Hà Nội tạm thời giữ nguyên 30 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính công
Vì một nền hành chính công minh bạch Định danh điện tử giúp thuận lợi trong thực hiện dịch vụ hành chính công |
![]() |
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Ảnh: Minh Hạnh |
Công văn được ban hành sau khi tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố, đồng thời điều chỉnh nội dung tại Văn bản số 3695/UBND-SNV ngày 24/6/2025 về việc thành lập các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND cấp xã, phường mới.
Theo đó, thành phố sẽ bố trí 126 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính tại các xã, phường mới trực thuộc UBND cấp xã (không bao gồm 30 điểm hiện hành đang hoạt động tại các quận, huyện, thị xã). Các điểm tiếp nhận này sẽ đảm bảo tiếp nhận và giải quyết kịp thời các thủ tục cho người dân và tổ chức, do một Phó Chủ tịch UBND xã, phường phụ trách.
Đáng chú ý, để đảm bảo tính liên tục trong phục vụ người dân trong giai đoạn chuyển tiếp, thành phố Hà Nội tạm thời giữ nguyên 30 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính hiện có tại 12 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, đặt tại 30 quận, huyện, thị xã. Các điểm này sẽ tiếp tục hoạt động cho đến khi Thành phố ban hành Đề án sắp xếp Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp Thành phố.
Bên cạnh đó, thành phố cũng giữ nguyên số lượng công chức, người lao động đang làm việc tại các điểm tiếp nhận hiện tại, đồng thời yêu cầu các UBND cấp quận/huyện và xã/phường tự cân đối nhân sự từ nguồn lực hiện có, đảm bảo không làm phát sinh biên chế trái quy định.
Việc điều chỉnh mô hình và tạm thời giữ nguyên các điểm tiếp nhận là giải pháp linh hoạt trong quá trình Hà Nội triển khai chính quyền đô thị hai cấp. Trong khi chờ Đề án hoàn chỉnh về mô hình trung tâm phục vụ hành chính công cấp Thành phố, việc duy trì ổn định bộ máy tiếp nhận thủ tục hành chính được xem là yếu tố then chốt nhằm đảm bảo không gián đoạn dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.
Tin khác

Kỳ vọng một nhiệm kỳ mới với nhiều đột phá

Phường Dương Nội gặp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Thúc đẩy giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn phường Yên Hòa

Phụ nữ Tây Hồ khát vọng vươn xa trong thời đại mới

Hà Nội quan tâm thực hiện tốt chế độ ưu đãi với người có công
Có thể bạn quan tâm

Vượt qua thách thức, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”

Tiên phong, đột phá trong kỷ nguyên mới, phát triển Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại, hạnh phúc

Kỳ vọng một nhiệm kỳ mới với nhiều đột phá

Phường Dương Nội gặp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Thúc đẩy giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn phường Yên Hòa

Phụ nữ Tây Hồ khát vọng vươn xa trong thời đại mới

Hà Nội quan tâm thực hiện tốt chế độ ưu đãi với người có công

Ủy ban Văn hóa và Xã hội tán thành với sự cần thiết sửa đổi Luật Báo chí

Dự án Luật Phòng bệnh: Kiểm soát bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống

Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuẩn bị cho ý kiến sửa Luật Báo chí, Luật Thuế thu nhập cá nhân

Hà Nội đồng loạt khởi công các công trình trọng điểm

Khai mạc Hội nghị lần thứ mười ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Phường Thanh Xuân quan tâm, chăm lo cho trẻ khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn

Thủ tướng phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng Đại hội XIV của Đảng
