Khẳng định vị thế tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp

Công đoàn viên 17:23 | 20/01/2024
(LĐ&PL) Là đơn vị duy nhất của huyện Thanh Trì được nhận Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát Etek) đã khẳng định được vị thế tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp.
Chùm ảnh ấn tượng trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tại huyện Đông Anh Chung sức xây dựng huyện Đông Anh trở thành quận, đô thị văn minh, hiện đại Công đoàn chủ động nắm bắt việc trả lương, thưởng cho người lao động

Nâng cao sức mạnh Công đoàn từ phong trào thi đua

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ toàn huyện Thanh Trì, hàng năm Công đoàn Tân Phát Etek tích cực tham gia các hoạt động phong trào chung do LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện huyện Thanh Trì phát động.

Xuất phát từ quan điểm: “Sức mạnh của tổ chức Công đoàn phụ thuộc vào số lượng, chất lượng đoàn viên và phụ thuộc vào sự gắn bó của đoàn viên với tổ chức Công đoàn”, Công đoàn Tân Phát Etek xác định: đẩy mạnh việc phát triển đoàn viên gắn với xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm đối với tổ chức Công đoàn.

Trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của LĐLĐ huyện Thanh Trì và sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo Công ty, trong những năm vừa qua, Ban Chấp hành Công đoàn Tân Phát Etek luôn đặc biệt quan tâm, tập trung nguồn lực và có nhiều giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đoàn viên trong doanh nghiệp.

Khẳng định vị thế tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp

Công đoàn Tân Phát Etek nhận Cờ Thi đua xuất sắc năm 2023 của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Theo Chủ tịch Công đoàn Tân Phát Etek Trần Thị Hương, hiện nay, Công đoàn Tân Phát Etek đang có 300 đoàn viên. Hằng năm Công đoàn Công ty kết hợp với các đơn vị thành viên, chi nhánh tổ chức kết nạp các đoàn viên mới gia nhập tổ chức Công đoàn, với tỷ lệ tăng 5%-10%. Để có được kết quả đó, Công đoàn Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp đổi mới, thiết thực, hiệu quả.

Trong đó, điểm hình là việc triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp người lao động tham gia tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng đội ngũ đoàn viên, Cán bộ nhân viên công ty ngày càng lớn mạnh.

Hằng năm, Công đoàn tổ chức các hoạt động phong trào thi đua tại Công ty để gắn kết đoàn viên, nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn tại doanh nghiệp.

“Hàng năm các giải thể thao, văn nghệ nội bộ được Công đoàn tổ chức sôi nổi, thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của người lao động, tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên. Chúng tôi cũng cùng Công ty tổ chức các cuộc thi nâng cao tay nghề cho nhân viên kỹ thuật, kỹ năng sử dụng phần mềm ERP cho nhân viên kinh doanh, từ đó nâng cao kỹ năng và tay nghề cho người lao động tại công ty. Qua đó cũng khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp đến các đoàn viên”, bà Trần Thị Hương cho biết.

Cùng với đó, Công đoàn Công ty đã đẩy mạnh công tác phối hợp với các phòng ban chức năng của Công ty, xây dựng các tổ Công đoàn theo từng nhóm phòng ban để kết nối, phát triển đoàn viên theo từng tổ Công đoàn. Phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn phụ trách từng tổ Công đoàn, phối hợp chặt chẽ với các phòng ban trong tổ hướng dẫn các đoàn viên hiểu các nội dung Công đoàn truyền tải, kết nối các đoàn viên mới. Trong năm 2023 đã kết nạp thêm 24 đoàn viên mới.

Nhiều sáng tạo trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Cùng với công tác tuyên truyền vận động người lao động tham gia công đoàn, Công đoàn Tân Phát Etek còn đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Bà Trần Thị Hương nhấn mạnh: “Với tinh thần làm việc đoàn kết, lao động hăng say, sáng tạo của tập thể CNVCLĐ, chúng tôi luôn coi Công ty như gia đình thứ hai của mình để góp phần tạo nên một Tân Phát Etek phát triển bền vững. Đồng thời nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty nên đời sống vật chất của mọi người đều được nâng cao. Để chăm lo cho đời sống tinh thần cho cán bộ đoàn viên công đoàn, Ban Chấp hành Công đoàn đã phát động xây dựng một môi trường văn hóa lành mạnh phong phú”.

Khẳng định vị thế tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp
Công đoàn Công ty phối hợp tổ chức hội thao nâng cao sức khỏe và tinh thần cho cán bộ, nhân viên

Ngoài ra còn tổ chức tham quan dã ngoại vào các ngày 8/3, 20/10 cho các nữ đoàn viên; tặng quà cho con đoàn viên vào các dịp Tết trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, có phần thưởng khuyến học cho các cháu đạt học sinh giỏi. Phát thưởng cho con đoàn viên Công đoàn thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học hệ chính quy. Có quà sinh nhật đến từng đoàn viên. Tổ chức thăm hỏi gia đình đoàn viên có người thân ốm đau, hiếu, hỉ.

Và có lẽ, không ở đâu mà Công đoàn lại có những lớp học theo triết lý giáo dục tinh hoa cho con cán bộ nhân viên để các con trưởng thành giữ gìn với những nét truyền thống gia đình như ở Tân Phát.

Cùng với đó là tổ chức các lớp học yoga, nhảy rumba, tập thay gân đổi cốt, tập gym trong thời gian nghỉ trưa hoặc cuối buổi chiều các ngày làm việc để cán bộ nhân viên được nâng cao sức khoẻ cho bản thân và thư giãn sau các giờ làm việc.

