Sẵn sàng phân luồng sau thông xe Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3
| Người dân thản nhiên băng qua đường “quên” cầu bộ hành Cảnh sát giao thông có được dùng vũ lực đối với người vi phạm? Hành động để xây dựng môi trường giao thông công cộng an toàn, thân thiện |
Sở GTVT Hà Nội thông tin, Sở chấp thuận về nguyên tắc đề xuất của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội về công tác phân luồng, tổ chức giao thông (tạm thời) tại nút giao hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 và các tuyến đường lân cận.
![]() |
| Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được kỳ vọng sẽ đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, kéo giảm ùn tắc. Ảnh: Đinh Luyện |
Cụ thể, các phương tiện tham gia giao thông đường bộ sẽ đi theo hai chiều trên nút giao hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 theo hướng đường Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại. Đồng thời, cấm các phương tiện như: Xe thô sơ và người đi bộ, các loại phương tiện có chiều cao quá 4,75m đi qua hầm chui.
Theo Sở GTVT Hà Nội, người đi bộ và các phương tiện trên lưu thông qua khu vực nút giao trên hầm chui theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông theo quy định.
Khu vực trung tâm nút giao Khuất Duy Tiến (Vành đai 3), các phương tiện lưu thông trên đường không được phép rẽ trái đi Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu. Các phương tiện sẽ đi theo hướng đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại 2 điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến và rẽ phải đi Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu.
Các phương tiện từ Lê Văn Lương, Tố Hữu đi đường Khuất Duy Tiến (Vành đai 3) sẽ lưu thông qua khu vực nút giao theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông theo quy định.
![]() |
| Người lao động nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của Thành phố. Ảnh: Đinh Luyện |
Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu tổ chức làn dành riêng cho xe buýt nhanh BRT trên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu (theo hiện trạng trước khi thi công hầm chui). Thời gian có hiệu lực phân làn sẽ bắt đầu ngay sau Lễ thông xe vào sáng mai (5/10).
Được biết, dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm là 475m. Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại đây, từng bước hoàn chỉnh giao thông Thủ đô theo quy hoạch được duyệt.
Tin khác
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội
Có thể bạn quan tâm
Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng dịp 19/12
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

