấp Công đoàn rất thiết thực, có ý nghĩa với công nhân lao động, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến Xuân về. Là nguồn động viên tinh thần để họ đón một cái Tết an lành, giảm nỗi lo trong cuộc sống”, anh Long chia sẻ.

Anh Long cũng cho biết thêm, hưởng ứng những hoạt động của Công đoàn cấp trên, dịp Tết này, Công đoàn Công ty sẽ đẩy mạnh triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động; tập trung vào các chế độ lương thưởng, tiệc tất niên cuối năm, những phần quà thiết yếu để người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

Chị Lê Thị Hương (Công ty Cổ phần Nam Hà Nội) phấn khởi khi được tham gia chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” năm nay. Con trai chị Hương được 10 tuổi nhưng không thể đi đứng hay sinh hoạt cá nhân do cháu cháu mắc căn bệnh động kinh bại não bẩm sinh. Chồng chị sức khoẻ kém, mọi chi tiêu, sinh hoạt và tiền chữa bệnh cho con chị Hương phải gồng gánh một mình.

“Mỗi công nhân được hỗ trợ 1,5 triệu đồng, tham gia chợ Tết và phiếu tặng quà. Số tiền và hỗ trợ của tổ chức Công đoàn thực sự đã động viên, giúp tôi và các công nhân trong Công ty vượt qua khó khăn” - chị Hương giãi bày.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Bà Lê Thị Kim Huệ - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa bốc thăm giải Khuyến khích

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung mọi nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Trong đó ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm; đoàn viên, người lao động thuộc gia đình chính sách, nhiều năm chưa có điều kiện về quê đón Tết; đoàn viên, người lao động ở lại đơn vị, doanh nghiệp để phục vụ công tác, sản xuất, kinh doanh vào dịp Tết.

Công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động được tổ chức thực hiện ở 3 cấp: LĐLĐ thành phố Hà Nội, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở. Trong đó tập trng vào các hoạt động như: Tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tập trung ở cơ sở, cấp trên trực tiếp cơ sở; tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên, người lao động; tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến; tổ chức chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024”; tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động không về quê đón Tết; hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…

ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Bà Lê Thị Bích Thanh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Kinh Đô và ông Vũ Quốc Toản - Tổng Giám đốc Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội trao giải Nhất của Chương trình cho người lao động trúng thưởng.

Dự kiến LĐLĐ Thành phố và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở sẽ hỗ trợ trên 115 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 65 tỷ đồng. Trong đó, LĐLĐ Thành phố hỗ trợ trên 45 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 30 tỷ đồng từ nguồn tài chính LĐLĐ Thành phố, kinh phí của Ủy ban nhân dân Thành phố và Quỹ xã hội LĐLĐ Thành phố; Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hỗ trợ 70 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 35 tỷ đồng từ nguồn tài chính Công đoàn.

Ngoài ra, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với người sử dụng lao động để tổ chức hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo đoàn viên, người lao động đón Tết an toàn, vui tươi, ấm áp, hạnh phúc.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, người lao động Thủ đô
Ông Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội trao giải Nhất phần thi gói bánh chưng

LĐLĐ Thành phố cũng chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức truyền thông nhanh chóng, kịp thời, liên tục về các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động trên các phương tiện truyền thông, báo đài, các nền tảng mạng xã hội, nhằm tạo hiệu ứng và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động vào dịp Tết đến Xuân về; tạo không khí vui mừng, phấn khởi, chào đón mùa xuân trong đoàn viên, người lao động.

Thông qua việc triển khai các hoạt động chăm lo Tết nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động; tạo động lực, cổ vũ đoàn viên, người lao động làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hiệu quả, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, gắn bó, đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững; củng cố niềm tin, gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn; thu hút người lao động gia nhập Công đoàn Việt Nam.