Cụ thể, hằng năm Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức nhiều cuộc giao lưu văn nghệ, hoạt động thể thao như cuộc thi văn nghệ chào mừng ngày thành lập công ty tạo sự gắn kết giữa các phòng ban, tạo không khí làm việc vui tươi song song với các hoạt động giải trí, các giải đấu thể thao diễn ra hàng năm để thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe của đoàn viên Công đoàn. Ngoài ra còn tham gia giao lưu cùng với đơn vị bạn: như Giải bóng đá huyện Thanh Trì, Giải chạy báo HàNộimới hay các giải thể thao hàng năm do LĐLĐ huyện Thanh Trì phát động.

Được nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam là niềm vinh dự và tự hào lớn đối với Công đoàn Tân Phát Etek nói riêng và tập thể cán bộ, đoàn viên, người lao động Tân Phát Etek nói chung.

Công đoàn Tân Phát Etek sẽ tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, lấy người lao động làm trọng tâm trong các hoạt động; tập trung chăm lo, đào tạo và phát triển để Tân Phát Etek là môi trường làm việc an tâm, các thành viên gắn bó.

Các hoạt động phong trào tại công ty đã thực sự đem lại niềm vui, niềm phấn khởi, sự đoàn kết gắn bó giữa các đoàn viên, tạo nên sự đồng thuận thoải mái, sự đoàn kết thân ái, tạo môi trường làm việc thân thiện giữa các đoàn viên trong Công ty, từ đó người lao động mong muốn được gia nhập, cống hiến và trưởng thành trong môi trường của Công đoàn Tân Phát Etek, trở thành một đoàn viên của Công đoàn Tân Phát Etek.

Và hơn ai hết, Ban Chấp hành Công đoàn luôn cố gắng sát cánh cùng đoàn viên Công đoàn giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc.

Trong một năm đầy thách thức, trước những biến động của địa chính trị và khôi phục kinh tế sau đại dịch, Tân Phát ETEK với những nỗ lực không ngừng luôn hướng đến xây dựng một môi trường làm việc tích cực, sáng tạo và đầy đam mê.

Bảo Thoa

Link gốc:

Tin khác

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

(LĐ&PL) Bắt đầu hoạt động từ ngày 21/12/2023, đến nay, trang Fanpage của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình đã tăng dần số lượng người theo dõi cũng như quan tâm qua từng hoạt động được đăng tải.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

(LĐ&PL) Ngày 15/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm học 2023 - 2024.
Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

(LĐ&PL) Chiều 8/4, Công đoàn ngành Công Thương Khánh Hoà, Công đoàn trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phối hợp tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác an toàn vệ sinh lao động” (ATVSLĐ), thu hút hơn 50 cán bộ Công đoàn cơ sở các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tham gia.

Có thể bạn quan tâm

Khảo sát việc thực hiện pháp luật An toàn, vệ sinh lao động tại Công đoàn cơ sở

Khảo sát việc thực hiện pháp luật An toàn, vệ sinh lao động tại Công đoàn cơ sở

(LĐ&PL) Đoàn khảo sát đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện pháp luật ATVSLLĐ ở một số đơn vị cần khắc phục xong trong tháng 5/2024.
Nữ công nhân giỏi luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề

Nữ công nhân giỏi luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề

Trong suốt quá trình làm việc tại Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Minh Quang (Đông Anh, Hà Nội), công nhân Nguyễn Thị Hường luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc, nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp bằng những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị.
Người lao động Sơn Tây hào hứng tham gia hội thao

Người lao động Sơn Tây hào hứng tham gia hội thao

(LĐ&PL) Hội thao CNVCLĐ thị xã đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và LĐLĐ huyện Gia Lâm trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và LĐLĐ huyện Gia Lâm trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn

(LĐ&PL) Mới đây, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam do bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn với LĐLĐ huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Công nhân lao động Thủ đô xúc động khi được quan tâm chăm lo

Công nhân lao động Thủ đô xúc động khi được quan tâm chăm lo

(LĐ&PL) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 diễn ra ngày 19/4, thành phố Hà Nội đã tặng 100 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động mỗi suất trị giá 1.350.000 đồng.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

(LĐ&PL) Bắt đầu hoạt động từ ngày 21/12/2023, đến nay, trang Fanpage của LĐLĐ quận Ba Đình đã tăng dần số lượng người theo dõi cũng như quan tâm qua từng hoạt động được đăng tải.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

(LĐ&PL) Ngày 15/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm học 2023 - 2024.
Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ

Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ

(LĐ&PL) Mới đây, Công đoàn cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì đã tuyên truyền vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” và quỹ “Vì người nghèo” năm 2024.
Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

(LĐ&PL) Chiều 8/4, Công đoàn ngành Công Thương Khánh Hoà, Công đoàn trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phối hợp tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác an toàn vệ sinh lao động”.
Đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở phải bảo đảm dân chủ, công khai

Đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở phải bảo đảm dân chủ, công khai

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình Bùi Phương Chi, việc đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở (CĐCS) phải bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, đúng thực chất, tránh tình trạng hình thức trong đánh giá và xếp loại chất lượng hoạt động của CĐCS.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông Công đoàn

(LĐ&PL) Ngày 28/3, Đoàn công tác của LĐLĐ thành phố Hà Nội đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm hoạt động tại LĐLĐ huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.
Biểu dương 80 nữ cán bộ, viên chức, lao động điển hình ngành Giao thông

Biểu dương 80 nữ cán bộ, viên chức, lao động điển hình ngành Giao thông

(LĐ&PL) Ngày 26/3, Công đoàn Giao thông Vận tải (GTVT) Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương nữ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động xuất sắc.
Tháng Công nhân sẽ có 2.000 lao động khó khăn được hỗ trợ

Tháng Công nhân sẽ có 2.000 lao động khó khăn được hỗ trợ

Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Xem thêm
Phiên bản di động