Nhóm P.V

laodongthudo.vn
Link gốc: https://laodongthudo.vn/dang-truc-tuyen-tet-am-den-som-voi-doan-vien-cong-nhan-vien-chuc-lao-dong-thu-do-165286.html

Tin khác

Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

(LĐ&PL) Bắt đầu hoạt động từ ngày 21/12/2023, đến nay, trang Fanpage của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình đã tăng dần số lượng người theo dõi cũng như quan tâm qua từng hoạt động được đăng tải.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

(LĐ&PL) Ngày 15/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm học 2023 - 2024.
Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ

Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ

(LĐ&PL) Mới đây, Công đoàn cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì đã tuyên truyền vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” và quỹ “Vì người nghèo” năm 2024.
Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

(LĐ&PL) Chiều 8/4, Công đoàn ngành Công Thương Khánh Hoà, Công đoàn trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phối hợp tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác an toàn vệ sinh lao động” (ATVSLĐ), thu hút hơn 50 cán bộ Công đoàn cơ sở các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tham gia.

Có thể bạn quan tâm

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và LĐLĐ huyện Gia Lâm trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và LĐLĐ huyện Gia Lâm trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn

(LĐ&PL) Mới đây, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam do bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn với LĐLĐ huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Công nhân lao động Thủ đô xúc động khi được quan tâm chăm lo

Công nhân lao động Thủ đô xúc động khi được quan tâm chăm lo

(LĐ&PL) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 diễn ra ngày 19/4, thành phố Hà Nội đã tặng 100 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động mỗi suất trị giá 1.350.000 đồng.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

(LĐ&PL) Bắt đầu hoạt động từ ngày 21/12/2023, đến nay, trang Fanpage của LĐLĐ quận Ba Đình đã tăng dần số lượng người theo dõi cũng như quan tâm qua từng hoạt động được đăng tải.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

(LĐ&PL) Ngày 15/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm học 2023 - 2024.
Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ

Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ

(LĐ&PL) Mới đây, Công đoàn cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì đã tuyên truyền vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” và quỹ “Vì người nghèo” năm 2024.
Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

(LĐ&PL) Chiều 8/4, Công đoàn ngành Công Thương Khánh Hoà, Công đoàn trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phối hợp tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác an toàn vệ sinh lao động”.
Đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở phải bảo đảm dân chủ, công khai

Đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở phải bảo đảm dân chủ, công khai

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình Bùi Phương Chi, việc đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở (CĐCS) phải bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, đúng thực chất, tránh tình trạng hình thức trong đánh giá và xếp loại chất lượng hoạt động của CĐCS.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông Công đoàn

(LĐ&PL) Ngày 28/3, Đoàn công tác của LĐLĐ thành phố Hà Nội đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm hoạt động tại LĐLĐ huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.
Biểu dương 80 nữ cán bộ, viên chức, lao động điển hình ngành Giao thông

Biểu dương 80 nữ cán bộ, viên chức, lao động điển hình ngành Giao thông

(LĐ&PL) Ngày 26/3, Công đoàn Giao thông Vận tải (GTVT) Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương nữ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động xuất sắc.
Tháng Công nhân sẽ có 2.000 lao động khó khăn được hỗ trợ

Tháng Công nhân sẽ có 2.000 lao động khó khăn được hỗ trợ

Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Công đoàn HANDICO: Chủ động tổ chức đối thoại định kỳ

Công đoàn HANDICO: Chủ động tổ chức đối thoại định kỳ

(LĐ&PL) Quý I/2024, Công đoàn HANDICO đã thực hiện hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nổi bật là chăm lo chu đáo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động.
Báo chí Công đoàn cần tiếp tục phản ánh những vấn đề gần gũi, thiết thân với người lao động

Báo chí Công đoàn cần tiếp tục phản ánh những vấn đề gần gũi, thiết thân với người lao động

(LĐ&PL) Chiều 14/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn (LĐ&CĐ) tổ chức Tọa đàm khoa học “Nhu cầu tiếp nhận các ấn phẩm báo chí của tổ chức Công đoàn ở Công đoàn cơ sở, định hướng đổi mới Tạp chí LĐ&CĐ”.
Công đoàn huyện Đông Anh tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Công đoàn huyện Đông Anh tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

(LĐ&PL) Nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động